TP.HCM: Lên phương án thay nhà thầu dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống

(LĐTĐ) Là tuyến huyết mạch ra vào cảng Cát Lái nhưng đến nay dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sau khoảng 2 năm thi công chỉ mới thực hiện được 15% giá trị hợp đồng. Chủ đầu tư đang đề xuất Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM thay nhà thầu, chỉ định nhà thầu phụ để thực hiện công việc còn lại.
Làm rõ cơ chế để triển khai mô hình TOD dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ Khởi công dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên Gỡ khó các dự án BT trên địa bàn TP.HCM

Để đảm bảo tiến độ dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (gọi tắt là Ban Giao thông, chủ đầu tư) vừa có Công văn số 1070/BQLDAGT-KHĐT báo cáo và kiến nghị UBND TP.HCM 2 phương án xử lý nhà thầu yếu năng lực.

Cụ thể, Ban giao thông đề xuất phương án 1 là chấm dứt hợp đồng với nhà thầu, phần công việc còn lại sẽ tiến hành đấu thầu theo quy định; phương án 2 là chỉ định nhà thầu phụ thực hiện công việc còn lại.

Theo Ban Giao thông, phương án 1 mất nhiều thời gian để thực hiện (dự kiến 6 tháng và trong trường hợp có tranh chấp với nhà thầu về giá trị quyết toán A-B thì có thể kéo dài hơn), do đó phương án này sẽ không đảm bảo được tiến độ thi công và hoàn thành dự án.

Vì thế, để sớm triển khai thi công trở lại các công việc của dự án Ban Giao thông kiến nghị UBND TP.HCM xem xét và chấp thuận Ban Giao thông chỉ định nhà thầu phụ để thi công các công việc còn lại của hợp đồng với giá trị và khối lượng giao nhà thầu phụ chỉ địnhn thực hiện.

TP.HCM: Lên phương án thay nhà thầu dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống
Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống chậm tiến độ 27 tháng.

Nếu được UBND TP.HCM chấp thuận, Ban Giao thông sẽ triển khai ngay các thủ tục chỉ định nhà thầu phụ đủ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện các công việc còn lại của hợp đồng (tương đương 85% giá trị hợp đồng) và sẽ thi công ngay trong tháng 3/2023, hoàn thành vào tháng 8/2023.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM giao Thanh tra Thành phố tổ chức thanh tra toàn diện dự án, xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức cá nhân có liên quan.

Theo đại diện Sở GTVT TP.HCM, Ban Giao thông đã có báo cáo giám sát, đánh giá điều chỉnh dự án gửi Sở GTVT nhưng chưa đề xuất các giải pháp quyết liệt, các cam kết, chế tài đối với nhà thầu thi công để đảm bảo hoàn thành thi công các hạng mục còn lại vào tháng 8/2023. Đồng thời thực tế hiện trường cho thấy, nhà thầu thi công vẫn chưa có động thái huy động máy móc, thiết bị để tiếp tục triển khai thi công.

TP.HCM: Lên phương án thay nhà thầu dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống
Sở GTVT TP.HCM kiến nghị thanh tra toàn diện dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống.

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống là một trong các dự án trọng điểm của TP.HCM, không phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thi công thuận lợi. Tuy nhiên đến nay công trình đã chậm 27 tháng so với tiến độ hoàn thành đề ra. Nhà thầu đã tạm ngưng thi công từ tháng 6/2022. Việc chậm trễ hoàn thành công trình làm lãng phí nguồn lực ngân sách, gây bức xúc trong dư luận.

“Mặc dù Sở GTVT đã nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành công trình và UBND TP.HCM cũng đã có công văn yêu cầu Ban Giao thông hoàn thiện các thủ tục để triển khai lại công trình nhưng tình hình thực hiện dự án vẫn không tiến triển”, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết.

Năm 2019 Ban Giao thông ký hợp đồng thi công với nhà thầu là Công ty CP Lạc An (Hợp đồng thi công số 6355/2019/HĐ-BQLDAGT-ĐB2). Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống dài 2,8km, khởi công từ tháng 2/2020 với vốn đầu tư khoảng 42 tỉ đồng. Dự án mở rộng mặt đường thêm 7m, tăng thêm 2 làn xe, sau nhiều lần gia hạn, đến nay dự án chậm tiến độ tới 27 tháng. Nhà thầu này không thể đáp ứng tiến độ thực hiện hợp đồng mặc dù chủ đầu tư đã có nhiều thư yêu cầu.

Trần Tình

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.
Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường

Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Quốc hội đã thảo luận tại tổ về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Vấn đề tăng thuế suất tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá được nhiều đại biểu quan tâm, thảo luận.
Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ

Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ

(LĐTĐ) Những ngày này Gen Z phải đối mặt với đủ combo gây căng thẳng từ chạy deadline, cày KPI, đến chi tiêu, mua sắm, săn sale mùa cuối năm.
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tổ chức tọa đàm phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài.
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị trao các quyết định bổ nhiệm, điều động cán bộ chủ chốt.
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

(LĐTĐ) Kỳ thi độc lập, đánh giá năng lực (kỳ thi SPT) năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 17 - 18/5, thay vì 1 ngày như các năm trước nhằm tăng khả năng chọn môn thi đồng thời giảm áp lực cho thí sinh.
Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024

Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ tháng 9/2024, cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024 đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo tác giả trên cả nước và nhiều tác phẩm chất lượng.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động