Sắp công bố 80 sản phẩm du lịch Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9
Các sản phẩm này được trải rộng từ nội thành và ngoại thành Hà Nội để mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách khi ghé thăm Thủ đô dịp đại lễ.
![]() |
| Các chương trình, sản phẩm được chọn lọc, làm mới và phát triển không chỉ nhằm phát huy giá trị văn hoá, lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến mà còn mong muốn được nâng cao, đa dạng những trải nghiệm độc đáo cho du khách. |
80 sản phẩm du lịch tiêu biểu, được chia theo các nhóm chủ đề trọng tâm gồm: Du lịch di sản - văn hóa - lịch sử; du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng - thiên nhiên; du lịch ẩm thực - mua sắm - trải nghiệm phố thị; du lịch nghệ thuật - đêm - sáng tạo; du lịch sản phẩm, dịch vụ tại hệ thống khách sạn; du lịch giao thông - metro - đường thủy - hàng không; du lịch nông nghiệp - làng nghề - nông thôn mới; du lịch liên kết vùng - kết nối tỉnh, thành - quốc tế.
Bộ sản phẩm không chỉ là lời chào đón thân thiện từ Hà Nội mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và trách nhiệm của Thủ đô trong việc xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại. Các chương trình, sản phẩm được chọn lọc, làm mới và phát triển không chỉ nhằm phát huy giá trị văn hoá, lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến mà còn mong muốn được nâng cao, đa dạng những trải nghiệm độc đáo cho du khách.
Dự kiến, sản phẩm sẽ được công bố rộng rãi tới các doanh nghiệp du lịch để triển khai, người dân và du khách tham gia trải nghiệm từ ngày 13/8.
Nhân dịp này, Sở Du lịch phối hợp với Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội và các doanh nghiệp Lữ hành trên địa bàn Thành phố khảo sát, xây dựng một số sản phẩm về kết nối các đoàn tàu thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2A (Hà Đông - Cát Linh) với một số điểm đến du lịch tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Tổng chiều dài toàn tuyến đường là 13 km được thiết kế trên cao, với 12 ga, khoảng cách bình quân giữa các ga là 1,1km.
Tuyến Metro 2A không chỉ giúp giảm tải giao thông mà còn mang lại cơ hội mới để khám phá Thủ đô theo cách tiện lợi và thân thiện với môi trường. Việc di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải trải nghiệm độc đáo.
Thông qua kết nối thuận tiện, du khách có thể dễ dàng tiếp cận các điểm đến văn hóa, lịch sử, ẩm thực, vui chơi giải trí… trong lộ trình dừng chân tại mỗi ga. Ngoài ra, việc sử dụng metro cũng là một trong những giải pháp góp phần giảm khí thải, bảo vệ môi trường và khuyến khích thói quen sử dụng giao thông công cộng, đúng với xu hướng phát triển của Thành phố.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Những ngày đẹp nhất của Hà Nội đang trở thành “đặc sản du lịch”
Du lịch 30/11/2025 18:31
11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch
Infographic 29/11/2025 12:12
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025
Du lịch 27/11/2025 13:15
Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới
Du lịch 24/11/2025 20:13
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái
Du lịch 24/11/2025 06:59
Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025
Du lịch 19/11/2025 21:50
Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh
Du lịch 18/11/2025 14:43
Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô
Du lịch 16/11/2025 06:31
Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô
Du lịch 13/11/2025 15:47
Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững
Du lịch 08/11/2025 19:43

