Tiếp tục khơi dậy mạnh mẽ tinh thần và trí tuệ của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” đã thể hiện nhận thức sâu sắc của Công đoàn thành phố Hà Nội về phẩm chất, giá trị cao đẹp của công nhân là lao động sáng tạo, làm sáng rõ hơn hình ảnh của lực lượng tiên tiến trong xã hội và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đồng hành trong quá trình phát triển doanh nghiệp, phát triển của Thủ đô.
Đoàn đại biểu "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2023 báo công dâng Bác Trực tuyến hình ảnh: Tuyên dương 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023 TRỰC TUYẾN: Tưng bừng ngày hội tôn vinh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023

Đó là khẳng định của đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” và danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã trải qua chặng đường 15 năm với những thay đổi về chất, được nhiều công nhân Thủ đô đón nhận trân trọng.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2023 diễn ra ngày 6/5, đồng chí Trần Thanh Hải đánh giá cao các thành quả to lớn, sâu sắc qua quá trình dài dày công, kiên trì xây dựng phong trào thi đua của Công đoàn Thủ đô.

“Đây là hành động thiết thực riêng có của Công đoàn thành phố Hà Nội ngay trong năm đầu tiên cụ thể hóa Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng “về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Đây là nhận thức sâu sắc của Công đoàn thành phố Hà Nội về phẩm chất, giá trị cao đẹp của công nhân là lao động sáng tạo mang tính xã hội để ra sức vun đắp, tôn vinh thường niên, làm sáng rõ hơn hình ảnh của lực lượng tiên tiến trong xã hội và trách nhiệm của tổ chức công đoàn đồng hành trong quá trình sự phát triển doanh nghiệp, phát triển của Thủ đô”, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận.

Đồng chí Trần Thanh Hải cũng cho rằng, đây còn là minh chứng thực tiễn khi chọn phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” làm nền tảng sâu rộng để trên cơ sở này, những công nhân tiên tiến tiếp tục phấn đấu với tiêu chí chất lượng ngày càng cao, xứng đáng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.

“Tựu trung lại là bài học kinh nghiệm hữu ích của Công đoàn thành phố Hà Nội về hoạt động công đoàn phải là những việc làm cụ thể. Việc làm đó phải xuất phát và kể cả mục tiêu hướng tới vì sự khẳng định và phát triển của người lao động. Đây còn là minh chứng thực tiễn khi chọn phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” làm nền tảng sâu rộng để những công nhân tiên tiến tiếp tục phấn đấu với tiêu chí chất lượng ngày càng cao, xứng đáng danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô.” - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định.

Để làm sáng rõ hơn các đợt thi đua cao điểm nói riêng, phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” trong công nhân Thủ đô, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị thời gian tới các cấp Công đoàn Thủ đô lưu ý ba vấn đề trọng tâm.

Một là, tiếp tục nhận thức sâu sắc giá trị của lao động sáng tạo. Những người lao động sáng tạo là những người lao động tự giác, hành động có được không chỉ trong thời gian làm việc, thực hiện tốt quy trình, quy định của đơn vị, mà có cả những suy nghĩ trước và sau công việc. Những con người như vậy là những người có tình yêu trong sáng với đơn vị, lo cho sự tồn tại và phát triển của đơn vị cũng như cuộc sống của gia đình mình. Điều quan trọng hơn, để hình thành tình yêu này, chính là kết quả của sự chăm lo toàn diện của đơn vị. Vì vậy, kết quả lao động đạt được là rất lớn, là tài sản của đơn vị, là sức mạnh nội sinh để cạnh tranh và hội nhập quốc tế thắng lợi.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải và Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Dĩnh trao hoa và Bằng công nhận cho Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải (trái ảnh) và Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Dĩnh (phải ảnh) trao Biểu trưng và hoa cho Công nhân giỏi Thủ đô năm 2023.

"Để lực lượng sáng tạo này phát triển bền vững, tôi mong các cấp Công đoàn đặc biệt chú ý đảm bảo sự hài hòa mục đích vì người lao động và của doanh nghiệp cũng như sự phát triển của xã hội, làm cho người lao động tự hào về thành quả lao động, sự gắn kết chặt chẽ giữa hiệu quả lao động với phân phối kết quả lao động và việc làm bền vững. Đồng thời, ra sức làm cho sử dụng lao động, nhất là người sử dụng lao động khu vực ngoài Nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hiểu đúng phẩm chất người lao động Việt Nam, có chính sách chăm lo phát triển người lao động về nghề nghiệp, thu nhập, phúc lợi và động lực nuôi dưỡng tình yêu lao động sáng tạo", đồng chí Trần Thanh Hải lưu ý.

Hai là, nhanh chóng phát triển phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đây là phong trào thi đua mới, trọng tâm, thường xuyên của mọi cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân, trong đó lực lượng công nhân, viên chức, lao động là quan trọng để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đời sống xã hội, trở thành động lực mạnh mẽ cả về vật chất lẫn tinh thần của khát vọng phát triển quốc gia, xây dựng đất nước giàu mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

"Mong muốn lớn nhất của Tổng LĐLĐ Việt Nam là nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và tạo khí thế thi đua sôi nổi, vận động, cổ vũ đoàn viên công đoàn, người lao động phát huy ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực cống hiến, lao động sáng tạo, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Tôi đề nghị các cấp Công đoàn tổ chức tốt hoạt động thi đua lao động sáng tạo; thi đua nâng cao năng lực, trách nhiệm; thi đua nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ, phương pháp quản lý hiện đại là giải pháp trọng tâm để hưởng ứng phong trào thi đua đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng. Đồng thời, tổ chức cuộc vận động sâu rộng thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng; trong quản lý, sử dụng hiệu quả lao động và thời gian lao động; trong sử dụng tài chính công đoàn" - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam bày tỏ.

Ba là, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần và trí tuệ của đoàn viên, người lao động tạo thành ngày hội lớn, sự kiện chính trị của tổ chức mình. Các cấp Công đoàn cần phát triển sâu rộng hoạt động thi đua hoàn thành tốt, sớm các công trình, sản phẩm, phần việc chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; thi đua góp ý hay, thực tế; phản ánh mong muốn hợp pháp, chính đáng của mình; đề xuất, gợi mở việc làm, cách làm để cuộc sống của đoàn viên, người lao động được tốt hơn, tổ chức Công đoàn lớn mạnh hơn, đất nước phát triển, hùng cường hơn. Qua hai hành động này, chúng ta mong muốn có nhiều nhất đoàn viên hướng về Đại hội, đóng góp cho Đại hội, để thật sự là Đại hội của đoàn viên, người lao động.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Người Tổ trưởng làm chủ máy móc, giàu sáng kiến sáng tạo

Người Tổ trưởng làm chủ máy móc, giàu sáng kiến sáng tạo

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng gia công tại Phân xưởng cơ khí (Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật), anh Đỗ Văn Hùng luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, không ngừng trau dồi kiến thức, đưa ra các sáng kiến, sáng tạo được áp dụng đem lại hiệu quả trong công việc.
Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã tích cực tổ chức, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xây dựng quận Bắc Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Cho trái ngọt từ những đam mê

Cho trái ngọt từ những đam mê

(LĐTĐ) Say sưa khi nói về lĩnh vực thiết kế thời trang, nhưng khi nhắc đến thành tích bản thân và danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, Trần Thị Vân Khánh - Chuyên viên cắt mẫu, Phòng Kỹ thuật mẫu, Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang lại rất khiêm tốn, cho biết: “Danh hiệu này là niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi, nhưng hơn hết, nó còn khẳng định và tôn vinh những nỗ lực cống hiến, sáng tạo của cả tập thể và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Vào Tháng Công nhân hằng năm, công nhân lao động huyện Thanh Trì lại đón nhận tin vui khi có nhiều người được vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây là những thành quả từ phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn huyện phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động và chủ sử dụng lao động các đơn vị, doanh nghiệp.
Sức sống của các phong trào thi đua

Sức sống của các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham gia phong trào đã có hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) được vinh danh, hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500 kV mạch 3”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, nhưng cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người Thợ điện Thủ đô…
Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng. Đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của đông đảo công nhân lao động.
Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sáng ngời và khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười, chị Nguyễn Thị Giang - Công ty TNHH Nam Sơn luôn để lại cho người tiếp xúc những thiện cảm tốt đẹp. Mọi người lại càng thiện cảm và nể phục hơn khi biết rằng, chị Giang là một thợ may giỏi nghề, có “đôi bàn tay vàng” luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi thợ giỏi của ngành và thành phố Hà Nội.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động