Sẵn sàng thu hút du khách đến Đảo quốc với các dịch vụ du lịch hấp dẫn
Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 Xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động |
Triển vọng của ngành du lịch Singapore trong năm 2024 là vô cùng khả quan. Tổng cục Du lịch Singapore (STB) dự báo sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng du khách quốc tế, với con số ước tính từ 15 đến 16,5 triệu, cùng doanh thu du lịch dự kiến sẽ đạt mức từ 27,5 tỷ đến 29 tỷ đô la Singapore. Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một trong các thị trường trọng điểm, góp phần không nhỏ vào con số tăng trưởng đầy ấn tượng của nền du lịch Singapore.
Singapore vẫn là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng. |
Kể từ khi du lịch quốc tế được khôi phục vào năm 2022, ngành du lịch Singapore đã ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ. Trong năm 2023, Singapore đã chào đón hơn 13,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó hơn 458.000 người đến từ Việt Nam. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, hơn 155.000 du khách Việt Nam đã đến Singapore. Những con số này khẳng định, Singapore vẫn là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng. Xu hướng tích cực này dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài trong suốt năm 2024, cùng với kỳ vọng về sự gia tăng đáng kể về số lượng du khách Việt Nam đến Đảo quốc.
Để tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh, STB đặt trọng tâm vào các kế hoạch quảng bá tăng tính tương tác với người hâm mộ và du khách, đồng thời mở rộng phạm vi để tiếp cận được nhiều du khách quốc tế hơn, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Chiến lược này còn được củng cố bởi cam kết của ngành du lịch Singapore trong việc liên tục mang lại trải nghiệm chất lượng cao một cách nhất quán. Không dừng lại ở đó, nhằm tiếp tục gia tăng sức hấp dẫn với du khách quốc tế, Chính phủ Singapore đã đầu tư 300 triệu đô la Singapore vào Quỹ Phát triển Du lịch (Tourism Development Fund). Quỹ này được sử dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nâng tầm trải nghiệm và cải tiến các sản phẩm, qua đó, đảm bảo Đảo quốc duy trì vị thế là điểm đến hàng đầu.
Singapore với nhiều điểm du lịch hấp dẫn. |
Chính thức khởi động từ tháng 9/2023, chiến dịch thương hiệu toàn cầu "Made in Singapore" thu hút sự chú ý của du khách Việt Nam thông qua việc tôn vinh những trải nghiệm tinh túy tại Singapore, từ các địa điểm tham quan mang tính biểu tượng, cho đến những "viên ngọc ẩn” ít người biết, và cả cách mà những khoảnh khắc bình thường được biến thành các trải nghiệm đầy bất ngờ.
Bên cạnh đó, STB đã hợp tác với những người nổi tiếng để chia sẻ những trải nghiệm chân thực và các hoạt động thú vị tại Singapore đến du khách Việt. Nhờ nỗ lực mang đến một câu chuyện Singapore tuyệt vời qua nghệ thuật kể chuyện, khả năng xác định đúng đối tượng mục tiêu và nâng cao hiệu quả truyền thông, các sáng kiến hợp tác này đều được triển khai nhất quán với trọng tâm trong chiến lược quảng bá thương hiệu của STB.
Singapore đã lựa chọn và phát triển một loạt các sản phẩm du lịch và phong cách sống hấp dẫn nhằm thu hút các du khách có nhiều sở thích và đam mê khác nhau. Gần đây, khu vực Clarke Quay đã được biến đổi thành một trung tâm phong cách sống năng động với khả năng chuyển mình ấn tượng từ ngày sang đêm là một ví dụ điển hình của sự kết hợp hài hòa giữa di sản phong phú và sức hấp dẫn hiện đại.
Bên cạnh đó, sự mong chờ và hứng thú của du khách dành cho các triển lãm mới như: “Thế giới của Studio Ghibli” (The World of Studio Ghibli) và “Harry Potter: Viễn cảnh Ma thuật” (Harry Potter: Visions of Magic) càng góp phần tạo nên không khí sôi động, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo. Khu Bảo tồn động vật hoang dã Mandai sẽ chào đón Rainforest Wild và nhiều hoạt động mới để tiếp tục mở rộng loạt trải nghiệm và bảo tồn động vật hoang dã một cách bền vững. Các trải nghiệm mới này dự kiến sẽ mở cửa chào đón du khách theo giai đoạn trong những năm tới.
Nhiều trải nghiệm mới dự kiến sẽ mở cửa chào đón du khách theo giai đoạn trong những năm tới. |
Singapore cũng có hàng loạt sự kiện giải trí mới mẻ và hấp dẫn sắp diễn ra từ nay đến cuối năm. Từ chương trình mang tinh thần văn hóa đại chúng toàn cầu, các sự kiện phong cách sống cho đến các đại nhạc hội.
Từ các lễ hội đa sắc màu, chương trình về phong cách sống đến các sự kiện kinh doanh và hội nghị, Singapore luôn mang đến những hoạt động đa dạng và thú vị cho du khách để đảm bảo tất cả mọi người có thể tận hưởng và khám phá trải nghiệm phù hợp với bản thân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nền tảng quan trọng để Thủ đô Hà Nội phát triển xứng tầm
Dự báo giá vàng tuần từ 25-30/11: Giá vàng sẽ tăng hay giảm?
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông trong thanh, thiếu niên
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 25/11: Sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng
Giá vàng hôm nay 25/11: Chưa có dấu hiệu giảm
Tăng mức hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công
Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi
Tin khác
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Du lịch 22/11/2024 18:57
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận
Du lịch 22/11/2024 16:59
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024
Du lịch 22/11/2024 08:40
Khánh Hoà sẵn sàng đón lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2025
Du lịch 20/11/2024 17:37
10 tháng năm 2024, Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách du lịch
Infographic 15/11/2024 16:05
Ngày cuối tuần: Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đón lượng khách tham quan cao kỷ lục
Du lịch 10/11/2024 17:24
Vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà lên sóng kênh truyền hình CNN
Du lịch 07/11/2024 14:50
Tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế
Du lịch 07/11/2024 07:11
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam trưng bày 4 bảo vật quốc gia
Du lịch 03/11/2024 16:46
Lào Cai khởi động chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024
Du lịch 30/10/2024 18:42