Sắp ra mắt tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838
| Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm của Kangaroo đến với người tiêu dùng | |
| Hạn chế đồ ăn được chế biến sẵn | |
| “Loạn” thực phẩm chay, khôn lường hậu họa! |
Các hoạt động được triển khai nêu trên là kết quả thực hiện các Đề án của Bộ Công Thương nằm trong khuôn khổ Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016-2020.
![]() |
| Tổng đài 18006838 tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng góp phần nâng cao trách nhiệm Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng |
Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng là hoạt động tập trung vào đối tượng là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh, sản xuất. Thông qua Hệ thống đánh giá “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” được đăng tải tại Website của Chương trình tại địa chỉ https://dn.bvntd.gov.vn/, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời, tự kiểm tra, đánh giá hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng để kịp thời có các biện pháp cải thiện, nâng cao mức độ bảo vệ người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Bộ Công Thương (Tổng đài 18006838) được xây dựng nhằm góp phần nâng cao và đẩy mạnh hiệu quả công tác tư vấn, hỗ trợ và giải quyết yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng thông qua việc hướng đến sử dụng một đầu số điện thoại chung, một hệ thống cơ sở dữ liệu chung và một quy trình, nội dung tư vấn thống nhất trên phạm vi toàn quốc. Các chủ thể tham gia vận hành Tổng đài bao gồm các Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương, doanh nghiệp và các tổ chức, cơ quan có liên quan trên phạm vi cả nước.
Thông qua Hội nghị, cộng đồng doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân liên quan sẽ được cập nhật các thông tin chi tiết, cụ thể về đối tượng, mục tiêu, cách thức và giá trị lợi ích khi tham gia các hoạt động nêu trên. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể xây dựng chiến lược tham gia phối hợp thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng tại đơn vị trong thời gian tới.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Triển khai dự án Khu đô thị thể thao Olympic: Tạo động lực phát triển mới cho khu vực phía Nam Thủ đô
Thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động: Sức mạnh nội lực kiến tạo Thủ đô phát triển
Công bố Nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội về công tác cán bộ
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Hà Nội bắn pháo hoa tại 6 điểm trong dịp Tết Dương lịch năm 2026
Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí" 2025: Tôn vinh các tác giả xuất sắc, đi cùng đất nước và đồng hành với nhân dân
Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng
Tin khác
Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng
Thị trường 26/12/2025 08:54
Giá vàng hôm nay (26/12): Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt giảm
Thị trường 26/12/2025 08:53
Từ chuyển đổi số đến thiết kế sáng tạo: Hướng đi mới cho sản phẩm làng nghề Hà Nội
Thị trường 25/12/2025 12:36
Giá vàng hôm nay (25/12): Vàng nhẫn tăng tới 1 triệu đồng/lượng
Kinh tế 25/12/2025 09:17
Tỷ giá USD hôm nay (25/12): Giá USD tự do tăng nhẹ chiều mua vào
Thị trường 25/12/2025 09:16
Đón đầu xu thế thị trường cho sản phẩm thiết kế sáng tạo của Thủ đô
Kinh tế 24/12/2025 11:57
Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh
Kinh tế 24/12/2025 10:22
Siết quản lý tài khoản ngân hàng: Có “chặn” được chiêu giấu doanh thu, né thuế?
Thị trường 24/12/2025 06:16
Giá vàng hôm nay (24/12): Vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt tăng
Thị trường 24/12/2025 06:12
Tỷ giá USD hôm nay (24/12): Giá USD thị trường tự do giảm sâu, ngân hàng điều chỉnh trái chiều
Thị trường 24/12/2025 06:11
