Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội:

Thi đua lao động giỏi để đóng góp vào tăng trưởng kinh tế

(LĐTĐ) Phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” hàng năm được Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội chú trọng và triển khai đều đặn. Từ phong trào này, nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất đã nổi lên như những điểm sáng. Đây là những anh chị em có trình độ tay nghề giỏi, đứng đầu các ngành, nghề trong Tổng công ty.
Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội: Kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới, thắng lợi mới Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội lần thứ IV thành công tốt đẹp Tập huấn, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Một trong những tấm gương tiêu biểu ấy là anh Lê Đạo Kiên - Bếp phó Khách sạn Thăng Long Opera, Công ty Thương mại và Cung ứng Nhân lực. Là bếp phó của một khách sạn 4 sao nổi tiếng tại Hà Nội, anh luôn tận tâm với công việc của mình, luôn tìm tòi những công thức món ăn mới lạ đáp ứng nhu cầu của thực khách. Kịp thời chia sẻ với anh chị em đồng nghiệp những kinh nghiệm của bản thân để cùng nhau làm tốt công việc của tổ.

Năm 2022, sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, để tiết kiệm nguyên liệu và giảm bớt chi phí nhập ngoài cho nhà hàng, anh đã cùng tập thể tổ Bếp nghiên cứu công thức, tìm tòi nguyên vật liệu làm bánh và chế biến đồ tráng miệng phục vụ cho các Hội nghị và ăn sáng tại khách sạn. Bản thân anh thường xuyên xác định nghiêm túc ý thức làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, năng động sáng tạo nhưng cũng không ngừng học hỏi, trau dồi và tu dưỡng bản thân, tham gia tích cực các hoạt động của đơn vị và Tổng công ty, không vi phạm các tệ nạn xã hội.

Thi đua lao động giỏi để đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế
Nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất đã nổi lên như những điểm sáng

Trong đội ngũ hướng dẫn viên du lịch, không thể không nhắc tới anh Đoàn Tuấn, hướng dẫn viên tại Trung tâm lữ hành, Công ty CP Du lịch Dịch vụ Hà Nội. Là hướng dẫn viên lâu năm trong nghề, anh Tuấn luôn chủ động, sáng tạo trong công việc, trực tiếp xây dựng các sản phẩm tour du lịch mới mẻ, hấp dẫn, kết hợp liên minh du lịch nhằm phát triển các sản phẩm du lịch lữ hành của đơn vị.

Với kinh nghiệm hướng dẫn đoàn nhiệt tình, năng động, anh luôn trách nhiệm hết mình với công việc, thiết lập mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp, trực tiếp điều hành và xây dựng các chương trình sale, liên kết đội ngũ hướng dẫn viên nhiều kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, xây dựng thương hiệu và uy tín đối với du khách khi sử dụng dịch vụ của đơn vị.

Một trong những người làm “hậu cần” có tay nghề cao, đó là chị Nguyễn Mai Hoa - nhân viên căng tin, Công ty TNHH Global Toserco. Chị Hoa là nhân viên gương mẫu, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, hỗ trợ đồng nghiệp trong công việc, là nhân viên căng tin, chị luôn chăm lo chế độ dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ cho gần 200 anh, chị em công nhân lao động tại đơn vị. Luôn sáng tạo trong công việc hàng ngày, thường xuyên thay đổi thực đơn và làm mới những bữa ăn ca thường ngày, chế biến “mỗi tháng một ngày ăn ngon” cho cán bộ, nhân viên tại khách sạn.

Ở Khách sạn, chị được anh, chị, em đồng nghiệp gọi với cái tên đầy yêu thương “Bếp trưởng Hoa” nhờ tài nấu ăn ngon. Không chỉ vậy chị còn có nhiều giải pháp tiết kiệm, tận dụng các nguyên vật liệu của bộ phận nhà hàng khách sạn để đổi bữa, tăng thêm bữa phụ cho người lao động, giảm chi phí cho khách sạn.

Thi đua lao động giỏi để đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế
Những cá nhân có trình độ tay nghề giỏi, đứng đầu các ngành, nghề trong Tổng công ty.

Ngành du lịch là một ngành đặc thù quy tụ nhiều chuyên môn, nghiệp vụ khác nhau. Để bước vào kỷ nguyên du lịch số, không thể thiếu những IT. Anh Dương Minh Tâm - Nhân viên IT của Khách sạn Hòa Bình là một ví dụ. Phát huy đổi mới sáng tạo trong chuyên môn, bắt kịp xu trong chuyển đổi số hiện nay, anh Tâm luôn không ngừng học hỏi, sáng tạo, tự quay, dựng các clip quảng bá hình ảnh, thương hiệu và các hoạt động của khách sạn trên các nền tảng xã hội như tiktok, facebook…

Các hình ảnh về món ăn, đồ uống, clip quảng cáo nhà hàng Le Spendid, nhà hàng Hanoi Sense… do anh Tâm thiết kế được dùng để chiếu quảng cáo tại sảnh khách sạn và các kênh quảng cáo online của khách sạn. Ngoài ra, anh luôn nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động Công đoàn, đoàn thanh niên tại đơn vị, được đồng nghiệp yêu mến, được Ban Lãnh đạo khách sạn tin tưởng, ghi nhận.

Bà Phạm Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua do Công đoàn Tổng công ty phát động, Ban Chấp hành các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền đồng cấp tập trung đổi mới nội dung công tác quản lý, sắp xếp lại lao động, tổ chức đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động; cải thiện điều kiện làm việc đặc biệt là lao động nữ. Bằng sự linh hoạt sáng tạo trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện bằng các nội dung, hình thức đổi mới, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã biến phong trào thi đua trở thành một động lực góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ kết quả đạt được của phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã khẳng định thi đua là động lực để khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo, ý thức trách nhiệm, giám nghĩ, giám làm, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp một phần quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế của các Đơn vị và của Tổng Công ty.

Còn nữa là tấm gương của chị Đặng Thị Huyền - Bộ phận buồng phòng khách sạn Metropole, Công ty TNHH LD Khách sạn Thống nhất Metropole. Với trách nhiệm của mình trong lĩnh vực vệ sinh buồng phòng, chị Huyền luôn tìm tòi, đi đầu đưa ra các giải pháp làm vệ sinh các phòng khách sạn vừa tiết kiệm chi phí cho khách sạn lại vừa đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng khi đến nghỉ dưỡng.

Trong tổ bộ phận với kinh nghiệm của mình chị thường xuyên hướng dẫn tận tình những nhân viên mới, mang những kinh nghiệm của mình để trao đổi, truyền đạt, từ đó anh em đồng nghiệp nhanh chóng nắm bắt công việc việc của mình. Ngoài ra chị luôn hăng hái trong các hoạt động công đoàn, hoạt động chung của Công ty và Tổng công ty. Hàng năm chị Huyền luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tập thể tổ buồng luôn là tập thể xuất sắc và được Công ty khen thưởng. Năm 2022, chị đạt danh hiệu nhân viên xuất sắc của năm do khách sạn Metropole bình chọn.

Còn có rất nhiều gương công nhân giỏi tiêu biểu đại diện các ngành nghề tại các đơn vị trong Tổng Công ty như: buồng, bàn, bar, bếp, lễ tân, nhân viên kinh doanh, nhân viên phòng vé, nhân viên sale, maketing, giặt là… không thể kể hết. Nhưng họ đều có thành tích chung luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt điểm số chuyên môn cao nhất bộ phận, là các đoàn viên công đoàn luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm của mình từ những khâu nhỏ nhất để làm hài lòng du khách, thường xuyên học hỏi các đồng nghiệp để trau rồi kiến thức nghiệp vụ nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất. Hàng năm đều là nhân viên xuất sắc của đơn vị và đạt giải trong các kỳ thi tay nghề.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, các cấp Công đoàn Tổng công ty Du lịch Hà Nội tập trung triển khai thực hiện những nhiệm vụ trong thời gian tới, đó là: Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước như: “Lao động giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo”, “Công nhân giỏi”, coi đây là phong trào truyền thống của công nhân, viên chức, lao động và gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cùng với đó là phối hợp tổ chức các Hội thi nhằm nâng cao tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức đăng ký các danh hiệu thi đua, sáng kiến cải tiển kỹ thuật.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả và đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.

Tin khác

Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

(LĐTĐ) Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động