Tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình

(LĐTĐ) Theo kế hoạch 19h hôm nay (9/5), Ban chỉ đạo quốc gia và Ban Tổ chức SEA Games 31 sẽ duyệt lần 1 toàn bộ chương trình Lễ khai mạc tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trước đó, Ban Tổ chức đã tiến hành sơ duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31.
Mức thưởng nóng cho vận động viên Việt Nam giành huy chương tại SEA Games 31 Phụ nữ Hà Nội xây dựng Thủ đô “sáng, xanh, sạch, đẹp” chào mừng SEA Games 31

Mở màn cho kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á do Việt Nam đăng cai là Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào tối 12/5. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đang gấp rút bước vào những công đoạn chuẩn bị cuối cùng.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt trong Lễ khai mạc sẽ chú trọng các yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á. Theo kế hoạch 19h ngày 9/5, Ban chỉ đạo quốc gia và Ban Tổ chức SEA Games 31 sẽ duyệt lần 1 toàn bộ chương trình Lễ khai mạc tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình để đưa ra những góp ý. Sau đó tối 11/5, sẽ tổng duyệt lần 2, ghép nối tổng thể tất các khâu, trước khi Lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra vào tối 12/5.

Tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình
Logo và linh vật SEA Games 31.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt trong Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ chú trọng các yếu tố văn hóa đặc trưng của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực Đông Nam Á. Với chủ đề chính Chào đón Đông Nam Á, Lễ khai mạc SEA Games 31 được chia thành 3 chương.

Chương I "Việt Nam thân thiện", thể hiện thông điệp Việt Nam là đất nước có nền văn hóa mang bản sắc riêng, thân thiện với tất cả các nước trên thế giới.

Chương II "Đông Nam Á mạnh mẽ" thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới.

Chương III "Đông Nam Á tỏa sáng" thể hiện sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Theo Ban tổ chức, khác với SEA Games 22 năm 2003, Lễ khai mạc SEA Games 31 không tách biệt thành 2 phần lễ và hội mà được kết hợp, hòa quyện thành một màn tổng thể nhưng vẫn đảm bảo được kết cấu chính của một đêm khai mạc đại hội lớn tầm cỡ.

Mở đầu Lễ khai mạc sẽ là Lễ thượng cờ Việt Nam kế tiếp là màn biểu diễn nghệ thuật, Lễ diễu hành của các nước (do dịch bệnh Covid-19 nên mỗi đoàn sẽ cử ra 31 đại diện, tượng trưng cho lần thứ 31 của đại hội khu vực).

Lễ Thượng cờ Đông Nam Á và SEA Games (12 vận động viên và cựu vận động viên Việt Nam xuất sắc nhất qua các thời kỳ sẽ vinh dự được chọn cầm cờ), tiếp tục là các màn nghệ thuật với các nội dung phong phú khác nhau.

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chọn thêm 8 vận động viên xuất sắc tiến hành rước đuốc và vận động viên Nguyễn Huy Hoàng sẽ đọc lời tuyên thệ. Màn châm đuốc Đại hội hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn nhờ hiệu ứng của ánh sáng. Vận động viên điền kinh Quách Thị Lan vinh dự được nhận trọng trách châm đuốc tại Lễ khai mạc SEA Games 31.

Tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình
Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ tương đương một đại cảnh biểu diễn tại quảng trường với phần lễ và phần hội đan xen trên sân khấu rộng khoảng 7.000m2. (Ảnh: My Hạ)

Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Tổng đạo diễn Lễ khai mạc SEA Games 31, NSƯT Trần Ly Ly chia sẻ, sự kiện sẽ có những dấu ấn hết sức đặc biệt, với hiệu ứng âm thành và hình ảnh hoành tráng. Nước chủ nhà Việt Nam muốn gửi đến bạn bè quốc tế những hình ảnh đẹp đẽ như sự dịu dàng, thướt tha của người con gái, hình ảnh của những bó lúa, cây tre, hoa sen..., vừa mềm mại, vừa dẻo dai, vừa bền vững, đấy chính là biểu tượng của con người Việt Nam. Cuối cùng là một màn trình diễn khá xúc động với hình tượng 11 con thuyền, mỗi con thuyền tượng trưng cho 11 nước Đông Nam Á cùng chung một dòng chảy, tiến ra biển lớn.

"Ban Tổ chức sẽ kết hợp công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ thực tế mở rộng (Extended Reality - EX) trong nghệ thuật trình diễn. Đây là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới, song cũng gây khó khăn rất lớn cho chúng tôi, bởi không dễ có một công ty công nghệ có đầy đủ máy chiếu để sử dụng chiếu trên toàn bộ diện tích 7.000 m2 của mặt sân cỏ Mỹ Đình", NSƯT Trần Ly Ly cho biết thêm.

Được biết, sẽ có khoảng 5 đại cảnh được biểu diễn trong lễ khai mạc, thể hiện đậm nét văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á. Hình ảnh cây tre và hoa sen Việt Nam, áo dài, nón lá… cũng sẽ xuất hiện trong chương trình nghệ thuật. Trong đó, cây tre là hình ảnh thể hiện sức sống mãnh liệt, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

Tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình
Có khoảng 5 đại cảnh được biểu diễn trong lễ khai mạc, thể hiện đậm nét văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á. (Ảnh: My Hạ)

Những công nghệ hiện đại sẽ được áp dụng, nhằm tạo hiệu ứng tối đa cho sự kiện và giúp khán giả sẽ được thưởng thức những hình ảnh đặc biệt ấn tượng. Lần đầu tiên, tranh Đông Hồ - nét văn hóa riêng biệt của Việt Nam, sẽ được thể hiện bằng ánh sáng, chiếu trên mặt sân Mỹ Đình, tạo nên một khung cảnh rực rỡ. Những nét văn hóa đặc sắc của mỗi nước Đông Nam Á sẽ được “vẽ” bằng ánh sáng theo phong cách tranh Đông Hồ.

40 môn thể thao của SEA Games 31 được thể hiện qua hình ảnh linh vật Sao la, cũng được “vẽ” bằng ánh sáng. Trên nền rộng của sân vận động Mỹ Đình, toàn bộ bức tranh sẽ làm không gian lung linh, đầy màu sắc, cuốn hút người xem bằng ánh sáng và âm thanh sôi động.

Tổng đạo diễn chương trình NSƯT Trần Ly Ly cũng bật mí thêm về 2 diễn viên múa được chọn biểu diễn solo trên nền bức tranh Đông Hồ. Trong đó có nghệ sĩ nam Nguyễn Đức Hiếu và nghệ sĩ nữ Đặng Linh Nga. Linh Nga sẽ biểu diễn tiết mục lấy cảm hứng từ hoa sen, loài hoa đẹp đẽ phần nào tượng trưng cho con người và đất nước Việt Nam trong sáng, bao dung. Sen sẽ được tạo hình qua 11 cánh, tượng trưng cho 11 quốc gia Đông Nam Á.

Ban Tổ chức kỳ vọng, chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ là sự kiện hứa hẹn mang đến cho khán giả trong nước, bạn bè quốc tế những hình ảnh đẹp về văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam với khán giả trong nước và quốc tế. Đồng thời lan tỏa tinh thần, truyền tải thông điệp của SEA Games 31 - “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” (For a stronger Southeast Asia).

Minh Phương - My Hạ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, tại bể bơi Tăng Bạt Hổ (Cung Thanh niên Hà Nội), gần 200 vận động viên đến từ 13 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024.
Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

(LĐTĐ) Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục sau khi đánh bại Đội tuyển Anh 2-1 ở chung kết để giành chức vô địch Euro 2024.
Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính cho đến những phút thi đấu cuối cùng, cho dù tuyển Anh đã thể hiện bản lĩnh của mình để gỡ hòa nhưng tuyển Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh của mình với 2 pha lập công của Williams và Oyarzabal để lên ngôi vô địch rất thuyết phục.
Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) được cho là đã đưa ra quyết định về tương lai của HLV Gareth Southgate với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Anh trước trận chung kết EURO 2024 với Đội tuyển Tây Ban Nha.
Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

(LĐTĐ) Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha gặp Anh trong một trận chung kết ở một giải đấu lớn ở châu Âu, tại Euro 2024 ở Berlin. Thế nhưng, với điểm tựa lịch sử này, Tây Ban Nha đang rất tự tin để vô địch Euro 2014, qua đó là đội có số lần vô địch Euro nhiều nhất, với 4 lần.
Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (HLTTQG) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý thể thao và phòng chống Doping trong tập luyện và thi đấu cho các đội tuyển thể thao quốc gia.
Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

(LĐTĐ) Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1916 dưới tên South American Championship (Giải vô địch Nam Mỹ) và đổi thành như hiện nay từ 1975, Copa America đã chứng kiến 8 đội bóng khác nhau bước lên ngôi vô địch.
Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 diễn ra lúc 2h00 ngày 15/7 (thứ 2), là màn thư hùng giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Anh. Đây là trận chung kết của hai đội bóng có lối chơi gần như trái ngược nhau tại Euro 2024, Tây Ban Nha đá tấn công rực lửa, còn Anh chơi phòng ngự chắc chắn.
Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

(LĐTĐ) Sau trận bán kết diễn ra sáng 11/7, Euro 2024 đã xác định được cặp đấu chung kết: Anh đối đầu Tây Ban Nha sau khi cả hai đã vượt qua những thử thách to lớn. Dưới đây là lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển.
Xem thêm
Phiên bản di động