Ra mắt ứng dụng tìm đường thông minh “Busmap Ha Noi”
Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội Thái Hồ Phương cho biết, là đơn vị quản lý và điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố, trong những năm qua, Trung tâm đã và đang triển khai nhiều nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng.
Với mục tiêu, đưa giao thông công cộng là phương tiện đi lại thuận tiện cho người dân, góp phần giảm thiểu sử dụng giao thông cá nhân, giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường kỳ vọng việc đưa ứng dụng “BusMap Ha Noi” vào hoạt động sẽ nâng cao chất lượng, sản lượng của xe buýt. |
Theo ông Thái Hồ Phương, ứng dụng “BusMap Ha Noi” thuộc “Đề án giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Ứng dụng có tính năng tìm đường thông minh, giúp hành khách tìm lộ trình di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng trong Thành phố.
Tính năng kết hợp xe buýt và xe công nghệ gợi ý hành khách lộ trình di chuyển kết hợp giữa xe buýt và xe công nghệ, kèm theo gợi ý về chi phí cho chuyến đi. Tính năng dẫn đường thông minh cung cấp cho hành khách các chỉ dẫn cụ thể về cách thức di chuyển từ điểm xuất phát đến điểm đến, giúp hành khách biết chính xác vị trí của mình…
Tại buổi lễ ra mắt ứng dụng “BusMap Ha Noi”, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết: Vận tải hành khách công cộng ở Hà Nội đang ngày một phát triển. Thành phố luôn quan tâm, kiên trì thậm chí “mua” thói quen đi lại của hành khách bằng phương tiện công cộng. Bởi vậy, việc nâng cao chất lượng cũng như sản lượng của xe buýt là nhiệm vụ sống còn của Trung tâm.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt ứng dụng. |
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cũng bày tỏ kỳ vọng việc đưa ứng dụng “BusMap Ha Noi” vào hoạt động sẽ nâng cao chất lượng, sản lượng của xe buýt cũng như tạo thói quen của người dân đối với loại phương tiện này.
Đồng thời góp phần gia tăng tiện ích, giúp hành khách dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ và là một kênh thông tin quan trọng để hành khách phản ánh, đánh giá về chất lượng dịch vụ. Đây cũng là căn cứ để chấm điểm các doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024
Lĩnh 19 năm tù vì tưới xăng đốt nhà hàng xóm
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34