Thường trực Thành ủy Hà Nội gặp mặt đại diện các Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

(LĐTĐ) Chiều 30/8, Thường trực Thành ủy Hà Nội tổ chức gặp mặt đại diện các Ban Liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội, nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2022). Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì gặp mặt.
Hà Nội có nhiều lợi thế để xây dựng thương hiệu lâu bền cho công nghiệp văn hoá Ưu tiên chọn học sinh tinh hoa để kết nạp Đảng Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu Đảng tại huyện Sóc Sơn

Tham dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương, nguyên Thứ trưởng Bộ Thương binh, Trưởng Ban Liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội cùng các bác, các đồng chí đại diện các Ban liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày.

Đại biểu thành phố Hà Nội có đồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành Thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến tặng quà các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng quà các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Thái)

Tại buổi gặp mặt, bác Trần Khâm, Phó Trưởng Ban Liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội đã báo cáo tình hình hoạt động của Ban Đại diện Ban Liên lạc.

Theo đó, hiện nay, Ban Liên lạc còn 1.194 hội viên, đều là những bác tuổi cao, sức yếu; trung bình mỗi năm, Ban Liên lạc có hơn 100 hội viên qua đời, phần lớn là hội viên Trại giam Phú Quốc. Trong thời gian qua, các hội viên đã tích cực tham gia hoạt động ở địa phương nơi cư trú, động viên gia đình, con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ban Liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội kiến nghị Thành phố tiếp tục quan tâm, nâng mức hỗ trợ hoạt động hằng năm cho Ban Đại diện Ban Liên lạc (từ 30 triệu đồng/năm lên 50 triệu đồng/năm); chỉ đạo các sở, ngành Thành phố phối hợp tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày chiến thắng trở về (vào đầu năm 2023); hỗ trợ xây, sửa nhà cho các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày; kiến nghị với Trung ương nâng mức trợ cấp cho người có công và cấp thẻ cho người có công để được ưu đãi khi đi khám, chữa bệnh; giao khu vực đỗ xe trước di tích Nhà tù Hoả Lò cho Ban Liên lạc tổ chức trông giữ xe miễn phí cho các cựu tù chính trị các nơi về thăm...

Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương và đồng chí Lâm Văn Bảng, Ủy viên Thường trực Ban đại diện Ban liên lạc cũng phát biểu chia sẻ tâm tư, làm rõ thêm những nội dung đề xuất với thành phố Hà Nội. Đặc biệt, các đồng chí đều nhấn mạnh đề xuất Thành phố hỗ trợ việc hoàn tất hồ sơ, đề nghị Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho đồng chí Đặng Thái Lập (hay Đặng Ngọc Sơn), người chiến sĩ cách mạng kiên trung, bất khuất bị địch tra tấn dã man, đóng 9 cái đinh vào người.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ cảm ơn và tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thành phố Hà Nội.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, trải qua quá trình hoạt động cách mạng đầy khó khăn, gian khổ, các bác, các đồng chí đã kiên trung, bất khuất, không khuất phục trước những thủ đoạn chiến tranh tâm lý và đòn tra tấn tàn bạo, luôn giữ vững ý chí, sử dụng nhiều hình thức đấu tranh phù hợp, đồng thời, biến nhà tù thành trường học cách mạng...

“Các bác, các đồng chí là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng; nhiều bác đã được ghi danh trong các trang sử vẻ vang, không chỉ của Thủ đô Hà Nội, các địa phương nơi có trại giam, mà còn của cả dân tộc”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.

Trong tâm thế của người chiến thắng trở về, các bác, các đồng chí tiếp tục tham gia vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng. Dù ở hoàn cảnh, nhiệm vụ nào, các bác luôn giữ vững bản lĩnh chính trị của người đảng viên cộng sản, gương mẫu trong công tác, lao động, sản xuất và sinh hoạt ở địa phương và luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Nguyễn Thái)
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Nguyễn Thái)

Trân trọng những công lao, cống hiến của người có công, Hà Nội là địa phương đi đầu trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, luôn chú trọng triển khai tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

Cụ thể, Thành phố đã thực hiện tốt chế độ trợ cấp hàng tháng cho người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; tổ chức điều dưỡng luân phiên hai năm/lần; cấp vé xe buýt miễn phí cho thương binh, bệnh binh và người có công; hỗ trợ đoàn đi tham quan các di tích lịch sử cách mạng, thăm lại chiến trường xưa; xuất bản 05 tập hồi ký “Kiên trung bất khuất”...

Thông tin đến các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày một số kết quả nổi bật của Thủ đô trong thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, Hà Nội sẽ tập trung đầu tư cho 3 lĩnh vực: Y tế, giáo dục và văn hóa; triển khai hiệu quả Nghị quyết 15-NQ/TW; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm, trong đó, có dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Đặc biệt, tiếp tục quan tâm chăm lo, triển khai tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt chính sách đối với người có công với cách mạng.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kính chúc các bác, các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày sức khỏe và trường thọ để chứng kiến sự đổi thay, phát triển của Thủ đô; đồng thời, mong muốn các bác, các đồng chí bằng kinh nghiệm, trí tuệ và uy tín của mình, sẽ tiếp tục có những đóng góp quý báu cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển Thủ đô, là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô.

Tiếp thu 9 kiến nghị, đề xuất của Ban Liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp giải đáp một số kiến nghị, đồng thời, giao các sở, ngành Thành phố phối hợp để thực hiện.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

(LĐTĐ) Được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để phát triển xứng đáng với lợi thế, tiềm năng, quận cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, người dân, khi đó, những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Xác định sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, tồn tại, diễn biến còn tiếp tục phức tạp trên địa bàn quận. Để cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ phát động đợt cao điểm về tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024.
Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

(LĐTĐ) Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành.
Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

(LĐTĐ) Sau 2 tuần triển khai với 4 buổi thi trực tuyến, Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng” đã thu hút hơn 200.000 lượt tương tác và hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời câu hỏi trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội.
Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

(LĐTĐ) Mới đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Anh tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động