Tạo nguồn lực ổn định triển khai chương trình chính sách tín dụng

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội quan tâm tập trung bố trí ngân sách, chuyển bổ sung vốn ủy thác qua NHCSXH hàng năm để tạo nguồn lực ổn định, bền vững; thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng.
Thúc đẩy các giải pháp phát triển mô hình ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp Cần đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường

Sáng 26/8, UBND thành phố Hà Nội, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4/10/2002, của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Thanh Hà, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội.

Tổng dư nợ ủy thác cho vay là 12.480 tỷ đồng

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội Lê Thị Đức Hạnh cho biết, trong 20 năm qua, việc tổ chức triển khai tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Tính đến ngày 31/7/2022, tổng dư nợ ủy thác cho vay qua 04 tổ chức chính trị-xã hội là 12.480 tỷ đồng với 253.863 khách hàng đang vay vốn tại 7.082 Tổ Tiết kiệm và Vay vốn, chiếm tỷ trọng 97,6% trên tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách tại Chi nhánh NHCSXH Thành phố.

Tạo nguồn lực ổn định triển khai chương trình chính sách tín dụng
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao tặng bức trướng chúc mừng Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội.

Từ 3 chương trình tín dụng nhận bàn giao ban đầu với dư nợ là 334 tỷ đồng, đến nay, Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội đang có dư nợ tại 17 chương trình tín dụng chính sách, tổng dư nợ đạt 12.778 tỷ đồng với gần 254 nghìn khách hàng đang vay vốn, tăng 12.444 tỷ đồng (gấp 38,3 lần) so với thời điểm nhận bàn giao. Trong đó, dư nợ các chương trình tín dụng phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh tạo sinh kế và việc làm là 10.179 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 80%; dư nợ các chương trình tín dụng phục vụ đời sống, sinh hoạt là 2.599 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 20%.

Trong 20 năm, thông qua nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Chi nhánh NHCSXH Thành phố đã giải ngân cho trên 580.000 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn, thu hút, tạo việc làm ổn định cho trên 630.000 lao động, hỗ trợ xây dựng 11.375 ngôi nhà cho hộ nghèo…

Những năm trở lại đây, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh việc bố trí riêng nguồn lực cho vay người lao động và cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn phục hồi sản xuất, thành phố Hà Nội đã tập trung chỉ đạo quyết liệt để triển khai thực hiện kịp thời các chương trình tín dụng chính sách theo chỉ đạo của Chính phủ… Theo Giám đốc Chi nhánh NHCSXH Thành phố, những kết quả đạt được trong 20 năm qua đã khẳng định tín dụng chính sách xã hội đã thực sự đi vào cuộc sống…

Tại hội nghị, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Thanh Hà đánh giá cao kết quả công tác của NHCSXH thành phố Hà Nội trong suốt giai đoạn vừa qua. Về phía Ngân hàng Nhà nước, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để NHCSXH thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Đồng thời, thông qua chức năng quản lý Nhà nước về chính sách tiền tệ và hoạt động tín dụng ngân hàng, sẽ tiếp tục đồng hành cùng thành phố Hà Nội trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội nói chung, hoạt động tín dụng ngân hàng và hoạt động tín dụng chính sách xã hội nói riêng trên địa bàn.

Tiếp tục thực hiện tốt phương thức hoạt động tín dụng

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, sau 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, các chương trình tín dụng chính sách xã hội của Trung ương và Thành phố đã được triển khai kịp thời và có hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn…

Thay mặt UBND Thành phố, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH Thành phố, đồng chí Chử Xuân Dũng đề nghị thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH Thành phố và các quận, huyện, thị xã, các Sở, ngành, cơ quan liên quan, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và UBND các cấp cùng Chi nhánh NHCSXH Thành phố tập trung bám sát định hướng Chiến lược phát triển NHCSXH giai đoạn 2021-2030; bám sát chỉ đạo của Chính phủ, của Hội đồng quản trị và NHCSXH cũng như định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong từng giai đoạn.

Tạo nguồn lực ổn định triển khai chương trình chính sách tín dụng
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen cho các tập thể.

Cụ thể, quan tâm tập trung bố trí ngân sách, chuyển bổ sung vốn ủy thác qua NHCSXH hàng năm để tạo nguồn lực ổn định, bền vững; thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng. Cấp ủy, chính quyền các cấp cần nhận thức và xác định vai trò, vị trí của tín dụng chính sách xã hội trong việc thực hiện mục tiêu về giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách về tín dụng chính sách xã hội đến người dân, nhất là người nghèo và đối tượng chính sách khác.

Phát huy kết quả đạt được trong 20 năm qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các cấp ủy chính quyền, các ngành, các chi nhánh NHCSXH cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt mô hình tổ chức và phương thức hoạt động tín dụng chính sách theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng hoạt động Ban đại diện, Hội đồng quản trị NHCSXH các cấp; nâng cao chất lượng công tác ủy thác cho vay qua tổ chức chính trị xã hội các cấp để hoạt động tín dụng chính sách xã hội đạt nhiều thành tựu cao hơn nữa…

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội tặng bức trướng chúc mừng những thành tựu mà Chi nhánh NHCSXH Thành phố Hà Nội đã đạt được trong chặng đường 20 năm qua.

UBND Thành phố Hà Nội tặng bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho cho 40 tập thể, 59 cá nhân và 1 hộ gia đình vay vốn có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Vụ "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành: Viện Kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của 8 đại gia

Vụ "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành: Viện Kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của 8 đại gia

(LĐTĐ) Thực hiện quyền công tố, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã đề nghị tòa phúc thẩm bác toàn bộ kháng cáo của 8 đại gia bị "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành mang sổ tiết kiệm đi thế chấp vay tiền tại các ngân hàng.
Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.
Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.

Tin khác

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề xuất cho phép 5 quận (Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm) hỗ trợ 10 huyện, thị xã (Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Phú Xuyên, Chương Mỹ) giai đoạn 2024 - 2025 với kinh phí trên 213 tỷ đồng cho 19 dự án.
Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

(LĐTĐ) Phát biểu tại Hội nghị giao ban quý I/2024 giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh lưu ý, việc sắp xếp các đơn vị hành chính, cần đặc biệt chú ý đến việc đặt tên các đơn vị hành chính mới cũng như có kế hoạch sử dụng tài sản sau sáp nhập.
Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (20/3), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động và ra lời kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố Hà Nội năm 2024.
Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 19/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn và Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) Ngô Hải Phan đồng chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định Chính phủ quy định việc thực hiện 2 nhóm thủ tục hành chính (TTHC) liên thông.
Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

(LĐTĐ) Làm việc với huyện Thanh Oai về công tác tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị huyện cần quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận.
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

(LĐTĐ) Theo Hướng dẫn, cá nhân và tổ chức đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể kê khai hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công của thành phố Hà Nội; thanh toán lệ phí trực tuyến qua tài khoản ngân hàng, không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp.
Nỗ lực để người dân không cần đến cơ quan công quyền làm lý lịch tư pháp

Nỗ lực để người dân không cần đến cơ quan công quyền làm lý lịch tư pháp

(LĐTĐ) Tại buổi làm việc với thành phố Hà Nội chiều 14/3, Thượng tướng - Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải tự rà soát văn bản cá thể của mình. Những giấy tờ nào thống nhất không sử dụng nữa thì phải kiên quyết bỏ. Hà Nội phải cơ bản giải quyết để người dân không cần đến cơ quan công quyền làm lý lịch tư pháp.
Xem thêm
Phiên bản di động