Quận Bắc Từ Liêm: Sẵn sàng các phương án cho Ngày hội toàn dân

(LĐTĐ) Để đảm bảo Ngày hội toàn dân diễn ra thành công, đúng luật và đảm bảo an toàn, quận Bắc Từ Liêm đã xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch phát sinh trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
Đảm bảo ngày hội toàn dân diễn ra dân chủ, an toàn và đúng luật Đẩy mạnh đợt tuyên truyền cao điểm “Công nhân, viên chức, lao động với ngày hội toàn dân” Thủ đô “khoác áo mới” chào đón ngày bầu cử

Háo hức, mong chờ ngày bầu cử

Những ngày này, từ khu vực trung tâm đến các tổ dân phố thuộc quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) trở nên rực rỡ hơn với những tấm băng rôn rực rỡ, khẩu hiệu, cờ hoa chào mừng ngày bầu cử. Nhân dân trên địa bàn ai nấy đều háo hức, mong chờ tới ngày được tự tay bỏ phiếu, lựa chọn ra người đại biểu đại diện cho tiếng nói của mình.

Quận Bắc Từ Liêm: Sẵn sàng các phương án cho Ngày hội toàn dân
Các tuyến đường thuộc quận Bắc Từ Liêm trở nên rực rỡ với băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử. (Ảnh: Lê Thắm)

Tại phường Cổ Nhuế 1, không khí chào mừng ngày bầu cử đã trở nên rộn ràng từ nhiều tuần nay. Ông Phan Thanh Liêm (cử tri Tổ dân phố số 5, phường Cổ Nhuế 1) cho biết: Hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là hệ thống loa truyền thanh của phường, chúng tôi được tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử cũng như quyền, nghĩa vụ của mình đối với việc tham gia bầu cử. Ngoài ra, cử tri còn được phát tận tay bộ tài liệu cung cấp thông tin về các ứng viên để có thêm thời gian nghiên cứu, sáng suốt lựa chọn ra đại biểu xứng đáng.

"Mặc dù, đây không phải là lần đầu tiên được đi bầu cử đại biểu các cấp, tuy nhiên, tại kỳ bầu cử này, tôi cảm nhận cử tri được quan tâm đặc biệt hơn so với những lần trước. Bản thân cũng nhận thức rõ trách nhiệm của mình với lá phiếu để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp”, ông Phan Thanh Liêm xúc động chia sẻ.

Quận Bắc Từ Liêm: Sẵn sàng các phương án cho Ngày hội toàn dân
Khu vực bầu cử tại phường Cổ Nhuế 1. (Ảnh: Lê Thắm)

Được biết, hiện tại các công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1 như: Niêm yết danh sách ứng cử viên; danh sách cử tri, chuẩn bị hòm phiếu, khâu trang trí khánh tiết… cơ bản hoàn tất. Đồng thời, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, tại khu vực bỏ phiếu đều được bố trí theo một chiều để hạn chế việc tiếp xúc; giữa các khu vực đều được bố trí bảo đảm giãn cách và có phòng y tế, cách ly…

Không chỉ trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1, theo ghi nhận của phóng viên, đến nay công tác tuyên truyền ngày bầu cử đã được thực hiện nghiêm túc trên toàn quận. Công tác trang trí tại các điểm niêm yết danh sách cử tri và các tuyến đường, khu vực trung tâm quận cũng như các xã, thị trấn đảm bảo theo đúng quy định.

Ủy ban bầu cử quận đã tiến hành cấp đủ mẫu thẻ cử tri để các đơn vị viết thẻ cử tri theo quy định và phát tận tay cho người dân. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị phương tiện, cơ sở vật chất, kinh phí, tài liệu phục vụ bầu cử, xây dựng phương án tổ chức bầu cử trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện chu đáo.

Sẵn sàng với mọi tình huống phát sinh

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Theo ông Lưu Ngọc Hà - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đã được quận triển khai đầy đủ, chu đáo, đảm bảo đúng tiến độ thời gian quy định.

Cụ thể, để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, Ủy ban bầu cử quận đã xây dựng kế hoạch giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; Kế hoạch đảm bảo công tác y tế, phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử.

Quận Bắc Từ Liêm: Sẵn sàng các phương án cho Ngày hội toàn dân
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Phú Diễn. (Ảnh: Lê Thắm)

Đồng thời, quận đã triển khai tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, nội dung tuyên truyền gồm: Công tác phòng, chống dịch Covid-19; các bước quy trình hiệp thương; tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên…; tập trung tuyên truyền làm tốt công tác nhân sự, đảm bảo chặt chẽ các bước, chú trọng chất lượng đại biểu góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về nội dung, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử sắp tới. Qua đó, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân nêu cao tinh thần tự giác, chủ động, tích cực tham gia cuộc bầu cử, để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp và thật sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Về công tác chuẩn bị các kịch bản, phương án bầu cử trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Hà cho biết: Trước nguy cơ của dịch Covid-19, quận cũng đã xây dựng các kịch bản, phương án cụ thể cho từng nhóm đối tượng liên quan trong ngày bầu cử. Trong đó, hầu hết địa phương đều sẽ tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm bầu cử cố định, kẻ vạch, bố trí bàn khai báo y tế, đo thân nhiệt, sàng lọc các cử tri có dấu hiệu ho, sốt, khó thở vào phòng cách ly tạm thời… Đối với các khu vực phong tỏa, các điểm cách ly, tổ bầu cử lưu động sẽ phối hợp với tổ y tế tại cơ sở hướng dẫn cử tri.

Tại 135 điểm bỏ phiếu với 152.116 cử tri của quận sẽ tạo lối đi, hành lang thông thoáng, kẻ vạch mềm và cử người hướng dẫn cụ thể cho cử tri tham gia bỏ phiếu đi theo hình thức một chiều; đồng thời, bảo đảm khoảng cách khi nhận phiếu bầu cử, ghi phiếu và bỏ phiếu; đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay sát khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu...

Quận cũng bố trí thời gian bỏ phiếu và phân luồng từ xa phù hợp cho cử tri từng khu vực, điểm dân cư. Sau khi cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu, thành viên Tổ bầu cử phải thực hiện việc khử khuẩn hòm phiếu phụ và mang ngay hòm phiếu phụ về phòng bỏ phiếu theo quy định.

Trong trường hợp điểm bầu cử bị cách ly, phong tỏa, Ủy ban bầu cử quận chỉ đạo, quyết định địa điểm thay thế; bố trí tại mỗi điểm bầu cử ít nhất 2 hòm phiếu phụ để chủ động trong tình hình diễn biến dịch phức tạp.

Bên cạnh đó, quận chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân thực hiện các hướng dẫn phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và quận tại các điểm bỏ phiếu đảm bảo khoảng cách, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, thực hiện rửa tay sát khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu...

“Thời gian từ nay đến ngày bầu cử (23/5) không còn nhiều, để đảm bảo công tác bầu cử được diễn ra an toàn, Ủy ban bầu cử quận tiếp tục rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các khu vực bỏ phiếu; đảm bảo tối đa các điều kiện để ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp. Tập trung tuyên truyền và tổ chức mạn đàm về ứng cử viên để cuộc bầu cử có tỷ lệ cử tri đi bầu cao, bầu đúng cơ cấu, bầu đủ đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp của đơn vị bầu cử.

Cùng với đó, quận sẽ chỉ đạo ngành Y tế bố trí nhân lực, vật tư, thiết bị và tập huấn cán bộ y tế tham gia công tác bầu cử đảm bảo an toàn tuyệt đối về phòng, chống dịch. Đồng thời, tăng cường kiểm tra các khu vực bỏ phiếu, tiếp tục rà soát, hoàn thiện phương án đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử”, ông Hà nhấn mạnh.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Tính đến 8h30 sáng 27/4, giá vàng miếng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giao dịch quanh mức 74.5-76.7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới hồi phục mạnh mẽ lên ngưỡng 2.337,4 USD/ounce.
Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận tập trung cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Quận sẽ xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…

Tin khác

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Xem thêm
Phiên bản di động