Sau Tết Nguyên đán, giá rau xanh không có nhiều biến động

Ngày mùng 6 Tết, theo ghi nhận của phóng viên tại một số chợ dân sinh, siêu thị trên địa bàn Hà Nội, giá các mặt hàng rau xanh cơ bản ở mức ổn định; thậm chí, nhiều mặt hàng rau xanh giá bán đã trở lại mức bình thường như những ngày trước Tết Nguyên đán.
Nhiều “món ăn” tinh thần đặc sắc chào đón năm mới 2022 Vận động người dân có việc cần thiết mới ra ngoài trong dịp Tết Dương lịch và đầu năm mới 2022 Hà Nội trang trí kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng và chào mừng năm mới 2022

Dạo qua một số chợ, siêu thị như: Topsmarket, MM Mega Market (Hà Đông), chợ Hà Đông; chợ Đồng Xa (Bắc Từ Liêm)... cho thấy, giá bán các mặt hàng rau xanh cơ bản ở mức bình ổn. Cụ thể, tại chợ Hà Đông và chợ Đồng Xa, mặt hàng bắp cải trắng có giá giao động từ 6-10 nghìn đồng/cái; rau cần có giá 8-10 nghìn đồng/mớ; rau cải ngọt có giá 10-12 nghìn đồng/kg; cà chua có giá 18-20 nghìn đồng/kg…

Sau Tết Nguyên đán, giá rau xanh không có nhiều biến động
Giá nhiều mặt hàng rau xanh tại siêu thị ở mức bình ổn trong ngày mùng 6 Tết.

Tại một số siêu thị, cửa hàng tiện ích, giá rau xanh cũng ở mức bình ổn, thậm chí nhiều mặt hàng rau xanh có giá bán thấp hơn ngoài chợ dân sinh. Cụ thể, tại siêu thị Topsmarket (Hà Đông), su hào 7,9 nghìn đồng/kg, cải thảo 7,9 nghìn đồng/kg, bắp cải trắng có giá 5,3 nghìn đồng/kg; mướp nương giá 26,9 nghìn đồng/kg… Trong khi đó, tại siêu thị MM Mega Market (Hà Đông), cải thảo có giá 14 nghìn đồng/kg; cải ngọt 12,9/kg, bí xanh 16,9 nghìn đồng/kg…

Cùng với giá rau xanh, cá tươi, tôm cũng là mặt hàng đắt khách ngày đầu năm mới, nhưng trong ngày mùng 6 Tết giá các mặt hàng này cũng đã giảm. Ví dụ, cá trắm 100-120 nghìn đồng/kg, loại cắt khúc 150 nghìn đồng/kg; cá chép 120 nghìn đồng/kg; tôm sú loại to 330-350 nghìn đồng/kg, tôm sú loại nhỏ 220-250 nghìn đồng/kg...

Bà Hoa - bán rau ở chợ Hà Đông cho biết, ngày mùng 6 Tết dù thời tiết vẫn lạnh và mưa phùn, tuy nhiên từ sáng sớm rau xanh từ các chợ đầu mối về chợ dân sinh khá nhiều, nên giá cả đã giảm đáng kể. Thậm chí, nhiều mặt hàng rau xanh có giá bán ở mức bình thường như những ngày trước Tết và cũng không có giá tăng cao đột biến như những năm trước đây.

“Giá rau xanh thường tăng mạnh ngày đầu năm là do, sau nhiều gia đình tổ chức gặp mặt đầu Xuân trong khi hàng quán chưa mở cửa lại, khiến nguồn hàng khan hiếm, giá tăng cao. Tuy nhiên, 2 năm nay do dịch bệnh nên các gia đình cũng hạn chế tụ tập và các cơ quan chức năng cũng đã chuẩn bị nguồn thực phẩm dồi dào, ổn định nên giá bán cũng ở mức bình ổn hơn”, bà Hoa cho biết.

Sau Tết Nguyên đán, giá rau xanh không có nhiều biến động
So với ngày mùng 4-5 Tết, trong ngày 6 giá nhiều mặt hàng rau xanh tại các chợ dân sinh, siêu thị đã cơ bản bình ổn.

Được biết, để đảm bảo ổn định thị trường, trong vụ Đông năm 2021-2022, ngành Nông nghiệp thành phố Hà Nội đã có kế hoạch gieo trồng hơn 32.548 ha rau màu các loại, tăng 2.859 ha so với kế hoạch; đồng thời chủ động ký kết hợp tác và tiêu thụ sản phẩm với các địa phương để đảm bảo đủ nguồn cung rau, củ, quả đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Trong khi đó, để đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, đồng thời làm tiền đề để thực hiện các mục tiêu kinh tế vĩ mô năm 2022 của Chính phủ, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 12/11/2021 đề nghị các địa phương, các doanh nghiệp và các đơn vị liên quan: Xây dựng kế hoạch phục vụ Tết, chủ động rà soát cung cầu hàng hóa, chuẩn bị tốt nguồn hàng và các phương án cung ứng hàng hóa, kể cả trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng triển khai chương trình bình ổn thị trường, chú trọng bảo đảm nguồn cung thực phẩm thiết yếu với giá cả ổn định, thực hiện Chương trình kết nối cung cầu, Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu, cụm công nghiệp, miền núi, hải đảo; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bảo đảm an toàn thực phẩm… qua đó, góp phần bảo đảm nguồn cung, ổn định thị trường trong những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ GD&ĐT xác định chuyển đổi số, cải cách hành chính là giải pháp đột phá

Bộ GD&ĐT xác định chuyển đổi số, cải cách hành chính là giải pháp đột phá

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xác định chuyển đổi số, cải cách hành chính là giải pháp đột phá. Việc này không chỉ đáp ứng triển khai chỉ đạo cấp trên mà là yêu cầu tự thân nhằm tạo chuyển biến tốt cho hoạt động của ngành Giáo dục vốn cần gương mẫu vì thực hiện nhiệm vụ đào tạo nhân lực, thúc đẩy chuyển đổi số trong xã hội.
Tập đoàn Thành Công khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô Skoda tại Việt Nam

Tập đoàn Thành Công khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô Skoda tại Việt Nam

Ngày 26/3, Tập đoàn Thành Công (TC Group) chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, nơi sản xuất những mẫu xe ô tô Skoda đầu tiên tại Việt Nam.
Hành trình triệt phá "xưởng" sản xuất ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Hành trình triệt phá "xưởng" sản xuất ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phá chuyên án sản xuất trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Khánh Hòa; thu giữ 1,4 tấn ketamin, bắt giữ 11 người.
Đoàn viên thanh niên các trường Đại học sôi nổi chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn

Đoàn viên thanh niên các trường Đại học sôi nổi chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025), Đoàn Thanh niên nhiều trường Đại học trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa để thanh niên chung tay, chung sức góp phần lan tỏa những hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng.
Sẽ bố trí điểm thi riêng cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT theo đề Chương trình giáo dục phổ thông 2006

Sẽ bố trí điểm thi riêng cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT theo đề Chương trình giáo dục phổ thông 2006

Theo hướng dẫn một số nội dung tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT theo đề thi của Chương trình giáo dục phổ thông 2006 sẽ được bố trí điểm thi riêng.
Hà Nội: Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Hà Nội: Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Theo thống kê, đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia giúp giảm 42% tỷ lệ tử vong và 69% tỷ lệ chấn thương đầu do va chạm giao thông.
Hơn 100 lái xe buýt được nâng cao nghiệp vụ

Hơn 100 lái xe buýt được nâng cao nghiệp vụ

Hơn 100 nhân viên phục vụ xe buýt của Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) vừa được đào tạo kỹ năng lái xe buýt an toàn và trang bị kiến thức, thông tin nghiệp vụ mới, nhất là những điểm mới trong Luật giao thông.

Tin khác

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 năm 2024.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Thời gian qua, việc các doanh nghiệp sử dụng nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng lớn với công chúng (KOLs) để quảng bá sản phẩm, dịch vụ không phải là chuyện quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít người vì lợi ích mà bỏ qua giá trị đạo đức, giá trị nghề nghiệp để thổi phồng, quảng cáo sai sự thật công dụng sản phẩm… Đáng nói, các chế tài xử lý lại chưa đủ mạnh, nên người trước vừa “xin lỗi”, người sau vi phạm cũng… “xin lỗi”.
Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Ngày 12/3, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Nguyễn Thanh Bình vừa ký ban hành Công văn số 44/TTTN-NV, gửi Chi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, về việc tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025

2 tháng đầu năm 2025, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, ngành chế biến, chế tạo tăng 20% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”

Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”

Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, hàng Việt Nam đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, để làm chủ được “sân chơi” của mình, các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trong việc đổi mới, cùng như nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của người Việt.
Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam

Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam

Công ty TNHH T&G Global Việt Nam và Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy doanh số táo cao cấp ENVY™ thuộc sở hữu T&G Global, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 50% trong 2 năm tới tại thị trường Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động