M
10:10 | 06/06/2020

Sở Xây dựng hướng tới mục tiêu 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

Theo lộ trình đã được báo cáo, đến hết năm 2020,100% thủ tục hành chính công của Sở Xây dựng Hà Nội sẽ được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3,4.

so xay dung huong toi muc tieu 100 dich vu cong truc tuyen muc do 34 Hà Nội: Tăng cường kiểm tra công tác quản lý chung cư
so xay dung huong toi muc tieu 100 dich vu cong truc tuyen muc do 34 Các công trình xây dựng được phép thi công trở lại nhưng phải đảm bảo phòng dịch
so xay dung huong toi muc tieu 100 dich vu cong truc tuyen muc do 34 Hà Nội công bố 21 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trong việc đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, Sở Xây dựng Hà Nội đã tích cực triển khai việc rà soát các thủ tục hành chính, các văn bản pháp quy, giải quyết thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa, giảm thời gian; công khai minh bạch.

Cụ thể, ngành xây dựng tập trung tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành; khai thác sử dụng có hiệu quản Hệ thống quản lý văn bản, Cổng thông tin điện tử của Sở, Hệ thống dịch vụ công trực tuyện; Hệ thống “Một cửa” điện tử dùng chung 3 cấp của Thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành.

so xay dung huong toi muc tieu 100 dich vu cong truc tuyen muc do 34
Hà Nội đã triển khai gần 1300 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 (ảnh: Hoàng Phúc).

Để làm được điều này, Sở đã rà soát, đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa theo thẩm quyền các thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình giao dịch. Sở ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020; tiến hành khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở Xây dựng Hà Nội năm 2020; kế hoạch  xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa năm 2020…

Ngành xây dựng cũng tiếp tục thực hiện các kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, đề xuất của công dân về thủ tục hành chính thông báo công khai thông tin tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị giải quyết thủ tục hành chính, địa chỉ, số điện thoại, hòm thư góp ý để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; mở sổ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị... theo quy định. Từ đầu năm 2020 đến thời điểm nay, Sở Xây dựng không tiếp nhận một phản ánh, kiến nghị nào của tổ chức, công dân về quy định hành chính và hành vi hành chính.

Từ nay đến cuối năm 2020, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tiến hành tăng số đầu việc dịch vụ công mức 3, 4 tạo nhằm điều kiện cho doanh nghiệp và người dân không phải đến cơ quan làm thủ tục,bảo đảm đến hết năm 2020 100% thủ tục hành chính công của Sở Xây dựng được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3,4.

Tuấn Dũng

 

Nguồn :