TP.HCM: Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

(LĐTĐ) Ngày 8/3, hơn 5.000 người khoác trên mình tà áo dài tham gia đồng diễn “Tôi yêu áo dài Việt Nam” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10, năm 2024.
Thói quen của người tiêu dùng thay đổi lớn từ sau dịch Covid-19 TP.HCM: Biến vật dụng bếp thành điểm nhấn trên áo dài TP.HCM: "Mãn nhãn" màn trình diễn 800 mẫu áo dài được chế tác công phu

Đây cũng là chương trình diễu hành quy tụ nhiều người mặc áo dài nhất Việt Nam với sự tham gia của hơn 5.000 người, trong đó có lãnh đạo TP.HCM, các sở ngành và đoàn thể, thành phố Thủ Đức và 21 quận huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, các đại sứ của Lễ hội Áo dài, các văn nghệ sĩ, diễn viên và người dân.

Chương trình đồng diễn áo dài nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài trong đời sống thường ngày thông qua sự đa dạng trong trang phục áo dài. Đến với chương trình, những người tham dự mang trên mình rất nhiều kiểu áo dài khác nhau như áo dài truyền thống, áo dài cách tân; áo dài dành cho nam và áo dài dành cho nữ; áo dài được trình diễn bởi văn nghệ sĩ và áo dài được thể hiện bởi các mẹ, các chị trong gia đình…

TP.HCM: Hàng nghìn người mang áo dài đến Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Lễ hội Áo dài sẽ kéo dài đến ngày 17/3/2024, với nhiều hoạt động phong phú khác. (Ảnh: Hồng Phong)

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM cho biết, Lễ hội Áo dài TP.HCM đã đem lại không khí vui tươi, tưng bừng, chào đón Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tôn vinh vẻ đẹp của áo dài, nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời giới thiệu áo dài đến đông đảo du khách năm châu, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống độc đáo của dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu áo dài Việt Nam.

Qua 9 lần tổ chức, Lễ hội Áo dài đã trở thành một trong những sự kiện thường niên, với sự đầu tư quy mô và đổi mới về nội dung. Lễ hội đã truyền cảm hứng, lan tỏa tình yêu áo dài Việt Nam đến nhân dân TP.HCM, kiều bào và khách du lịch quốc tế với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

TP.HCM:  Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM phát biểu tại chương trình.

"Năm 2024, đánh dấu kỷ niệm 10 năm Lễ hội Áo dài TP.HCM - một thập kỷ đầy yêu thương và tự hào, đưa áo dài dân tộc ra thế giới, tạo nên tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và quốc tế, tiếp tục thôi thúc Lễ hội Áo dài TP.HCM phát triển, quy mô, sáng tạo, độc đáo và tràn đầy sức sống, đem đến nét đẹp đặc trưng - nét đẹp áo dài - sắc màu TP.HCM", bà Trân chia sẻ.

Tham gia đồng diễn áo dài, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (quận 4) cho biết, từ nhiều tuần qua, chị đã đến nhà may để đặt riêng một bộ áo dài thật đặc biệt cho ngày hôm nay, đồng thời lên kế hoạch để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong bộ áo dài nhân ngày 8/3.

TP.HCM:  Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ
Hơn 5.000 người tham gia đồng diễn áo dài tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

"Áo dài là một nét đẹp trong văn hóa người Việt Nam, đây là một trang phục giúp toát lên vẻ thanh lịch và nữ tính của phụ nữ Việt Nam. Với sự thay đổi của thời đại, áo dài đang ngày càng ít hiện diện hơn trong giới trẻ, vì vậy, thông qua chương trình đồng diễn áo dài, tôi hi vọng nhiều bạn trẻ sẽ thấy được sự quyến rũ của tà áo dài, để từ đó yêu thích và sắm cho mình những chiếc áo dài trong những ngày lễ đặc biệt", chị Hạnh chia sẻ.

Em Đặng Thị Thùy An (16 tuổi, ngụ quận 12) cho biết, bản thân em cảm thấy rất choáng ngợp khi lần đầu tiên thấy nhiều người mặc áo dài đến như vậy. Dù hàng tuần em cũng mang áo dài đến trường, nhưng đây là lần đầu tiên em được thấy nhiều bộ áo dài với nhiều kiểu dáng, màu sắc bắt mắt như ngày hôm nay.

"Em chỉ có duy nhất bộ áo dài trắng dùng để đến trường, còn những dịp lễ, Tết... thì em mang trang phục hiện đại như váy, quần jeans. Sau khi chứng kiến nhiều mẫu áo dài đẹp ngày hôm nay, có lẽ em sẽ sắm thêm cho mình một vài chiếc áo dài để mặc vào các dịp quan trọng hay đi chơi", em Thùy An chia sẻ.

TP.HCM:  Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ
Nhiều người mang những bộ áo dài độc đáo đến Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Lễ hội Áo dài năm 2024 diễn từ ngày 7-17/3 với nhiều hoạt động đặc sắc, nổi bật tại các địa điểm: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn, Nhà Văn hóa Thanh niên, Bảo tàng Áo dài, Quảng trường QT4 (Công viên Bờ sông Sài Gòn Thủ Đức)... và tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình của TP.HCM.

Lễ hội có nhiều nội dung hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những cung bậc cảm xúc đáng nhớ, những trải nghiệm độc đáo thông qua chuỗi hoạt động mang tính tương tác trực tiếp cao với cộng đồng như: Chương trình nghệ thuật về áo dài, chương trình đồng diễn với áo dài, các cuộc thi về áo dài, không gian triển lãm và tương tác áo dài gắn với các làng nghề dân gian và biểu diễn các loại hình văn hóa nghệ thuật phi vật thể, các hoạt động đồng hành cùng áo dài Việt,…

Đặc biệt Chương trình tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ góp phần tôn vinh giá trị áo dài trong tình thương yêu của cộng đồng. Sự kiện năm nay cũng mang đậm yếu tố hội nhập thông qua Tọa đàm: “Nét đẹp áo dài Việt và hội nhập quốc tế”, tạo môi trường giao lưu văn hóa giữa các nước, đưa chiếc áo dài đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, dẫn đến mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.
Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).

Tin khác

Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

(LĐTĐ) Tối 13/7, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn drone light rực rỡ màu sắc với trận so tài của 2 đội thi Hàn Quốc và Trung Quốc. Đêm thi có chủ đề “Nha Trang bừng sáng - Glamour Nha Trang”.
Nha Trang: Nhiều khách sạn “cháy” phòng trước đêm Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế

Nha Trang: Nhiều khách sạn “cháy” phòng trước đêm Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế

(LĐTĐ) Tối nay (13/7), sẽ diễn ra Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 từ các màn tranh tài drone light các đội Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, UAE khiến lượng khách du lịch đổ về Nha Trang tăng cao. Hàng loạt khách sạn từ 3-5 sao đều thông báo hết phòng.
Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế

(LĐTĐ) Sáu tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế; tăng 58,4% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019; phục vụ khoảng 66,5 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 436,5 nghìn tỷ đồng.
Phát triển làng nghề gắn với du lịch: Làm sao khơi gợi tiềm năng?

Phát triển làng nghề gắn với du lịch: Làm sao khơi gợi tiềm năng?

(LĐTĐ) Hà Nội là vùng đất có nhiều làng nghề được hình thành, tồn tại và phát triển từ rất sớm, tạo nên những nét đặc sắc riêng có. Ở các địa phương, trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, các làng nghề không chỉ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân mà còn góp phần đưa ngành du lịch phát triển ngày một đa dạng.
Trải nghiệm du lịch Cửa Lò

Trải nghiệm du lịch Cửa Lò

(LĐTĐ) Năm du lịch 2024, Cửa Lò đón du khách với cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ, khang trang, nhiều điểm du lịch mới được đưa vào khai thác. Rất đông du khách lựa chọn nghỉ dưỡng 3 ngày, hai đêm ở Cửa Lò để trải nghiệm không gian du lịch biển.
Kích cầu du lịch bằng trải nghiệm khách sạn

Kích cầu du lịch bằng trải nghiệm khách sạn

(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội đang chủ trì, phối hợp các cơ sở lưu trú 4 - 5 sao ở Thủ đô, các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao của Hà Nội” để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp ngay tại nơi mình đang sống.
Tháng 6/2024: Khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng mạnh

Tháng 6/2024: Khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng mạnh

(LĐTĐ) Tháng 6 năm nay, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 496 nghìn lượt khách, tăng 55,9% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 350 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú).
Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

Nha Trang: Cận cảnh dự án dở dang gây lãng phí trên đất vàng ven biển

(LĐTĐ) Dự án Khu phức hợp Thương mại - Khách sạn - Căn hộ Tropicana Nha Trang nằm trên tuyến đường biển Trần Phú (TP Nha Trang, Khánh Hoà) chậm tiến độ triển khai và chưa hẹn ngày đi vào hoạt động sau nhiều năm thi công, gây lãng phí tài nguyên đất ở vị trí đắc địa, mất mỹ quan đô thị.
Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn

(LĐTĐ) Singapore đã sẵn sàng thu hút thêm du khách quốc tế đến Đảo quốc với các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới được ra mắt, hoặc được cải tiến, cùng với đó là kế hoạch dài hạn cho thập kỷ tới.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 sắp trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 sắp trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vào giữa tháng 9 tới đây, đơn vị tiếp tục tham mưu Thành phố tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động