TP.HCM: Khẩn trương khắc phục sự cố cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh
Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục sự cố nêu trên; báo cáo UBND TP.HCM trong thời gian sớm nhất.
![]() |
| Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị võng, nứt do đứt cáp nhịp chính. |
Trong thời gian khắc phục sự cố, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an Thành phố, UBND quận Bình Thạnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, thực hiện phương án tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; có giải pháp hướng dẫn, điều tiết, phân luồng giao thông từ xa, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông tại khu vực cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng có văn bản quyết định thành lập Tổ điều tra sự cố công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. Theo quyết định, Tổ điều tra sự cố công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh có 16 thành viên, do Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Võ Khánh Hưng làm Tổ trưởng.
Tổ điều tra sự cố có trách nhiệm tổ chức thực hiện giám định nguyên nhân sự cố công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh theo quy định tại Nghị định 06/2021 của Chính phủ. Đồng thời báo cáo UBND TP.HCM về kết quả khắc phục sự cố công trình xây dựng.
Trước đó, qua quá trình khảo sát thực địa tại cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ - Sở Giao thông Vận tải đã phát hiện sự cố nhịp chính cầu bị võng do 4 bó cáp dự ứng lực neo giữ trụ T24 đến T25 nằm sâu dưới đất bị đứt.
Độ võng lớn nhất tại nhịp dầm chính cầu Nguyễn Hữu Cảnh theo hướng từ cầu Sài Gòn đi qua quận 1 lớn hơn độ võng cho phép theo tính toán là 7,2cm. Với độ võng nêu trên, chuyển vị ngang tương ứng là 7,2cm, vượt quá mức cho phép là 3,8cm.
Để đảm bảo an toàn, từ ngày 29/9, Sở Giao thông vận tải đã có thông báo cấm tất cả các loại xe đi qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh để cơ quan chức năng gia cố, đánh giá nguyên nhân và lên phương án khắc phục.
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh dài hơn 600m nằm ở trục chính cửa ngõ để đi vào khu trung tâm. Công trình do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong làm chủ đầu tư, đưa vào sử dụng năm 2002 với tuyến đường cùng tên. Cây cầu đưa vào khai thác hơn 20 năm qua, tuy nhiên cũng không ít lần phải sửa chữa.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới
Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội
Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí
Bảo tàng Văn học Việt Nam: “Bức tranh thu nhỏ” của nền văn chương ngàn năm
Tin khác
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô
Giao thông 23/12/2025 12:00
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách
Giao thông 21/12/2025 16:25
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn
Giao thông 19/12/2025 15:49
