Sim Viettel bị khóa một chiều, khách tá hỏa đi bổ sung thông tin cá nhân
Chầu chực từ 6h, xếp hàng đông kín chờ cập nhật thông tin thuê bao | |
Thế giới di động sẽ phát triển 1,2 triệu thuê bao 4G Viettel |
Nhiều khách hàng Viettel lo lắng vì bị khóa một chiều gọi do chưa bổ sung thông tin cá nhân. |
Ông Trần Văn Tuấn (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) cho biết, mặc dù nhà mạng Viettel nhiều lần thông báo thuê bao cần đăng ký thông tin cá nhân nhưng vì phần chủ quan, ông Tuấn không thực hiện. Mãi đến khi nhà mạng khóa một chiều trong sáng 2.6, ông Tuấn mới tá hỏa đến cửa hàng Viettel gần nhà bổ sung thông tin.
Nhà mạng Viettel cho biết, để tạm mở sau khi bị khóa một chiều, khách hàng Viettel chỉ cần soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày). |
“Với đặc thù công việc thường xuyên di chuyển ở những khu vực vùng sâu vùng xa nên tôi chưa thể đăng ký thông tin cá nhân cho thuê bao. Sau khi bị khóa, tôi dành một buổi sáng để bổ sung thông tin để tránh trường hợp tương tự trong tương lai” – ông Tuấn giải thích.
Tương tự, bà Nguyễn Thị Hạnh (quận Cầu Giấy) cho biết, mấy ngày trước, bà nhận tin nhắn bổ sung thông tin của nhà mạng, nhưng vì người đi bổ sung quá đông nên bà chưa thực hiện được.
Một bộ phận khách hàng có tâm lý chủ quan nên bị chặn một chiều do chưa đăng ký thông tin cá nhân. |
"Hôm nay, nhận thông báo bị khóa một chiều, tôi đã đến cửa hàng Viettel trên đường Nguyễn Phong Sắc đăng ký thông tin cá nhân. Vào cửa hàng, tôi điền thông tin vào phiếu rồi gửi CMND cho nhân viên đợi đến lượt làm thủ tục" - bà Hạnh kể.
Theo ghi nhận, phần lớn khách hàng Viettel tại Hà Nội bị khóa sim trong ngày 2.6 đều có chung tâm trạng lo lắng, chưa nắm rõ thuê bao sau khi bị khóa một chiều thì cần làm những thủ tục gì để mở lại chiều gọi...
Được biết, các thuê bao bị chặn liên lạc nằm trong nhóm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo đầu tiên vào ngày 18.5 vừa qua và 4 tin nhắn vào các ngày sau đó nhưng chưa hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. |
Theo một nhân viên chăm sóc khách hàng tại cửa hàng Viettel quận Cầu Giấy, đối với khách hàng bị khóa sim thì trong tháng 6, khách hàng mang chứng minh nhân dân đến các điểm giao dịch Viettel để xác minh lại thông tin.
“Sau khi xác minh thông tin, thuê bao khách hàng có thể hoạt động bình thường" – nhân viên này nói.
Chị Nguyễn Thị Mai – cửa hàng trưởng điểm giao dịch Viettel trên đường Nguyễn Phong Sắc, cho biết: Trong ngày 2.6, lượng khách hàng đến bổ sung thông tin tại cửa hàng có tăng nhưng không đột biến so với ngày thường.
Theo lời chị Mai, phần đông khách hàng bị khóa một chiều trong những ngày cuối có nguyên nhân từ tâm lý chủ quan, không đọc các thông báo về việc bổ sung thông tin cá nhân của nhà mạng từ đó.
“Các thuê bao nếu bị khóa một chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch, chúng tôi sẽ có hướng dẫn cụ thể” - chị Mai nói.
Nhà mạng Viettel bắt đầu từ ngày 2.6, sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ một chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, đề nghị khách hàng bổ sung thông tin qua ứng dụng của nhà mạng hoặc đến điểm giao dịch. |
Theo H.Long - H. Phương/ laodong.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Tin khác
Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ
Cộng đồng 22/12/2024 06:53
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng
Cộng đồng 21/12/2024 11:47
Quận Thanh Xuân biểu dương cán bộ làm công tác dân số
Xã hội 21/12/2024 10:19
Ra mắt tính năng nhận diện “Ứng dụng chính thức của Chính phủ” trên Google Play
Xã hội 20/12/2024 12:24
Tập huấn kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho cộng tác viên dân số
Xã hội 20/12/2024 06:53
Tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2025
Cộng đồng 19/12/2024 23:11
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số
Xã hội 19/12/2024 20:52
Xuân đẹp nhất khi còn bên bố mẹ
Cộng đồng 19/12/2024 17:42
Độc đáo nghề làm hoa tre
Cộng đồng 19/12/2024 16:30
Phát động chiến dịch “Những mùa xuân nguyên vẹn”
Cộng đồng 19/12/2024 13:21