M
24/09/2020 08:27

Sắp ra mắt tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838

(LĐTĐ) Nhằm góp phần nâng cao và đẩy mạnh hiệu quả công tác tư vấn, hỗ trợ và giải quyết yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng, ngày 25/9 tới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị Triển khai Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng và giới thiệu Hệ thống Tổng đài 1800.6838 tại Thành phố Hà Nội.

Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm của Kangaroo đến với người tiêu dùng
Hạn chế đồ ăn được chế biến sẵn
“Loạn” thực phẩm chay, khôn lường hậu họa!

Các hoạt động được triển khai nêu trên là kết quả thực hiện các Đề án của Bộ Công Thương nằm trong khuôn khổ Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016-2020.

lon-hoi-giam-manh-gia-lon-thanh-pham-giam-nho-giot
Tổng đài 18006838 tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng góp phần nâng cao trách nhiệm Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng là hoạt động tập trung vào đối tượng là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh, sản xuất. Thông qua Hệ thống đánh giá “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” được đăng tải tại Website của Chương trình tại địa chỉ https://dn.bvntd.gov.vn/, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời, tự kiểm tra, đánh giá hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng để kịp thời có các biện pháp cải thiện, nâng cao mức độ bảo vệ người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Bộ Công Thương (Tổng đài 18006838) được xây dựng nhằm góp phần nâng cao và đẩy mạnh hiệu quả công tác tư vấn, hỗ trợ và giải quyết yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng thông qua việc hướng đến sử dụng một đầu số điện thoại chung, một hệ thống cơ sở dữ liệu chung và một quy trình, nội dung tư vấn thống nhất trên phạm vi toàn quốc. Các chủ thể tham gia vận hành Tổng đài bao gồm các Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương, doanh nghiệp và các tổ chức, cơ quan có liên quan trên phạm vi cả nước.

Thông qua Hội nghị, cộng đồng doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân liên quan sẽ được cập nhật các thông tin chi tiết, cụ thể về đối tượng, mục tiêu, cách thức và giá trị lợi ích khi tham gia các hoạt động nêu trên. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể xây dựng chiến lược tham gia phối hợp thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng tại đơn vị trong thời gian tới.

Tuấn Minh

Nguồn :