Thủ tướng Chính phủ: Tập trung nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"

(LĐTĐ) Làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Thủ đô Hà Nội". Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng đặc biệt trong chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thành phố Hà Nội đề xuất, kiến nghị Thủ tướng một số nội dung quan trọng để tạo các bước đột phá Thủ tướng yêu cầu hoàn thành giải phóng mặt bằng loạt cao tốc trong tháng 8

Sáng 17/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã đánh giá việc triển khai nhiệm vụ trên các lĩnh vực từ đầu năm 2024 tới nay của Hà Nội, phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và cả nhiệm kỳ; trao đổi, xử lý kiến nghị của Thành phố nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy Hà Nội phát triển nhanh, bền vững thời gian tới.

Hà Nội tiếp tục là lá cờ đầu toàn quốc về nhiều tiêu chí

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ các ấn tượng và nhấn mạnh điểm sáng, kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, triển khai các nhiệm vụ chính trị của Hà Nội những tháng đầu năm.

Theo đó, Hà Nội đã tiếp tục giữ vững, phát huy đoàn kết, thống nhất theo tinh thần "tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt"; từ đó huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của toàn dân; tiếp tục đổi mới tư duy, cách làm với tinh thần "nguồn lực bắt nguồn tư duy, động lực bắt nguồn từ sự đổi mới, sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân".

Kinh tế phục hồi, tăng trưởng được thúc đẩy, thu ngân sách đạt kết quả tích cực. Chú trọng xây dựng và hoàn thiện thể chế, đặc biệt là Luật Thủ đô (sửa đổi). Thu hút các nguồn lực xã hội, đặc biệt là FDI đạt kết quả tích cực; đầu tư công cơ bản khắc phục được tình trạng dàn trải.

Thủ tướng Chính phủ: Tập trung nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc.

Việc phát huy giá trị văn hóa và con người Hà Nội được chú trọng, khơi dậy ý chí, niềm tự hào, khát vọng phát triển của nhân dân Thủ đô. Hà Nội tiếp tục là lá cờ đầu toàn quốc về các tiêu chí: Quy mô giáo dục, mạng lưới trường lớp, chất lượng giáo dục mũi nhọn, số học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. An sinh xã hội được bảo đảm, phúc lợi xã hội được nâng cao…

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao, biểu dương nỗ lực của các đồng chí Lãnh đạo, cấp ủy đảng, chính quyền, quân và dân Thủ đô và những thành tựu quan trọng đã đạt được, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của cả nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được rất cơ bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý một số điểm tồn tại, hạn chế, khó khăn, thách thức của Hà Nội.

Theo đó, GRDP 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6%, thấp hơn mức tăng của cả nước. Ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, ngập úng vẫn là vấn đề cần khắc phục.

Một số dự án hạ tầng chiến lược chưa bảo đảm tiến độ. Thiếu các sự kiện, chuỗi các sự kiện văn hóa thể thao mang tầm cỡ khu vực và quốc tế. Nhiều làng nghề truyền thống và các lĩnh vực nghệ thuật truyền thống có dấu hiệu mai một. Tỉ trọng kinh tế số còn thấp, chuyển đổi số còn chậm. Xếp hạng Chỉ số PCI năm 2023 giảm bậc so với năm 2022...

5 nhiệm vụ trọng tâm phải tập trung triển khai, hành động quyết liệt

Theo Thủ tướng, thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, khó khăn, thách thức nhiều hơn thời cơ, thuận lợi, ảnh hưởng không nhỏ tới nước ta.

Thủ tướng Chính phủ: Tập trung nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội
Thủ tướng chỉ rõ 5 nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội trong thời gian tới.

Nhấn mạnh nhiệm vụ đặt ra là hết sức nặng nề, Thủ tướng nêu rõ quan điểm: Phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại" là nhiệm vụ chính trị quan trọng đặc biệt trong chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là trách nhiệm, nghĩa vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của cả hệ thống chính trị; là nhiệm vụ hàng đầu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội. Xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Thủ đô Hà Nội".

Chỉ rõ 5 nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Thủ tướng trước hết yêu cầu Hà Nội và các bộ, ngành liên quan rà soát lại các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra theo Nghị quyết Đại hội XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Nội và Đại hội Đảng các cấp, các nghị quyết, kết luận của Trung ương và mới nhất là các chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy ngày 9/8/2024 vừa qua.

Thủ tướng lưu ý, Hà Nội cần xác định các mục tiêu đạt được thì tiếp tục đẩy mạnh, các mục tiêu chưa đạt được phải cố gắng nhiều hơn, các mục tiêu khó đạt được thì cần phải có giải pháp đột phá. Tinh thần là quyết tâm phải cao hơn, nỗ lực phải lớn hơn, hành động quyết liệt, hiệu quả hơn nữa, có trọng tâm, trọng điểm hơn nữa, phân công công việc "6 rõ" (rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ kết quả).

Nhiệm vụ thứ hai là thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Thứ ba là tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thể chế, hành chính, ý thức của cán bộ, công chức để huy động mọi nguồn lực phát triển Thủ đô.

Thứ tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ số, giảm phiền hà, bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Thứ năm, tiếp tục chú trọng bảo đảm an sinh xã hội, tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm vệ sinh môi trường, phát triển văn hóa xứng tầm Thủ đô văn minh, văn hiến, anh hùng mà chúng ta luôn tự hào.

Đồng thời, Thủ tướng chỉ rõ các nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, yêu cầu Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, triển khai các công trình trọng điểm, đặc biệt là tuyến đường Vành đai 4, lưu ý việc giải phóng mặt bằng phải huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, sự chỉ đạo của bí thư cấp ủy.

Hà Nội tiếp tục làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới. Tiên phong trong đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp; ứng dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, xây dựng Thủ đô thông minh.

Đồng thời, nâng cao các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, sự hài lòng của người dân, chỉ số cải cách hành chính, phấn đấu nằm trong nhóm 5-10 địa phương tốt nhất về các chỉ số này. Từng bước giải quyết các vấn đề về hạ tầng đô thị liên quan tới giao thông, giáo dục, y tế, môi trường, xã hội…

Thủ tướng Chính phủ: Tập trung nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại cuộc làm việc.

Về y tế, giáo dục, Hà Nội dứt khoát không để thiếu thuốc, nhân lực y tế và chuẩn bị tốt cho năm học mới; làm tốt công tác cải cách tiền lương gắn với kiểm soát tốt giá cả thị trường, nhất là bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, không để thiếu hụt lương thực, thực phẩm và xăng dầu.

Bên cạnh đó, rà soát các nhiệm vụ về văn hóa, thể thao, phát huy mạnh mẽ truyền thống nghìn năm văn hiến, biến di sản thành tài sản, đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho phát triển kinh tế - xã hội.

Giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh, an toàn, an dân, để người dân và du khách tới Hà Nội luôn cảm thấy yên tâm tại "thành phố vì hòa bình". Đẩy mạnh phát triển kinh tế đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Cũng tại cuộc làm việc, lãnh đạo các bộ, ngành đã phản hồi và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có ý kiến về các đề xuất, kiến nghị của Hà Nội liên quan tới triển khai thi hành Luật Thủ đô; thu hút đầu tư từ các tập đoàn lớn vào các khu công nghệ cao, khu công nghiệp; Quy hoạch Thủ đô Hà Nội và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô; thí điểm mô hình phát triển đô thị thông minh tại một số khu đô thị; phát triển nhà ở xã hội; xây dựng các tuyến đường sắt đô thị; đầu tư xây dựng hoàn thành và khép kín các tuyến đường vành đai; phát triển không gian sông Hồng; bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị văn hóa lịch sử khu di tích Hoàng thành Thăng Long và khu vực lõi Thành Cổ Loa; kiểm soát, xử lý ô nhiễm môi trường lưu vực sông Nhuệ - Đáy; tháo gỡ khó khăn các dự án đầu tư…

Thủ tướng cơ bản đồng tình với các kiến nghị của Hà Nội, lưu ý Hà Nội đáp ứng phản hồi, đề nghị của các bộ, ngành để giải quyết các vấn đề đặt ra và phối hợp cùng các bộ, ngành xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn để tiếp tục cụ thể hóa, triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi)…

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài trân trọng cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, ý kiến tham gia góp ý của các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định Thành phố sẽ tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tích cực, khẩn trương xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội của Thủ đô theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến tham gia của các bộ, ngành Trung ương.

Trong thời gian tới, thành phố Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Trung ương Đảng, đồng chí Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí Phó Thủ tướng, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành Trung ương để giúp Hà Nội có các cơ chế, chính sách vượt trội nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ mà Bộ Chính trị đã đề ra tại Nghị quyết số 15-NQ/TW, Kết luận số 80-KL/TW của Bộ Chính trị và cụ thể hóa Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua; tiếp tục triển khai có hiệu quả, hoàn thành và hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội 17 Đảng bộ Thành phố đề ra, tiếp tục phát huy và đóng góp nhiều hơn nữa với vai trò, vị thế của Thủ đô - trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước, xây dựng Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".

Hoàng Phúc - Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tuyên truyền đậm nét các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Tuyên truyền đậm nét các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

(LĐTĐ) Triển khai Kế hoạch số 192/KH-UBND của UBND Thành phố về tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền các hoạt động trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”.
Sôi nổi Sơ khảo hội thi “Dân vận khéo” 2024 tại Cụm thi đua số 1

Sôi nổi Sơ khảo hội thi “Dân vận khéo” 2024 tại Cụm thi đua số 1

(LĐTĐ) Ngày 17/8, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Sơ khảo Hội thi “Dân vận khéo” cấp Thành phố năm 2024 tại Cụm thi số 1, gồm các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân và Hà Đông.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, sáng 17/8/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến dâng hoa trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đường Nguyễn Huệ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự lễ kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự lễ kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sáng ngày 17/8, Đảng ủy Công an Trung ương và Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024); Công an Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến dự và chỉ đạo.
Hỗ trợ phạm nhân nữ tái hòa nhập cộng đồng

Hỗ trợ phạm nhân nữ tái hòa nhập cộng đồng

(LĐTĐ) Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong nhiều năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã có nhiều chương trình, hoạt động nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ giáo dục cải tạo phạm nhân nữ và giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng.
Thành ủy TP.HCM lấy ý kiến người dân về bảng giá đất mới

Thành ủy TP.HCM lấy ý kiến người dân về bảng giá đất mới

(LĐTĐ) Người dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) được lấy ý kiến về việc xây dựng bảng giá đất mới thông qua đường link khảo sát do Thành ủy TP.HCM vừa công bố.
Tạo cơ chế thông thoáng để vùng Đồng bằng sông Hồng phát triển nhanh và bền vững

Tạo cơ chế thông thoáng để vùng Đồng bằng sông Hồng phát triển nhanh và bền vững

(LĐTĐ) Sáng 17/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) chủ trì Hội nghị lần thứ tư của Hội đồng.

Tin khác

Đảm bảo tiến độ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đảm bảo tiến độ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là phong trào thi đua sâu rộng từ cơ sở lên đến Thành phố, từ hệ thống chính trị cho đến người dân Thủ đô. Vì vậy, công tác chuẩn bị phải bảo đảm chu đáo, kỹ lưỡng.
Xây dựng Thanh Oai xứng đáng với vùng quê văn hiến, anh hùng cách mạng

Xây dựng Thanh Oai xứng đáng với vùng quê văn hiến, anh hùng cách mạng

(LĐTĐ) Ngày 16/8, huyện Thanh Oai long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện (16/8/1954 - 16/8/2024). Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Luật Thủ đô sẽ mở đường tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp văn hóa - xã hội

Luật Thủ đô sẽ mở đường tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp văn hóa - xã hội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Luật Thủ đô đã được thông qua, trong đó có nhiều điều sẽ mở đường về quan điểm ở các lĩnh vực cụ thể, trong đó có lĩnh vực văn xã. Thành phố đặt kỳ vọng lớn vào sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này, kiến nghị với Chính phủ có cơ chế PPP (hợp tác công tư) để giải quyết các vấn đề liên quan đến văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao, du lịch.
Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội

Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội

(LĐTĐ) Với mong muốn được lắng nghe và hiểu rõ hơn về những khó khăn mà các doanh nghiệp đang đối mặt, tại Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, sáng 16/8, lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ cùng thảo luận về các vấn đề như chính sách hỗ trợ, cơ chế giải quyết thủ tục hành chính, và các yêu cầu về tài chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án đầu tư trong lĩnh vực văn hoá - xã hội.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục

Lãnh đạo thành phố Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục

(LĐTĐ) Sáng ngày 16/8, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội (y tế, giáo dục, dạy nghề, văn hóa, thể thao) nhằm cung cấp thông tin tình hình hoạt động và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực này.
Hà Nội: Thực hiện nghiêm kê khai, kiểm soát tài sản để phòng, chống tham nhũng

Hà Nội: Thực hiện nghiêm kê khai, kiểm soát tài sản để phòng, chống tham nhũng

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
539.807 lượt thí sinh thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

539.807 lượt thí sinh thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Vòng sơ khảo giai đoạn 3 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra từ 8h ngày 1/7/2024 đến 23h ngày 31/7/2024 với tổng số 539.807 lượt thí sinh tham gia.
Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với các địa phương của Argentina

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với các địa phương của Argentina

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch hoạt động đối ngoại của thành phố Hà Nội năm 2024 và nhận lời mời của Hội đồng, chính quyền thủ đô các nước, từ ngày 10 đến ngày 21/8/2024, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Argentina và Chile.
Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét

Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các địa phương tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, mưa lũ trên địa bàn; chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả theo “phương châm bốn tại chỗ”. Đặc biệt lưu ý công tác truyền thông, bảo đảm mọi người dân nắm được thông tin về nguy cơ mưa lũ, úng ngập, sạt lở đất, lũ quét.
Tiếp tục giải quyết vướng mắc, phát sinh của doanh nghiệp

Tiếp tục giải quyết vướng mắc, phát sinh của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Chủ trì phiên họp về tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa trong giải quyết các thủ tục về đầu tư dự án, triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách…
Xem thêm
Phiên bản di động