Thường trực Thành ủy Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác chống Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 31/1, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất công tác chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm, nơi diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng để bảo đảm an toàn tuyệt đối và trọn vẹn cho Đại hội.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ra mắt Đại hội Hà Nội: Kích hoạt công tác phòng, chống Covid-19 cao hơn một mức Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Công tác phòng, chống dịch Covid-19 phải quyết liệt và quyết đoán hơn

Đoàn kiểm tra có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, cùng Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, lãnh đạo Sở Y tế, Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô và quận Nam Từ Liêm.

Thường trực Thành ủy Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác chống Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố đã tặng quà và 200 triệu đồng để động viên các giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh đang thực hiện cách ly tại trường tiểu học Xuân Phương.

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra bên ngoài cổng trường Tiểu học Xuân Phương, nơi đang là địa điểm cách ly của các giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh của trường; nghe báo cáo tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất, lấy mẫu xét nghiệm... cho các giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh.

Theo báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của quận Nam Từ Liêm, tính đến 17 giờ ngày 31/1/2021, trên địa bàn quận có 8 ca dương tính (F0). Liên quan đến các trường hợp F0, qua điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc (Fl, F2, F3) đã xác định được 643 trường hợp. Trong đó, có 73 F1 đã được cách ly theo quy định; 259 F2 được Ủy ban Nhân dân phường ban hành quyết định cách ly tại nhà và 311 F3 đã được hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khỏe. Riêng tại trường Tiểu học Xuân Phương đã cách ly 57 học sinh, 11 giáo viên và 47 phụ huynh theo trông con.

Trước đó, ngày 30/1, Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm đã ra Quyết định số 284/QĐ-UBND về việc cho phép trường Tiểu học Xuân Phương được thực hiện cách ly y tế tập trung cho các trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh Covid-19 để phòng chống dịch bệnh. Thời gian thực hiện từ ngày 30/1 - 20/2/2021.

Rất may mắn là tới chiều nay, kết quả xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp tại tiểu học Xuân Phương đều âm tính.

Hiện tại quận Nam Từ Liêm đang thần tốc điều tra các trường hợp từ vùng dịch (Quảng Ninh, Hải Dương và các vùng dịch khác) về địa bàn quận để thực hiện hướng dẫn theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện đã rà soát dược 543 người và đã lấy mẫu xét nghiệm 100% các trường hợp.

Đối với hoạt động cách ly tập trung triển khai tại 2 khách sạn trên địa bàn quận, các hoạt động tại khu cách ly tập trung được thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra đối tượng trốn khỏi nơi cách ly tập trung và vi phạm các quy định phòng chống dịch. Lực lượng y tế, công an thường trực 24/24 tại 2 khách sạn được chọn là nơi cách ly phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo Trung tâm Y tế, các khu cách ly tập trung (Khách sạn Hyatt Regency và khách sạn Top Hotel Hữu Nghị), Ủy ban Nhân dân các phường thực hiện nghiêm về việc vận chuyển, bàn giao, theo dõi sức khỏe người hoàn thành cách ly y tế trở về địa phương phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tại khách sạn Hyatt Regency, Ủy ban nhân dân quận đã ban hành quyết định cách ly 9.452 người (thành viên tổ bay và người nhập cảnh). Ban hành các quyết định kết thúc cách ly cho 1.665 người cách ly đủ 14 ngày và xét nghiệm âm tính đủ 2 lần. Lấy mẫu xét nghiệm 11.712 lượt người (trong đó 11.709 mẫu âm tính và lũy tích 3 mẫu dương tính là các ca bệnh 1308, 1411, 1436). Hiện tại đang cách ly tại khách sạn 271 người. Còn tại khách sạn Top Hotel Hữu Nghị, đã ban hành quyết định cách ly 472 người và hiện tại đang cách ly 2 người. Đã lấy mẫu xét nghiệm 937 mẫu (936 âm tính).

Sau khi nghe quận Nam Từ Liêm báo cáo, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị Sở Y tế, quận Nam Từ Liêm và các đơn vị liên quan tăng cường năng lực xét nghiệm cho học sinh, giáo viên và các phụ huynh học sinh đang cách ly tại trường tiểu học Xuân Phương, nhanh chóng có kết quả xét nghiệm lần 2.

Bí thư Thành ủy yêu cầu quận Nam Từ Liêm và các ngành liên quan chăm lo cho các học sinh đang cách ly tại trường. Chia sẻ với những khó khăn đối với các cháu học sinh, thầy giáo và phụ huynh, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, các cháu học sinh còn nhỏ, đang độ tuổi hiếu động, ngoài công tác dạy học cần chú ý cả các hoạt động giải trí, vui chơi theo đúng độ tuổi mà vẫn tuân thủ đúng quy định chống dịch.

Bí thư Hà Nội cũng yêu cầu chú ý kiểm soát chặt chẽ nhu yếu phẩm cung cấp cho khu cách ly tại tiểu học Xuân Phương; cung cấp đủ các cơ sở vật chất, các phương tiện cần thiết, trang bị đủ khẩu trang, máy đo thân nhiệt... phục vụ việc kiểm soát dịch bệnh và chăm sóc các cháu. Bên cạnh đó quận Nam Từ Liêm cần có kế hoạch tổ chức đón Tết xa nhà cho các giáo viên, học sinh, phụ huynh đang cách ly tại đây.

Với thông tin từ Sở Y tế báo cáo cho thấy, qua rà soát có trên 12.000 người Hà Nội có đi qua vùng dịch của tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, Bí thư Thành ủy chỉ đạo khẩn trương, tăng cường xét nghiệm toàn bộ người từ vùng dịch về và báo cáo cụ thể cho lãnh đạo Thành phố; giao nhiệm vụ cho các đồng chí Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện trên địa bàn Thành phố tăng cường vai trò, trách nhiệm trong quyết định các vấn đề cấp bách trên địa bàn để bảo đảm phát hiện, khoanh vùng, truy vết kịp thời và phối hợp với các cấp, ngành của Thành phố, góp phần nhanh chóng dập được dịch Covid-19 trên địa bàn, bảo đảm nhân dân đón Tết Nguyên đán trong an toàn, vui tươi và trước mắt là góp phần bảo đảm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra tuyệt đối an toàn, thành công trọn vẹn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, ngay trong đêm 30/1, Thành ủy Hà Nội sẽ tái kích hoạt các đoàn kiểm tra do các đồng chí Thường trực Thành ủy làm Trưởng đoàn để kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Tại cuộc kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nhận định Nam Từ Liêm là địa bàn có ca bệnh phức tạp, vì vậy quận cần tăng cường khâu xử lý lấy mẫu xét nghiệm nhanh hơn. Ngoài ra, Chủ tịch Thành phố cũng yêu cầu lực lượng chức năng của các quận, huyện trên địa bàn Thành phố phối hợp trong khâu truy vết các trường hợp đi về từ vùng dịch của tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương để sớm khoanh vùng, tổ chức xét nghiệm; chủ động chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố đã tặng quà và 200 triệu đồng để động viên các giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh đang thực hiện cách ly tại trường tiểu học Xuân Phương.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

(LĐTĐ) Được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để phát triển xứng đáng với lợi thế, tiềm năng, quận cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, người dân, khi đó, những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Xác định sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, tồn tại, diễn biến còn tiếp tục phức tạp trên địa bàn quận. Để cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ phát động đợt cao điểm về tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024.
Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

(LĐTĐ) Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành.
Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

(LĐTĐ) Sau 2 tuần triển khai với 4 buổi thi trực tuyến, Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng” đã thu hút hơn 200.000 lượt tương tác và hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời câu hỏi trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội.
Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

(LĐTĐ) Mới đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Anh tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động