Sun World Ba Den Mountain thắng giải “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”

(LĐTĐ) Ngày 16/11, trong khuôn khổ Lễ trao giải Dot Property Awards 2023, Sun World Ba Den Mountain - khu du lịch do Tập đoàn Sun Group kiến tạo trên đỉnh Núi Bà (Tây Ninh) đã được vinh danh “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”.
Hình ảnh giản dị của hoa hậu Ngọc Châu tại quê nhà Tây Ninh sau đăng quang Giá vé cáp treo Sun World Ba Den Mountain giảm sâu cho tăng ni, học sinh sinh viên và người dân Tây Ninh Núi Bà Đen tiếp tục xuất hiện “đĩa bay mây” khiến du khách thích thú

Với chủ đề “Phát triển bền vững: Giá trị vượt thời gian của các mô hình kinh doanh phát triển bền vững”, Dot Property Awards 2023 - Giải thưởng quốc tế thường niên uy tín về hệ sinh thái ngành bất động sản lớn và uy tín bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á, đã vinh danh các doanh nghiệp là tấm gương nổi bật về tinh thần vượt khó, vươn lên trong khủng hoảng.

Sun World Ba Den Mountain thắng giải “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”
Toàn cảnh Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Là điểm đến có sự bứt phá ngoạn mục nhờ sự đầu tư đồng bộ về cảnh quan và trải nghiệm văn hoá độc đáo, Sun World Ba Den Mountain đã vinh dự được trao giải thưởng “Best Tourism Landscape Design Vietnam 2023 - Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023” tại lễ trao giải năm nay.

Theo các chuyên gia từ Dot Property Group - đơn vị tổ chức giải thưởng Dot Property Awards 2023, cuộc khủng hoảng kinh tế vừa qua là hồi chuông cảnh tỉnh về mối quan tâm đến sức khỏe con người ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Nhu cầu lớn nhất của cộng đồng giờ đây là yếu tố con người, cụ thể là sức khỏe thể chất và tinh thần, và đó chính là một phần quan trọng làm nên chiến thắng cho Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain trong lễ trao giải năm nay, bởi những giá trị mà nó mang lại cho du khách về tinh thần sau mỗi chuyến đi.

Sun World Ba Den Mountain thắng giải “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”
Đại diện Tập đoàn Sun Group nhận giải “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023” cho Sun World Ba Den Mountain

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Nguyễn Lâm Nhi Thuỳ - Phó Tổng Giám đốc Sun Group vùng Miền Nam cho biết: “Với chúng tôi, giải thưởng này không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng và giới chuyên gia, đối với một khu du lịch có cảnh quan được thiết kế công phu, sáng tạo và đa dạng trải nghiệm văn hoá độc đáo, mà còn thôi thúc chúng tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa, để góp phần đưa Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen trở thành trung tâm du lịch đặc sắc về văn hoá, tâm linh, vui chơi giải trí, và du lịch sinh thái của quốc gia và khu vực”.

Bà Nhi Thùy cũng cho biết thêm, ngoài những hạng mục công trình lớn được thiết kế bởi các đối tác quốc tế, hầu hết các hạng mục cảnh quan trên đỉnh núi hiện nay đều do chính các kiến trúc sư và kỹ sư của Sun World Ba Den Mountain tự mày mò thiết kế và kiến tạo, với ý tưởng tạo nên những góc thiền tịnh giữa thiên nhiên thanh lành của đỉnh núi Bà. Vật liệu được sử dụng trong các cảnh quan nơi đây cũng hầu như là vật liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường và mang đến những trải nghiệm an yên cho du khách.

Sun World Ba Den Mountain thắng giải “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”
Sun World Ba Den Mountain đẹp tựa miền tiên cảnh với hơn 50.000 gốc hoa. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Chính thức ra mắt năm 2020, với hạng mục đầu tiên là hệ thống cáp treo hiện đại và nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain đã góp phần không nhỏ đưa núi Bà Đen, Tây Ninh trở thành điểm đến hàng đầu Nam bộ, với cảnh quan xứng danh miền “đệ nhất thiên sơn” cùng hệ thống các công trình kỳ vĩ và rất nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh và văn hóa bản địa hấp dẫn.

Ở độ cao 986m, hệ thống các công trình tâm linh trên đỉnh núi Bà Đen được kiến tạo như một hành trình kết nối và thức tỉnh “tứ vô lượng tâm” trong mỗi người theo quan niệm của Phật giáo. Đó là các tâm “Từ, Bi, Hỷ, Xả”- bốn đức tính tiềm tàng bên trong mỗi con người. Hành trình đó được bắt đầu từ Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất Châu Á nằm trên đỉnh núi, tượng trưng cho Từ, Bi, thoải dần xuống là 5 đĩa nước khổng lồ trong hình ảnh cách điệu của 5 cánh hoa sen, qua quảng trường rộng lớn và kết thúc tại công trình Tượng Phật Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới- vị Phật tượng trưng cho Hỉ, Xả. Hệ thống công trình vừa tạo nên một diện mạo đương đại tựa một khối tác phẩm nghệ thuật kiến trúc độc đáo, song cũng mang đậm tinh thần văn hoá Phật giáo truyền thống, nơi đỉnh núi được xem là một trong ba huyệt đạo thiêng nhất của Việt Nam.

Sun World Ba Den Mountain thắng giải “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”
Cụm trụ kinh bằng đá granite đen kim sa khắc kinh Bát Nhã. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Xứng danh “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”, Sun World Ba Den Mountain đẹp tựa miền tiên cảnh, với hơn 50.000 gốc hoa liên tục bung nở quanh năm cùng những khu vườn độc đáo đậm sắc màu thiền định. Trong đó, Vườn Vô Ngã có diện tích 1.500 m2 ở trên đỉnh núi, được thiết kế theo phong cách vườn bonsai Nhật Bản với rất nhiều cây bonsai và tiểu cảnh mặt trăng, các chú tiểu an nhiên, là nơi để du khách ngồi nghỉ ngơi thưởng lãm và tĩnh tâm, sau hành trình tham quan núi Bà Đen.

Buổi tối, đỉnh Núi Bà tựa một bức tranh đêm mê hoặc, với hệ thống chiếu sáng nghệ thuật được thiết kế bởi Kiến trúc sư Shin Takamatsu - người từng được trao tặng Giải thưởng cao quý nhất của hội kiến trúc sư Nhật Bản. Hệ thống chiếu sáng được tạo ra bởi hơn 3.500 ngọn đèn led thắp sáng đỉnh núi, với 29 mảnh ghép và hơn 480 ngọn đèn âm sàn, cho phép trình diễn những tiết mục ánh sáng nghệ thuật ngoạn mục.

Sun World Ba Den Mountain thắng giải “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”
Trung tâm chiếu phim ứng dụng công nghệ 3D mapping hiện đại hàng đầu thế giới. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Những trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo nhất của Sun World Ba Den Mountain phải kể đến là không gian triển lãm các phiên bản mô phỏng những tác phẩm nghệ thuật Phật Giáo kinh điển của Việt Nam và thế giới; Trung tâm chiếu phim về sự hình thành của vũ trụ bằng ứng dụng công nghệ 3D mapping hiện đại hàng đầu thế giới; Không gian trưng bày các mô hình chùa cổ Việt qua công nghệ 3D Hologram; Cụm trụ kinh bằng đá granite đen kim sa khắc Bát Nhã tâm kinh bằng chữ Tây Tạng dát vàng… Đây cũng là nơi hiếm hoi tại Việt Nam lưu giữ xá lợi Đức Phật Thích Ca - một báu vật của Phật giáo được Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ) trao tặng.

Sun World Ba Den Mountain thắng giải “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023”
Lễ Vía Quán Thế Âm xuất gia với nghi thức dâng đăng thiêng liêng. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Tại Sun World Ba Den Mountain, nhiều lễ hội lớn được tổ chức quanh năm như Lễ hội Xuân núi Bà, Lễ Vía Linh Sơn Thánh Mẫu, Lễ Phật Đản, Lễ Vu Lan, Lễ vía Phật Di Lặc… với các trải nghiệm thiêng liêng, đưa núi Bà Đen trở thành điểm đến văn hoá tâm linh, điểm đến chữa lành hàng đầu Nam bộ.

Vượt qua giai đoạn trầm lắng của ngành du lịch, Sun World Ba Den Mountain là 1 trong 5 điểm đến hấp dẫn hàng đầu cả nước trong năm 2022. Tính đến hết tháng 10/2023, đã có 4,5 triệu lượt khách đi cáp treo lên núi Bà Đen, bằng tổng lượng khách đến Tây Ninh trong cả năm 2022. Lượng khách quốc tế cũng tăng gấp 3 so với cùng kỳ năm 2022. Có thể thấy, trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang đứng trước những tổn hại to lớn sau đại dịch Covid-19, Sun World Ba Den Mountain chính là một điểm sáng, một hình mẫu về tinh thần vượt khó và bứt phá từ sức mạnh nội tại, chú trọng đến yếu tố con người và chiến lược tạo nên sản phẩm hướng đến phát triển bền vững./.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Để sớm có các biện pháp phòng ngừa, Công an thành phố Hà Nội đưa ra các khuyến cáo tới người dân để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 24/2024/TT-BTC hướng dẫn mới nhất về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp, thay thế cho Thông tư 107/2017/TT-BTC và một số thông tư khác liên quan. Đây là bước tiến quan trọng nhằm cập nhật và chuẩn hóa các quy định kế toán, đồng thời đáp ứng nhu cầu quản lý tài chính ngày càng cao trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.
Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, để phục vụ nhân dân vui chơi nghỉ lễ, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội sẽ tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày, trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý.
Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

(LĐTĐ) Nam Bộ đang trải qua mùa nắng nóng gay gắt kéo dài nên các điểm vui chơi giải trí sinh thái, các điểm du lịch biển như Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tính đến chiều 28/4, ghi nhận lượng người đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng đột biến.
Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

(LĐTĐ) Nhằm vận hành an toàn, thông suốt hệ thống thoát nước, phòng, chống úng ngập, phục vụ nhân dân vui chơi trong các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lên kế hoạch, triển khai duy tu, duy trì thường xuyên, cũng như ứng trực kịp thời xử lý úng ngập khi có mưa lớn.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Ngày 27 và 28/4, lượng khách đi đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao nhưng diễn ra ổn định.
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

(LĐTĐ) Liên quan đến clip trên mạng xã hội về người bán hàng rong "chặt chém" 500.000 đồng cho 3 quả dứa đối với nhóm khách du lịch, chiều 28/4, Công an phường Hàng Buồm cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin; đồng thời cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh vụ việc tranh cãi trên.

Tin khác

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

(LĐTĐ) Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Masan với tầm nhìn: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan”, “mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”

Masan với tầm nhìn: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan”, “mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024 CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) và hai công ty thành viên Masan Consumer (HNX-UPCoM: MCH), Masan MEATLife (HNX-UPCoM: MML) đã đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Người tiêu dùng vạn vật - Kết nối vạn nhu cầu”.
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

(LĐTĐ) Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các bộ, ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

(LĐTĐ) Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/4/2024, Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (“Hòa Bình”) (HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92 %.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

(LĐTĐ) Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn

(LĐTĐ) Ngày 22/4/2024, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Tại Hội nghị, Agribank đã trao biểu trưng tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Xem thêm
Phiên bản di động