Quận Hai Bà Trưng: Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng đã ban hành Công văn số 664/UBND-YT yêu cầu các phòng, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Quận Hai Bà Trưng: Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Ngày hội lớn của dân tộc Quận Hai Bà Trưng: Đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền quận phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu trong thời gian tới, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, huy động toàn bộ hệ thống chính quyền vào cuộc, đảm bảo kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan ra diện rộng trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, quận Hai Bà Trưng tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý đối tượng trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp nghi ngờ để khoanh vùng, tổ chức cách ly theo dõi, không để dịch bệnh lây lan tại cộng đồng; thường xuyên thông tin đầy đủ, kịp thời diễn biến tình hình dịch bệnh và thường xuyên cập nhập nội dung tuyên truyền cho nhân dân về các giải pháp của Chính phủ, Thành phố và quận để nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình xuất hiện nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép, cư trú bất hợp pháp đã bị Công an thành phố Hà Nội phát hiện trong thời gian qua, lực lượng Công an quận Hai Bà Trưng tăng cường, thường xuyên, chủ động, phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát chặt chẽ, quản lý người nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời người nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm những vi phạm. Hiện trên địa bàn quận không có trường hợp nhập cảnh trái phép.

Quận Hai Bà Trưng: Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Chốt kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng

Quán triệt quan điểm “chống dịch như chống giặc”, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, truy vết cách ly kịp thời… Ủy ban nhân dân phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng đã kịp thời xác định 9 trường hợp F1 có liên quan đến các ca nhiễm Covid-19, những trường hợp này đã được lập danh sách và đưa đi cách ly theo quy định; trường hợp F2, F3 được yêu cầu theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Nam Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Vĩnh Tuy cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày gần đây, Ủy ban nhân dân phường đã tổ chức ngay hội nghị quán triệt các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, tổ dân phố, cá nhân trên địa bàn nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh; kích hoạt 3 tổ công tác, chốt tại chợ Vĩnh Tuy, Khu đô thị Times City và một chốt lưu động thường xuyên tuần tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở bán đồ ăn đường phố, nhà hàng, chợ, siêu thị, các loại hình kinh doanh tập trung đông người, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19. Từ cuối tháng 4 đến nay, lực lượng chức năng phường Vĩnh Tuy đã xử phạt 6 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 12 triệu đồng.

Quận Hai Bà Trưng: Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Lực lượng chức năng phường Vĩnh Tuy yêu cầu chủ nhà hàng ký cam kết thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh: Minh Phương)

Trong khi đó, tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, dưới sự chỉ đạo của Thành phố, quận, các lực lượng chức năng phường đã ngay lập tức kích hoạt hàng loạt các biện pháp chống dịch, trong đó chú trọng đến việc phát huy vai trò các Tổ Covid-19 cộng đồng. Lực lượng Công an chủ trì, phối hợp với tổ Covid-19 cộng đồng "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", lập danh sách người dân quay trở lại Thành phố trên địa bàn phường sau kỳ nghỉ lễ để giám sát, quản lý, tuyên truyền và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đồng thời xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

Ông Bùi Thanh Hải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng cho biết, phường tăng cường truyền thông trên các loa phát thanh về công tác phòng chống dịch, các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần không chủ quan đối với dịch bệnh; hướng dẫn người dân đề cao cảnh giác; ngăn chặn các thông tin tiêu cực, sai sự thật gây tâm lý hoang mang trong nhân dân đồng thời cá nhân không đeo khẩu trang ra đường và vi phạm phòng chống dịch sẽ bị xử lý nghiêm. Trong vòng 1 tuần lễ qua, lực lượng chức năng phường đã xử phạt 9 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 15 triệu đồng.

Quận Hai Bà Trưng: Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Công an phường Quỳnh Mai ra quân xử lý các vi phạm sử dụng trái phép lòng đường, hè phố; cơ sở kinh doanh dịch vụ không đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh: Minh Phương)

Song song với việc vận động các chủ cơ sở kinh doanh cà phê, quán ăn trong nhà tuân thủ các biện pháp phòng dịch như khử khuẩn vệ sinh, lắp đặt vách ngăn, không sử dụng đồ chung, khuyến khích khách hàng mua đồ mang về… Ủy ban nhân dân phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng đã ra các thông báo cũng như cử lực lượng đôn đốc các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ đóng cửa, tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, phường cử các tổ công tác đi kiểm tra từng cơ sở, kết hợp với vận động ký cam kết đảm bảo phòng dịch.

Qua kiểm tra cho thấy các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ đều đã chấp hành nghiêm việc tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 5/5. Cùng đó, các lực lượng chức năng phường đã đồng loạt ra quân, tạo khí thế mạnh mẽ cho việc ra quân xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông - trật tự đô thị - vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Quận Hai Bà Trưng: Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Ban chỉ đạo 197 phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo chỉ huy Công an phường Lê Đại Hành, qua rà soát, tính đến 18h00, ngày 6/5, phường có 1 trường hợp F1 (do đi cùng chuyến bay với 2 hành khách Trung Quốc dương tính) đã lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính; 02 trường hợp F2, 03 trường hợp F3 và 2 trường hợp hết cách ly tập trung đã được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà; 34 trường hợp đi từ các tỉnh về đã ra trạm y tế khai báo… Công an phường tích cực bố trí lực lượng phối hợp với các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo 197 phường trong việc kiểm tra, xử lý các vi phạm phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng phường xử phạt 10 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 16 triệu đồng.

Đối với cơ sở kinh doanh ăn trong nhà, Công an phường tham mưu cho Uỷ ban nhân dân, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường sở tại, chỉ đạo lực lượng chức năng yêu cầu chủ nhà hàng ký cam kết và kiểm tra điều kiện, chỉ cho phép hoạt động khi đảm bảo công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giữ khoảng cách theo quy định và có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung.

Quận Hai Bà Trưng: Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Tất cả các cổng vào tại công viên Thống nhất, đều có lực lược chức năng phường Lê Đại Hành trông giữ, yêu cầu người dân tuân thủ theo quy định của Thành phố.

Thời gian tới, các lực lượng chức năng quận Hai Bà Trưng tiếp tục ra quân thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố Hà Nội tạm dừng một số dịch vụ và hoạt động tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 như: các rạp, trung tâm chiếu phim, các cơ sở dịch vụ Spa, massage, xông hơi, phòng tập gym, các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Thành phố.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động