Ra mắt ứng dụng tìm đường thông minh “Busmap Ha Noi”
Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội Thái Hồ Phương cho biết, là đơn vị quản lý và điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố, trong những năm qua, Trung tâm đã và đang triển khai nhiều nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng.
Với mục tiêu, đưa giao thông công cộng là phương tiện đi lại thuận tiện cho người dân, góp phần giảm thiểu sử dụng giao thông cá nhân, giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường kỳ vọng việc đưa ứng dụng “BusMap Ha Noi” vào hoạt động sẽ nâng cao chất lượng, sản lượng của xe buýt. |
Theo ông Thái Hồ Phương, ứng dụng “BusMap Ha Noi” thuộc “Đề án giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Ứng dụng có tính năng tìm đường thông minh, giúp hành khách tìm lộ trình di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng trong Thành phố.
Tính năng kết hợp xe buýt và xe công nghệ gợi ý hành khách lộ trình di chuyển kết hợp giữa xe buýt và xe công nghệ, kèm theo gợi ý về chi phí cho chuyến đi. Tính năng dẫn đường thông minh cung cấp cho hành khách các chỉ dẫn cụ thể về cách thức di chuyển từ điểm xuất phát đến điểm đến, giúp hành khách biết chính xác vị trí của mình…
Tại buổi lễ ra mắt ứng dụng “BusMap Ha Noi”, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết: Vận tải hành khách công cộng ở Hà Nội đang ngày một phát triển. Thành phố luôn quan tâm, kiên trì thậm chí “mua” thói quen đi lại của hành khách bằng phương tiện công cộng. Bởi vậy, việc nâng cao chất lượng cũng như sản lượng của xe buýt là nhiệm vụ sống còn của Trung tâm.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt ứng dụng. |
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cũng bày tỏ kỳ vọng việc đưa ứng dụng “BusMap Ha Noi” vào hoạt động sẽ nâng cao chất lượng, sản lượng của xe buýt cũng như tạo thói quen của người dân đối với loại phương tiện này.
Đồng thời góp phần gia tăng tiện ích, giúp hành khách dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ và là một kênh thông tin quan trọng để hành khách phản ánh, đánh giá về chất lượng dịch vụ. Đây cũng là căn cứ để chấm điểm các doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Bán kết AFF Cup 2024, Singapore vs Việt Nam: Văn Toàn không thi đấu
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi
Cải tạo một loạt chung cư cũ góp phần hạ nhiệt giá nhà
Tin khác
Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Giao thông 22/12/2024 18:17
Đêm nay, Hà Nội cấm lưu thông trên đường Văn Khê
Giao thông 22/12/2024 18:11
Hà Nội lên phương án phân luồng phương tiện dịp Tết 2025
Giao thông 20/12/2024 13:50
Triển khai mô hình "Bến khách an toàn giao thông"
Giao thông 19/12/2024 17:29
Quy hoạch luồng tuyến vận tải hành khách tại Hà Nội: Hiệu quả song vẫn cần kiểm tra giám sát
Giao thông 19/12/2024 11:33
Chủ trương cấm xe 29 chỗ vào thành phố Nha Trang giờ cao điểm làm "nóng" hội nghị đối thoại với doanh nghiệp
Giao thông 18/12/2024 18:08
TP.HCM: Bố trí 150 xe buýt điện tại 17 tuyến kết nối với các nhà ga trên tuyến metro số 1
Giao thông 18/12/2024 16:00
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ khởi công năm 2025
Giao thông 17/12/2024 16:35
Hà Nội cam kết sẽ hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2025
Giao thông 17/12/2024 13:42
Chủ động nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết
Giao thông 17/12/2024 11:36