Sở Xây dựng hướng tới mục tiêu 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4
| Hà Nội: Tăng cường kiểm tra công tác quản lý chung cư | |
| Các công trình xây dựng được phép thi công trở lại nhưng phải đảm bảo phòng dịch | |
| Hà Nội công bố 21 thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng |
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trong việc đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, Sở Xây dựng Hà Nội đã tích cực triển khai việc rà soát các thủ tục hành chính, các văn bản pháp quy, giải quyết thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa, giảm thời gian; công khai minh bạch.
Cụ thể, ngành xây dựng tập trung tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành; khai thác sử dụng có hiệu quản Hệ thống quản lý văn bản, Cổng thông tin điện tử của Sở, Hệ thống dịch vụ công trực tuyện; Hệ thống “Một cửa” điện tử dùng chung 3 cấp của Thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành.
![]() |
| Hà Nội đã triển khai gần 1300 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 (ảnh: Hoàng Phúc). |
Để làm được điều này, Sở đã rà soát, đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa theo thẩm quyền các thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình giao dịch. Sở ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020; tiến hành khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở Xây dựng Hà Nội năm 2020; kế hoạch xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa năm 2020…
Ngành xây dựng cũng tiếp tục thực hiện các kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, đề xuất của công dân về thủ tục hành chính thông báo công khai thông tin tiếp nhận, phản ánh, kiến nghị giải quyết thủ tục hành chính, địa chỉ, số điện thoại, hòm thư góp ý để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị; mở sổ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị... theo quy định. Từ đầu năm 2020 đến thời điểm nay, Sở Xây dựng không tiếp nhận một phản ánh, kiến nghị nào của tổ chức, công dân về quy định hành chính và hành vi hành chính.
Từ nay đến cuối năm 2020, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tiến hành tăng số đầu việc dịch vụ công mức 3, 4 tạo nhằm điều kiện cho doanh nghiệp và người dân không phải đến cơ quan làm thủ tục,bảo đảm đến hết năm 2020 100% thủ tục hành chính công của Sở Xây dựng được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3,4.
Tuấn Dũng
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
HĐND phường Đống Đa: Quyết nghị các giải pháp đột phá, tạo tiền đề cho năm 2026
Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt
Tin khác
Phố Hàng Mã gọn gàng hơn sau khi dẹp vỉa hè
Trật tự đô thị 30/11/2025 17:30
Vì một Hà Nội văn hiến, văn minh
Trật tự đô thị 28/11/2025 14:45
Tiến độ xử lý 712 dự án chậm triển khai ở Hà Nội
Trật tự đô thị 25/11/2025 16:57
Siết chặt trình tự, thủ tục cưỡng chế xử phạt vi phạm hành chính
Trật tự đô thị 23/11/2025 07:27
Thanh Liệt: Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân của Cảnh sát khu vực
Trật tự đô thị 21/11/2025 12:33
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Trật tự đô thị 20/11/2025 14:56
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Trật tự đô thị 19/11/2025 13:03
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
Trật tự đô thị 17/11/2025 21:20
Đan Phượng: Tập trung tháo gỡ các vấn đề liên quan đến đất đai, dự án giao thông
Trật tự đô thị 15/11/2025 12:08
Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ
Trật tự đô thị 07/11/2025 20:27

