Theo chân cán bộ Công đoàn quận Hoàn Kiếm đến với đoàn viên làm việc xuyên Tết

(LĐTĐ) Chiều 7/2 (28 tháng Chạp), chúng tôi theo chân các đồng chí cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tới thăm, tặng quà, chúc Tết đoàn viên, người lao động phải làm xuyên Tết và càng hiểu hơn tình cảm ấm áp của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) của quận.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Đảm bảo mọi đoàn viên đều có Tết LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động Đoàn viên, người lao động quận Hoàn Kiếm vui Tết sum vầy

Niềm vui nhân lên từ tình cảm Công đoàn

Chiều cuối năm dưới tiết trời lạnh giá và lất phất mưa bay, gác lại bộn bề công việc, các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã đến thăm và tặng những suất quà ý nghĩa đến đoàn viên, NLĐ đang phải làm việc xuyên Tết.

Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm chia sẻ, Tết Nguyên đán là dịp bất kỳ ai đi xa cũng mong được trở về sum họp, đón thời khắc chuyển giao năm mới bên gia đình, người thân. Tuy nhiên, có những NLĐ xa quê, vì điều kiện, hoàn cảnh, nên không thể về quê đón Tết, chung vui đầm ấm bên gia đình. Thậm chí có những đoàn viên, gia đình ở ngay Thủ đô nhưng vì công việc, 3 ngày Tết cũng không thể về ăn Tết với gia đình.

Theo chân cán bộ công đoàn quận Hoàn Kiếm đến với đoàn viên làm việc xuyên Tết
Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao quà Tết cho đoàn viên Công ty Cổ phần Đồng Xuân.

“Thấu hiểu những thiệt thòi của đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ quận đã tới thăm hỏi, động viên và trao tận tay các đồng chí phải làm việc trong những ngày Tết một phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà là bánh mứt kẹo và thực phẩm thiết yếu. Mong rằng sự quan tâm của tổ chức Công đoàn giúp NLĐ vơi đi khó khăn và nỗi nhớ nhà”, đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân chia sẻ.

Cùng các đồng chí cán bộ Công đoàn quận Hoàn Kiếm đến Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, gặp anh Trương Đức Dũng - một trong những đoàn viên được nhận quà của tổ chức Công đoàn, anh Dũng tâm sự, anh làm việc tại Ban Quản lý hơn 10 năm, dù gia đình anh ở ngay phố Nhà Hỏa - cách cơ quan không xa, nhưng nhiều năm qua anh không ăn Tết trọn vẹn với vợ và 2 con.

“Những ngày Tết, đặc biệt là đêm 30 Tết người dân đến hồ Hoàn Kiếm xem bắn pháo hoa rất đông, do đó đơn vị huy động 100% quân số làm nhiệm vụ để đảm bảo trật tự và an toàn cho người dân. Công việc của chúng tôi là vận động người dân không vi phạm trật tự đô thị, không vứt rác bừa bãi, không bán hàng rong, đảm bảo an toàn cho người dân... Chính vì vậy, dù rất muốn đón Giao thừa cùng gia đình nhưng chúng tôi đều gác lại để tập trung cho công việc”, anh Dũng bộc bạch.

Cũng theo anh Dũng, những năm đầu vợ con anh buồn vì luôn vắng bóng người chồng, người cha trụ cột trong gia đình trong cả 3 ngày Tết, song giờ vợ con anh đã hiểu và thông cảm với công việc của anh.

Nhận phần quà ý nghĩa của các đồng chí cán bộ LĐLĐ quận, anh Dũng và các đồng nghiệp đều rất xúc động: “Công đoàn đã mang niềm vui và hạnh phúc cho chúng tôi, ngoài kia thời tiết đang rất lạnh nhưng chúng tôi thật sự thấy ấm áp. Nhờ những hỗ trợ kịp thời này từ phía Công đoàn chúng tôi có thêm nhiều động lực để tiếp tục cố gắng làm việc tốt hơn”.

Theo chân cán bộ công đoàn quận Hoàn Kiếm đến với đoàn viên làm việc xuyên Tết
Các đồng chí cán bộ Công đoàn quận Hoàn Kiếm trào quà Tết tới đoàn viên, NLĐ tại Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Văn Đức Linh, Phó Giám đốc Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội cho biết, lực lượng an ninh trật tự của đơn vị phải làm việc xuyên Tết. Ngày Tết ai cũng muốn sum vầy cùng gia đình, nhưng với đặc thù công việc nên NLĐ của đơn vị luôn xác định phải hy sinh việc riêng vì công việc chung.

“Hôm nay đoàn viên, NLĐ của Trung tâm được các đồng chí cán bộ Công đoàn quận tới thăm, chúc Tết, tặng quà nên rất phấn khởi và chúng tôi hứa sẽ nỗ lực cố hoàn thành tốt nhiệm vụ”, ông Linh nói.

Chia tay đoàn viên, NLĐ Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội chúng tôi cùng đoàn cán bộ Công đoàn quận Hoàn Kiếm đến Trung tâm văn hoá, thông tin và thể thao quận trên đường Hồng Hà, phường Phúc Tân. Bà Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Trung tâm cho biết, Trung tâm có 30 người lao động phải làm việc xuyên Tết.

Trực tiếp nhận những món quà Tết được đích thân Chủ tịch LĐLĐ quận trao tận tay, chị Đào Ngọc Diệp xúc động cho biết, mỗi khi khó khăn, mỗi khi cần sự chia sẻ họ đều nhận được sự quan tâm cả vật chất lẫn tinh thần từ tổ chức Công đoàn…

Cũng như anh Dũng, chị Diệp, những công nhân lao động đang làm việc xuyên Tết tại Công ty Cổ phần Đồng Xuân cũng rất xúc động khi những ngày Tết cận kề họ lại được các cán bộ Công đoàn quận tới thăm.

Theo chân cán bộ công đoàn quận Hoàn Kiếm đến với đoàn viên làm việc xuyên Tết
Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm ân cần thăm hỏi và trao quà Tết tới đoàn viên.

Nhận sự động viên cả về vật chất và tinh thần của tổ chức Công đoàn, anh Nguyễn Hồng Quân cho biết: “Tôi làm việc tại Công ty đã 15 năm và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, đồng hành hỗ trợ của Công đoàn. Trong nhà tôi ngày Tết luôn có sự hiện diện những phần quà Tết Công đoàn ấm, ân tình”. Anh Quân cũng cho biết vợ con anh đã về quê Ninh Bình ăn Tết còn anh ở lại Công ty làm nhiệm vụ. Khi biết anh được nhận quà Tết của LĐLĐ quận vợ con anh rất vui.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Vũ Hà Thanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Đồng Xuân cho biết, Công ty có 300 cán bộ, công nhân viên, dịp Tết Nguyên đán này gần 200 nhân viên phải làm xuyên Tết. “Bà con tiểu thương nghỉ Tết nhưng Công ty vẫn phải trực để trông coi bảo quản tài sản cho bà con. Đặc biệt Công ty mới khai trương tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long, dịp này nhân viên Công ty sẽ làm việc xuyên Tết để đưa du khách khám phá những nét văn hóa đặc trưng của Thủ đô Hà Nội bằng xe điện trong tất cả các ngày Tết”, ông Thanh cho biết.

Chỉ mong đoàn viên có Tết đủ đầy

Đó là tâm sự của các các đồng chí cán bộ LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khi mang Tết đến đoàn viên, NLĐ đang phải xa gia đình, để làm việc trong những ngày Tết. Tạm gác Tết nhà, các đồng chí đến với từng đoàn viên, NLĐ để thăm hỏi và trao quà Tết. Dù trước đó đã có hàng loạt hoạt động chăm lo cho đoàn viên khó khăn được các cấp Công đoàn quận triển khai.

Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Chủ tịch LĐLĐ quận cho biết: “Hôm nay, LĐLĐ quận đã trao 85 suất quà tới đoàn viên, NLĐ làm việc xuyên Tết tại 3 đơn vị: Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội; Công ty Cổ phần Đồng Xuân; Trung tâm văn hoá, thông tin và thể thao quận. Khi có thêm nguồn hỗ trợ cho đoàn viên, dù sát Tết hay đêm 30 chúng tôi vẫn đến trao. Được đến tận nơi, chúng tôi mới thấu hiểu nỗi vất vả của đoàn viên, NLĐ. NLĐ được nhận quà, góp thêm Tết đủ đầy, đó là hạnh phúc ngày xuân của đoàn viên và của chúng tôi”.

Theo chân cán bộ công đoàn quận Hoàn Kiếm đến với đoàn viên làm việc xuyên Tết
Cán bộ LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao quà Tết cho NLĐ tại Trung tâm văn hoá, thông tin và thể thao quận.

Quán triệt tinh thần “Không để đoàn viên, NLĐ nào không có Tết”, từ rất sớm, các cấp Công đoàn quận Hoàn Kiếm đã chủ động phối hợp với chuyên môn, chính quyền; người sử dụng lao động, để xây dựng kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Trong thời gian qua, LĐLĐ quận đã trao 560 suất quà bằng tiền mặt của LĐLĐ Thành phố tới 560 đoàn viên, NLĐ, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 365 phiếu mua hàng tại chợ Tết Công đoàn của LĐLĐ Thành phố mỗi phiếu trị giá 760 ngàn đồng.

Dịp này, LĐLĐ quận đã trao 951 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng và 579 suất quà bằng tiền mặt mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; hỗ trợ 173 vé xe cho đoàn viên, NLĐ về quê đón Tết, mỗi vé xe trị giá 500 ngàn đồng. Tổng số kinh phí đến thời điểm này LĐLĐ quận hỗ trợ đoàn viên, NLĐ dịp tết Giáp Thìn 2024 là hơn 1 tỷ đồng.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

(LĐTĐ) Trải qua bao thăng trầm, biến cố, đình, chùa Liên Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được cán bộ và nhân dân địa phương nỗ lực giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa tâm linh.
Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.

Tin khác

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Xem thêm
Phiên bản di động