Tăng cường nguồn lực cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch trên toàn quốc

(LĐTĐ) Ngày 8/9, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch từ Liên doanh ô tô Huyndai Thành Công Việt Nam (HTV) 10 xe cứu thương trị giá 10,8 tỷ đồng, nhằm tăng cường nguồn lực phòng chống đại dịch Covid-19 cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch trên toàn quốc.
Hơn 4.000 phần quà được trao tới bà con bị ảnh hưởng mưa lũ tại 4 tỉnh miền Trung Triển khai chương trình Tình nguyện giáo dục dành cho sinh viên Việt Nam Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor tặng 10 xe Solati cứu thương cho các cơ sở y tế

Trao 10 xe cứu thương Hyundai Solati tới Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Lê Ngọc Đức - Tổng Giám đốc Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chia sẻ, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, HTV đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn và chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Trong năm 2020, HTV đã trao 10 xe cứu thương cho các bệnh viện nơi tuyến đầu chống dịch.

Tăng cường nguồn lực cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch trên toàn quốc
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến (phải ảnh) tiếp nhận ủng hộ từ Liên doanh ô tô Huyndai Thành Công Việt Nam 10 xe cứu thương trị giá 10,8 tỷ đồng.

Đặc biệt, trước sự bùng phát trở lại của biến thể Delta tại Việt Nam với số người nhiễm tăng lên từng ngày, ý thức được tinh thần trách nhiệm của mình với cộng đồng, HTV đã gấp rút sản xuất 10 chiếc xe cứu thương với mong muốn có thêm phương tiện vận chuyển những bệnh nhân nặng tới các bệnh viện cứu chữa.

Theo đó, 10 xe cứu thương sẽ được chuyển đến hỗ trợ: Thành phố Hồ Chí Minh (3 chiếc), gồm các bệnh viện các huyện: Hóc Môn, Cần Giờ, Bình Chánh; tỉnh Bình Dương (2 chiếc): Trung tâm hồi sức Covid tỉnh Bình Dương, Cơ sở thu dung điều trị Covid-19; tỉnh Đồng Nai (1 chiếc): Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai; tỉnh Long An (1 chiếc): Bệnh viện đa khoa Hậu Nghĩa cơ sở 2; thành phố Hà Nội (2 chiếc): Bệnh viện điều trị Covid-19 Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội; tỉnh Ninh Bình (1 chiếc): Trung tâm y tế huyện Gia Viễn.

Bày tỏ sự xúc động trước sự lan tỏa của lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Lê Ngọc Đức cho rằng, hình ảnh những cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đến ủng hộ tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Mặt trận 63 tỉnh, thành phố đã thể hiện tinh thần gắn kết cộng đồng, tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau và tự mỗi người nhận thấy trách nhiệm của mình trước nỗi đau của đồng bào.

Ông Lê Ngọc Đức cho biết, cùng với hoạt động hỗ trợ cộng đồng, HTV cũng rà soát khẩn trương những trường hợp cán bộ, nhân viên gặp khó khăn thực sự bởi dịch bệnh trên hệ thống đại lý của cả nước thuộc diện hỗ trợ theo chính sách, để triển khai hỗ trợ kịp thời. HTV hy vọng chương trình này phần nào giảm bớt khó khăn cho người lao động; đồng thời lan tỏa những thông điệp tốt đẹp với mong muốn cùng nắm tay nhau vượt qua đại dịch và hiện thực hóa cam kết về sự gắn bó phát triển bền vững của doanh nghiệp với ngành công nghiệp ô tô nói riêng, nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Tăng cường nguồn lực cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch trên toàn quốc
10 xe cứu thương của HTV hỗ trợ sẽ được chuyển đến hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại 6 tỉnh, thành phố.

Trân trọng cảm ơn sự chung tay ủng hộ cũng như trách nhiệm, sự nỗ lực của HTV khi sẻ chia cùng những khó khăn của đất nước trong thời gian qua, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, 10 chiếc xe cứu thương HTV trao tặng hôm nay không chỉ dừng lại ở giá trị về vật chất, góp phần cứu chữa kịp thời những bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch, mà việc làm này còn mang theo giá trị tinh thần lớn lao, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để kết nối những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp hết lòng vì cộng đồng.

"Những hoạt động thiện nguyện của HTV trong suốt thời gian qua đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tinh thần sẵn sàng cùng Đảng, Nhà nước giúp đỡ những người đang gặp khó khăn bởi thiên tai, dịch bệnh", Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến ghi nhận.

Nhắc tới diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong thời gian qua, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho rằng, công cuộc phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh sẽ còn kéo dài, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều biến chủng mới của dịch Covid-19. Hơn lúc nào hết cần sự vào cuộc của toàn xã hội, sự đồng lòng của toàn thể nhân dân để đất nước sớm kiểm soát được dịnh bệnh và bước vào giai đoạn bình thường mới. Đặc biệt, Đảng, Nhà nước cần rất nhiều nguồn lực để hiện thực hóa mục tiêu tiêm vắc xin miễn phí cho người dân và ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện HTV cho biết: Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, mẫu city bus 16 chỗ đang được sản xuất và phân phối tại Việt Nam, phiên bản xe Solati cứu thương là mẫu xe cứu thương to lớn và rộng rãi nhất thị trường. Mẫu xe cứu thương được trang bị thêm các thiết bị y tế chuyên dụng như bình oxi dung tích 8L, móc treo dịch truyền, tủ đồ, ổ cắm điện chuyên dụng, hệ thống phát tín hiệu ưu tiên... Sở hữu kích cỡ lớn, xe được trang bị cáng và túi cứu thương tiêu chuẩn, hệ thống dây điện chống cháy an toàn sẵn sàng lắp đặt thêm các trang bị y tế chuyên dụng hiện đại khác. Cùng với các công nghệ an toàn khác được trang bị, mẫu xe đảm bảo cho nhiều công năng, có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh.

Trước đó, tháng 5/2020, Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor cũng đã trao tặng 10 xe Solati cứu thương cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19. Ở phiên bản 2021, Hyundai Solati cứu thương cũng đã có những cải tiến nâng cấp đáng kể. Bên cạnh đó, Nhà máy Sản xuất Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam cũng đã sẵn sàng nguồn linh kiện để sản xuất số lượng lớn Solati cứu thương đáp ứng nhanh chóng nhu cầu cộng đồng và xã hội.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ.
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng, là nhân viên cân băng liệu của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, để tiếp tục điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng trợ cấp thế nào?

Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng trợ cấp thế nào?

(LĐTĐ) Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được trợ cấp 64.800.000 đồng và được hưởng chế độ tử tuất theo quy định.
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

Hà Nội thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐTBXH thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động