“Sự cô đơn” và “niềm tin” là xu thế toàn cầu năm 2020
| Top 10 người giàu nhất thế giới năm 2020 | |
| Sẽ tuyên dương 100 “Công nhân giỏi thủ đô” năm 2020 | |
| Lùi Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2020 do dịch Covid-19 |
Trong báo cáo xu thế thường niên lần thứ 8 vừa được công bố, Tập đoàn Ford Motor đã chỉ ra rằng niềm tin là một chủ đề nổi trội trên toàn cầu, đồng thời, tìm kiếm các giải pháp giúp các công ty lấy lại niềm tin từ khách hàng.
![]() |
| Hướng tới tương lai cùng với Ford |
“Tốc độ thay đổi trên toàn cầu đang có xu thế gia tăng - theo đó, niềm tin đối với các tổ chức, nhãn hàng, thậm chí là con người cũng khiến chúng ta cảm thấy choáng ngợp”, bà Sheryl Connelly, Giám đốc Toàn cầu về xu thế Người tiêu dùng và Dự đoán tương lai của Ford chia sẻ.
Cũng theo bà Sheryl Connelly, người tiêu dùng muốn tin rằng các công ty đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng đồng thời các công ty cũng cần cung cấp cho họ một lý do chính đáng để được người tiêu dùng tin tưởng.
Tại Ford, chúng tôi vẫn tập trung vào việc cải thiện cuộc sống người tiêu dùng và cộng đồng xung quanh họ, điều này giúp duy trì mối quan hệ tin cậy, giúp đôi bên cùng phát triển.
Khảo sát tại 14 quốc gia trên khắp châu Mỹ, châu Á, châu Âu và Trung Đông cho thấy trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới niềm tin của con người, trong đó bao gồm: quan hệ với người thân quen, với cộng đồng, với chính quyền và các doanh nghiệp… Bên cạnh đó trong báo cáo cũng nói đến các xu thế tiêu dùng khác, bao gồm:
Cô độc: Đã trở thành một “dịch bệnh” trên toàn cầu, sự cô đơn thể hiện phổ biến ở những người trẻ tuổi. 62% thế hệ Z trên toàn cầu thừa nhận rằng họ thường xuyên cảm thấy cô đơn và 50% thừa nhận rằng họ cảm thấy cô đơn thậm chí khi ở cạnh những người khác.
“Tảng băng chìm”: Xã hội đang ngày càng quan tâm đến những yếu tố đem đến niềm tin cho người tiêu dùng. Và chính người tiêu dùng cũng muốn tin rằng các doanh nghiệp đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng họ vẫn cần bằng chứng rõ ràng để thực sự đặt niềm tin vào doanh nghiệp. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng: “Một khi một thương hiệu đã làm mất lòng tin của tôi sẽ không thể lấy lại được.”
Kêu gọi: Nhiều người đang yêu cầu các thương hiệu chuyển từ tư duy dựa trên sản phẩm sang tư duy dựa trên giá trị - tuy điều này không ảnh hưởng thường xuyên đến quyết định mua của khách hàng. 59% người trưởng thành trên toàn cầu nói rằng họ quan tâm đến việc mua hàng thuận tiện hơn là giá trị thương hiệu.
![]() |
| Nghịch lý xanh khi người tiêu dùng ngày càng lo lắng về biến đổi khí hậu |
Kỳ vọng lớn: Khi thương mại điện tử phát triển, thì kỳ vọng vào các thương hiệu cũng ngày càng cao. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng “Tôi có kỳ vọng cao hơn đối với các thương hiệu so với trước đây.”
Nghịch lý xanh: Trên toàn thế giới, người tiêu dùng ngày càng lo lắng về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, sự lo ngại đó không chuyển biến thành hành động: Trong số những người chưa thay đổi thói quen của họ (để giúp chống lại biến đổi khí hậu) thì 64% thừa nhận rằng họ cảm thấy hành động của cá nhân mình cũng không thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong việc chống biến đổi khí hậu.
Các vấn đề về bản sắc: Các cuộc hội thoại và ngôn ngữ về bản sắc đang phát triển. Cụ thể hơn, bản sắc được xây dựng từ cả hai thuộc tính hữu hình và vô hình, như giới tính, nguồn gốc, tôn giáo và hơn thế nữa. Chỉ có 67% người trưởng thành trên toàn cầu hiểu khái niệm đa giới tính.
Cơ hội thứ hai: Ngày càng có nhiều công ty chuyên về “tái sử dụng” trên toàn cầu đã hiện đại hóa việc mua sắm đồ cũ. Cùng với đó phong trào tái thương mại (re-commerce) cũng đang gia tăng đối với những người mua sắm sành điệu và am hiểu thị trường, thổi sức sống mới vào các sản phẩm thời trang, thiết bị, điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng khác đã qua sử dụng. 60% những người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng họ thoải mái hơn khi mua các mặt hàng đã qua sử dụng so với 5 năm trước.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Tin khác
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Thông tin doanh nghiệp 05/12/2025 21:26
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:38
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:37
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 28/11/2025 22:01
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2025 09:18
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp 26/11/2025 14:04
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2025 09:08
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026
Thông tin doanh nghiệp 24/11/2025 20:12
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”
Thông tin doanh nghiệp 23/11/2025 08:04
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2025 21:26


