Ra mắt ứng dụng tìm đường thông minh “Busmap Ha Noi”
Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội Thái Hồ Phương cho biết, là đơn vị quản lý và điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố, trong những năm qua, Trung tâm đã và đang triển khai nhiều nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng.
Với mục tiêu, đưa giao thông công cộng là phương tiện đi lại thuận tiện cho người dân, góp phần giảm thiểu sử dụng giao thông cá nhân, giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường kỳ vọng việc đưa ứng dụng “BusMap Ha Noi” vào hoạt động sẽ nâng cao chất lượng, sản lượng của xe buýt. |
Theo ông Thái Hồ Phương, ứng dụng “BusMap Ha Noi” thuộc “Đề án giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Ứng dụng có tính năng tìm đường thông minh, giúp hành khách tìm lộ trình di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng trong Thành phố.
Tính năng kết hợp xe buýt và xe công nghệ gợi ý hành khách lộ trình di chuyển kết hợp giữa xe buýt và xe công nghệ, kèm theo gợi ý về chi phí cho chuyến đi. Tính năng dẫn đường thông minh cung cấp cho hành khách các chỉ dẫn cụ thể về cách thức di chuyển từ điểm xuất phát đến điểm đến, giúp hành khách biết chính xác vị trí của mình…
Tại buổi lễ ra mắt ứng dụng “BusMap Ha Noi”, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết: Vận tải hành khách công cộng ở Hà Nội đang ngày một phát triển. Thành phố luôn quan tâm, kiên trì thậm chí “mua” thói quen đi lại của hành khách bằng phương tiện công cộng. Bởi vậy, việc nâng cao chất lượng cũng như sản lượng của xe buýt là nhiệm vụ sống còn của Trung tâm.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt ứng dụng. |
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cũng bày tỏ kỳ vọng việc đưa ứng dụng “BusMap Ha Noi” vào hoạt động sẽ nâng cao chất lượng, sản lượng của xe buýt cũng như tạo thói quen của người dân đối với loại phương tiện này.
Đồng thời góp phần gia tăng tiện ích, giúp hành khách dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ và là một kênh thông tin quan trọng để hành khách phản ánh, đánh giá về chất lượng dịch vụ. Đây cũng là căn cứ để chấm điểm các doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tin khác
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai
Giao thông 29/03/2024 16:18
Nhiều hạn chế trong hoạt động đăng kiểm phương tiện thủy nội địa tại TP.HCM và một số địa phương
Giao thông 28/03/2024 11:05
Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?
Giao thông 28/03/2024 06:06
Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414
Giao thông 27/03/2024 07:53
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”
Giao thông 26/03/2024 21:24
Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế
Giao thông 26/03/2024 12:53
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích
Giao thông 26/03/2024 09:26
Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe
Giao thông 24/03/2024 22:16
Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập
Giao thông 24/03/2024 21:11
Ông Đỗ Văn Bằng làm tân Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội
Giao thông 22/03/2024 20:42