Tổ chức lại giao thông phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về phương án tổ chức giao thông, phân luồng giao thông phục vụ thi công ga ngầm S9 và Dốc hạ ngầm, khu vực C-E (trên phố Kim Mã) thuộc dự án ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
to chuc lai giao thong phuc vu tuyen duong sat nhon ga ha noi Hàng loạt cột trụ bị decal quảng cáo bủa vây
to chuc lai giao thong phuc vu tuyen duong sat nhon ga ha noi Điều chỉnh giao thông phục vụ Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội
to chuc lai giao thong phuc vu tuyen duong sat nhon ga ha noi Hà Nội: Triển khai cắt tỉa cây xanh trên phố Kim Mã

Theo đó, Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội sẽ tiến hành rào chắn hai chiều đường Kim Mã, đoạn Ngã tư Kim Mã - Liễu Giai (đối diện số nhà 501) đến hết bãi đỗ xe Ngọc Khánh (đối diện số nhà 407 Kim Mã) để phục vụ Thi công tường vây và tấm bản đỉnh nhà ga S9. Chiều dài rào chắn là 270m, chiều rộng 21m; bắt đầu từ ngày 20/10/2018 - 31/4/2019.

Sau khi rào chắn, chiều rộng mặt đường Kim Mã còn lại có bề rộng làn tối thiểu 3m, đảm bảo cho xe phòng cháy chữa cháy lưu thông trong trường hợp có sự cố. Tổ chức cho các phương tiện giao thông thô sơ và xe máy đi một chiều theo hướng từ ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh vào trung tâm thành phố. Trên đường Kim Mã nhỏ, đoạn từ nút giao Đào Tấn đến hết bãi đỗ xe Ngọc Khánh được mở rộng mặt đường lên 6 - 7 làn xe, tổ chức giao thông 2 chiều cho tất cả các phương tiện. Các tuyến xe buýt đi qua bãi đỗ xe Ngọc Khánh cũ sẽ điều chỉnh đi đường Kim Mã nhỏ.

to chuc lai giao thong phuc vu tuyen duong sat nhon ga ha noi
Tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.

Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cũng sẽ tiến hành rào chắn trên đường Kim Mã từ ngã ba Nguyễn Văn Ngọc đến ngã tư Liễu Giai để thi công lắp đặt tường vây, đào và lắp đặt kết cấu khu vực Zone E, thuộc Dốc hạ ngầm khu vực C&E, giai đoạn 1. Chiều dài rào chắn 180m, chiều rộng 17m. Rào toàn bộ phần đường phía bắc (gần khách sạn Daewoo) hướng từ trung tâm TP đi Cầu Giấy. Rào một phần đường phía Nam, từ đối diện số nhà 523 Kim Mã đến đối diện số nhà 503 Kim Mã, hướng từ Cầu Giấy đi trung tâm thành phố. Thời gian rào chắn bắt đầu từ ngày 20/10/2018 đến 20/3/2019.

Sau khi rào chắn, tổ chức cho các phương tiện ô tô đi một chiều trên đường Kim Mã đoạn từ ngã tư Kim Mã - La Thành đến ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, hướng đi vào trung tâm TP, riêng xe buýt được phép hoạt động theo cả hai chiều. Tổ chức cho các phương tiện giao thông đi một chiều trên phố Nguyễn Văn Ngọc, đoạn từ ngã ba Nguyễn Văn Ngọc - Kim Mã đến ngã ba Nguyễn Văn Ngọc - Đào Tấn, hướng từ Kim Mã đi Đào Tấn.

Tại khu vực nút giao Kim Mã nhỏ - Đào Tấn - Liễu Giai, bổ sung hoàn thiện hệ thống sơn kẻ, biển báo cho phù hợp với hiện trạng hạ tầng giao thông sau khi xén mở rộng đường Kim Mã nhỏ. Ưu tiên điều chỉnh bố trí vạch sơn dừng cho các dòng phương tiện và tiếp tục hệ thống vạch sơn dẫn hướng cho phù hợp với lưu lượng phương tiện sau thời gian thử nghiệm.

Thay thế hệ thống cột - đèn tín hiệu giao thông cũ, hỏng, bổ sung cột cần vươn cho phù hợp với hiện trạng hạ tầng và phục vụ công tác điều khiển giao thông bằng đèn tín hiệu giao thông khu vực nút. Mở rộng góc cua rẽ phải từ đường Liễu Giai vào Kim Mã nhỏ, bố trí rào chắn đảm bảo tầm nhìn quan sát của các dòng phương tiện.

Tại khu vực nút giao thông Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, điều chỉnh bổ sung vị trí vạch sơn, biển báo, pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp với nội dung phân luồng giao thông và lưu lượng phương tiện tham gia giao thông.

Trên tuyến đường Kim Mã, đoạn từ Nguyễn Chí Thanh - Ngọc Khánh), di chuyển toàn bộ công trình nổi trên phạm vi đường tạm bê tông xi măng đảm bảo êm thuận, thoát nước mặt đường và an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông và người dân trong khu vực. Bổ sung rào xích sắt và biển cảnh báo tại các vị trí đầu ngõ lên xuống từ đường Kim Mã.

Tuyến đường Kim Mã nhỏ, đoạn từ Liễu Giai - Ngọc Khánh, đóng dải phân cách giữa nhằm hạn chế xung đột, UTGT trên tuyến. Bổ sung đầy đủ hệ thống sơn kẻ, biển báo dẫn hướng cho các phương tiện

Bố trí 1 điểm quay đầu (khu vực đối diện cơ quan Tổ chức y tế WHO) nhằm phục vụ cho các phương tiện trên đường Kim Mã, Vạn Bảo đi Ngọc Khánh. Bổ sung đầy đủ hệ thống biển báo hướng dẫn và cấm phương tiện quay đầu tại vị trí điểm mở dải phân cách theo hướng từ Đào Tấn đi Ngọc Khánh.

Tuyến đường Kim Mã, đoạn từ Nguyễn Chí Thanh - Nguyễn Văn Ngọc, xén dải phân cách giữa trên đường Kim Mã (đối diện cổng ra vào Khách sạn DAEWOO) để phục vụ cho các phương tiện chuyển làn được êm thuận và an toàn. Thu gọn rào chắn đảm bảo góc cua, rào chắn bố trí đảm bảo tầm nhìn an toàn cho các phương tiện lưu thông qua nút giao Nguyễn Văn Ngọc - Kim Mã.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan, khẩn trương thi công, bổ sung, hoàn thiện hạ tầng, hệ thống sơn kẻ, biển báo cho phù hợp với phương án tổ chức giao thông mới.

Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội và các đơn vị thi công phải bố trí người chốt trực, phối hợp với lực lượng chức năng phân làn giao thông, có hệ thống cảnh báo, hướng dẫn đầy đủ, đảm bảo trật tự, ATGT trên tuyến.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động