Sau Covid-19, 86% người tiêu dùng tại Việt Nam quan tâm nhiều hơn về sức khỏe
Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng về sức khỏe và thể chất, mới đây đã công bố kết quả Khảo sát về ưu tiên sức khỏe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Theo khảo sát, đại đa số (86%) người tiêu dùng tại Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch Covid-19.
![]() |
| Kết quả khảo sát về ưu tiên sức khỏe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2023. |
Theo cuộc khảo sát, 83% số người Việt tham gia đã thay đổi các ưu tiên về sức khỏe của họ sau đại dịch. Họ tập trung nhiều hơn vào lối sống lành mạnh, năng động cũng như có được một phương pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện. Những người tham gia khảo sát cũng chia sẻ rằng tăng cường hệ miễn dịch (54%), cải thiện sức khỏe tổng thể (53%), xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh (50%) và cải thiện sức khỏe tinh thần (50%) là 4 mục tiêu sức khỏe hàng đầu mà họ mong muốn đạt được, tiếp theo sau là tăng cường vận động (48%) và cải thiện giấc ngủ (46%).
Cuộc khảo sát chỉ thêm rằng các thế hệ khác nhau có những ưu tiên khác nhau trong việc cải thiện sức khỏe của họ. Những người tham gia lớn tuổi hơn thuộc Thế hệ X và Boomers tập trung nhiều hơn vào việc tăng cường khả năng miễn dịch (50%), so với những người trẻ hơn thuộc Thế hệ Z và Millennials (42%).
Ngược lại, 46% thế hệ trẻ coi việc cải thiện sức khỏe tinh thần là một phần quan trọng trong mục tiêu sức khỏe, trong khi chỉ có 34% thế hệ lớn tuổi hơn có cùng quan điểm.
Ngoài ra, trong khi 96% người tiêu dùng Việt Nam, cao nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương, được khảo sát cho biết đang thực hiện các bước để đạt được mục tiêu sức khỏe của họ, thì vấn đề thiếu thời gian (52%) và thiếu động lực (40%) là những thách thức hàng đầu ngăn cản họ thực hiện mục tiêu của mình. Để vượt qua những thách thức này, đại đa số (84%) người được hỏi ghi nhận tầm quan trọng của việc có một nhóm hỗ trợ trong hành trình chăm sóc sức khỏe và thể chất.
Được thực hiện vào tháng 4/2023, Khảo sát về ưu tiên sức khỏe của Herbalife đã thăm dò ý kiến của 5.504 người tiêu dùng từ 18 đến 78 tuổi tại 11 thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn Thành phố
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng
Giấc mơ an cư trong vòng xoáy giá nhà
Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân
Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô
Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031
Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học
Tin khác
Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân
Y tế 25/12/2025 21:31
Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội
Y tế 24/12/2025 18:57
Hà Nội ghi nhận thêm 117 trường hợp mắc sốt xuất huyết trong tuần
Y tế 22/12/2025 14:08
Phát hiện sớm, quản lý hiệu quả bệnh không lây nhiễm tại Hà Nội
Y tế 20/12/2025 10:15
Chính thức khánh thành cơ sở 2 của hai Bệnh viện Bạch Mai và Hữu nghị Việt Đức
Y tế 19/12/2025 15:45
Hành trình làm mẹ kỳ diệu của sản phụ đa u xơ tử cung nhờ kỹ thuật US-HIFU
Y tế 18/12/2025 14:49
Luật Phòng bệnh năm 2025: Thêm nhiều quyền lợi cho người dân
Y tế 16/12/2025 16:07
Bộ Y tế bảo đảm công tác y tế phục vụ Đại hội XIV của Đảng
Y tế 16/12/2025 14:57
Cúm mùa diễn biến nguy kịch trên bệnh nhân suy giảm miễn dịch
Y tế 16/12/2025 11:58
Hà Nội ghi nhận thêm 120 ca sốt xuất huyết tại 67 phường, xã
Y tế 15/12/2025 16:22
