Sau gần một tuần điều chỉnh, nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đã thông thoáng

Sau gần một tuần điều chỉnh giao thông, tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển, các nút đèn tín hiệu đã được điều chỉnh lại hệ thống đèn cho phù hợp. Tại vòng xuyến giữa nút giao, lực lượng chức năng đã điều chỉnh lại các hướng lưu thông, chia tách các dòng phương tiện… nhờ các giải pháp này, nút giao đã từng bước trở nên thông thoáng.
Hà Nội: Điều chỉnh nút giao thông Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển Nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển ùn ứ ngày đầu phân luồng Sáng 20/1, đường Nguyễn Xiển hướng đi Nguyễn Trãi thoáng, hướng đi Khuất Duy Tiến tắc "không lối thoát"

Theo quan sát tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển, tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực ngã tư có giảm nhiệt. Các phương tiện di chuyển từ đường Khuất Duy Tiến hướng đi Nguyễn Xiển lưu lượng phương tiện di chuyển đông nhưng lưu thoát nhanh.

Ngoài ra, quanh nút giao nói trên, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã trang bị biển hướng dẫn, chỉ rõ các tuyến đường, vị trí có camera ghi hình xử phạt nguội… thông qua hệ thống biển báo, người dân đã tuân thủ, chấp hành tốt hơn luật giao thông, trật tự được duy trì đều đặn trong cả ngày.

Sau gần một tuần điều chỉnh, nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đã  thông thoáng
Người dân nghiêm chỉnh chấp hành sự điều tiết giao thông tại nút giao.

Theo tìm hiểu, so với ngày đầu thí điểm, nút đèn tín hiệu đã được điều chỉnh lại hệ thống đèn cho phù hợp. Tại vòng xuyến giữa nút giao, lực lượng chức năng đã điều chỉnh lại các hướng lưu thông, chia tách các dòng phương tiện.

Theo báo cáo, đánh giá sơ bộ phương án thí điểm tổ chức giao thông tại nút giao thông Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (nút giao Thanh Xuân), Sở GTVT Hà Nội thông tin, đường Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển theo cả 2 chiều có đường dẫn đường Vành đai 3 trên cao tạo thành những nút thắt cổ chai, ảnh hưởng không nhỏ đến năng lực thông hành của nút giao thông.

Đáng nói, lưu lượng xe qua nút giao Thanh Xuân luôn ở tình trạng rất cao kể cả vào các giờ thấp điểm chung của thành phố. Tình trạng ùn ứ giao thông, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm diễn ra thường xuyên.

Sau gần một tuần điều chỉnh, nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đã  thông thoáng
Phương tiện qua nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển thông thuận.

Về phương án thí điểm, cơ quan chức năng đã bổ sung một đảo trung tâm để xóa các xung đột giao thông; bổ sung biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường phù hợp với hình thức tổ chức giao thông mới; điều khiển đèn tín hiệu theo 2 pha kết hợp chế độ "cắt sớm - mở muộn" để hình thành nên cơ chế điều khiển sơ cấp và thứ cấp. Cơ quan chức năng cũng bố trí hệ thống camera xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, camera thu thập lưu lượng giao thông phục vụ điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu.

Báo cáo của Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, sau khi tổ chức lại giao thông, nút giao Thanh Xuân trật tự hơn, giảm được xung đột tiềm tàng, giảm thời gian trễ cho các phương tiện đã đi vào trong nút giao.

Trước đó, sáng 18/1, Sở GTVT Hà Nội thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông qua nút giao Thanh Xuân nhằm hạn chế ùn tắc cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Nguyễn Phi Thường - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin, nút giao thông Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển hiện là một trong những nút có hệ thống hạ tầng đồng bộ và hiện đại, gồm đường đi bằng ở mặt đất, hầm chui, đường trên cao, đường sắt đô thị (nút giao duy nhất có 4 tầng đường ở Hà Nội).

Sau gần một tuần điều chỉnh, nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đã  thông thoáng
Hệ thống camera giám sát tại nút giao được trang bị đồng bộ.

Tuy nhiên, nút giao Thanh Xuân lại là một trong những nút giao ách tắc trầm trọng nhất trên địa bàn Thành phố dù ngành giao thông đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tải áp lực giao thông tại đây. Tình trạng ùn tắc diễn ra tại nút giao Thanh Xuân cả trong lẫn ngoài giờ cao điểm, nhất là trên các chiều đường đổ về nút giao như Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi (hướng Hà Đông).

Đặc biệt, do nút giao có đường Vành đai 3 đi qua, trong đó đường trên cao Vành đai 3 (kết nối với nút giao) đang có lưu lượng phương tiện gấp 6 lần năng lực thiết kế mặt đường, khiến lượng phương tiện lưu thông qua nút giao tăng cao, dẫn đến ùn tắc nghiêm trọng.

Với những điều chỉnh linh hoạt, tích cực thời gian gần đây, phương án tổ chức giao thông mới đã bước đầu phát huy hiệu quả.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hải Phòng đồng hành cùng Grab Việt Nam quảng bá du lịch và ẩm thực địa phương

Hải Phòng đồng hành cùng Grab Việt Nam quảng bá du lịch và ẩm thực địa phương

Grab Việt Nam vừa chính thức giới thiệu chuỗi hoạt động quảng bá ẩm thực - du lịch Hải Phòng, kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và sức mạnh công nghệ. Chuỗi chương trình bao gồm sự kiện vinh danh nhà hàng, quán “Trứ danh” Hải Phòng, và ra mắt Food Tour 2.0 ngay trên ứng dụng Grab, mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm khám phá Hải Phòng hiện đại, trực quan và giàu bản sắc hơn.
Dừng chân lắng nghe mùa xuân qua âm nhạc tại Vườn hoa Lý Thái Tổ

Dừng chân lắng nghe mùa xuân qua âm nhạc tại Vườn hoa Lý Thái Tổ

Vào lúc 15h30 chiều Chủ nhật hàng tuần, chương trình “Âm nhạc cuối tuần” cất lên những âm thanh rộn rã tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ. Dự án tiếp tục mở ra một cuộc hẹn mới với những giai điệu tươi mới của năm mới đang đến gần khiến khán giả không thể không dừng chân và cuốn theo cảm xúc của các nghệ sĩ thông qua từng tiết mục.
Kết quả đánh giá công chức là căn cứ để trả thưởng, thu nhập tăng thêm

Kết quả đánh giá công chức là căn cứ để trả thưởng, thu nhập tăng thêm

Từ ngày 1/1/2026, các cơ quan quản lý và cơ quan sử dụng công chức trong phạm vi thẩm quyền, được sử dụng kết quả theo dõi, đánh giá, xếp loại chất lượng công chức để làm căn cứ xác định tiền thu nhập tăng thêm, tiền thưởng từ quỹ tiền thưởng hằng năm của cơ quan, tổ chức, đơn vị…
Xã Phù Đổng: Phát huy sức mạnh Mặt trận Tổ quốc trong giảm nghèo bền vững

Xã Phù Đổng: Phát huy sức mạnh Mặt trận Tổ quốc trong giảm nghèo bền vững

Dù mới được kiện toàn, đi vào hoạt động theo mô hình mới từ tháng 7/2025, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Phù Đổng đã khẳng định vai trò "cầu nối" vững chắc. Bằng việc huy động hơn 5,3 tỷ đồng cho an sinh xã hội và khơi thông nguồn vốn ưu đãi hơn 240 tỷ đồng, Mặt trận xã đã kiến tạo sinh kế bền vững, giúp người dân yên tâm lạc nghiệp trên vùng đất di sản.
Đại hội VIII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Đổi mới - Dân chủ - Kỷ cương - Đoàn kết - Phát triển

Đại hội VIII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Đổi mới - Dân chủ - Kỷ cương - Đoàn kết - Phát triển

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vừa long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 với phương châm "Đổi mới - Dân chủ - Kỷ cương - Đoàn kết - Phát triển". Đây là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội của đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng.
Công đoàn xã Ngọc Hồi: Khẳng định vai trò tổ chức Công đoàn trong mô hình mới

Công đoàn xã Ngọc Hồi: Khẳng định vai trò tổ chức Công đoàn trong mô hình mới

Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2025 - 2030 của Công đoàn xã Ngọc Hồi đã được tổ chức thành công, bảo đảm đúng quy định, dân chủ, trang trọng. Đại hội diễn ra trong bối cảnh triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, thể hiện sự chủ động, linh hoạt của tổ chức Công đoàn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời tạo nền tảng quan trọng để triển khai hiệu quả phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2026.
Yên Nghĩa đồng loạt ra quân làm sạch môi trường, đón Xuân Bính Ngọ

Yên Nghĩa đồng loạt ra quân làm sạch môi trường, đón Xuân Bính Ngọ

Thiết thực các hoạt động tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, hướng tới mừng Đảng, mừng Xuân Bính Ngọ năm 2026; chào mừng Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc nhiệm kỳ 2026 - 2031 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031, phường Yên Nghĩa (Hà Nội) đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Tin khác

Những cây cầu vượt sông Hồng: Mở nhịp kết nối, dẫn lối tương lai Thủ đô

Những cây cầu vượt sông Hồng: Mở nhịp kết nối, dẫn lối tương lai Thủ đô

Từ muôn đời, Hà Nội được bồi đắp và định hình bởi dòng sông Hồng, con sông mang phù sa, sinh khí và những lợi thế đặc biệt về kinh tế, văn hóa, lịch sử. Vị trí ven sông từng làm nên một Thăng Long - Hà Nội trù phú, địa linh nhân kiệt. Thế nhưng, trong suốt thời gian dài, sự kết nối giữa hai bờ sông Hồng vẫn là bài toán nan giải, khi hệ thống cầu đường chưa theo kịp tốc độ phát triển đô thị.
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Trên những con phố đông đúc của đô thị hôm nay, hình ảnh các tài xế khoác áo Grab, Be, Gojek, Xanh SM hay FastGo đã trở nên quen thuộc như nhịp thở của thành phố. Xe công nghệ mang đến sự tiện lợi cho người dân, mở ra cơ hội mưu sinh cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần làm thay đổi thói quen di chuyển đô thị. Tuy nhiên, đằng sau mỗi cuốc xe là áp lực về thời gian, doanh thu và đánh giá dịch vụ, khiến không ít tài xế bị cuốn vào guồng quay “chạy nhanh để kịp chuyến”, kéo theo những hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cấp thiết phải xây dựng văn hóa giao thông an toàn, bền vững cho đội ngũ tài xế xe công nghệ, vì sự an toàn của chính họ và của toàn xã hội.
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về đăng ký, kiểm định phương tiện để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Cầu Mễ Sở với tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng là một trong những công trình trọng điểm thuộc dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô. Ghi nhận tại công trường những ngày cuối năm 2025, các đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, máy móc để bảo đảm mục tiêu đưa dự án về đích đúng kế hoạch, tạo trục kết nối giao thông huyết mạch giữa Hà Nội và Hưng Yên.
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI diễn ra từ ngày 26/12 đến 27/12/2025, Công an thành phố Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trên nhiều tuyến phố trọng điểm.
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Để bảo đảm cho nhân dân Thủ đô đón một mùa Giáng sinh an lành và trọn vẹn, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai đồng bộ các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ứng trực xuyên đêm tại các địa bàn trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Xem thêm
Phiên bản di động