Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 3,4 tỷ đồng hỗ trợ công nhân lao động tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang

(LĐTĐ) Ngày 2/6, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tới Bắc Ninh và Bắc Giang nắm tình hình và thăm, trao quà động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng như hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.
Các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được lùi thời điểm đóng kinh phí công đoàn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và VCCI kêu gọi doanh nghiệp mua vắc xin tiêm phòng dịch cho công nhân Tri ân sự hy sinh, đóng góp của lực lượng Công an trong phòng, chống dịch

Cùng đi có ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Ban của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 3,4 tỷ đồng hỗ trợ công nhân lao động tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 500 triệu đồng ủng hộ tỉnh Bắc Ninh phòng, chống dịch.

Tại 2 tỉnh, ông Nguyễn Đình Khang tiếp tục trao hỗ trợ tiền và hiện vật của Tổng Liên đoàn cho tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, mỗi địa phương gồm tiền mặt và hàng hóa trị giá 1 tỷ đồng để chăm lo cho công nhân lao động bị nhiễm bệnh, thuộc diện cách ly và gặp khó khăn do ảnh hưởng đời sống, việc làm bởi Covid-19.

Đây là lần thứ ba, từ đầu đợt dịch lần thứ tư bùng phát đến nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trực tiếp trao hỗ trợ tới đoàn viên, công nhân lao động tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Tại tỉnh Bắc Ninh, trao đổi với đoàn công tác, bà Đào Hồng Lan - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết, toàn tỉnh hiện có 873 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố; có 6.168 trường hợp F1, gần 43.283 trường hợp F2. Trong đó có gần 300 ca là đoàn viên, người lao động. Riêng trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp có 218 ca là công nhân, lao động. 35 ca ở doanh nghiệp của 5/10 khu công nghiệp và 20 doanh nghiệp trong các cụm công nghiệp.

Hiện, do yêu cầu của công tác phòng, chống dịch, số lượng công nhân không được đi làm, phải ngừng việc ngày càng tăng lên khiến đời sống công nhân lao động gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, vấn đề lo ngại nhất của tỉnh là dịch bệnh từ cộng đồng có thể xâm nhập vào khu công nghiệp. Điều đó có thể dẫn đến có thêm nhiều người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 3,4 tỷ đồng hỗ trợ công nhân lao động tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang (thứ tư từ trái qua) trao quà trị giá 1 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động tỉnh Bắc Ninh.

Bà Đào Hồng Lan bày tỏ mong muốn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục đề xuất với Chính phủ có giải pháp căn cơ, tháo gỡ khó khăn cho đội ngũ công nhân, lao động. Đồng thời, các cấp Công đoàn tích cực tuyên truyền, vận động công nhân, lao động chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang cảm ơn sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương tới đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc trên địa bàn.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Đình Khang đã trao cho tỉnh Bắc Ninh số tiền 500 triệu đồng cùng hiện vật, nhu yếu phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng để giúp phòng, chống dịch và hỗ trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn. Đoàn công tác cũng đã thăm và trao 200 triệu đồng hỗ trợ tới Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh).

Tại tỉnh Bắc Giang, làm việc với đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Dương Đức Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết, hiện nay, điều đáng mừng là dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã có dấu hiệu hạ nhiệt với số ca mắc ngày càng giảm, chủ yếu trong các khu cách ly. Toàn tỉnh hiện có 2.500 bệnh nhân Covid-19.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 3,4 tỷ đồng hỗ trợ công nhân lao động tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch.

Theo Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang, thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã “giữ chân” 67.000 công nhân, lao động ngoại tỉnh ở lại trên địa bàn mà không về quê, để hạn chế việc lây lan dịch bệnh trên diện rộng. Tỉnh cũng như cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, chăm lo cho công nhân, lao động tại các khu nhà trọ để họ có đời sống ổn định. Mặc dù đây là một áp lực rất lớn đối với tỉnh Bắc Giang.

“Tỉnh ủy Bắc Giang đánh giá cao vai trò của các cấp Công đoàn tỉnh đã tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, có nhiều sáng kiến, sáng tạo như thành lập 29 siêu thị 0 đồng nhằm chăm lo tốt cho công nhân, lao động trong các khu vực phong tỏa”, ông Dương Đức Thái nhận định.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Đình Khang trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, các cấp ủy Đảng tỉnh Bắc Giang đã chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động với số lượng lớn phải điều trị, cách ly tập trung, công nhân sống trong khu vực phong tỏa.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Đình Khang đã trao hỗ trợ 500 triệu đồng của tổ chức Công đoàn tới tỉnh Bắc Giang để chăm lo chung cho nhân dân toàn tỉnh; trao số tiền và hiện vật trị giá 1 tỷ đồng tới Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang để chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; thăm, làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang), đoàn công tác đã trao 200 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Chỉ đạo Liên đoàn Lao động hai tỉnh, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang yêu cầu, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn hai tỉnh cần triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền tỉnh, các yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19; làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác của từng công nhân trong phòng, chống dịch.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao 3,4 tỷ đồng hỗ trợ công nhân lao động tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang (thứ tư từ trái qua) trao quà trị giá 1 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động tỉnh Bắc Giang.

Ông Nguyễn Đình Khang cũng nhấn mạnh, các cấp Công đoàn cần đảm bảo nhu cầu thiết yếu của công nhân lao động trong khu phong tỏa, cách ly, không để sót, đồng thời tránh bị trục lợi chính sách. Căn cứ trên hướng dẫn của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cấp Công đoàn cần tiếp tục sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, linh hoạt trong việc triển khai, thực hiện chính sách nhằm chăm lo thiết thực cho người lao động.

“Chính sách thì không phân biệt, nhưng trước mắt cần quan tâm, ưu tiên trước đến lao động ngoại tỉnh, vì đây là những người khó khăn hơn cả. Lao động trong tỉnh còn có mớ rau, con gà nuôi được, còn lao động ngoại tỉnh đơn thuần là ở nhà trọ, sảy nhà ra thất nghiệp”, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang nói.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động