Phường Đội Cấn thực hiện hỗ trợ dịch vụ công qua trang zalo điện tử
Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp
Bà Ngô Thị Minh Hằng, Chủ tịch UBND phường cho biết, mô hình “hỗ trợ dịch vụ công qua trang zalo điện tử” được triển khai nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của UBND phường trong việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3,4; đảm bảo cho hoạt động giải quyết dịch vụ công mức độ 3,4 của UBND phường được đồng bộ, thông suốt, minh bạch, nhanh chóng và hiệu quả.
Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) dễ dàng và hiệu quả; giúp công dân, doanh nghiệp có thể giao tiếp với chính quyền 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ nơi đâu có kết nối internet để giảm thời gian đi lại.
![]() |
| Phường Đội Cấn ra mắt mô hình “hỗ trợ dịch vụ công qua trang zalo điện tử”, thí điểm triển khai mô hình “Tổ công tác tình nguyện thực hiện Đề án 06”. |
Phường Đội Cấn cũng phấn đấu tuyên truyền để 100% công dân trên địa bàn biết về mô hình “hỗ trợ dịch vụ công qua trang zalo điện tử”; 100% công dân trên địa bàn phường thực hiện dịch vụ công trực tuyến được hỗ trợ, hướng dẫn 24/7.
Với việc thành lập 10 “Tổ công tác tình nguyện thực hiện Đề án 06”, phường Đội Cấn hướng tới nâng cao nhận thức của người dân, cán bộ, công chức về chuyển đổi số, đặc biệt là trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4...
Đảm bảo 100% cán bộ, công chức của phường làm việc và ký số trên môi trường điện tử; cung cấp công khai, minh bạch dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 với tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, xử lý đúng hạn đạt 100%; không còn tình trạng người dân phải chờ đợi, xếp hàng lâu tại Bộ phận Một cửa để thực hiện TTHC. Ngoài ra, UBND phường cũng sẽ thực hiện kết nối hội nghị trực tuyến xuống tận điểm cầu của Tổ dân phố, đáp ứng yêu cầu hội họp, tuyên truyền nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp.
![]() | ||
|
UBND phường cũng giao bộ phận Tư pháp hộ tịch hướng dẫn người dân tham gia nhóm zalo để được hỗ trợ thực hiện dịch vụ công mức độ 3,4; hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc của cá nhân, tổ chức về giải quyết TTHC cũng như các phản ánh, kiến nghị liên quan đến giải quyết TTHC; thông tin về mô hình hỗ trợ trên loa phát thanh, trang thông tin điện tử của phường… để người dân biết và tham gia.
Giúp người dân biết cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Mô hình “Tổ công tác tình nguyện thực hiện Đề án 06” sẽ được thực hiện thí điểm tại địa bàn dân cư số 6 từ ngày 20/2/2023 đến ngày 20/3/2023. “Tổ công tác tình nguyện thực hiện Đề án 06” sẽ tuyên truyền, hỗ trợ 100% công dân trên địa bàn dân cư số 6 hiểu về “chuyển đổi số”, hiểu công dân cần làm gì để chuyển đổi số.
![]() |
| Bộ phận một cửa phường Đội Cấn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. |
Các mục tiêu cụ thể gồm: 100% công dân địa bàn dân cư số 6 có căn cước công dân gắn chip và sử dụng ứng dụng VneID; 100% hộ gia đình thuộc địa bàn dân cư số 6 có ít nhất 1 tài khoản dịch vụ công quốc gia; 100% công dân địa bàn dân cư số 6 thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia được hỗ trợ, hướng dẫn 24/7; 100% phản ánh, kiến nghị của công dân đến lãnh đạo UBND phường, Công an phường được giải quyết nhanh nhất.
Tổ công tác tình nguyện sẽ tuyên truyền, hướng dẫn giúp người dân biết cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến; không gặp khó khăn khi Sổ hộ khẩu hết giá trị sử dụng trong thực hiện các giao dịch; biết mua, bán các sản phẩm, dịch vụ qua mạng; biết thanh toán không dùng tiền mặt; biết sử dụng các dịch vụ số thiết yếu phục vụ cuộc sống; biết áp dụng các giải pháp an toàn, bảo mật thông tin cơ bản để tự bảo vệ dữ liệu cá nhân trên không gian mạng.
Theo kế hoạch, thành viên Tổ công tác tình nguyện sẽ đến từng hộ dân trên địa bàn phường để tuyên truyền, hỗ trợ người dân hiểu, tiếp cận, sử dụng với hệ thống Dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội và Dịch vụ công quốc gia.
Tại buổi ra mắt hai mô hình, Phó trưởng Công an phường Bùi Trọng Phúc và các đồng chí công an phường Đội Cấn đã trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ công dân địa bàn dân cư số 6 tham gia, sử dụng tiện ích của nhóm zalo “hỗ trợ dịch vụ công qua trang zalo điện tử” phường Đội Cấn và cách thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch công Hà Nội trên điện thoại thông minh...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 22:40
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 21:25
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 20:06
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56




