Thắm tình quân dân trong đại dịch

(LĐTĐ) Chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của người dân thành phố Hồ Chí Minh do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; Quân khu 5 đã gửi tặng đồng bào một chuyến hàng gồm 10 tấn gạo, 5 tấn bí đỏ, 6 tấn bí xanh và 1 tấn cá khô với tổng giá trị khoảng 320 triệu đồng, để hỗ trợ, cấp phát cho những gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Nghĩa tình đồng đội, đồng chí trong mùa dịch Covid-19 tại Đồng Tháp Trái tim người lính khu 5

Tuy giá trị vật chất không lớn, song chuyến hàng đã thể hiện sâu sắc tình cảm, trách nhiệm, mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng vũ trang Quân khu 5 với lực lượng vũ trang Quân khu 7 anh em, qua đó củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, làm sáng đẹp phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" trong tình hình mới.

những món quà thắm tình quân dân trong tâm đại dịch Covid 19 đã đến được tận tay với bà con Tp.HCM.
Những món quà thắm tình quân dân trong tâm đại dịch Covid 19.

Được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tin tưởng, giao nhiệm vụ khai thác, mua sắm bảo đảm số lượng lớn bí đỏ, bí xanh gửi tặng đồng bào thành phố Hồ Chí Minh, chỉ trong vòng một ngày, bộ đội Sư đoàn 2 đã đóng gói, bốc xếp, vận chuyển, bàn giao được 11 tấn hàng (vượt 1 tấn so với chỉ tiêu) cho Trung đoàn Vận tải 655 (Cục Hậu cần Quân khu 5).

Rau xanh tăng cường cho Tp.HCM được bộ đội ta hái từ rất sớm để rau tươi và lên đường cho kịpThắm tình quân dân trong đại dịch
Rau xanh tăng cường cho thành phố Hồ Chí Minh được bộ đội ta hái từ rất sớm để rau tươi và lên đường cho kịp.

Cho vào những bao hàng được đóng gói khá đồng đều, chắc chắn, Thiếu tá Nguyễn Thế Anh - Trợ lý Quân nhu, Phòng Hậu cần Sư đoàn 2 cho biết: “Tất cả đều từ cây nhà lá vườn, song quá trình thu hái, chúng tôi luôn cố gắng chọn ra những quả to nhất, đều nhất và ngon nhất để đóng gói. Vận chuyển đường xa dưới thời tiết nắng nóng, trong các loại rau củ quả, chỉ có bí đỏ, bí xanh là thuận tiện, an toàn, bảo đảm nhất. Đóng trong các bao tải, chúng tôi đều lót thêm rơm khô tránh để bí bị dập, bảo đảm hàng đến tay bà con vẫn tươi ngon”.

Vừa thu hoạch, vừa tăng gia sản xuất đó là công việc hằng ngày, của người lính cụ hồ trong thời bình cũng như trong thời chiến mà chúng ta thường thấy.
Vừa thu hoạch, vừa tăng gia sản xuất đó là công việc hằng ngày, của người lính cụ hồ trong thời bình cũng như trong thời chiến mà chúng ta thường thấy.

Trung tá Lê Văn Trường - Chính ủy Trung đoàn Vận tải 655 chia sẻ: “Hiện nay, trên địa bàn đơn vị đứng chân, các công ty, doanh nghiệp đều phải cho nhân viên nghỉ giãn cách, luân phiên để bảo đảm phòng, chống dịch. Do đó, khi chúng tôi đặt vấn đề mua số lượng lớn cá cơm khô, sau đó đóng thành từng gói nhỏ họ đành phải lắc đầu. Bí quá, chúng tôi đành nhờ họ hướng dẫn kỹ thuật rồi mượn máy hút chân không về cho cán bộ, chiến sĩ tự làm. Sau một đêm, toàn bộ lô hàng đã được đóng gói xong. Cố gắng thần tốc hành quân trong đêm để kịp lên đường càng sớm càng tốt với bà con.

Rau củ quả được đóng thành bao để bảo đảm an toàn vận chuyển trong hành trình dài
Rau củ quả được đóng thành bao để bảo đảm an toàn vận chuyển trong hành trình dài.

Chia sẻ về niềm vui và những khó khăn của đoàn công tác trong chuyến hành trình “trĩu nặng yêu thương và sự sẻ chia”, Trung tá Nguyễn Thành Đạt - Phó Trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 655 cho biết: “Để bảo đảm phòng, chống dịch, trước chuyến đi, các thành viên đoàn công tác đều được kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm Covid-19. Chỉ huy đơn vị yêu cầu các xe phải kiểm tra kỹ tình trạng kỹ thuật và chuẩn bị đủ nhiên liệu cho hành trình cả đi lẫn về dài gần 1.500km, tuyệt đối không dừng đỗ trong các khu dân cư, có đông người qua lại.

Quá trình hành quân, cứ vài tiếng một lần, chúng tôi lại tìm khu vực vắng vẻ, để anh em mắc võng nghỉ ngơi, lót dạ qua loa bằng lương khô, mỳ gói, sữa tươi. Ngoài nhân viên kỹ thuật, trong đoàn còn có thêm một lái xe, để sẵn sàng thay thế khi cần thiết. Mỗi lần đi qua chốt kiểm dịch, chúng tôi đều được lực lượng chức năng các địa phương hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiệt tình”.

Dù bất cứ hoàn cảnh nào, quân lệnh, quân trang đều phải ngiêm túc chỉnh tề trước khi hành quân đến nơi tập kết
Dù bất cứ hoàn cảnh nào, quân lệnh, quân trang đều phải nghiêm túc chỉnh tề trước khi hành quân đến nơi tập kết.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, khi đến cửa ngõ phía bắc thành phố, đoàn xe được lực lượng vệ binh Quân khu 7 dẫn đường, đưa thẳng về khu tập kết. Buổi bàn giao hàng diễn ra thuận lợi, giản đơn song thấm đẫm tình cảm, sự sẻ chia.

Trao đổi với đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Công Anh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 cho biết: “Giữa lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc Quân khu 5 cử cán bộ, chiến sĩ vượt đường xa, chuyển hàng chục tấn hàng vào chia sẻ, hỗ trợ quân dân thành phố Hồ Chí Minh khiến chúng tôi rất cảm kích và biết ơn. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng vũ trang Quân khu 5 với lực lượng vũ trang Quân khu 7, củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, làm sáng đẹp phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" trong tình hình mới.

Trở về từ tâm dịch, tuy sẽ phải cách ly, theo dõi tại Bệnh xá Trung đoàn trong 2-3 tuần, cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn, song 7 cán bộ, nhân viên tham gia đoàn công tác đều cảm thấy rất vui vì được góp phần nhỏ bé cùng lực lượng vũ trang Quân khu san sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ quân và dân thành phố mang tên Bác sớm vượt qua những khó khăn, thử thách mà đại dịch Covid-19 đã gây ra.

Trần Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, Ngân hàng Nhà nước đã hai lần hủy đấu thầu vàng miếng.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

(LĐTĐ) Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) sẽ triển khai 4 mô hình gồm: Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt; chợ thanh toán không dùng tiền mặt; cơ sở kinh doanh thanh toán không dùng tiền mặt; trường học thanh toán không dùng tiền mặt.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động