Quyết sách đúng từ lòng dân!

(LĐTĐ) Không chỉ có người trẻ mà những người cao tuổi, người khuyết tật trên địa bàn cũng tích cực, chủ động đăng ký, đến các địa điểm tiêm chủng gần nhất để tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chủ trương của Thành phố. Điều đó cũng cho thấy mong muốn bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng xuất phát từ nhận thức đúng đắn, sự tin tưởng vào cơ quan chức năng và sự đồng lòng của người người dân Hà Nội.
Phường Trung Văn phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 1 cho 100% người dân trong hôm nay PGS.TS Trần Đắc Phu: Hãy thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và tiêm vắc xin ngay khi đến lượt

Sự đồng thuận và niềm tin của nhân dân

Vắc xin được coi là “chìa khóa” để đẩy lùi dịch Covid-19, là nền tảng phòng vệ vững chãi giúp tạo miễn dịch cộng đồng. Với mục tiêu rút ngắn thời gian đưa cuộc sống của người dân quay trở lại “bình thường mới”, những ngày qua, Hà Nội đã đẩy nhanh việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân với mục tiêu tới ngày 15/9 tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 cho người đủ điều kiện.

Những ngày này, có thể thấy người dân Thủ đô đã ý thức được tầm quan trọng của vắc xin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Khác với nhiều nước trên thế giới, chính quyền phải vận động người dân đi tiêm vắc xin thì thời điểm này, người Hà Nội lại chủ động, mong chờ, phấn khởi đợi tiêm. Hình ảnh đoàn người xếp hàng tại các điểm tiêm chủng bất kể ban ngày hay ban đêm cho thấy ý thức chống dịch của toàn xã hội.

Quyết sách đúng từ lòng dân!
Công tác tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn Hà Nội đang được đẩy mạnh, tổ chức bài bản, sẵn sàng trong mọi tình huống (Ảnh: Hồng Đạt)

Thậm chí, không chỉ có người trẻ mà những người cao tuổi, người khuyết tật trên địa bàn cũng tích cực, chủ động đăng ký, đến các địa điểm tiêm chủng gần nhất để tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chủ trương của Thành phố. Điều đó cũng cho thấy mong muốn bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng xuất phát từ nhận thức đúng đắn, sự tin tưởng vào cơ quan chức năng và sự đồng lòng của người người dân Hà Nội. Đây cũng chính là yếu tố cần thiết để các quyết sách của Thành phố đạt hiệu quả.

Có mặt tại điểm tiêm chủng của phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), ông Nguyễn Văn Hùng (60 tuổi) vui mừng, phấn khởi khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19. “Tôi rất mừng vì được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Vắc xin nào cũng được miễn là được tiêm sớm. Tôi cho rằng, để có thể tiêm vắc xin trên diện rộng cho người dân là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các cấp chính quyền”.

Ngồi chờ ở khu vực sau tiêm của phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm), chị Nguyễn Thị Hương (38 tuổi, Hà Nội) là lao động tự do mới lên Hà Nội làm việc được nửa năm nay. Dịch Covid-19, nghỉ làm nhưng chị không về quê được. Mới đây, chị Hương rất mừng khi Tổ trưởng Tổ dân phố thông báo về thời gian, địa điểm đi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

“Công tác tiêm vắc xin tại điểm tiêm rất nhanh và không phải chờ đợi quá lâu, sau khi tiêm xong khoảng 30 phút, tôi thấy cơ thể bình thường chưa có phản ứng gì. Dù được tiêm loại vắc xin gì đi chăng nữa, theo tôi đều hoàn toàn tốt vì đã được kiểm tra rất kĩ lưỡng nên rất yên tâm. Trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như thế này, được tiêm vắc xin là quá an tâm rồi. Tôi thực sự biết ơn Thành phố, cảm thấy may mắn vì được hưởng thụ chính sách của người dân Thủ đô”, chị Hương xúc động chia sẻ.

Còn bà Nguyễn Thị Lộc (70 tuổi, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) chia sẻ, qua các phương tiện thông tin đại chúng, bà được biết rất nhiều người già trên thế giới cũng như tại Việt Nam có thể gặp nhiều nguy hiểm khi mắc phải Covid-19. Do vậy, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, bà Lộc cảm thấy may mắn khi sớm được tiếp cận với vắc xin.

“Từ khi Thành phố bắt đầu chiến dịch tiêm chủng, các lực lượng chức năng đã vào cuộc quyết liệt. Đặc biệt, người dân chúng tôi rất cảm kích khi thấy các đồng chí lãnh đạo phường không quản ngày đêm, thường xuyên có mặt tại các điểm tiêm chủng thăm hỏi, động viên người dân. Chúng tôi thấy rất ấm lòng, tin tưởng và hoàn toàn yên tâm khi tham gia tiêm chủng”, bà Lộc bày tỏ.

Chủ động, quyết tâm chiến thắng đại dịch

Những ngày qua, nhằm triển khai kế hoạch của thành phố Hà Nội về tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn Thành phố, các quận, huyện đã tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ từng phút, từng giờ, tận dụng tối đa thời gian giãn cách xã hội để tổ chức tiêm chủng vắc xin. Theo đó, phát huy tối đa năng lực tiêm chủng, sử dụng các dây chuyền tiêm chủng đã được phân bổ tăng cường và chủ động huy động tối đa các cơ sở y tế trên địa bàn tham gia tiêm chủng.

Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị các quận, huyện, thị xã tổ chức thêm các điểm lưu động, tổ chức các điểm tiêm đến gần dân nhất có thể, như tại phường, xã, tổ dân phố, khu phố. Các đơn vị không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, giảm bớt thủ tục hành chính, phát huy năng lực tối đa của các điểm tiêm chủng; ưu tiên tiêm tại chỗ, tiêm cuốn chiếu, tiêm dứt điểm cho từng khu vực theo đơn vị hành chính. Tính đến 18h30 ngày 13/9/2021, toàn thành phố Hà Nội đã tiêm được 4.728.739 mũi tiêm (mũi 1: 4.325.619, mũi 2: 403.120), sử dụng 4.317.834 liều vắc xin/5.359.676 liều vắc xin được cấp, đạt tiến độ 80,6% trên tổng số vắc xin được cấp.

Quyết sách đúng từ lòng dân!
Mặc dù là buổi tối nhưng nhiều người dân trên địa bàn phường Đông Ngạc vẫn phấn khởi tham gia đăng ký tiêm chủng

Ông Tạ Hoàng Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm), cho biết, thực hiện kế hoạch của UBND thành phố, UBND quận Bắc Từ Liêm, phường Đông Ngạc đã lên kế hoạch thông báo đến từng hộ dân về tiêm vắc xin. Các tổ dân phố thường xuyên đến từng ngõ, đi từng nhà để lên danh sách, đảm bảo không bỏ sót đối tượng. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã tuyên truyền tới người dân vắc xin có loại nào thì tiêm loại đấy, vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất.

“Qua công tác tuyên truyền, trong các buổi tiêm, đa phần những người dân đến tiêm đều rất phấn khởi. Đặc biệt, người dân rất hợp tác và đảm bảo giữ an toàn phòng, chống dịch khi tham gia tiêm chủng. Tôi cho rằng, vắc xin ở thời điểm này không chỉ bảo vệ sức khỏe, mà còn là liều thuốc tinh thần xua đi không khí u ám trong những ngày giãn cách, thắp sáng niềm tin đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường”, ông Tạ Hoàng Hà cho biết.

Bí thư Đảng ủy phường Quảng An (quận Tây Hồ) Trương Tú Uyên thì chia sẻ, trước đó, phường Quảng An cũng đã hoàn tất 12 đợt tiêm vắc xin Covid-19. Lần này, phường sẽ rà soát để tiêm cho tất cả những người từ 18 tuổi trở lên. Theo kế hoạch, nếu đảm bảo thuốc kịp thời thì phường sẽ hoàn thành tiêm cho người dân trên toàn địa bàn theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thành phố.

Có thể thấy, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền thì không thể không kể đến sự hưởng ứng, vào cuộc và tin tưởng của người dân khi tham gia tiêm chủng. Hy vọng, với tinh thần đoàn kết, thống nhất cùng tinh thần tương trợ của toàn thể Thành phố, từ chính quyền, đội ngũ tuyến đầu chống dịch cùng nhân dân, Hà Nội sẽ nhanh chóng tiến tới cuộc sống bình thường mới, khôi phục phát triển kinh tế, xã hội.

Trước đó, ngày 1/9, Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị 09/CT-BYT về tăng cường triển khai các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19. Theo đó, thông điệp 5T được thực hiện song song cùng thông điệp 5K, bao gồm: Tuân thủ nghiêm 5K - Thực phẩm đủ tại nhà - Thầy, thuốc đến tận gia - Test Covid tất cả - Tiêm chủng tại phường/xã. Theo đó, nếu thông điệp 5K là tấm lá chắn, giúp cả nước phòng thủ trước sức mạnh của đại dịch, thì 5T đánh dấu giai đoạn phản công của toàn thể nhân dân nhằm đẩy lui Covid-19.
Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

(LĐTĐ) Năm 2024, thành phố Hà Nội tiếp tục xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá hiệu quả theo phương châm 5 dễ “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát”.
Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

(LĐTĐ) Trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0, sự cạnh tranh của các mặt hàng nông sản, vấn đề truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm... ngày càng trở nên quan trọng. Trong đó, việc cấp mã số vùng trồng mang lại rất nhiều lợi ích cho bà con nông dân, đặc biệt là đối với bà con nông dân ở Thủ đô. Qua đó, xây dựng các vùng sản xuất chất lượng phục vụ cho hoạt động xuất khẩu. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, công tác kiểm tra chất lượng để cấp mã xuất khẩu cần nhanh chóng, linh hoạt…
Chuyên gia đánh giá về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chuyên gia đánh giá về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cùng phổ điểm các môn thi và tổ hợp môn, một số chuyên gia đánh giá kết quả kỳ thi năm nay ổn định, không có sự biến động quá lớn so với năm 2023. Kết quả điểm thi tiếp tục khẳng định kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đạt được đầy đủ các mục tiêu và yêu cầu đề ra.
Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(LĐTĐ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã và đang có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo để chung sức cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng đô thị văn minh.
Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh (17/7/1974 - 17/7/2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), mới đây, Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh tổ chức hội thi Sáng kiến, sáng tạo năm 2024. Hội thi thu hút sự tham gia của 18 đội, đại diện cho các phòng, ban, phân xưởng tại Công ty.
Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

(LĐTĐ) Cùng với việc công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả phân tích phổ điểm đối với 9 môn thi của kỳ thi. Giáo dục công dân tiếp tục là môn thi có số lượng thí sinh được điểm 10 nhiều nhất với 3.661 thí sinh. Là môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi, môn Ngữ văn có 2 thí sinh đạt điểm 10.
Chi tiết phổ điểm 5 tổ hợp môn phổ biến dùng để xét tuyển đại học năm 2024

Chi tiết phổ điểm 5 tổ hợp môn phổ biến dùng để xét tuyển đại học năm 2024

(LĐTĐ) Ngay sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 cùng kết quả phân tích phổ điểm đối với 9 môn thi của kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả phân tích phổ điểm của 5 tổ hợp môn phổ biến nhất dùng để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024.

Tin khác

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi giúp người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.
Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sau quá trình rèn luyện và phấn đấu, được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào của nhiều đoàn viên, thanh niên. Càng ý nghĩa hơn khi lễ kết nạp "Đảng viên mới" được tổ chức ở ngôi trường trung học phổ thông, nơi những trái tim đầy nhiệt huyết đang nỗ lực theo đuổi lý tưởng của tuổi trẻ.
Giữ hương trà sen Tây Hồ

Giữ hương trà sen Tây Hồ

(LĐTĐ) Trong một đận mải miết đi tìm văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội, tôi tình cờ gặp được không ít người đã và đang dành nhiều tâm huyết với nghề ướp trà sen. Họ làm trà không hẳn vì lợi nhuận kinh tế, thay vào đó là tâm niệm muốn lưu giữ nghề truyền thống, một nét đẹp văn hóa tinh tế mang thương hiệu trà sen Tây Hồ.
Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã và đang tổ chức triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực ý nghĩa.
Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống, lối sống văn hóa, trọng tâm là các Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã cùng nhau hun đúc nên giá trị cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử, thông qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”.
Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/6), Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Toạ đàm "Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh gắn với cuộc vận động Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"
Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các địa phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tập trung triển khai việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Trong đó, có chương trình tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách...
Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

(LĐTĐ) Ghi nhận hành động dũng cảm của 4 thanh niên đã cứu người trong vụ cháy tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các thanh niên.
Phát triển Thủ đô từ văn hóa

Phát triển Thủ đô từ văn hóa

(LĐTĐ) Trong chiến lược phát triển, thành phố Hà Nội hướng đến tập trung phát triển công nghiệp văn hóa, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, ưu tiên bảo tồn, khai thác, phát huy hiệu quả một số không gian văn hóa, tạo động lực, nền tảng quan trọng phát triển Thủ đô.
Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

(LĐTĐ) Quy hoạch Thủ đô vừa được Bộ Chính trị cho ý kiến kết luận đã đưa ra 20 mục tiêu cụ thể nhằm phát triển Thủ đô xứng tầm. Trong 20 mục tiêu này, Quy hoạch đã dành riêng 2 mục tiêu cho phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng cũng là 1 trong 5 trụ cột phát triển, 1 trong 4 đột phá phát triển. Những cơ sở này, là minh chứng cho nhiệm vụ ưu tiêu về đột phá hạ tầng, các đột phá tiếp theo sẽ bổ sung cho đột phá này.
Xem thêm
Phiên bản di động