Siêu phẩm tâm lý, hành động vĩ đại Inception quay trở lại màn ảnh rộng

(LĐTĐ) "Inception" là một đỉnh cao trong sự nghiệp đạo diễn của Christopher Nolan, kể về nhóm người tìm cách đánh cắp thông tin từ giấc mơ của kẻ khác. Tác phẩm lôi cuốn khán giả với những tình tiết bàn về tiềm thức, cách hoạt động của giấc mơ, lẫn cái kết không rõ ràng, gây bàn tán đến nay. "Inception" thu 829 triệu USD toàn cầu, là một trong những phim đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại. 
Phim điện ảnh Pháp, cảm xúc ngọt ngào tháng Sáu
Chú chó Scooby-Doo gợi cả trời thương nhớ cùng biệt đội thám tử nhí
"Khu vườn huyền bí"ngập tràn những điều ký diệu
“Ký sinh trùng” mang đến cho khán giả trải nghiệm phiên bản đen trắng

Năm 2020 đánh dấu kỷ niệm 10 năm siêu phẩm điện ảnh "Inception" của đạo diễn Christopher Nolan ra mắt khán giả toàn cầu. Đây được xem là một trong những kiệt tác vĩ đại nhất của điện ảnh đương đại với phong cách làm phim mới mẻ, kỹ xảo hoành tráng, kịch bản hấp dẫn được nhào nặn dưới bàn tay tài hoa của quái kiệt xứ sở sương mù.

Inception thậm chí còn được mệnh danh là bom tấn có kịch bản gốc xuất sắc cuối cùng của điện ảnh hiện đại trước khi môn nghệ thuật thứ bảy bị các phim chuyển thể, làm lại, tiền truyện, ngoại truyện cũng như phong cách làm phim “ăn theo” chiếm lĩnh.

2123 inception 3
"Inception" là một đỉnh cao trong sự nghiệp đạo diễn của Christopher Nolan

Nhân vật chính của phim là Dom Cobb, một đạo chích bậc thầy có khả năng xâm nhập vào cõi vô thức của người khác thông qua giấc mơ và đánh cắp những bí mật sâu kín của người đó. Những rắc rối từ quá khứ khiến anh trở thành một tội phạm bị truy lùng gắt gao, buộc phải rời bỏ gia đình và liên tục chạy trốn từ nơi này đến nơi khác. Tình cờ, đại gia Saito biết về Dom và trao cho anh nhiệm vụ quan trọng - xâm nhập vào tiềm thức của người thừa kế tập đoàn đối thủ. Đổi lại Dom sẽ được trở về bên gia đình.

Phim có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi hàng đầu Hollywood bao gồm tài tử vạn người mê Leonardo DiCaprio, diễn viên gạo cội Michael Caine, “Venom” Tom Hardy, “nam thần mắt biếc” Cillian Murphy, Joseph Gordon-Levitt, Ken Watanabe cùng hai người đẹp Marion Cotillard và Ellen Page.

Theo tài liệu hậu trường của hãng Warner Bros, Leonardo DiCaprio là diễn viên đầu tiên được Nolan chọn vào phim. Anh đóng vai chính Dom - kẻ chuyên xâm nhập giấc mơ kẻ khác, bị ám ảnh bởi chuyện với vợ cũ. Tài tử không khó thể hiện nhân vật thông minh, nhiều đau khổ đời tư. "Inception" là phim doanh thu cao thứ hai trong sự nghiệp của Leo, sau Titanic.

2227 inception 2
"Inception" là phim doanh thu cao thứ hai trong sự nghiệp của Leo, sau Titanic.

"Nàng thơ điện ảnh Pháp" Marion Cotillard đóng vợ quá cố của Dom. Trong mơ, nhân vật này tượng trưng cho nỗi đau của anh về quá khứ, nhiều lần khiến Dom mất tập trung trong nhiệm vụ. Trước khi đóng "Inception", Marion đã nổi danh nhờ giải Oscar nữ chính với phim "La Vie En Rose". Sao nữ sinh năm 1975 được xem là một trong những minh tinh Pháp nổi bật nhất làng phim. 10 năm qua, Marion tiếp tục có những phim ghi dấu ấn như "Rust and Bone", "The Dark Knight Rises", "Macbeth" hay "It's Only the End of the World". Cô cũng thường xuyên vào danh sách người đẹp toàn cầu do báo giới chọn, như danh hiệu "Gương mặt đẹp nhất năm 2013" của Independent. Mỹ nhân xuất hiện trong hơn 300 ảnh bìa tạp chí.

Joseph Gordon-Levitt hóa thân Arthur, trợ thủ của Dom, quản lý và nghiên cứu thông tin cho các nhiệm vụ. Ban đầu, Nolan định mời James Franco cho vai này nhưng sao nam không thể nhận do vướng lịch phim khác. Trước khi đóng Inception, Levitt, sinh năm 1981, nổi tiếng với phim tình cảm "500 Days of Summer" (2009). Với khuôn mặt sáng màn ảnh, trong 10 năm qua, anh chuyên trị dạng vai lanh lợi, thông minh, như trong "Premium Rush", "Don Jon", "The Walk" hay "Snowden".

"Inception" là bệ phóng để Tom Hardy thăng tiến trong sự nghiệp. Tài tử Anh hóa thân kẻ giỏi giả dạng người khác trong giấc mơ. Sau đó, đạo diễn Nolan tiếp tục hợp tác với anh trong "The Dark Knight Rises" (2012, vai ác nhân Bane) và "Dunkirk" (2017, vai phi công). Với vẻ nam tính, Tom Hardy thường được giao những vai giang hồ hay người hùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, anh cũng chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng trong phim hành động pha hài "Venom", với vai một phóng viên bị kết hợp với thực thể ngoài hành tinh. Năm 2020, Hardy tái xuất với phim tiểu sử "Capone", kể về ông trùm cùng tên.

2230 inception 1
Phim có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi hàng đầu Hollywood bao gồm tài tử vạn người mê Leonardo DiCaprio, diễn viên gạo cội Michael Caine, “Venom” Tom Hardy, “nam thần mắt biếc” Cillian Murphy, Joseph Gordon-Levitt, Ken Watanabe cùng hai người đẹp Marion Cotillard và Ellen Page.

Ellen Page đóng cô gái chuyện tạo ra những khối kiến trúc trong giấc mơ. Đạo diễn Nolan chọn nữ diễn viên do cô mang vẻ tươi mới lẫn già dặn, đúng hình dung của anh về nhân vật. Page sinh năm 1987, nổi danh nhờ vai nữ sinh mang thai trong phim Juno (2007), giúp cô nhận đề cử Oscar nữ chính. Ngoài Inception, cô tham gia loạt phim X-Men trong vai dị nhân Kitty, năng lực đi xuyên vật thể. Diễn viên cổ vũ phong trào nữ quyền, là đồng tính nữ và kết hôn vũ công Emma Portner năm 2018

Với dàn diễn viên đình đám, kịch bản ý tưởng đặc biệt nổi bật, "Inception" mang về xấp xỉ 830 triệu USD doanh thu trên 160 triệu USD chi phí sản xuất, trở thành bộ phim được thảo luận và bàn tán nhiều nhất năm 2010. Phim cũng mang về 4 đề cử Quả Cầu Vàng, 9 đề cử BAFTA (chiến thắng 3), 8 đề cử Oscar (chiến thắng 4), bao gồm đề cử quan trọng - Phim Xuất sắc nhất.

Và tháng 8 này, khán giả Việt Nam sẽ một lần nữa được trải nghiệm bom tấn hành động đột phá này của Christopher Nolan trên màn ảnh rộng.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Liên hoan phim quốc tế TP.HCM 2024 đã sẵn sàng

Liên hoan phim quốc tế TP.HCM 2024 đã sẵn sàng

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần I - 2024 diễn ra từ ngày 6/4 đến ngày 13/4/2024, dự kiến sẽ có khoảng 200 nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham dự.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Xem thêm
Phiên bản di động