Tổ chức lại giao thông phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về phương án tổ chức giao thông, phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S9 và Dốc hạ ngầm, khu vực C-E (trên phố Kim Mã) thuộc dự án ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
to chuc lai giao thong phuc vu tuyen duong sat nhon ga ha noi Hàng loạt cột trụ bị decal quảng cáo bủa vây
to chuc lai giao thong phuc vu tuyen duong sat nhon ga ha noi Điều chỉnh giao thông phục vụ Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội
to chuc lai giao thong phuc vu tuyen duong sat nhon ga ha noi Hà Nội: Triển khai cắt tỉa cây xanh trên phố Kim Mã

Theo đó, Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội sẽ tiến hành rào chắn hai chiều đường Kim Mã, đoạn Ngã tư Kim Mã - Liễu Giai (đối diện số nhà 501) đến hết bãi đỗ xe Ngọc Khánh (đối diện số nhà 407 Kim Mã) để phục vụ Thi công tường vây và tấm bản đỉnh nhà ga S9. Chiều dài rào chắn là 270m, chiều rộng 21m; bắt đầu từ ngày 20/10/2018 - 31/4/2019.

Sau khi rào chắn, chiều rộng mặt đường Kim Mã còn lại có bề rộng làn tối thiểu 3m, đảm bảo cho xe phòng cháy chữa cháy lưu thông trong trường hợp có sự cố. Tổ chức cho các phương tiện giao thông thô sơ và xe máy đi một chiều theo hướng từ ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh vào trung tâm thành phố. Trên đường Kim Mã nhỏ, đoạn từ nút giao Đào Tấn đến hết bãi đỗ xe Ngọc Khánh được mở rộng mặt đường lên 6 - 7 làn xe, tổ chức giao thông 2 chiều cho tất cả các phương tiện. Các tuyến xe buýt đi qua bãi đỗ xe Ngọc Khánh cũ sẽ điều chỉnh đi đường Kim Mã nhỏ.

to chuc lai giao thong phuc vu tuyen duong sat nhon ga ha noi
Tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.

Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cũng sẽ tiến hành rào chắn trên đường Kim Mã từ ngã ba Nguyễn Văn Ngọc đến ngã tư Liễu Giai để thi công lắp đặt tường vây, đào và lắp đặt kết cấu khu vực Zone E, thuộc Dốc hạ ngầm khu vực C&E, giai đoạn 1. Chiều dài rào chắn 180m, chiều rộng 17m. Rào toàn bộ phần đường phía bắc (gần khách sạn Daewoo) hướng từ trung tâm TP đi Cầu Giấy. Rào một phần đường phía Nam, từ đối diện số nhà 523 Kim Mã đến đối diện số nhà 503 Kim Mã, hướng từ Cầu Giấy đi trung tâm thành phố. Thời gian rào chắn bắt đầu từ ngày 20/10/2018 đến 20/3/2019.

Sau khi rào chắn, tổ chức cho các phương tiện ô tô đi một chiều trên đường Kim Mã đoạn từ ngã tư Kim Mã - La Thành đến ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, hướng đi vào trung tâm TP, riêng xe buýt được phép hoạt động theo cả hai chiều. Tổ chức cho các phương tiện giao thông đi một chiều trên phố Nguyễn Văn Ngọc, đoạn từ ngã ba Nguyễn Văn Ngọc - Kim Mã đến ngã ba Nguyễn Văn Ngọc - Đào Tấn, hướng từ Kim Mã đi Đào Tấn.

Tại khu vực nút giao Kim Mã nhỏ - Đào Tấn - Liễu Giai, bổ sung hoàn thiện hệ thống sơn kẻ, biển báo cho phù hợp với hiện trạng hạ tầng giao thông sau khi xén mở rộng đường Kim Mã nhỏ. Ưu tiên điều chỉnh bố trí vạch sơn dừng cho các dòng phương tiện và tiếp tục hệ thống vạch sơn dẫn hướng cho phù hợp với lưu lượng phương tiện sau thời gian thử nghiệm.

Thay thế hệ thống cột - đèn tín hiệu giao thông cũ, hỏng, bổ sung cột cần vươn cho phù hợp với hiện trạng hạ tầng và phục vụ công tác điều khiển giao thông bằng đèn tín hiệu giao thông khu vực nút. Mở rộng góc cua rẽ phải từ đường Liễu Giai vào Kim Mã nhỏ, bố trí rào chắn đảm bảo tầm nhìn quan sát của các dòng phương tiện.

Tại khu vực nút giao thông Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, điều chỉnh bổ sung vị trí vạch sơn, biển báo, pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp với nội dung phân luồng giao thông và lưu lượng phương tiện tham gia giao thông.

Trên tuyến đường Kim Mã, đoạn từ Nguyễn Chí Thanh - Ngọc Khánh), di chuyển toàn bộ công trình nổi trên phạm vi đường tạm bê tông xi măng đảm bảo êm thuận, thoát nước mặt đường và an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông và người dân trong khu vực. Bổ sung rào xích sắt và biển cảnh báo tại các vị trí đầu ngõ lên xuống từ đường Kim Mã.

Tuyến đường Kim Mã nhỏ, đoạn từ Liễu Giai - Ngọc Khánh, đóng dải phân cách giữa nhằm hạn chế xung đột, UTGT trên tuyến. Bổ sung đầy đủ hệ thống sơn kẻ, biển báo dẫn hướng cho các phương tiện

Bố trí 1 điểm quay đầu (khu vực đối diện cơ quan Tổ chức y tế WHO) nhằm phục vụ cho các phương tiện trên đường Kim Mã, Vạn Bảo đi Ngọc Khánh. Bổ sung đầy đủ hệ thống biển báo hướng dẫn và cấm phương tiện quay đầu tại vị trí điểm mở dải phân cách theo hướng từ Đào Tấn đi Ngọc Khánh.

Tuyến đường Kim Mã, đoạn từ Nguyễn Chí Thanh - Nguyễn Văn Ngọc, xén dải phân cách giữa trên đường Kim Mã (đối diện cổng ra vào Khách sạn DAEWOO) để phục vụ cho các phương tiện chuyển làn được êm thuận và an toàn. Thu gọn rào chắn đảm bảo góc cua, rào chắn bố trí đảm bảo tầm nhìn an toàn cho các phương tiện lưu thông qua nút giao Nguyễn Văn Ngọc - Kim Mã.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan, khẩn trương thi công, bổ sung, hoàn thiện hạ tầng, hệ thống sơn kẻ, biển báo cho phù hợp với phương án tổ chức giao thông mới.

Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội và các đơn vị thi công phải bố trí người chốt trực, phối hợp với lực lượng chức năng phân làn giao thông, có hệ thống cảnh báo, hướng dẫn đầy đủ, đảm bảo trật tự, ATGT trên tuyến.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” là giải thưởng cấp quốc gia được triển khai trên quy mô toàn quốc, nhằm tôn vinh những cá nhân truyền cảm hứng - những con người bình dị nhưng giàu nghị lực trong cuộc sống, âm thầm lan tỏa những giá trị nhân văn và tinh thần sống đẹp trong cộng đồng.
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Chiều 5/12, Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030, đánh dấu bước kiện toàn quan trọng trong hoạt động đại diện, chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 310/2025/NĐ-CP nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 125/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, hóa đơn. Những điều chỉnh này tập trung mở rộng khái niệm vi phạm hành chính về thuế, bổ sung các trường hợp bất khả kháng, cập nhật đối tượng bị xử phạt và quy định cụ thể mức phạt với nhiều hành vi vi phạm phổ biến.
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12 trong khuôn khổ vòng 15 Premier League 2025/26. Cuộc đối đầu tại Villa Park được đánh giá là điểm nhấn của vòng đấu khi cả hai đội đều đang sở hữu phong độ rất cao, đặc biệt là những chuỗi trận ấn tượng trong hơn một tháng trở lại đây.
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Chiều 5/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12/2025. Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Minh Tuấn chủ trì hội nghị.
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid tới thị trường Việt Nam.
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Chiều 5/12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thannh Mẫn, điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Quốc hội đã thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi), với 439/443 tổng số đại biểu có mặt tham gia biểu quyết tán thành, đạt 99%.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động