Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai giảng với thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, năm học 2024 - 2025, ngành Giáo dục nói riêng và cả nước nói chung cần tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) với phương châm "Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, chủ thể - Thầy cô giáo là động lực - Nhà trường làm bệ đỡ - Gia đình là điểm tựa - Xã hội là nền tảng"...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư cho ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Sáng 5/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025, chung vui cùng thầy trò Trường Phổ thông cơ sở (PTCS) Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng) - ngôi trường được thành lập từ tháng 12/1982, với sứ mệnh nuôi dạy trẻ em khiếm thị của thành phố Hà Nội để các em có thể hòa nhập cộng đồng, sống tự lập và có đóng góp cho xã hội.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai giảng với thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

Cùng dự có: Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.

Sau lễ chào cờ, hát Quốc ca, các đại biểu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã nghe Thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhân ngày khai giảng năm học mới.

Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao, đạt được những thành tựu rất quan trọng

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ niềm vui mừng, cảm động khi tới dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 của Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu - ngôi trường được thành lập từ năm 1982, với sứ mệnh nuôi dạy trẻ em khiếm thị của thành phố Hà Nội để các em có thể hòa nhập cộng đồng, sống tự lập, đóng góp cho xã hội với giá trị cốt lõi là "nhân ái - trách nhiệm - sáng tạo - hội nhập - phát triển".

"Đặc biệt, chúng ta cảm nhận và trân trọng tình cảm ấm áp, sự yêu thương, lòng nhân ái của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh thân yêu. Được nhìn thấy những nụ cười vui tươi trên những gương mặt sáng ngời của các cháu, tôi cảm nhận rất rõ sự hào hứng, quyết tâm cho một năm học mới sắp bắt đầu", Thủ tướng chia sẻ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu nói riêng và toàn thể các thầy cô giáo, học sinh trên cả nước nói chung lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc năm học 2024 - 2025 gặt hái được nhiều thành tích tốt hơn năm học vừa qua.

Theo Thủ tướng, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người", "Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu". Luôn ghi nhớ và khắc sâu lời dặn của Người, những năm qua Đảng, Nhà nước ta luôn coi GD&ĐT là quốc sách hàng đầu, là nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, là lĩnh vực đặc biệt quan trọng, then chốt trong bảo đảm tiến bộ, công bằng xã hội, mang tính quyết định với sự phát triển bền vững của đất nước với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai giảng với thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ khai giảng, chung vui cùng thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

"Công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT được tập trung triển khai, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhìn lại năm học 2023 - 2024 vừa qua, chúng ta vui mừng nhận thấy ngành Giáo dục đã vượt qua khó khăn, thách thức, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao và đạt được những thành tựu rất quan trọng, nhất là chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Các cháu học sinh, trong đó có các cháu khuyết tật được chăm lo, giáo dục tốt hơn", Thủ tướng đánh giá.

Về dự Lễ khai giảng năm học mới đầy ý nghĩa tại ngôi trường đặc biệt, vinh dự được mang tên một nhà thơ yêu nước, giàu lòng nhân ái, danh nhân văn hóa Nguyễn Đình Chiểu, Thủ tướng vui mừng khi biết trong gần 42 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu luôn phấn đấu thực hiện mục tiêu "Trường học chất lượng cao - Hiệu quả hàng đầu trong công tác dạy học hòa nhập của cả nước".

Nhà trường đã và đang thực hiện tốt mô hình giáo dục hòa nhập cho học sinh khiếm thị từ lớp 1 đến lớp 9 - giai đoạn quan trọng nhất, tạo nền tảng phát triển cả thể chất và trí tuệ. Học sinh khiếm thị được chuẩn bị các kỹ năng cần thiết, cơ bản cho sự phát triển năng khiếu cá nhân…, từ đó tự tin và bình đẳng tham gia các hoạt động học tập hòa nhập cộng đồng.

Đặc biệt, Thủ tướng ấn tượng với những thành tích xuất sắc mà các học sinh khiếm thị của nhà trường đã đạt được. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng nhiệt liệt chúc mừng nhà trường, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, đặc biệt là học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu. Các cháu thực sự là những tấm gương sáng của sự nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn, gian khổ và nghịch cảnh để đạt được những thành tích rất đáng tự hào, không ngừng làm rạng danh mái trường mang tên danh nhân Nguyễn Đình Chiểu.

Thủ tướng cũng ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng toàn ngành Giáo dục về sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả quan trọng đã đạt được trong năm học vừa qua, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT

Thủ tướng nêu rõ, năm học mới 2024 - 2025, phát huy hơn nữa kết quả đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, ngành Giáo dục nói riêng và cả nước nói chung cần tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT với phương châm "Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, chủ thể - Thầy cô giáo là động lực - Nhà trường làm bệ đỡ - Gia đình là điểm tựa - Xã hội là nền tảng". Việc gì làm chưa tốt thì phải khẩn trương khắc phục để làm tốt hơn. Việc gì làm tốt rồi thì phải quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn để làm tốt hơn nữa, đạt kết quả cao hơn nữa, năm học sau đạt kết quả tốt hơn năm học trước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai giảng với thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 của Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

Với tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị Bộ GD&ĐT cùng các bộ, ngành, địa phương phải tiếp tục kiến tạo yếu tố nền tảng cho phát triển GD&ĐT, tạo môi trường tiên tiến, lành mạnh về pháp lý, văn hoá, đạo đức, kiến thức, thúc đẩy xã hội học tập; đặc biệt là điều kiện thuận lợi cho các học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, cần quán triệt và tổ chức triển khai hiệu quả Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; tập trung thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ đề ra cho năm học 2024 - 2025. Chú trọng triển khai Chương trình giáo dục phổ thông gắn với đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính cực, chủ động của học sinh; thường xuyên cập nhật, vận dụng phương pháp giáo dục tiên tiến và kế thừa, phát huy được những thành tựu của khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin, công nghệ số, phát triển phù hợp với xu hướng giáo dục hiện nay trên thế giới.

Hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng mở, công bằng, bình đẳng, thúc đẩy xã hội học tập và tạo cơ hội học tập suốt đời. Khẩn trương hoàn thành Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập. Nâng cao chất lượng giáo dục, đa dạng hoá mô hình, chương trình đào tạo, phương thức học tập phù hợp với người học. Tăng cường giáo dục hòa nhập cộng đồng cho người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; trong đó chú trọng công tác giáo dục hòa nhập trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, nhằm đảm bảo quyền học tập bình đẳng, chất lượng và phù hợp để các cháu phát triển khả năng của bản thân, được hòa nhập và tăng cơ hội đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Các bậc phụ huynh hãy luôn là điểm tựa toàn diện, là chỗ dựa tinh thần, vật chất, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, thấu hiểu khó khăn, thách thức của học sinh. Đặc biệt, đối với học sinh khuyết tật, phải tạo điều kiện, niềm tin để các cháu vượt qua nghịch cảnh, sự thiệt thòi để học giỏi, sống tốt, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Nhà trường thực hiện tốt vai trò bệ đỡ vững chắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, kỹ thuật, trang thiết bị, điều kiện học tập, môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh, bình đẳng và thuận lợi cho học sinh, không có bạo lực học đường, ma túy học đường.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai giảng với thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà thầy trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Các học sinh trong cả nước phát huy tốt vai trò là trung tâm, là chủ thể, là chủ nhân tương lai của đất nước; hãy cố gắng là con ngoan trò giỏi, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Đối với học sinh khuyết tật, cần đảm bảo trang bị mọi kỹ năng, kiến thức cần thiết để sau khi tốt nghiệp có thể độc lập trong cuộc sống, tự tin hòa nhập cộng đồng.

Nhận thức sâu sắc về sứ mệnh vẻ vang và trọng trách của nghề giáo

Ngoài ra, Thủ tướng cũng nhấn mạnh cần quan tâm chăm lo, phát triển đội ngũ giáo viên của nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT để các thầy giáo, cô giáo thực sự là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho các thế hệ học sinh noi theo.

Thủ tướng mong các thầy cô giáo không chỉ truyền thụ kiến thức, mà phải gương mẫu trong rèn luyện, khích lệ, động viên, hướng dẫn, chia sẻ, tạo động lực, truyền cảm hứng cho học sinh; phát hiện, khuyến khích, tạo điều kiện cho từng học sinh phát huy sở trường, năng khiếu của mình. Thầy cô truyền thụ sao cho học sinh hào hứng học tập, đổi mới, sáng tạo, không chỉ học qua sách vở mà còn chú trọng thực hành; không chỉ truyền thụ kiến thức, kỹ năng mà cần khơi dậy mạnh mẽ lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Thủ tướng nhắc lại, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Nhiệm vụ của thầy giáo rất vẻ vang, vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục, không có giáo dục thì nói gì đến kinh tế, văn hóa". Thủ tướng mong các thầy cô giáo luôn nhận thức sâu sắc về sứ mệnh vẻ vang, nhiệm vụ cao cả và trọng trách nặng nền của nghề giáo để không ngừng nỗ lực cố gắng hoàn thành nhiệm vụ giáo dục thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước. Thủ tướng đề nghị mỗi thầy giáo, cô giáo Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu cần tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, luôn chia sẻ, cảm thông, thấu hiểu và là ánh sáng soi đường, dẫn dắt cho học sinh, nhất là học sinh khiếm thị trên con đường tiếp cận với thế giới tri thức rộng mở của nhân loại.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai giảng với thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu
Học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu dự Lễ khai giảng.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong không khí hân hoan, phấn khởi của ngày tựu trường, chúng ta mong muốn và tin tưởng toàn ngành Giáo dục sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những kết quả đã đạt được, luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực đạt thành tựu cao hơn, chất lượng hơn, tốt hơn trong năm học 2024 - 2025, với tinh thần con người là nguồn lực quý giá nhất để thực hiện sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chúng ta luôn lấy con người là trung tâm, chủ thể, là mục tiêu, nguồn lực, động lực phát triển, không hy sinh tiến bộ và công bằng xã hội, an sinh xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần, không bỏ ai bị bỏ lại phía sau.

Thủ tướng chúc toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, thầy giáo, cô giáo luôn phát huy tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết với nghề, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thách thức, kiên trì mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, tất cả vì học sinh thân yêu, đáp ứng sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, chúc các cháu học sinh luôn khỏe mạnh, vui vẻ, học giỏi và lạc quan trong cuộc sống, đạt được ươc mơ, hoài bão của mình, góp phần đưa dân tộc Việt Nam trở thành một dân tộc thông thái - như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Tại Lễ khai giảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã tặng Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Tủ sách tham khảo; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng học sinh nhà trường 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cùng một số phần quà khác.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Những người “giữ hồn” trung thu truyền thống

Những người “giữ hồn” trung thu truyền thống

(LĐTĐ) Khuôn bánh trung thu, mặt nạ giấy bồi, đèn lồng, “tiến sĩ giấy”... từng gắn bó với biết bao thế hệ người Việt với những sự tích, câu chuyện của riêng mỗi món đồ chơi. Nhưng trước sự phát triển của xã hội, những món đồ chơi truyền thống này ngày càng bị mai một. Nhiều người chỉ còn nhớ đến chúng như một món đồ chơi trong ký ức tuổi thơ mà quên đi những câu chuyện của riêng nó. Để rồi cho đến hiện tại, chỉ còn lại một vài người thợ già vẫn miệt mài làm đồ chơi truyền thống, để lưu giữ tinh hoa, để “giữ hồn” cho những món đồ đó không bị chìm vào dĩ vãng.
Rộn ràng ngày khai trường trên huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc

Rộn ràng ngày khai trường trên huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, rực rỡ cờ hoa, trang nghiêm. Các em học sinh vui mừng mặc những bộ quần áo mới, niềm vui thể hiện rõ trên những khuôn mặt trẻ thơ, niềm tự hào của những bậc phụ huynh và quân dân huyện đảo Trường Sa. Dưới đây là một số hình ảnh ngày khai trường mà Cộng tác viên tại Trường Sa gửi đến Báo.
Bí thư Thành ủy Hà Nội dự khai giảng tại Trường THCS Giảng Võ

Bí thư Thành ủy Hà Nội dự khai giảng tại Trường THCS Giảng Võ

(LĐTĐ) Hòa chung không khí Ngày hội khai giảng năm học mới 2024 - 2025, sáng 5/9, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến động viên thầy, cô giáo và học sinh Trường Trung học cơ sở (THCS) Giảng Võ, quận Ba Đình.
3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

(LĐTĐ) Một trong những mẫu ô tô đầu tiên trên thế giới đưa trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh vào xe thương mại, trang bị vượt tầm phân khúc, cùng chi phí sở hữu và nuôi xe nhẹ gánh, đó là những lý do khách hàng Việt đánh giá VinFast VF 8 Lux là “vua” trong phân khúc D-SUV.
Thủ tướng yêu cầu hoãn các cuộc họp không cấp bách để ứng phó bão số 3 ở mức cao nhất

Thủ tướng yêu cầu hoãn các cuộc họp không cấp bách để ứng phó bão số 3 ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND một số tỉnh, thành phố đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công từng đồng chí trong Thường vụ, Thường trực Ủy ban trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống bão, lũ.
Trả giá vì thủ đoạn cài ma túy đẩy người khác vào vòng lao lý

Trả giá vì thủ đoạn cài ma túy đẩy người khác vào vòng lao lý

(LĐTĐ) Anh L - huấn luyện viên một cơ sở tập gym trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội) đã được cơ quan điều tra Công an quận Long Biên minh oan, sau khi bị nhóm đối tượng dùng thủ đoạn cài ma túy vào cốp xe máy để trả thù tình...
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

(LĐTĐ) Ngày 5/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự lễ khai giảng, động viên các thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì, Hà Nội) nhân dịp năm học mới 2024 - 2025.

Tin khác

Rộn ràng ngày khai trường trên huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc

Rộn ràng ngày khai trường trên huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, rực rỡ cờ hoa, trang nghiêm. Các em học sinh vui mừng mặc những bộ quần áo mới, niềm vui thể hiện rõ trên những khuôn mặt trẻ thơ, niềm tự hào của những bậc phụ huynh và quân dân huyện đảo Trường Sa. Dưới đây là một số hình ảnh ngày khai trường mà Cộng tác viên tại Trường Sa gửi đến Báo.
Chầm chậm thu sang…

Chầm chậm thu sang…

(LĐTĐ) Ta để lại mùa hạ nơi dòng sông cuộn sóng. Hoa điệp vàng trong nắng và bằng lăng nhạt màu bởi những cơn mưa. Nửa mùa hạ ta phiêu du trăng gió, chợt thấy mình không bớt những chênh vênh. Hạ không buồn bởi nắng reo và gió vi vút đến cuối trời. Hạ tung tăng mà đi, say mê mà đến. Không nhớ, không buồn...
TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

(LĐTĐ) Sáng nay (5/9), hòa cùng không khí hân hoan đón chào năm học mới trên khắp cả nước, gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô náo nức tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Hôm nay 5/9: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô bước vào năm học mới

Hôm nay 5/9: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô bước vào năm học mới

(LĐTĐ) Sáng nay (5/9), cùng với học sinh cả nước, gần 2,3 triệu học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố Hà Nội hòa chung trong không khí hân hoan chào đón Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học này, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã và đang nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ nâng cấp hệ thống trường lớp tới nâng cao chất lượng dạy và học.
Tăng cường quản lý và phát huy hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở

Tăng cường quản lý và phát huy hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục phát huy có hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở tại địa phương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy vừa ký ban hành Công văn số 3732/BVHTTDL- VHCS gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị các địa phương chủ động tổ chức thực hiện các nội dung về tăng cường quản lý hoạt động văn hóa cơ sở.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư cho ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư cho ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có thư gửi ngành Giáo dục. Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.
Nhiều kỳ vọng, quyết tâm trong năm học mới

Nhiều kỳ vọng, quyết tâm trong năm học mới

(LĐTĐ) Ngày mai (5/9), cùng với học sinh cả nước, gần 2,3 triệu học sinh phổ thông và trẻ mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội hòa chung không khí hân hoan chào đón Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương, trường học đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho sự kiện này; đồng thời xây dựng kế hoạch, ưu tiên triển khai mọi biện pháp, quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng khai gì với cơ quan công an?

Chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng khai gì với cơ quan công an?

(LĐTĐ) Tại cơ quan chức năng, chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng là bà Giáp Thị Song Hương cho rằng hành động bạo hành các cháu bé của bảo mẫu là bộc phát, bà Hương không biết và không chủ trương hành vi này.
Tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

Tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 4/9/2024 về việc tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Nghệ An đón và phục vụ khoảng 320.000 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt trên 635 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động