Tổ hợp vui chơi giải trí đã thay đổi diện mạo du lịch Việt như thế nào?

(LĐTĐ) Gói gọn tất cả trải nghiệm vui chơi giải trí trong một quần thể, các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World đang góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành công nghiệp không khói.
to hop vui choi giai tri da thay doi dien mao du lich viet nhu the nao Sun World - Thiên đường của lễ hội văn hóa Việt
to hop vui choi giai tri da thay doi dien mao du lich viet nhu the nao Sun World- Chốn hẹn hò của chàng và nàng là đây chứ đâu

Sa Pa - mảnh đất mang vẻ đẹp dân dã, huyền hoặc của núi rừng Tây Bắc vốn chỉ dành cho những người có sức khỏe và đủ khả năng mạo hiểm nay trở nên gần gũi hơn. Sự ra đời của khu du lịch Sun World Fansipan Legend với cáp treo đạt 2 kỷ lục Guinness thế giới không chỉ giúp việc chinh phục “nóc nhà Đông Dương” thuận tiện, an toàn, mà còn là cơ hội để quảng bá văn hóa vùng cao thông qua các lễ hội đặc sắc.

Một Sa Pa như nàng công chúa ngủ quên đang bừng tỉnh với không khí hội hè quanh năm và lượng du khách tăng trưởng ấn tượng. Theo thống kê từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai, Sa Pa thu hút 2,5 triệu lượt khách trong năm 2017 (tăng 60% so với cùng kỳ năm 2016). Dự kiến đến năm 2020, Sa Pa đón khoảng 4 triệu lượt khách và năm 2030 là 8 triệu lượt khách.

to hop vui choi giai tri da thay doi dien mao du lich viet nhu the nao
Sun World Danang Wonders.

“Thành phố biển không bãi tắm” là cái tên được đặt cho Hạ Long suốt 20 năm, khi khu vực Bãi Cháy nhếch nhác rác và nước thải. Du lịch Quảng Ninh kể từ thời hoàng kim - khi vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới - vẫn trầm lắng với thăm vịnh, ghé làng chài…

Nhưng Hạ Long bây giờ đã khác. Bãi Cháy thành bãi tắm cát trắng, nước trong. Cầu Bãi Cháy khoác lên mình tấm áo rực rỡ ánh sáng của hàng triệu gam màu lấp lánh. Đem đến sức hấp dẫn và sự sống động cho Hạ Long là Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, với cáp treo Nữ hoàng, vòng quay Mặt trời, vườn Nhật trên đỉnh Ba Đèo, công viên chủ đề Dragon Park, và công viên nước Typhoon Water Park.

Đà Nẵng chưa đầy 10 năm trước, vốn vẫn là một trạm trung chuyển của du khách, trên đường ghé thăm Hội An, Huế. Bây giờ, thành phố của những cây cầu đã trở thành thủ phủ du lịch miền Trung, với mức tăng trưởng du lịch dẫn đầu cả nước nhiều năm liền. Nhắc đến Đà Nẵng là du khách trong và ngoài nước nhớ đến Sun World Ba Na Hills - khu du lịch với cảnh sắc tươi đẹp tựa cõi thần tiên, những trò chơi đặc sắc và lễ hội rộn ràng suốt bốn mùa, với Cầu Vàng - tuyệt phẩm kiến trúc nằm trong top những cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới.

to hop vui choi giai tri da thay doi dien mao du lich viet nhu the nao
Cáp treo Fansipan

Du khách đến Đà Nẵng cũng thích trải nghiệm “ốc đảo xanh” Sun World Danang Wonders với rực rỡ đèn hoa, những công trình kiến trúc mô phỏng 10 nước châu Á cùng hàng loạt trò chơi trong nhà hấp dẫn, các trò chơi mạo hiểm thuộc top đầu thế giới.

Phú Quốc được ví như “viên ngọc thô” của biển, chờ những người nghệ nhân kỳ tài gọt giũa để trở thành thiên đường nổi tiếng thế giới như Maldives, Bali, Phuket… thực sự tỏa sáng, khi tổ hợp giải trí Sun World Hon Thom Nature Park đi vào hoạt động, mang đến những lựa chọn vui chơi đầy hấp dẫn cho du khách.

Bay trên biển với Cáp treo ba dây Hòn Thơm dài nhất thế giới, chiêm ngưỡng hoàng hôn tím giữa lưng chừng trời và biển hay tận hưởng những trò chơi trên sóng, cưỡi ca nô tới hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, hòn Dăm Ngang… từ Sun World Hon Thom Nature Park, thấy thiên đường là có thật.

Sẽ có những Sun World khác nữa ra đời. “Người Việt sẽ không phải sang tận nước ngoài để đi chơi công viên”- mong muốn không dễ thực hiện ấy của Sun Group, chủ sở hữu các tổ hợp Sun World, đã dần hiện hữu...

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Chưa từng có trong lịch sử, thị trường vàng thế giới chao đảo theo những cơn sóng địa chính trị tại một số điểm nóng. Vàng thiết lập đỉnh mới liên tục rồi chạy biên độ ngang dọc, lên xuống, khó lường. Trong sáng nay (23/4), những thông tin mới về địa chính trị cũng như các chỉ số kinh tế Mỹ có dấu hiệu tươi sáng hơn là yếu tố then chốt thúc đẩy giá vàng thế giới rơi thẳng đứng.
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.

Tin khác

Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4,1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, phù hợp với đi chơi quanh khu vực miền Bắc. Trong đó, du lịch trải nghiệm đang là lựa chọn của nhiều người trẻ. Dưới đây là một số địa điểm hấp dẫn, thú vị ở miền Bắc mà du khách có thể tham khảo cho chuyến nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là “thời điểm vàng” để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá rẻ bất thường….
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể Quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

(LĐTĐ) Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6, với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM.
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

(LĐTĐ) Với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ và 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thể hiện sự quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp cả nước, đồng lòng chung tay phát triển du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

(LĐTĐ) Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất châu Á, phù hợp với những tín đồ mê du lịch tiết kiệm. Trong đó, Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất, đứng top 3 của danh sách này.
Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 12/4, tại huyện Thanh Oai, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát triển tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức, thúc đẩy kết nối các điểm đến di tích - di sản và làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội".
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai

(LĐTĐ) Dự kiến, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, mang tới một không gian kết nối và hàng ngàn cơ hội giao thương, hợp tác đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp, đối tác trong ngành Du lịch Việt Nam và quốc tế.
Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

Phát huy tiềm năng du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang

(LĐTĐ) Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2024 đã diễn ra hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Kiên Giang tại Hà Nội”.
Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh

Xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh với chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm”.
Xem thêm
Phiên bản di động