Phường Long Biên (mới) vận hành thử mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Để đảm bảo hoạt động thông suốt, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, tại Điểm phục vụ hành chính công phường Long Biên (mới) đã bố trí 5 công chức thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo hướng dẫn của thành phố Hà Nội.
![]() |
| Điểm phục vụ hành chính công phường Long Biên (mới) trong ngày hoạt động thử nghiệm. |
Tại đây, phường đã trang bị đầy đủ các thiết bị cần dùng như: Máy tính, máy in, máy scan… Hệ thống biển hiệu, khẩu hiệu được trang bị đầy đủ theo đúng mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
UBND phường cũng đã lắp đặt 2 màn hình tương tác tại Bộ phận phục vụ công dân tra cứu các thủ tục hành chính, quy trình nội bộ cũng như các văn bản pháp luật khác có liên quan.
Trong thời gian vận hành thử, UBND phường triển khai tiếp nhận 331 thủ tục hành chính do cấp quận, sở, ngành chuyển giao, đồng thời tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ.
Đến điểm phục vụ hành chính công phường, công dân có thể thực hiện nộp hồ sơ online ngay tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của phường.
Với những công việc, hồ sơ thủ tục do quận Long Biên đang giải quyết mà tới 1/7/2025 vẫn chưa hoàn thành hoặc đã hoàn thành trước 1/7/2025, nhưng sau đó lại phát sinh vấn đề cần giải quyết liên quan, đại diện lãnh đạo UBND phường Long Biên sẽ thông tin phường nơi công dân cư trú tiếp tục giải quyết.
![]() |
| Cán bộ phường hướng dẫn người dân sử dụng màn hình tương tác tra cứu thông tin. |
Với những nội dung công việc, hồ sơ thủ tục liên quan đến từ 2 đơn vị hành chính cấp cơ sở mới hình thành sau sắp xếp trở lên hoặc có nội dung quá phức tạp, sẽ chuyển cơ quan chuyên môn hoặc tổ chức hành chính khác thuộc UBND Thành phố tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền.
Về nội dung tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin phản ánh thực tế của người dân, doanh nghiệp thông qua ứng dụng iHanoi hoặc trực tiếp tại quầy tiếp dân, hướng dẫn thủ tục hành chính trong giai đoạn từ ngày 20/6 đến ngày 26/6/2025, lãnh đạo phường Long Biên cho biết, khi thông tin được tiếp nhận sẽ được phân loại, chuyển đến các bộ phận, đơn vị liên quan để xử lý theo quy định. Kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị sẽ được phản hồi cho người dân, doanh nghiệp qua iHanoi hoặc trực tiếp tại quầy tiếp dân, đảm bảo công khai, minh bạch và đúng thời gian.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc
Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án
Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích
Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng
Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh
Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II
Tin khác
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 22:40
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 21:25
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 20:06
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56


