Quyết tâm phát triển kinh tế quận Bắc Từ Liêm theo hướng bền vững, hài hòa các lợi ích

(LĐTĐ) Ngày 14/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 với cử tri trên địa bàn quận. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ trụ sở quận Bắc Từ Liêm đến 13 phường trên địa bàn.
Chủ động kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại các điểm bầu cử Quận Bắc Từ Liêm: Kêu gọi người dân tố giác người nhập cảnh trái phép và tội phạm Truyền tải tâm tư, nguyện vọng của người dân đến Quốc hội

Tại Hội nghị, các cử tri đã được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 5 ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 gồm: Ông Vũ Ngọc Anh - Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội; ông Lưu Ngọc Hà - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm; bà Nguyễn Thị Nhinh - Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Bắc Từ Liêm; ông Nguyễn Duy Ninh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm; ông Đỗ Anh Tuấn - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.

Quyết tâm phát triển kinh tế quận Bắc Từ Liêm theo hướng bền vững, hài hòa các lợi ích
Người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại quận Bắc Từ Liêm. (Ảnh: Văn Toàn)

Các ứng cử viên đều khẳng định, nếu trúng cử, sẽ mang hết trách nhiệm mang tiếng nói của cử tri quận Bắc Từ Liêm đến với diễn đàn của Hội đồng nhân dân Thành phố.

Trình bày chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, ông Vũ Ngọc Anh cho biết, với vai trò, vị trí của mình ông sẽ duy trì thường xuyên tiếp xúc với cơ sở, tôn trọng và nghiêm túc lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Qua đó, nắm bắt những vấn đề quan trọng, bức xúc của nhân dân theo chuyên đề trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, y tế, xã hội của Thành phố. Đồng thời, ông sẽ tăng cường công tác giám sát, quản lý đô thị, đặc biệt là quản lý thực hiện quy hoạch trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm; kịp thời nắm bắt và tiếp tục theo dõi, đôn đốc các đơn vị có liên quan của Thành phố sớm nghiên cứu trả lời các kiến nghị chính đáng của cử tri quận trong nhiệm kỳ qua.

Ứng cử viên Lưu Ngọc Hà chia sẻ, nếu được bầu vào Hội đồng nhân dân Thành phố, ông sẽ sâu sát cơ sở và giữ mối quan hệ chặt chẽ với cử tri và nhân dân, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; kiểm tra thực tế và xử lý triệt để các vấn đề cử tri quan tâm.

Đặc biệt, tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng đô thị sinh thái bền vững gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh.

Quyết tâm phát triển kinh tế quận Bắc Từ Liêm theo hướng bền vững, hài hòa các lợi ích
Ông Lưu Ngọc Hà - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm. (Ảnh: Văn Toàn)

Với vai trò, vị trí của mình ông tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của Trung ương, Thành phố để bố trí, kêu gọi các nguồn vốn đầu tư cho đầu tư xây dựng phát triển đô thị và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, ông cũng sẽ quan tâm hoàn thiện quy hoạch, chú trọng xây dựng hạ tầng kỹ thuật khung; các thiết chế công cộng còn thiếu ở các phường và ở quận; đầu tư cho các dự án hạ tầng khung về giao thông và cải tạo sửa chữa đường giao thông ngõ, tổ dân phố; đầu tư các công trình dự án xây dựng trụ sở phường, các trường học, các thiết chế văn hoá - xã hội còn thiếu…

Về phần mình, ứng cử viên Nguyễn Thị Nhinh khẳng định, bà sẽ tập trung làm tốt chính sách bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống nhân dân.

Đơn cử như chính sách hỗ trợ tạo việc làm bảo đảm thu nhập tối thiểu và giảm nghèo bền vững cho người lao động yếu thế thông qua hỗ trợ tín dụng giải quyết việc làm và kết nối thông tin thị trường lao động; mở rộng cơ hội cho người lao động tham gia hệ thống chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp để chủ động đối phó khi thu nhập bị suy giảm hoặc bị mất do các rủi ro ốm đau, tai nạn lao động, tuổi già; tăng cường tiếp cận của người dân đến hệ thống dịch vụ xã hội cơ ban như giáo dục, y tế, nhà ở, nước sạch, vệ sinh môi trường, thông tin. Quan tâm chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần đối với nhóm đối tượng ưu tiên là người có công với cách mạng, đối đối tượng yếu thế người nghèo, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật…

Theo chương trình hành động của ứng cử viên Nguyễn Duy Ninh, nếu trúng cử đại biểu Quốc Hội, với kinh nghiệm và kiến thức của mình ông sẽ nỗ lực và tích cực tham gia đóng góp các ý kiến đề xuất ý tưởng với nguyện vọng thúc đẩy quá trình xây dựng đô thị du lịch và sinh thái ở Bắc Từ Liêm phù hợp với Nghị quyết Đảng bộ quận.

Với đặc thù là doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ, ông sẽ quan tâm và thúc đẩy các chương trình hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình. Kêu gọi và chung tay với cộng đồng doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động thực hiện trách nhiệm cộng đồng xã hội, phục vụ an sinh và phúc lợi xã hội của quận Bắc Từ Liêm.

Quyết tâm phát triển kinh tế quận Bắc Từ Liêm theo hướng bền vững, hài hòa các lợi ích
Ông Đỗ Anh Tuấn - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội. (Ảnh: Văn Toàn)

Ông Đỗ Anh Tuấn chia sẻ, với vai trò là lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư ông sẽ tích cực tham gia góp ý xây dựng cơ chế, chính sách phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đổi mới mô hình tăng trưởng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực của nền kinh tế thúc đẩy kinh tế Thủ đô phát triển nhanh, bền vững.

Cùng với đó, ông cũng quan tâm tới các chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển, hỗ trợ ươm tạo cho các doanh nghiệp đặc biệt trong các lĩnh vực được Thành phố quan tâm hiện nay như chế biến thực phẩm sạch, xanh, ngân hàng, thương mại điện tử, quảng cáo trực tuyến, du lịch trực tuyến…; tích cực tham gia cùng Hội đồng nhân dân Thành phố đề ra những chủ trương, chính sách tạo điều kiện cho quận Bắc Từ Liêm thực hiện mục tiêu Đại hội đại biểu Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra là phát triển quận Bắc Từ Liêm trở thành đô thị “Xanh, sạch, văn minh, hiện đại” của Thủ đô.

Quyết tâm phát triển kinh tế quận Bắc Từ Liêm theo hướng bền vững, hài hòa các lợi ích
Cử tri nêu ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: Văn Toàn)

Thảo luận và góp ý với ứng cử viên, cử tri quận Bắc Từ Liêm ghi nhận, đánh giá cao chương trình hành động của 5 ứng cử viên. Cử tri tin tưởng và mong muốn, các ứng cử viên trong thời gian thực hiện các nhiệm vụ Thành phố giao phó, đại diện cho tiếng nói của nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Bắc Từ Liêm ngày càng giàu đẹp.

Đại diện Hội Người cao tuổi quận Bắc Từ Liêm, cử tri Nguyễn Ánh Thép mong muốn những vấn đề về quy hoạch, kiến trúc đô thị, vệ sinh môi trường… sẽ được các đại biểu đề xuất với lãnh đạo Thành phố.

Đồng thời, mong muốn các đại biểu luôn phấn đấu, rèn luyện đạo đức, lối sống, có trách nhiệm cao trong công việc, chăm lo mọi mặt đời sống cho Nhân dân, nhất là gia đình chính sách.

Đặc biệt các cử tri cũng nêu ý kiến, đề nghị các đại biểu cùng với Hội đồng nhân dân, cử tri nhanh chóng giải quyết các vấn đề vướng mắc của nhân dân; tăng cường kiểm tra, giám sát, quan tâm sâu sắc các vấn đề trong xây dựng Đảng, nâng cao tính chiến đấu tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; mở rộng dân chủ đi đôi với tăng cường kỷ cương…

Lê Thắm - Văn Toàn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

(LĐTĐ) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và cao điểm hè, một số cảng hàng không, hãng bay đồng loạt điều chỉnh tăng slot, chuyến bay.
Chứng khoán lập đỉnh mới

Chứng khoán lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Hôm nay (28/3), VN-Index lập mốc cao mới ở vùng 1.290 điểm, TCB hỗ trợ đắc lực cho đà tăng của chỉ số chính sau thông báo chia cổ tức “khủng”. Thanh khoản tiếp tục gia tăng dù thị trường vẫn chưa ghi nhận sự trở lại của các nhà đầu tư tại VNDirect.
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.

Tin khác

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại

(LĐTĐ) Ngày 27/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị phối hợp với Báo Quân đội nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

Hai phương án về hưởng BHXH một lần: Đại biểu cho rằng chưa thỏa đáng

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, chiều 27/3, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Vấn đề hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần tiếp tục được các đại biểu thảo luận sôi nổi.
Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

Từ ngày 15/5, giá điện được điều chỉnh 3 tháng một lần

(LĐTĐ) Theo quyết định mới vừa được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký ban hành, từ 15/5, giá điện được xét điều chỉnh 3 tháng một lần khi chi phí đầu vào tăng từ 3% trở lên.
5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

5 kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã nêu rõ 5 kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

5 vùng đô thị trong Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030

(LĐTĐ) Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xem thêm
Phiên bản di động