Hà Nội quyết liệt xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ

Trong một tháng cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng chức năng Thủ đô đã triển khai các biện pháp vận động, tuyên truyền, phát hiện, xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng... Qua đó hạn chế, giảm thiểu nguy cơ rủi ro cho người dân tham gia giao thông trên các tuyến đường.
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội: Xử phạt nhiều xe quá tải qua cầu Thăng Long Thanh tra Sở GTVT Hà Nội: Tăng cường xử lý xe quá tải, vi phạm kích thước thành thùng

Chủ động phát hiện vi phạm

Trong một tháng cao điểm vừa qua (từ ngày 20/6 đến 20/7), Hà Nội đã dẫn đầu cả nước khi phát hiện, xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ. Để ngăn chặn tình trạng xe quá tải, quá khổ bùng phát trở lại sau cao điểm xử lý, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã có nhiều cách làm hay, quyết liệt. Trong đó, đã vận động được 468 trường hợp cắt thùng xe theo đăng kiểm, cưỡng chế 52 trường hợp cố tình vi phạm đi trên đường, phạt nhiều trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng.

Ghi nhận từ Đội Cảnh sát giao thông số 14 - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), sau một tháng triển khai cao điểm, thông qua công tác nghiệp vụ đã rà soát, thống kê các doanh nghiệp vận tải, cá nhân lái xe tải thường xuyên lưu thông qua địa bàn của đội quản lý.

Từ đó, lên danh sách các chủ doanh nghiệp, đơn vị vận tải hoạt động lưu thông qua địa bàn để gặp gỡ, vận động tuyên truyền các lái xe, chủ doanh nghiệp vận tải ký cam kết không vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là không thực hiện các hành vi cơi nới thành, thùng xe, chở hàng quá tải trọng cho phép…

Hà Nội quyết liệt xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ
Khi phát hiện vi phạm về kích thước thành thùng xe không đúng với thiết kế, Tổ công tác sẽ vận động, yêu cầu tài xế liên hệ với chủ phương tiện chấp hành cắt bỏ phần thành, thùng cơi nới.

Thiếu tá Phùng Quang Hưng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho biết: Chúng tôi đã điều tra cơ bản, nắm được các tuyến đường và khung giờ mà phương tiện vận tải thường di chuyển, chủ yếu là đêm tối vì đây là lúc đường vắng, ít người chú ý. Trên cơ sở đó, tổ chức cắm chốt, tuần tra lưu động, phát hiện phương tiện vận tải vi phạm sẽ yêu cầu dừng xe, kiểm tra, xử lý nghiêm.

Sau một tháng triển khai, đến nay, Đội Cảnh sát giao thông số 14 đã tuyên truyền được hàng chục doanh nghiệp vận tải, các chủ xe đã tự giác tháo, cắt 47 xe có thành thùng cơi nới và hơn 50 lái xe viết cam kết không chở hàng quá tải trọng cho phép.

Các trường hợp này đều được chụp ảnh lưu hồ sơ để giám sát. Việc xử lý nghiêm xe quá khổ kết hợp với vận động, tuyên truyền đến từng doanh nghiệp, cá nhân lái xe thực sự đem lại những chuyển biến tích cực. Nhiều tuyến đường trước đây thường xuyên xuất hiện xe quá tải vi phạm thì hiện nay gần như không còn.

Hà Nội quyết liệt xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ
Tổ công tác liên ngành vận động lái xe đưa xe vi phạm về bãi để tiến hành hạ tải, cắt bỏ phần thành thùng cơi nới

Tương tự, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tham mưu Sở Giao thông vận tải Hà Nội thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật dưới nhiều hình thức về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ góp phần hạn chế và giảm dần hoạt động của xe quá khổ, quá tải, đảm bảo vệ sinh môi trường giao thông trên địa bàn Thành phố.

Tính đến nay, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với các xe ô tô vi phạm kích thước thành thùng 141 trường hợp, phạt tiền 1.297.500.000 đồng, tạm giữ 7 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 81 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường có thời hạn 69 phương tiện.

Hà Nội quyết liệt xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ
Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội kiểm tra, phát hiện nhiều xe tải có thành thùng được cơi nới vượt quá quy định cho phép

Ông Hoàng Xuân Dư, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông đường bộ, Thanh Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, cao điểm lần này, lực lượng chức năng đồng loạt vào cuộc xử lý đối với xe quá tải, cơi nới thành thùng. Hiện nay, có những trường hợp bị cưỡng chế cắt dỡ thành thùng, có những trường hợp lực lượng làm căng đã tự cắt dỡ bỏ phần thành thùng xe cơi nới.

"Thời gian tới, theo chỉ đạo, Thanh tra Sở, lực lượng Thanh tra giao thông đường bộ vừa xử lý, vừa giám sát, đồng thời tuyên truyền, ký cam kết với doanh nghiệp trên địa bàn không cơi nới thành thùng, chở quá tải", ông Hoàng Xuân Dư thông tin.

"Cuộc chiến" vẫn tiếp tục "nóng"

Theo chân cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) trong suốt quá trình một tháng vừa qua, phóng viên nhận thấy, quá trình tuần tra, kiểm soát xe quá tải, cơi nới thành thùng hiện nay lực lượng chức năng còn gặp nhiều khó khăn như lực lượng mỏng, thiếu trang thiết bị như cân tải trọng xách tay, vẫn còn nhiều trường hợp lái xe không hợp tác, có những lời lẽ không đúng mực, không chấp hành việc kiểm tra.

Bên cạnh đó, lực lượng mỏng, địa bàn rộng, người vi phạm thì chây ỳ, gây ảnh hưởng tới quá trình xử lý vi phạm của cán bộ làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, với sự cương quyết, các cán bộ, chiến sĩ bên cạnh động viên, thuyết phục, giải thích về mức độ rủi ro đối với người điều khiển cũng như những người tham gia giao thông khác, các trường hợp vi phạm buộc phải ký vào biên bản.

Hà Nội quyết liệt xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ
Nhiều lái xe vi phạm bị xử lý

Mặc dù gặp không ít khó khăn từ nguyên nhân khách quan và chủ qua, nhưng "cuộc chiến" xử lý xe quá khổ, quá tải không vì thế mà hạ nhiệt.

Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, sau một tháng triển khai cao điểm xử lý xe cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng cho phép, nhiều nhà xe, chủ xe cố tình vi phạm sẽ tìm các tuyến đường nhỏ để trốn tránh lực lượng chức năng. Cá biệt, có những xe vi phạm cho “chim mồi” đi trước để báo chốt Cảnh sát giao thông.

Để đối phó với tình trạng này, các tổ công tác thay vì cắm chốt tại một địa điểm sẽ bố trí lực lượng tuần tra bằng xe mô tô để phát hiện vi phạm.

“Ngoài việc xử lý vào ban ngày, chúng tôi còn bố trí lực lượng xử lý vào ban đêm - đây là thời điểm nhiều chủ xe nghĩ lực lượng Cảnh sát giao thông đã về nghỉ nên vi phạm. Đồng thời sẽ bố trí lực lượng tuần tra cả ở cả tuyến đường nhỏ, đường ngang, ngõ tắt để các xe không thể trốn tránh lực lượng chức năng”, Thiếu tá Trần Quang Chinh thông tin

Hà Nội quyết liệt xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ
Cảnh sát giao thông Hà Nội dừng xe tải có dấu hiệu vi phạm ở khu vực ngã tư Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ, Hà Nội)

Thượng tá Nguyễn Chí Công, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, cùng với việc tăng cường tuần tra, phát hiện xử lý nghiêm vi phạm, đơn vị cũng đã tuyên truyền, vận động các lái xe, chủ doanh nghiệp chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe; không “cơi nới” thùng xe, tháo, cắt thùng xe về đúng thiết kế đã được phê duyệt đối với 230 doanh nghiệp, 729 cá nhân, 16 nhà máy, 9 chủ bến bãi và 2 xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), thời gian tới, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các Đội Cảnh sát giao thông tập trung tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm những chuyên đề lái xe vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới ùn tắc và tai nạn giao thông như: Sai làn đường, nồng độ cồn, quá khổ, quá tải…

Bên cạnh đó, các Đội Cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý, hóa trang mật phục nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm. “Mức phạt khá cao với các trường hợp là tổ chức, doanh nghiệp vi phạm. Chúng tôi hy vọng 3 tháng cao điểm này sẽ nâng cao trách nhiệm và ý thức của các lái xe, chủ phương tiện vận tải. Bởi thực tế, lực lượng chức năng chỉ xử lý được “phần ngọn”, còn “gốc rễ” phụ thuộc bởi chính trách nhiệm của họ vì sự an toàn của cộng đồng”, Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông đánh giá.

Hà Nội quyết liệt xử lý hơn 1.000 trường hợp xe quá tải, quá khổ
Cảnh sát giao thông giám sát phần cắt thành thùng cơi nới của xe tải vi phạm

Đợt cao điểm này kết thúc vào ngày 20/9, tuy nhiên tại hội nghị sơ kết công tác an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2022, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đã nhấn mạnh, sau cao điểm lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục duy trì việc kiểm tra xử lý như thời gian cao điểm, các doanh nghiệp, chủ xe không nên có tư tưởng “chờ thời” đợi hết cao điểm thì hoạt động trở lại.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, sau một tháng thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (từ ngày 20/6-20/7), lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã huy động 421.974 lượt cán bộ, chiến sỹ tổ chức tuần tra kiểm soát.

Qua đó, đã phát hiện, xử lý 13.210 trường hợp (lái xe 8.615 trường hợp; chủ phương tiện 4.595 trường hợp) phương tiện vận tải cơi nới thùng xe, chở hàng quá tải trọng, quá khổ; phạt tiền 64 tỷ 379 triệu đồng; tạm giữ 355 phương tiện; tước giấy phép lái xe 5.386 trường hợp.

Trong đó, xử lý 7.107 trường hợp chở hàng quá trọng tải (65,5%); 1.856 trường hợp quá khổ giới hạn (17,1%); 1.883 trường hợp tự ý cải tạo phương tiện (14,4%). Tháo, cắt thùng xe 3.600 trường hợp (tự giác tháo cắt: 2.736 trường hợp; cưỡng chế: 897 trường hợp).

Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm cao: Hà Nội (1.106 trường hợp); Thanh Hóa (983 trường hợp); Bắc Ninh (699 trường hợp); Phú Thọ (636 trường hợp); Nghệ An (496 trường hợp); TP.HCM (491 trường hợp); Bình Định (386 trường hợp); Bắc Giang (348 trường hợp); Quảng Bình (324 trường hợp); Bình Dương (305 trường hợp)...

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tấn đã cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thành phố.
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long là sự kiện thường niên uy tín của Thủ đô nhằm ghi nhận, tri ân những doanh nhân - doanh nghiệp có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” là giải thưởng cấp quốc gia được triển khai trên quy mô toàn quốc, nhằm tôn vinh những cá nhân truyền cảm hứng - những con người bình dị nhưng giàu nghị lực trong cuộc sống, âm thầm lan tỏa những giá trị nhân văn và tinh thần sống đẹp trong cộng đồng.
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Chiều 5/12, Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030, đánh dấu bước kiện toàn quan trọng trong hoạt động đại diện, chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 310/2025/NĐ-CP nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 125/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, hóa đơn. Những điều chỉnh này tập trung mở rộng khái niệm vi phạm hành chính về thuế, bổ sung các trường hợp bất khả kháng, cập nhật đối tượng bị xử phạt và quy định cụ thể mức phạt với nhiều hành vi vi phạm phổ biến.
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12 trong khuôn khổ vòng 15 Premier League 2025/26. Cuộc đối đầu tại Villa Park được đánh giá là điểm nhấn của vòng đấu khi cả hai đội đều đang sở hữu phong độ rất cao, đặc biệt là những chuỗi trận ấn tượng trong hơn một tháng trở lại đây.
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Chiều 5/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12/2025. Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Minh Tuấn chủ trì hội nghị.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động