TCBS tăng cường bảo mật tài khoản và an toàn giao dịch

(LĐTĐ) Công ty cổ phần Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) tiếp tục tiên phong trong việc tạo thêm nhiều lớp bảo mật nâng cao, nhằm đảm bảo an toàn giao dịch, bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân của khách hàng trên nền tảng số.
Techcombank tiên phong tăng cường bảo mật và an toàn giao dịch trên ngân hàng số Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

24 thủ đoạn lừa đảo trên không gian tài chính số

Liên tục trong thời gian qua, nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng, cũng như chứng khoán, và bị rút hết tiền trong các tài khoản. Những vụ lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng diễn ra ngày càng tinh vi, chiếm đoạt số tiền càng lớn, trong đó nhiều nạn nhân mất từ hàng trăm triệu đến hàng chục tỷ đồng.

Gần đây, chị H.T, giám đốc một công ty tại Hà Nội, bị lừa cài app mã độc Dichvucong.apk, bán tài sản trên ứng dụng và rút mất hàng tỷ đồng. Một nạn nhân khác là ông N.M.C tại Hà Nội, cũng bị những kẻ lừa đảo giả mạo công an để cài app Dichvucong.apk, từ đó chiếm đoạt quyền quản lý điện thoại và các ứng dụng để rút tiền.

Thống kê trên Cổng cảnh báo an toàn thông tin, năm 2023 ghi nhận gần 16.000 phản ánh lừa đảo trực tuyến, gây thiệt hại hơn 390.000 tỷ đồng, tương đương 3,6% GDP; trong đó 91% liên quan lĩnh vực tài chính, tăng 64,78% so với năm 2022.

Theo Cục An toàn thông tin, có 3 nhóm lừa đảo chính (Giả mạo thương hiệu; chiếm đoạt tài khoản và các hình thức kết hợp khác) với 24 hình thức lừa đảo phổ biến đang diễn ra trên không gian mạng Việt Nam.

Nhanh chóng phát hiện dấu hiệu bất thường với cảnh báo tự động từ TCInvest

Trước thủ đoạn lừa đảo tinh vi của tội phạm công nghệ, việc tiên phong trong việc tăng cường các lớp bảo mật, nhằm đảm bảo an toàn giao dịch của khách hàng trên nền tảng số là ưu tiên hàng đầu của TCBS.

TCBS tăng cường bảo mật tài khoản và an toàn giao dịch

Khi hacker “xâm nhập” vào tài khoản chứng khoán của người dùng, chúng sẽ thu thập tất cả các thông tin cá nhân của nạn nhân, đánh cắp dữ liệu nhận dạng khuôn mặt để tạo các bản deepfake dạng video giả mạo, sau đó tìm kiếm các thông tin về tài khoản ngân hàng liên kết và thực hiện thao tác chuyển tiền. Việc phát hiện kịp thời các bất thường trên tài khoản và có hành động tức thời là yếu tố quan trọng hàng đầu để có thể bảo toàn tài sản và thông tin cá nhân.

TCBS đã phát triển các tính năng trên ứng dụng TCInvest, và đưa ra các giải pháp tăng cường nhận diện bất thường trên tài khoản. Theo đó, khi phát hiện tài khoản của khách hàng bị đăng nhập trên thiết bị lạ, hoặc khi mã xác thực iOTP bị thiết lập lại, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn cảnh báo đến khách hàng để đề phòng và nhanh chóng thực hiện các thao tác bảo vệ tài khoản.

Bên cạnh đó, hệ thống cũng sẽ chặn đăng nhập vào TCInvest trên các thiết bị đã bị bẻ khóa (jailbreak trên iOS hoặc root trên Android), do việc bẻ khóa có thể làm giảm tính bảo mật thiết bị của khách hàng và tăng nguy cơ bị tấn công.

Theo kế hoạch phát triển hệ thống, TCInvest sẽ thiết lập các quy tắc để xác định giao dịch bất thường dựa trên lịch sử thao tác của khách hàng, từ đó, khi phát hiện hành vi bất thường, hệ thống sẽ tự động chặn tính năng chuyển tiền trên tài khoản để đảm bảo tài sản của khách hàng.

Khóa tài khoản an toàn 24/7

Từ các vụ lừa đảo trên không gian mạng, TCBS đã cập nhật tính năng Khóa an toàn tài khoản, giúp khách hàng chủ động bảo vệ tài khoản và tài sản của mình ngay khi nghi ngờ có điều bất thường.

Tại màn hình đăng nhập, khách hàng có thể thực hiện “Tạm khóa tài khoản”. Hệ thống TCInvest sẽ đăng xuất tài khoản trên tất cả các thiết bị của khách hàng đang đăng nhập và tạm khóa tài khoản ngay lập tức. Việc mở khóa chỉ có thể được thực hiện trực tiếp tại TCBS, sắp tới, khách hàng có thể thực hiện mở khóa bằng phương thức eKYC qua TCBS.

Sau khi đăng nhập vào tài khoản, khách hàng có thể linh động lựa chọn 1 trong 2, hoặc cả 2 tính năng hỗ trợ của Khóa an toàn là Đăng xuất tài khoản trên tất cả thiết bị hoặc Tạm khóa tài khoản.

Thiết lập bảo mật nâng cao với số điện thoại dự phòng và câu hỏi bảo mật cá nhân

TCBS đã thiết lập thêm các lớp bảo mật nâng cao cho việc xác minh tài khoản chính chủ với 2 tính năng: Đăng ký số điện thoại dự phòng, (sim số dự phòng cần được lắp trên một thiết bị khác so với thiết bị chính đang sử dụng); và Đăng ký câu hỏi bảo mật.

Như vậy, với tính năng đăng ký số điện thoại dự phòng, khi khách hàng thao tác đăng ký/hủy iOTP trên TCInvest, hệ thống sẽ gửi thêm SMS OTP về số điện thoại dự phòng của khách hàng để xác thực, giúp tăng cường thêm lớp bảo mật của tài khoản.

Cùng với đó, với tính năng đăng ký câu hỏi bảo mật, khách hàng chọn và thiết lập các câu hỏi và trả lời chỉ mình biết đáp án trong bộ câu hỏi gợi ý có sẵn trên hệ thống. Việc xác nhận đăng ký/hủy iOTP trên hệ thống sẽ cần xác minh qua câu trả lời bảo mật của khách hàng, khi kẻ lừa đảo xâm nhập vào tài khoản của khách hàng và nhập câu trả lời sai quá 5 lần, hệ thống sẽ tự động khóa tài khoản của khách hàng. Tài khoản sau đó chỉ có thể mở khóa khi liên hệ trực tiếp tại TCBS.

Dự kiến, TCBS sẽ áp dụng 2 tính năng bảo mật này cho các thao tác khác của khách hàng trên TCInvest như thay đổi thông tin cá nhân, mở khóa tài khoản, chuyển tiền...

V.Q

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Sáng 26/6, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) Thành phố năm 2024 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng) và Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm).
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Đội ngũ nhà giáo trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”.
Hà Nội chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy

Hà Nội chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy

(LĐTĐ) Mới đây, tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 3 Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày quốc tế và ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6/2024) với chủ đề "Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy".
Nhân rộng mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt" tại huyện Ba Vì

Nhân rộng mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt" tại huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Thời gian qua, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã triển khai hiệu quả mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt". Mô hình nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh; tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với phương thức thanh toán hiện đại đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tham gia.
Giá xăng ngày mai có thể tăng thêm hơn 500 đồng/lít

Giá xăng ngày mai có thể tăng thêm hơn 500 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá dầu thế giới sáng nay (26/6) tiếp đà giảm nhẹ. Theo các chuyên gia, việc giá dầu tăng là do những lo ngại về việc gián đoạn nguồn cung do những lo ngại về tình hình chính trị thế giới. Trước đà tăng của giá dầu, các chuyên gia nhận định, trong kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 27/6, rất có thể giá xăng sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm trong từ 450 - 550 đồng/lít.
Giá vàng trong nước dần tiệm cận giá vàng thế giới

Giá vàng trong nước dần tiệm cận giá vàng thế giới

(LĐTĐ) Sáng 26/6, giá vàng SJC “bất động” phiên thứ 17 liên tục, vàng nhẫn 9999 quay đầu giảm. Giá vàng trong nước ngày càng sát với giá vàng thế giới.
LĐLĐ quận Hà Đông: Tặng hàng nghìn phần quà “Cảm ơn người lao động”

LĐLĐ quận Hà Đông: Tặng hàng nghìn phần quà “Cảm ơn người lao động”

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động chăm lo, hướng về cơ sở; đồng thời, để động viên đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động quận Hà đông đã ký kết chương trình phối hợp, phúc lợi với Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam; Phòng khám Chuyên khoa Răng Hàm Mặt DHG và Hệ thống phòng khám Mắt DR Trần Đạt, trao tặng hàng nghìn phần quà ý nghĩa đến đoàn viên công đoàn trong chương trình “Cảm ơn người lao động”.

Tin khác

Hợp tác phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng cảng biển số

Hợp tác phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng cảng biển số

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty cổ phần Smarthub Logistics Technology (SLT) mới đây đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai giải pháp ngân hàng tích hợp trên nền tảng cảng biển số của SLT qua hệ thống BIDV Open API.
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt

(LĐTĐ) Vừa qua, hệ thống nhận diện khuôn mặt - Viettel eKYC của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) nhận chứng chỉ quốc tế ISO 30107-3 về nhận diện khuôn mặt (FaceID) cấp độ 2. Viettel là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đến nay tại Việt Nam nhận được chứng chỉ cấp độ 2, cũng là cấp độ cao nhất.
Hà Nội: Tích cực tuyên truyền các biện pháp PCCC cho khách hàng sử dụng điện

Hà Nội: Tích cực tuyên truyền các biện pháp PCCC cho khách hàng sử dụng điện

(LĐTĐ) Trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang đối mặt với nguy cơ cháy nổ gia tăng, các vụ cháy thường tập chung tại các chung cư mini, hộ gia đình nhà ở kết hợp kinh doanh… gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Hoàn Mỹ chuyển đổi y tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe

Hoàn Mỹ chuyển đổi y tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe

(LĐTĐ) Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ vừa tổ chức sự kiện về Chuyển đổi y tế nhằm chung tay cùng ngành Y tế kết nối, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và bài học thực tiễn về chuyển đổi y tế, vì mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

(LĐTĐ) Từ nay, khách hàng SHB có thể đăng ký dữ liệu sinh trắc học tại điểm giao dịch của Ngân hàng trên toàn quốc hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử, chuẩn bị sẵn sàng khi Quyết định 2345/QĐ- NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực.
VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

(LĐTĐ) Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần để được hưởng combo ưu đãi miễn 100% phí dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu của doanh nghiệp, gồm: Phí chuyển tiền VND tại quầy, phí giao dịch ngân hàng điện tử, tặng tài khoản số đẹp.
Viettel đạt chứng nhận quốc gia cho thiết bị 5G

Viettel đạt chứng nhận quốc gia cho thiết bị 5G

(LĐTĐ) Chiều ngày 20/6/2024, tại Hà Nội, Cục Viễn Thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ trao Chứng nhận hợp quy thiết bị trạm gốc 5G 8T8R và 32T32R cho Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ Cao Viettel (Viettel High Tech).
Điện dành cho sinh viên, người lao động thuê nhà để được tính giá như thế nào?

Điện dành cho sinh viên, người lao động thuê nhà để được tính giá như thế nào?

(LĐTĐ) Giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt của người thuê nhà để ở tại Hà Nội được áp dụng theo quy định của Bộ Công Thương tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/05/2014 và được hợp nhất tại Khoản 4 - Điều 10 - Văn bản hợp nhất số 13/VBHN-BCT ngày 27/4/2023 - Thông tư quy định về thực hiện giá bán điện.
SHB trong TOP 200 danh sách Fortune SEA 500, thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế

SHB trong TOP 200 danh sách Fortune SEA 500, thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế

(LĐTĐ) Với nền tảng vững vàng và chiều sâu văn hóa, kiên định với định hướng phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả, liên tục nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, mô hình hiện đại, trong lần đầu tiên Fortune SEA 500 được công bố, SHB đứng thứ 137 trong các tổ chức có doanh thu lớn nhất Đông Nam Á.
Nâng cao tiêu chuẩn về Sức khỏe, an toàn và Môi trường trong dự án mở rộng thủy điện ở Việt Nam

Nâng cao tiêu chuẩn về Sức khỏe, an toàn và Môi trường trong dự án mở rộng thủy điện ở Việt Nam

(LĐTĐ) Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng, là dự án cơ cở hạ tầng quan trọng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện, nhằm tăng khả năng phụ tải cho khu vực phía Nam, giảm chi phí nhiên liệu hằng năm, giảm thiểu sự cố tràn nước, giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.
Xem thêm
Phiên bản di động