TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

(LĐTĐ) Sáng nay (5/9), hòa cùng không khí hân hoan đón chào năm học mới trên khắp cả nước, gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô náo nức tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Sẵn sàng tâm thế vào năm học mới Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Vạn Phúc Tuyệt đối không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng

Từ sáng sớm, các cung đường của Thủ đô đã tấp nập người xe. Các em học sinh được mặc những bộ quần áo đồng phục mới tinh, náo nức tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các trường học trên địa bàn Thành phố, Lễ khai giảng được tổ chức gọn nhẹ, lấy học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp. Các nhà trường đều nỗ lực tạo nên bầu không khí hân hoan, náo nức, vui tươi để học sinh thích thú khi đến trường.

Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng): Trường được thành lập tháng 12/1982 theo quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội với sứ mệnh nuôi dạy trẻ em khiếm thị của Thành phố để các em có thể hòa nhập cộng đồng, sống tự lập và có đóng góp cho xã hội.

Tới dự Lễ Khai giảng cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chung vui ngày khai giảng năm học mới với thầy, trò Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu

42 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, nhà trường và học sinh khiếm thị đã được sự quan tâm của nhiều cấp lãnh đạo, của Ban Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, nhiều cơ quan, ban, ngành cùng nhiều tổ chức, cá nhân. Nhà trường đã liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, hoàn thành và vượt mức mọi chỉ tiêu đã xây dựng từ đầu năm học. Những kết quả đạt được không chỉ duy trì những thành tích của các năm học trước mà còn được nâng cao hơn.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Các em học sinh Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu hân hoan trong bộ đồng phục mới chào đón năm học 2024-2025.

Nhà trường là một điểm sáng trong phong trào giáo dục của Thủ đô và toàn quốc về công tác giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật nói chung và học sinh khiếm thị nói riêng. Không chỉ đóng góp cho việc giáo dục học sinh khuyết tật của Hà Nội, nhà trường còn có những đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ các tỉnh, thành (Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc...) và các quận huyện (Quốc Oai, Sóc Sơn...) về công tác giáo dục hòa nhập. Trong năm học, nhà trường luôn quan tâm đến việc giáo dục toàn diện cho học sinh nói chung và học sinh khiếm thị nói riêng thông qua các hoạt động tập thể và hoạt động dưới cờ. Các hoạt động được tổ chức thường xuyên, có nhiều sáng tạo, hướng tới đối tượng học sinh và có tác dụng giáo dục tốt.

Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình): Tới dự và chung vui với thầy và trò Trường THCS Giảng Võ có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Trường Trung học cơ sở (THCS) Giảng Võ thành lập năm 1989. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hiện nay là 129 người; năm học 2024 - 2025 nhà trường đón hơn 2300 học sinh trở lại tựu trường sau kỳ nghỉ hè và 651 học sinh lớp 6 nhập trường.

Cô giáo Tô Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ cho biết, qua nhiều năm học, Trường THCS Giảng Võ luôn là một trong những trường dẫn đầu khối THCS quận Ba Đình về chất lượng dạy và học. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường luôn đạt trên 90%, trong đó học sinh giỏi chiếm khoảng 70%. Nhiều năm liền nhà trường xếp thứ nhất quận Ba Đình về kết quả thi vào lớp 10.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Bên cạnh đó, Trường THCS Giảng Võ còn là một trong những Trường THCS đầu tiên đưa học sinh đi thi quốc tế và thành tích không ngừng tăng lên qua mỗi năm học. Đặc biệt, năm học 2023 - 2024, học sinh toàn trường đã đạt 1741 giải học sinh giỏi các môi văn hóa và khoa học các cấp, trong đó: 585 giải cấp quận, 99 giải cấp Thành phố, 10 giải Quốc gia, 1047 giải Quốc tế.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Qua 35 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Giảng Võ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Đáng chú ý, năm học 2013 - 2014, Trường THCS Giảng Võ vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba. Nhắn nhủ với các em học sinh trong ngày khai giảng năm học mới, cô giáo Tô Thị Hải Yến mong muốn: “Các em hãy ra sức học tập và rèn luyện bản thân để sống một cuộc đời hữu ích. Bởi tương lai của đất nước mình, của dân tộc mình thuộc về chính các em ngày hôm nay.

Đặc biệt, năm học 2024 - 2025 đánh dấu 35 năm Ngày thành lập trường, cũng là năm học đầu tiên thầy trò nhà trường được học tập và làm việc trong ngôi trường khang trang, hiện đại vừa mới xây xong”.

Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình): Tới dự, chung vui với thầy trò nhà trường có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư thường trực quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội dự khai giảng năm học mới cùng thầy trò Trường THPT Phan Đình Phùng.

Năm học 2024 - 2025, Trường THPT Phan Đình Phùng chào đón 645 em học sinh khoá 2024 - 2027. Năm học 2023-2024, thầy và trò Trường THPT Phan Đình Phùng đã không ngừng nỗ lực phấn đấu đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, đặc biệt 100% học sinh khối 12 thi đỗ tốt nghiệp THPT với kết quả cao và mở ra cánh cổng bước vào những trường Đại học mà các em mơ ước.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng Nguyễn Thị Nhâm Huyền nhấn mạnh: Năm học 2024 - 2025 là năm học thứ 3 thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cũng là năm đầu tiên học sinh khối 12 thi Tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây vừa là khó khăn, thách thức, nhưng đồng thời cũng là cơ hội để giúp chúng ta bứt phá, khẳng định vị thế của trường THPT Phan Đình Phùng - một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục cao của Thủ đô Hà Nội.

Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm): Trong không khí hân hoan của ngày tựu trường, thầy và trò Trường THCS Ngô Sĩ Liên quyết tâm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của năm học 2024 - 2025, hướng tới kỷ niệm 105 năm ngày thành lập trường (1920-2025).

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Học sinh Trường THCS Ngô Sĩ Liên dự lễ khai giảng năm học mới.

Tới chung vui với nhà trường có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định; Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Tuấn Long; Phó Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa.

Phiên bản di động