Sắp diễn ra “Lễ hội du lịch và Ẩm thực Sen" năm 2024

(LĐTĐ) “Lễ hội Du lịch và Ẩm thực Sen” dự kiến diễn ra từ ngày 29/11 đến 1/12/2024, tại Công viên Trung tâm, Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An và phố đi bộ Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh hứa hẹn sẽ là một lễ hội lớn với nhiều chương trình du lịch, ẩm thực, sản phẩm đa dạng, đặc sắc.
Sắp diễn ra lễ hội du lịch đặc sắc "Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ" Cửa Lò: Khát vọng toả sáng Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

Lễ hội được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.

Chương trình diễn ra với quy mô lớn, có nhiều tỉnh thành tham gia, với hàng chục gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm về du lịch, ẩm thực, văn hóa, sản phẩm về Sen... Chương trình nhằm lan tỏa hơn nữa, kết nối quảng bá sản phẩm du lịch của Nghệ An cũng như các tỉnh, thành trong cả nước.

Sắp diễn ra “Lễ hội du lịch và Ẩm thực Sen
Tuyến phố đi bộ thành phố Vinh sẽ là một trong những điểm nhấn lớn tại “Lễ hội Du lịch và Ẩm thực Sen”.

Chương trình là điểm nhấn, lan tỏa giá trị tốt đẹp của ẩm thực Sen. Đặt dấu ấn về ẩm thực Sen trên bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam. Đa dạng, phong phú thêm các sự kiện văn hóa, du lịch năm 2024 của tỉnh Nghệ An và của vùng Bắc Trung Bộ. Nhằm thu hút hơn nữa khách du lịch trong và ngoài nước đến với các địa phương.

Đây là dịp để các doanh nghiệp lữ hành trong nước có thêm điều kiện để khảo sát, kết nối tour, tuyến du lịch về khu vực miền Trung và Nghệ An. Cập nhập thêm những điểm du lịch mới có trên bản đồ du lịch Nghệ An và có thêm những tư liệu mới để xây dựng sản phẩm thu hút khách du lịch trong thời gian tới.

Chương trình “Lễ hội Du lịch và Ẩm thực Sen” dự kiến thực hiện từ ngày 29/11 đến 1/12/2024 với nhiều nội dung phong phú như: Khai mạc, quảng diễn ẩm thực Sen; tổ chức không gian giới thiệu các sản phẩm du lịch và ẩm thực Sen; tổ chức đón đoàn Famtrip khảo sát phát triển sản phẩm du lịch Nghệ An; hội nghị phát triển sản phẩm du lịch Nghệ An gắn liền với thương hiệu du lịch quốc gia trong liên kết du lịch vùng Bắc Trung Bộ.

Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh sẽ bố trí một số hoạt động phù hợp tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn sẽ phối hợp lựa chọn các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại sự kiện.

Ủy ban nhân dân thành phố Vinh sẽ chịu trách nhiệm tổ chức các gian hàng trên vỉa hè đường Hồ Tùng Mậu từ ngày 20/11/2024 đảm bảo điều kiện thuận lợi như an ninh, vệ sinh môi trường, cung cấp nước sạch và hệ thống điện chiếu sáng dọc tuyến đường trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Được biết, với chương trình này, tuyến phố đi bộ thành phố Vinh sẽ là một trong những điểm nhấn lớn với quy mô 41 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Nghệ An và các tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Đây sẽ là một không gian ẩm thực, văn hóa, du lịch lớn thu nhỏ thông qua cách bài trí các gian hàng, sản phẩm đặc sắc vùng miền. Dự kiến xây dựng các gian hàng theo lối kiến trúc xưa, ngoài ra còn dựng các mô hình tái hiện quê nội Chủ tịch Hồ Chí Minh và cổng thành cổ Vinh.

Lê Thắm

Nên xem

Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ công tác cho cán bộ Công đoàn Lào

Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ công tác cho cán bộ Công đoàn Lào

(LĐTĐ) Ngày 18/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ công tác Công đoàn đối với cán bộ chủ chốt Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) Thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Viêng Chăn và tỉnh Luông Pha Băng (Lào).
Gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang

Gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang

(LĐTĐ) Sáng nay (18/10), Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đối với công trình vườn hoa hồ Thiền Quang.
Đồng chí Đặng Đăng Khoa được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa

Đồng chí Đặng Đăng Khoa được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa

(LĐTĐ) Chiều 17/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa XI, lần thứ V, bầu kiện toàn chức danh Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ và chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Ông Đỗ Văn Chiến giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X

Ông Đỗ Văn Chiến giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X

(LĐTĐ) Ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX tiếp tục được tín nhiệm cao, hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X.
Tập huấn công tác Tuyên giáo cho cán bộ Công đoàn Thủ đô

Tập huấn công tác Tuyên giáo cho cán bộ Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 18/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn Công tác Tuyên giáo cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, cán bộ làm công tác Tuyên giáo các cấp Công đoàn Thủ đô.
Bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

(LĐTĐ) Sau hơn 2 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới và sáng tạo, sáng nay (18/10), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đã diễn ra phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Nhận định, dự đoán tỷ số Manchester United và Brentford: Chiến thắng cho đội chủ nhà?

Nhận định, dự đoán tỷ số Manchester United và Brentford: Chiến thắng cho đội chủ nhà?

(LĐTĐ) Vào lúc 21h00 ngày 19/10 ở vòng 8 Premier League 2024/25, Diễn ra trận MU vs Brentford. Lợi thế vẫn nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng với việc không có được lực lượng tốt nhất, không dễ để Quỷ đỏ giành 3 điểm.

Tin khác

Người nghệ sĩ Hà Nội và tác phẩm điêu khắc từ cây đổ

Người nghệ sĩ Hà Nội và tác phẩm điêu khắc từ cây đổ

(LĐTĐ) Biến những thân cành gẫy thành nghệ thuật, để những cây xanh đã chở che cho Hà Nội qua bom đạn, qua bão giông sẽ có cuộc đời mới, mạnh mẽ hơn, đó cũng là góp một phần bảo tồn những giá trị di sản của mảnh đất Thăng Long nghìn năm văn hiến và minh chứng giá trị của những công dân Thủ đô dù họ là ai, có hoàn cảnh thế nào, thì trong họ luôn có một tình cảm thiết tha với mảnh đất này.
Triển lãm "Hồi ngôn" - Nơi ước mơ cất cánh từ vỏ sò

Triển lãm "Hồi ngôn" - Nơi ước mơ cất cánh từ vỏ sò

(LĐTĐ) Trong một buổi chiều thu dịu mát tại Hà Nội, tôi có cơ hội ghé thăm triển lãm "Hồi ngôn" tại Art & Auction, 75 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Không gian triển lãm tràn ngập những sắc màu rực rỡ và ấm áp từ các bức tranh "vẽ ước mơ" của các bạn trẻ khiếm thính.
Lòng biết ơn và niềm mơ ước

Lòng biết ơn và niềm mơ ước

(LĐTĐ) Có những ngày, cuộc sống lướt qua chúng ta như làn gió nhẹ, dịu dàng nhưng mau chóng tan biến, để lại trong lòng ta chút gì đó bâng khuâng. Và cũng có những ngày, lòng người như nắng hạ, bỏng rát bởi bao lo toan, bộn bề. Giữa những nhịp đời nhanh chậm ấy, có hai điều tưởng chừng rất đỗi bình dị nhưng lại vô cùng sâu sắc - lòng biết ơn và niềm mơ ước. Chúng như những nhịp đập đều đặn, vừa nâng đỡ, vừa thúc giục ta trên hành trình đi tìm ý nghĩa của cuộc sống.
Khúc ca của những người cùng dệt nên một Việt Nam giàu mạnh

Khúc ca của những người cùng dệt nên một Việt Nam giàu mạnh

(LĐTĐ) Tháng Mười về, khi những cơn gió mát đầu thu khe khẽ luồn qua từng con phố, người ta lại chợt nhớ đến một ngày thật đặc biệt - Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Đây không chỉ là thời điểm để tôn vinh những người doanh nhân đã và đang nỗ lực cống hiến vì sự phát triển của nền kinh tế, mà còn là dịp để lắng lại, để thấu hiểu sâu hơn những tâm tư, những trăn trở của họ trên hành trình kiến tạo giá trị cho xã hội.
Nụ cười Hà Nội

Nụ cười Hà Nội

(LĐTĐ) Hà Nội, một chiều thu chớm heo may, đón tôi trở về bằng những điều giản dị mà thân thương đến lạ. Thành phố này không ồn ào vồn vã, cũng không quá lộng lẫy xa hoa, nhưng lại sở hữu một thứ khiến bất kỳ ai từng đến đây cũng phải lưu luyến, nhớ nhung. Đó chính là nụ cười – nụ cười nhẹ nhàng, dịu dàng của mảnh đất, của con người nơi đây.
Biểu tượng làng quê đáng tự hào hình thành từ công tác dân vận khéo

Biểu tượng làng quê đáng tự hào hình thành từ công tác dân vận khéo

(LĐTĐ) Cổng làng Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) được xây dựng từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa, lại đúng vào năm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô. Với ý nghĩa đó, công trình Cổng làng yên Mỹ được chọn là công trình “Dân vận khéo” chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.
Có một Hà Nội rất đỗi bình dị qua những bức ảnh đen trắng

Có một Hà Nội rất đỗi bình dị qua những bức ảnh đen trắng

(LĐTĐ) Có chung tình yêu với Hà Nội, nhiếp ảnh gia người Anh Andy Soloman và nhiếp ảnh gia Việt Nam Lê Bích đã kể lại câu chuyện về Thủ đô bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh, với những góc nhìn qua bộ ảnh đen trắng công phu được chụp từ giai đoạn 1992 - 2012.
Và thế là đã tiếp một mùa thu

Và thế là đã tiếp một mùa thu

(LĐTĐ) Những ngày càng bận rộn, người ta càng muốn tìm cho mình một khoảng vắng yên. Ngoài ô cửa, những hàng cây Sala đã thay màu lá tự bao giờ. Khi bước đi dọc theo vỉa hè ôm trọn bờ sông mềm mại, tôi mải mê ngắm lá Sala chuyển từ xanh sang vàng dịu rồi ánh lên màu cam cháy. Lá Sala rụng đầy vỉa hè trong tiết trời ui ui xám xịt, thi thoảng có con nắng tinh nghịch kéo qua làm tôi nhớ những "cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ" và những ô cửa sổ gỗ cũ kỹ sơn màu xanh bầu trời trong bài hát về thành phố mà tôi đã nguyện si mê một ngàn năm.
Nữ nhà văn Hàn Quốc Han Kang giành giải Nobel văn học 2024

Nữ nhà văn Hàn Quốc Han Kang giành giải Nobel văn học 2024

(LĐTĐ) Giải Nobel Văn học thuộc về nhà văn Han Kang, vì những tác phẩm "văn xuôi đầy chất thơ mãnh liệt khi đối mặt với những tổn thương trong quá khứ và phơi bày sự mong manh của cuộc sống con người".
Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người”

Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người”

(LĐTĐ) Chiều ngày 10/10, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tây Hồ - Đất và người” năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động