TP.HCM: Trung chuyển miễn phí cho người dân đến bến xe miền Đông mới

(LĐTĐ) Ngày 1/12, bến xe miền Đông mới (thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh - TP.HCM) tổ chức đưa đón hành khách miễn phí đến tất cả quận huyện (trừ huyện Cần Giờ) trên địa bàn thành phố. Thời gian kéo dài tới ngày 30/6/2023.
Sẽ xây dựng Bến xe Miền Đông mới Bến xe miền Đông mới khi nào thực sự “mới”? TP.HCM: Gần 80 tụ điểm xe đón, trả khách không đúng quy định

Đây là biện pháp giúp người dân tiếp cận với Bến xe miền Đông mới vốn đang “ế ẩm” sau hơn 2 năm đưa vào khai thác. Tất cả các xe trung chuyển miễn phí là xe mới từ 7 đến 29 chỗ ngồi.

Theo đại diện Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (đơn vị thực hiện việc trung chuyển miễn phí): Việc tổ chức các chuyến xe miễn phí nhằm hỗ trợ Bến xe miền Đông mới cũng như giúp người dân thuận tiện hơn trong việc tiếp cận với bến xe này vốn ở xa trung tâm, thiếu phương tiện kết nối.

Hãng xe Phương Trang sẽ đưa đón hành khách tận nơi từ các quận, huyện ở TP.HCM (trừ huyện Cần Giờ) đến Bến xe miền Đông mới và ngược lại cho tất cả các tuyến xe cố định có đăng ký hoạt động tại bến xe mới với giá 0 đồng.

Các thông tin hoạt động của xe được gửi về Sở Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân (UBND) các địa phương và Bến xe miền Đông mới để giám sát. Hành khách muốn sử dụng có thể tải app để biết được lộ trình cũng như vị trí thực tế các xe đưa đón. Với người không sử dụng điện thoại thông minh sẽ được tài xế gọi điện để hỗ trợ đưa đón tận nơi.

TP.HCM: Trung chuyển miễn phí cho người dân đến bến xe miền Đông mới
Từ ngày 1/12 người dân được trung chuyển miễn phí đến Bến xe miền Đông mới.

Theo ông Đào Viết Ánh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xe khách Phương Trang: Hoạt động này nhằm hỗ trợ người dân, hạn chế vấn nạn “bến lậu nội đô” và “xe trá hình liên tỉnh”, góp phần giảm ùn tắc trên địa bàn TP.HCM. Khách hàng chỉ cần đặt vé qua các đơn vị vận tải và các đơn vị đó đăng kí với Bến xe miền Đông, Công ty sẽ đưa đón tận nhà. Trung bình hiện tại là 15 phút/chuyến, các khung giờ cao điểm từ 4h – 7h có thể 5 phút/chuyến.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Lâm Hải, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông mới: Bến xe đã bố trí lực lượng phối hợp với Công ty cổ phần xe khách Phương Trang để nắm thông tin khách hàng đồng thời hỗ trợ bãi đỗ xe, nơi dừng đón trả khách và miễn phí vào cổng với các xe phục vụ miễn phí cho người dân.

Kỳ vọng trong thời gian tới, người dân quen dần với việc sử dụng phương tiện vận chuyển từ Bến xe miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) hoặc trong nội thành đến Bến xe miền Đông mới.

Bến xe miền Đông mới được đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỉ đồng. Đây là bến xe lớn nhất nước, phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm. Các tuyến hoạt động tại bến xe miền Đông mới gồm các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và phía Bắc. Bến xe Miền Đông mới chính thức hoạt động giai đoạn 1 kể từ ngày 10/10/2020 với tổng số tuyến đường di dời theo quy hoạch bao gồm 71 tuyến đường. Hiện đang hoạt động tại bến xe Miền Đông cũ 29 tuyến đường.

Mặc dù đã hoàn thành, đưa vào khai thác 2 năm nay nhưng công suất hoạt động của bến xe miền Đông mới, thành phố Thủ Đức, TP.HCM vẫn chưa được như mong muốn. Người dân ít đi lại, hàng trăm chuyến xe bỏ bến, hình thành nên nạn “xe dù, bến cóc”, trong khi chủ đầu tư chưa thể hoàn vốn đầu tư khi nhiều mặt bằng trong bến xe chưa được cho thuê do bến xe chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trần Tình

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổ chức 3 đoàn công tác, kiểm tra hoạt động sát hạch lái xe trên cả nước

Tổ chức 3 đoàn công tác, kiểm tra hoạt động sát hạch lái xe trên cả nước

(LĐTĐ) Theo kế hoạch của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), sẽ có 3 đoàn kiểm tra phụ trách thanh tra, kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch lái xe ...
Poly Cup 2023 - Giải Fustal hấp dẫn dành cho sinh viên cả nước

Poly Cup 2023 - Giải Fustal hấp dẫn dành cho sinh viên cả nước

(LĐTĐ) Giải vô địch Futsal Sinh viên toàn quốc - Poly Cup 2023 được đầu tư quy mô, chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ là giải thi đấu thể thao hấp dẫn ...
Đổi mới hình thức tuyên truyền PCCC trong trường học góc nhìn từ huyện Mỹ Đức

Đổi mới hình thức tuyên truyền PCCC trong trường học góc nhìn từ huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại trường học, Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng xây dựng nội dung, đổi mới về hình ...
Chuẩn bị các điều kiện triển khai tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với lớp 4

Chuẩn bị các điều kiện triển khai tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với lớp 4

(LĐTĐ) Học kỳ II năm học 2022 - 2023, các đơn vị, trường học cần chuẩn bị cho công tác tuyển sinh lớp 1 năm học 2023 - 2024, trong đó ...
Quận Tây Hồ tổ chức tập huấn hoạt động nhận ủy thác cho vay

Quận Tây Hồ tổ chức tập huấn hoạt động nhận ủy thác cho vay

(LĐTĐ) Ngày 6/2, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tây Hồ đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội quận tổ chức tập huấn quy trình, phương pháp kiểm ...
Công an huyện Hưng Nguyên bắt đối tượng vận chuyển 4kg ma tuý đá

Công an huyện Hưng Nguyên bắt đối tượng vận chuyển 4kg ma tuý đá

(LĐTĐ) Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Cảnh (sinh năm 1966), trú tại xóm Bắc Kẻ Gai, xã Hưng ...
Nông dân huyện Mê Linh tích cực xuống đồng sản xuất đầu năm

Nông dân huyện Mê Linh tích cực xuống đồng sản xuất đầu năm

(LĐTĐ) Ngay từ những ngày đầu năm, người dân huyện Mê Linh (thành phố Hà Nội) đã tích cực xuống đồng sản xuất với mong muốn mang về mùa màng bội ...

Tin khác

Đã khám xét 32 trung tâm đăng kiểm phương tiện xe cơ giới sai phạm và khởi tố 248 bị can

Đã khám xét 32 trung tâm đăng kiểm phương tiện xe cơ giới sai phạm và khởi tố 248 bị can

(LĐTĐ) Chiều 2/2, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2023, phóng viên đặt câu hỏi đối với Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải về việc điều tra sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm phương tiện xe cơ giới hiện nay ra sao và giải pháp của các bộ, ngành liên quan như thế nào để việc điều tra vẫn diễn ra bình thường nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động của các trung tâm đăng kiểm này?
Đồng Nai: Hơn 1.500 tỷ đồng xây dựng cầu Thống Nhất

Đồng Nai: Hơn 1.500 tỷ đồng xây dựng cầu Thống Nhất

(LĐTĐ) Ngày 31/1, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai khởi công xây dựng cầu Thống Nhất thuộc dự án đường trục trung tâm thành phố Biên Hoà, đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng.
Xây dựng tòa nhà Văn phòng Công ty O&M thuộc dự án metro số 1

Xây dựng tòa nhà Văn phòng Công ty O&M thuộc dự án metro số 1

(LĐTĐ) Tòa nhà văn phòng Công ty O&M thuộc dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được xây dựng với kinh phí 46 tỷ đồng, là một trong những mảnh ghép cuối hoàn thiện bức tranh tổng thể tuyến metro đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Bài cuối: Bắt đầu từ ý thức của mỗi người

Bài cuối: Bắt đầu từ ý thức của mỗi người

(LĐTĐ) Hà Nội là nơi hội tụ, kết tinh, lan tỏa các giá trị văn hóa của cả nước. Hà Nội đã và đang hướng tới một đô thị phát triển, văn minh. Đô thị văn minh thì không thể không xây dựng văn hóa giao thông. Thực tế cũng chỉ ra, để xây dựng văn hóa giao thông thành nền nếp thì cần được đẩy mạnh, không chỉ trong giáo dục nhà trường mà còn phải được đưa vào nội quy của các cơ quan, đơn vị.
Bài 2: Chuyện không của riêng ai!

Bài 2: Chuyện không của riêng ai!

(LĐTĐ) Một sự thật hiển nhiên là, khi văn hóa giao thông được nâng cao thì những hành vi sai trái sẽ ngày càng thu hẹp, những tác động xấu do quá trình thiếu văn hóa giao thông sẽ giảm dần. Hơn hết, trong điều kiện hạ tầng giao thông chưa theo kịp sự phát triển kinh tế - xã hội, việc xây dựng văn hóa giao thông sẽ góp phần hạn chế ùn tắc, tai nạn. Về lâu dài, việc xây dựng văn hóa giao thông sẽ tạo nên cơ sở vững chắc cho một nền giao thông hiện đại, văn minh, một môi trường giao thông an toàn, thân thiện, cho con người, vì con người.
Bài 1: Bức tranh giao thông đa sắc màu

Bài 1: Bức tranh giao thông đa sắc màu

(LĐTĐ) LTS: Văn hóa giao thông có thể hiểu là cách ứng xử của con người với các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và quan hệ giữa con người với nhau. Có thể nói, để xây dựng văn hóa giao thông thì đóng góp của người tham gia giao thông giữ một vai trò quan trọng, góp phần định hình, tạo nên bản sắc của văn hoá giao thông.
Giao thông Hà Nội thông thoáng trong ngày đầu đi làm sau Tết Nguyên đán

Giao thông Hà Nội thông thoáng trong ngày đầu đi làm sau Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Hôm nay 27/1 (tức ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Quý Mão), ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tại Hà Nội đã nhộn nhịp. Tuy nhiên, trên các trục giao thông, phương tiện lưu thông tương đối thông thuận, không xảy ra tình trạng ùn tắc.
7 ngày Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông

7 ngày Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, trong 7 ngày Tết Nguyên đán Quý Mão (từ ngày 20/1 đến ngày 26/1), toàn quốc xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông, làm chết 89 người, bị thương 111 người. So với cùng kỳ 7 ngày Tết năm 2022, giảm 12 vụ (7,32%), giảm 3 người chết (3,26%), tăng 8 người bị thương (7,77%).
Bài cuối: Kỳ vọng vào những khởi sắc trong hạ tầng giao thông

Bài cuối: Kỳ vọng vào những khởi sắc trong hạ tầng giao thông

(LĐTĐ) Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại là một trong những ưu tiên hàng đầu của Hà Nội nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo điểm tựa cho tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh các dự án giao thông trọng điểm đang được Thành phố triển khai để giảm ùn tắc, Hà Nội cũng đang đẩy mạnh đồng bộ các loại hình vận tải hành khách công cộng, thu hút người dân, từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.
Bài 2: “Bức tranh” với nhiều gam màu sáng

Bài 2: “Bức tranh” với nhiều gam màu sáng

(LĐTĐ) Thực tế chứng minh, giao thông đô thị từng bước được cải tạo, nâng cấp và mở rộng, sẽ góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc hành khách, hàng hóa, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Cho nên, Hà Nội cũng đã và đang có những cách làm sáng tạo, vận dụng linh hoạt các cơ chế chính sách để tập trung đầu tư các trục giao thông hướng tâm, đường vành đai... Đặc biệt, Hà Nội đang đẩy mạnh ưu tiên phát triển những đường vành đai, những trục đường cửa ngõ nhằm tạo lợi thế và không gian phát triển.
Xem thêm
Phiên bản di động