Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Khơi dậy tinh thần đoàn kết từ khu dân cư Tri ân những tấm gương mẫu mực

Trong suốt nhiều năm qua, cô Nguyễn Thị Thúy Hằng là người đi đầu trong việc vận dụng các phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý. Đặc biệt, cô vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, bằng pháp chế; hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của Nhà nước và ngành giáo dục; thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong nhà trường.

Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, bản thân cô Hằng luôn tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hiệu trưởng; các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức để nắm bắt tình hình, cải tiến công tác quản lý tại đơn vị mình. Nhờ vậy, trong những năm qua công tác quản lý của trường luôn thường xuyên được đổi mới một cách rõ rệt.

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực
Cô Nguyễn Thị Thúy Hằng (đứng thứ 4 từ trái sang) trong lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam do xã Tân Dân tổ chức.

Với cương vị là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô luôn phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành của địa phương, đề cao trách nhiệm chủ động trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cô đã chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục, trong đó nổi bật là phong trào “Trường học hạnh phúc”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn”...

Từ những lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng đầy trách nhiệm đến những cử chỉ nhỏ nhất trên sân trường như: Tự tay nhặt giấy loại bỏ, rác vào thùng rác, tạo thành thói quen cho mỗi thầy cô giáo, học sinh nhà trường. Không những vậy, việc thiết kế trồng, chăm sóc, bảo vệ bồn hoa cây cảnh khuôn viên nhà trường cũng lên kế hoạch và cùng mọi người thực hiện. Đặc biệt, cô luôn quán triệt, gương mẫu thực hiện, đôn đốc, hướng dẫn mỗi thầy, cô giáo, học sinh học tiết kiệm sử dụng điện, nước…

Cô Nguyễn Thị Thúy Hằng thường xuyên kiểm tra giáo viên nhằm thúc đẩy quá trình đổi mới phương pháp, giúp giáo viên vận dụng đúng đắn phương pháp dạy học tích cực vào thực tế. Xây dựng và kiểm tra chuyên đề các môn học trong nhà trường một cách đều đặn có khoa học nhằm giúp giáo viên nắm vững các phương pháp dạy học, đổi mới cách dạy để đáp ứng khả năng học tập của từng đối tượng học sinh trong lớp.

Đồng thời luôn quan tâm, chú trọng đến công tác bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu. Cô Nguyễn Thị Thúy Hằng thường xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm học, phân công giáo viên theo dõi kiểm tra đôn đốc nên kết quả học tập của các em ngày càng nâng cao.

Kết quả là trong những năm qua, nhà trường luôn đạt thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh khá giỏi của huyện Phú Xuyên, tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT công lập trên 90%. Ngoài ra, cô cũng thường xuyên quan tâm rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, tổ chức các hoạt động tập thể, vui chơi lành mạnh, qua đó, giúp các em phát triển toàn diện.

Thật là đáng quý với tình cảm mà cô Thúy Hằng dành cho đồng nghiệp. Đó không chỉ là sự lắng nghe chia sẻ, cảm thông mà còn là những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất giống tình bạn, tình đồng chí, tình anh chị em trong đại gia đình. Toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên đều yêu mến cô Hiệu trưởng bởi cô là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, tấm lòng tràn ngập tình yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình…

Sau nhiều nỗ lực, cố gắng, giờ đây, Trường THCS Tân Dân nhiều năm liền liên tục đạt danh hiệu trường Tiên tiến cấp huyện, chất lượng dạy và học trong nhà trường được nâng cao, năm nào trường cũng có giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp huyện. Trường là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và học sinh, là nơi chắp cánh ước mơ của biết bao thế hệ trẻ.

Hải Anh - H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

LĐLĐ quận Đống Đa biểu dương 121 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) 6 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024, tặng quà cho con CNVCLĐ đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2023-2024; tổng kết Hội khỏe CNVCLĐ quận năm 2024.
Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

(LĐTĐ) Mức chuẩn trợ giúp xã hội được đề xuất tăng lên 500.000 đồng/tháng, tương đương mức tăng 38,9%. Ước tính, nguồn kinh phí thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024 tăng thêm hơn 4.700 tỷ để trợ cấp xã hội cho hơn 3,3 triệu đối tượng bảo trợ xã hội và 349.000 đối tượng hưởng hỗ trợ kinh phí chăm sóc.
Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

Nỗ lực thực hiện hiệu quả phúc lợi cho đoàn viên huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Ngay sau hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Hoài Đức lần thứ 6, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện đã tổ chức ký kết chương trình phúc lợi với Công ty cổ phần đầu tư PA “Gạo Vian”.
Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

Xử phạt tài xế xe chở phế liệu chất cao gần chạm nóc hầm chui Thanh Xuân

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển xe chở phế liệu quá khổ di chuyển trên đường Nguyễn Trãi, Trần Phú. Đáng nói, tài xế còn ngang nhiên vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.
Huyện Gia Lâm: Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển toàn diện

Huyện Gia Lâm: Đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển toàn diện

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn huyện Gia Lâm giai đoạn 2024 - 2025.
Đề thi môn Toán có tính phân loại, không dễ lấy điểm cao

Đề thi môn Toán có tính phân loại, không dễ lấy điểm cao

(LĐTĐ) Cùng với thí sinh cả nước, thí sinh Hà Nội đã hoàn thành bài thi môn Toán - môn thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Ghi nhận tại một số điểm thi trên địa bàn Thành phố, nhiều thí sinh nhận xét đề thi có tính phân loại rõ rệt, không dễ lấy điểm cao.
Bệnh viện E khám bệnh miễn phí cho hơn 300 đối tượng chính sách

Bệnh viện E khám bệnh miễn phí cho hơn 300 đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Sáng 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) phường Nghĩa Tân, Trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ ở trên địa bàn phường.

Tin khác

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Cô giáo Dương Thị Bình (Trường THCS Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là tấm gương sáng luôn tận tụy, tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, người gieo hạt và đào tạo lớp lớp thế hệ học trò khôn lớn trưởng thành, đặc biệt là sự thành công trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa học.
Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

(LĐTĐ) Sáng kiến “Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên, người tự kỷ và khuyết tật phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội” của tác giả Đào Thanh Hoàn (Hà Nội) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng “Bằng sáng kiến Thủ đô” 2024. Đây là đề tài đã được ứng dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang lại cơ hội học tập suốt đời, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho thanh thiếu niên và người tự kỷ, khuyết tật.
Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

(LĐTĐ) Luôn trăn trở, tìm tòi, chú trọng tổ chức những hoạt động thực chất, hiệu quả nhằm bảo vệ và chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đồng thời luôn nỗ lực triển khai các giải pháp để Công đoàn có thể sát cánh, đồng hành với doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh, nhờ đó, ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã làm tốt vai trò cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với người lao động, giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa.
Tấm gương yêu nghề mến trẻ

Tấm gương yêu nghề mến trẻ

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Hoàng Long (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) có nhiều cô giáo tâm huyết, yêu trẻ, mến trẻ và vững vàng về chuyên môn. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Đào Thị Bích Ngọc, một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.
Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong những năm qua đã thu hút hàng nghìn nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong huyện Chương Mỹ tham gia. Bằng tình yêu với nghề và sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, cô giáo Lê Thị Hợp, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phụng Châu đã trở thành gương điển hình của phong trào “Hai giỏi”.
Gương cán bộ Mặt trận tận tâm, trách nhiệm với công việc

Gương cán bộ Mặt trận tận tâm, trách nhiệm với công việc

(LĐTĐ) Giữ vai trò Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Thu Hà đã nỗ lực không biết mệt mỏi cùng chính quyền, đoàn thể địa phương vận động quần chúng nhân dân đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để triển khai xây dựng những tuyến đường mới trên địa bàn phường…
Người giáo viên tâm huyết, sáng tạo, hết lòng vì học trò

Người giáo viên tâm huyết, sáng tạo, hết lòng vì học trò

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên tiêu biểu của trường Tiểu học Bạch Hạ (huyện Phú Xuyên, Hà Nội), cô giáo Nguyễn Thị Phương xứng đáng là một tấm gương sáng, hết lòng vì sự nghiệp "trồng người"…
Giáo viên mầm non nhiệt huyết với nghề

Giáo viên mầm non nhiệt huyết với nghề

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Mầm Non Bạch Hạ (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) có nhiều cô giáo tận tâm, yêu nghề, mến trẻ. Trong đó phải nhắc đến cô Nguyễn Thị Yến, giáo viên có nhiệt huyết với nghề, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của nhà trường.
Xem thêm
Phiên bản di động