“Tết sum vầy - Xuân bình an” đến với đoàn viên, người lao động huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Sáng 23/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022, trao quà Tết tới công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện.
Tết sớm đến với đoàn viên, người lao động khó khăn Hà Nội: Không đặt ra quy định gây khó khăn cho người dân về quê ăn Tết

Tới dự chương trình có các đồng chí: Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Nam Hà - Phó Bí thư trường trực Huyện ủy Sóc Sơn.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch LĐLĐ huyện Sóc Sơn Lê Văn Đại cho biết, năm 2021, thấu hiểu những khó khăn về đời sống, việc làm và thu nhập của người lao động do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 gây ra, LĐLĐ huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp hướng mạnh về cơ sở. Trong đó nổi bật là thực hiện hiệu quả công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện; tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên Công đoàn động góp xây dựng Quỹ xã hội nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, Tết…

“Tết sum vầy - Xuân bình an” đến với đoàn viên, người lao động huyện Sóc Sơn
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh phát biểu tại chương trình.

Theo đó, chương trình Tết sum vầy là hoạt động thường niên nhằm thiết thực chăm lo cho mọi gia đình đoàn viên, người lao động, đặc biệt những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân xa quê không có điều kiện về quê ăn Tết.

Thông qua chương trình để mọi đoàn viên, người lao động được đón Tết vui xuân đầm ấm, tạo động lực thúc đẩy, khích lệ đoàn viên, có ý thức đầy đủ hơn trách nhiệm của mình, góp phần nhỏ bé nhưng thiết thực trong xây dựng và phát triển cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo đời sống của người lao động.

“Tết sum vầy - Xuân bình an” đến với đoàn viên, người lao động huyện Sóc Sơn
LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 200 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động huyện Sóc Sơn.

Năm nay, thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố và Huyện ủy Sóc Sơn, LĐLĐ huyện nhanh chóng triển khai tới các công đoàn cơ sở kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, người lao động đón Tết Nhâm Dần 2022.

LĐLĐ huyện đã chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền chuyên môn đồng cấp, chủ doanh nghiệp thực hiện tốt các khoản phúc lợi, hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tổ chức thật tốt chương trình Tết sum vầy, phù hợp với công tác phòng, chống dịch; thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động và con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Tết sum vầy - Xuân bình an” đến với đoàn viên, người lao động huyện Sóc Sơn
Những em nhỏ con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn háo hức tham gia chương trình.

Tại Chương trình, LĐLĐ huyện đã tổ chức trao 204 suất quà cho công nhân, viên chức, lao động với số tiền 306 triệu đồng (trong đó có 200 triệu đồng được LĐLĐ Thành phố hỗ trợ); trao 50 suất cho con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 40 triệu đồng (trong đó Công ty Cổ phần sữa Hà Lan tặng mỗi suất 1 hộp sữa, tổng trị giá 15 triệu đồng); trợ cấp đột xuất cho 2 công nhân, viên chức, lao động, số tiền 3 triệu đồng; tặng vé xe cho 102 đoàn viên, người lao động có quê xa về quê ăn Tết, với số tiền hơn 30,6 triệu đồng; trao quyết định hỗ trợ 2 nhà sửa chữa Mái ấm công đoàn, với số tiền 60 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại Chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an", đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đã cảm nhận không khí Tết đến rất gần, được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn. Ngoài ra còn được nhận các phần quà trợ cấp, các tấm vé xe miễn phí, xem múa lân, bốc thăm trúng thưởng...

Cùng với đó, nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Tết sum vầy, LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức đoàn trực tiếp xuống thăm và tặng quà công nhân, viên chức, lao động bị ốm đau, bệnh hiểm nghèo; các đơn vị có công nhân lao động làm nhiệm vụ trực đêm giao thừa; các tổ tự quản khu nhà trọ thôn Xuân Bách - xã Quang Tiến; các đơn vị tuyến đầu làm công tác phòng. chống dịch Covid-19… Các công đoàn cơ sở sẽ tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho đoàn viên, người lao động của đơn vị mình từ nay đến hết ngày 31/1.

“Tết sum vầy - Xuân bình an” đến với đoàn viên, người lao động huyện Sóc Sơn
Những món quà Tết được trao tận tay đoàn viên.

Trực tiếp trao những suất quà hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đã gửi lời chúc Tết sớm an khang thịnh vượng đến đoàn viên, người lao động của LĐLĐ huyện Sóc Sơn. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội nhấn mạnh chương trình “Tết sum vầy” là một trong những hoạt động truyền thống của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết đến, Xuân về với phương châm “Tất cả đoàn viên Công đoàn và người lao động đều có Tết”.

Dịp Tết Nguyên đán, các cấp Công đoàn Thủ đô chi khoảng 200 tỷ đồng để chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, tập trung vào các hoạt động như: Tổ chức “Tết sum vầy”; tổ chức xe đưa công nhân về quê đón Tết; hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ người lao động không về quê đón Tết; triển khai gói hỗ trợ theo Kế hoạch số 146/KH-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam…

Từ sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội mong muốn đoàn viên, người lao động có thêm động lực vươn lên; tiếp tục nỗ lực cố gắng trong lao động sản xuất để đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra; gắn bó với tổ chức Công đoàn...

“Tết sum vầy - Xuân bình an” đến với đoàn viên, người lao động huyện Sóc Sơn
Những hoạt động ý nghĩa tại chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an".

Là một trong những công đoàn viên được nhận quà hỗ trợ kinh phí xây dựng Mái ấm Công đoàn, anh Trương Công Minh (Trường Mầm non Tân Minh B) chia sẻ: Trong năm qua, dịch bệnh khiến đội ngũ giáo viên gặp nhiều khó khăn trong quá trình công tác, thu nhập giảm.

“Khi nhận được những suất quà Tết sớm, bản thân tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Món quà tuy không nhiều về vật chất nhưng với cách tổ chức đầy tình thương và trách nhiệm, LĐLĐ huyện đã mang đến cho đoàn viên, người lao động giá trị tinh thần lớn hơn nhiều, mùa xuân đã đến rất gần”, anh Minh bày tỏ...

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách từ nhiều nơi vẫn nườm nượp đổ về quần thể danh thắng Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình) để tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

(LĐTĐ) Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, đăng ký cấp mới 73 dự án với số vốn đạt 1,008 tỷ USD; 47 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 79 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần 65 lượt, đạt 45 triệu USD.
Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.
TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

(LĐTĐ) Đây là mục tiêu đề ra của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong kế hoạch triển khai Quyết định số 899 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin khác

40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

(LĐTĐ) Từ 1.158 công nhân được bình chọn đạt danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã quyết định khen thưởng 40 Công nhân giỏi cấp quận đúng dịp kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).
LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao công tác chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), ngay từ những ngày đầu quý I/2024, các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Trong đó, chú trọng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ nhằm tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Xem thêm
Phiên bản di động