Sau Covid-19, 86% người tiêu dùng tại Việt Nam quan tâm nhiều hơn về sức khỏe
Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng về sức khỏe và thể chất, mới đây đã công bố kết quả Khảo sát về ưu tiên sức khỏe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Theo khảo sát, đại đa số (86%) người tiêu dùng tại Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn về sức khỏe sau đại dịch Covid-19.
![]() |
| Kết quả khảo sát về ưu tiên sức khỏe tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2023. |
Theo cuộc khảo sát, 83% số người Việt tham gia đã thay đổi các ưu tiên về sức khỏe của họ sau đại dịch. Họ tập trung nhiều hơn vào lối sống lành mạnh, năng động cũng như có được một phương pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện. Những người tham gia khảo sát cũng chia sẻ rằng tăng cường hệ miễn dịch (54%), cải thiện sức khỏe tổng thể (53%), xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh (50%) và cải thiện sức khỏe tinh thần (50%) là 4 mục tiêu sức khỏe hàng đầu mà họ mong muốn đạt được, tiếp theo sau là tăng cường vận động (48%) và cải thiện giấc ngủ (46%).
Cuộc khảo sát chỉ thêm rằng các thế hệ khác nhau có những ưu tiên khác nhau trong việc cải thiện sức khỏe của họ. Những người tham gia lớn tuổi hơn thuộc Thế hệ X và Boomers tập trung nhiều hơn vào việc tăng cường khả năng miễn dịch (50%), so với những người trẻ hơn thuộc Thế hệ Z và Millennials (42%).
Ngược lại, 46% thế hệ trẻ coi việc cải thiện sức khỏe tinh thần là một phần quan trọng trong mục tiêu sức khỏe, trong khi chỉ có 34% thế hệ lớn tuổi hơn có cùng quan điểm.
Ngoài ra, trong khi 96% người tiêu dùng Việt Nam, cao nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương, được khảo sát cho biết đang thực hiện các bước để đạt được mục tiêu sức khỏe của họ, thì vấn đề thiếu thời gian (52%) và thiếu động lực (40%) là những thách thức hàng đầu ngăn cản họ thực hiện mục tiêu của mình. Để vượt qua những thách thức này, đại đa số (84%) người được hỏi ghi nhận tầm quan trọng của việc có một nhóm hỗ trợ trong hành trình chăm sóc sức khỏe và thể chất.
Được thực hiện vào tháng 4/2023, Khảo sát về ưu tiên sức khỏe của Herbalife đã thăm dò ý kiến của 5.504 người tiêu dùng từ 18 đến 78 tuổi tại 11 thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Tin khác
Hà Nội ghi nhận thêm 170 ca mắc sốt xuất huyết
Y tế 02/12/2025 11:03
Người bác sĩ có “đôi bàn tay vàng” nâng tầm y học Việt
Y tế 30/11/2025 14:21
Chủ động các giải pháp phòng cúm A hiệu quả
Xã hội 29/11/2025 13:29
Nguy hiểm khi tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà
Y tế 27/11/2025 16:25
Không tự ý dùng Tamiflu điều trị khi mắc cúm A
Y tế 26/11/2025 17:23
Hà Nội chủ động nhiều giải pháp, kiểm soát tốt dịch sốt xuất huyết
Y tế 26/11/2025 12:52
Đừng chủ quan với ung thư tế bào hắc tố: Ác tính cao, di căn nhanh
Y tế 25/11/2025 18:10
Gần 2.500 bệnh nhân viêm gan B sẽ được miễn phí xét nghiệm viêm gan D để phòng ung thư gan sớm
Y tế 24/11/2025 21:59
Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng lâm sàng: Bước tiến trong kỷ nguyên y học hiện đại
Y tế 24/11/2025 18:51
Mối đe dọa âm thầm với sức khỏe từ kháng kháng sinh
Y tế 24/11/2025 11:40

