Phối hợp nhịp nhàng vì một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc

(LĐTĐ) Để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2023, các lực lượng hỗ trợ như đoàn viên thanh niên, cảnh sát giao thông đã xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch, phương án cụ thể nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, xung kích, tình nguyện tiếp sức các thí sinh tham dự kỳ thi.
Hà Nội: Phụ huynh "đội mưa" đưa con đi thi tốt nghiệp THPT Hà Nội: Đảm bảo an ninh trật tự ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Làm tốt công tác phân luồng tại điểm thi

Theo đó, sáng nay, hơn 100.000 thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Để đảm bảo an toàn cho các thí sinh tham dự kỳ thi, lực lượng an ninh đã có mặt từ sớm tại các điểm thi để triển khai công tác phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi.

Chia sẻ với phóng viên, Đại úy Vũ Xuân Khánh - Đội cảnh sát Giao thông số 1 cho biết, theo phân công của Ban chỉ huy đơn vị, lực lượng cảnh sát giao thông phải có mặt sớm tại các điểm thi có tình hình giao thông phức tạp. Như tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ đến sớm từ 1 - 1,5 tiếng trước khi các em vào phòng thi để phân luồng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đến điểm thi tốt nhất.

Phối hợp nhịp nhàng vì một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc
Đại úy Vũ Xuân Khánh - Đội cảnh sát Giao thông số 1 thực hiện công tác phân luồng tại điểm thi Trường THPT Việt Đức.

Cùng với việc đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi, lực lượng cảnh sát giao thông cũng có những phương án sẵn sàng cho những tình huống đột xuất. “Với tình huống đột xuất xảy ra, Ban Chỉ huy đội đã phổ biến, quán triệt các cán bộ, chiến sĩ thực hiện các biện pháp đảm bảo thí sinh tới điểm thi kịp thời, không có trường hợp thí sinh đến muộn làm lỡ kỳ thi này. Cụ thể như: đưa đón thí sinh đến các điểm khi thí sinh gặp các tình huống liên quan tới giao thông. Mặc dù thời tiết hôm nay mưa nhưng anh em đã cố gắng đảm bảo cho thí sinh đến thi kịp giờ, tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh để hoàn thành kỳ thi.”, Đại úy Vũ Xuân Khánh cho biết.

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, công tác đảm bảo an toàn giao thông tại điểm trường cũng được chú trọng. Chia sẻ về công tác phân luồng giao thông tại điểm thi, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn - Bí thư Đoàn Đội Cảnh sát giao thông số 1 cho biết: Hôm nay, do trời mưa nên lưu lượng các phương tiện đưa đón thí sinh dự thi bằng ô tô đông hơn. Đơn vị đã bố trí cán bộ để phân luồng tại điểm thi nên bảo đảm an toàn, không bị ùn tắc. Tuy nhiên, hôm nay mới là ngày thi đầu tiên nên chúng tôi khuyến cáo các phụ huynh ngày mai nên đưa con em đến các điểm thi sớm hơn, tránh tình trạng xảy ra những sự cố trên đường có thể đến dự thi bị muộn.

Luôn đồng hành, hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh

Một trong những lực lượng không thể không nhắc đến trong mỗi kỳ thi là lực lượng thanh niên tình nguyện. Từng là thí sinh được các thanh niên tình nguyện hỗ trợ, động viên trong các kỳ thi, bạn Nguyễn Duy Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn phường Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm) càng thêm yêu thích công việc của các tình nguyện viên.

Phối hợp nhịp nhàng vì một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc
Lực lượng tình nguyện hỗ trợ che ô cho các thí sinh vào phòng thi.

Duy Hưng cho biết, tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, đoàn viên 3 phường của quận Hoàn Kiếm gồm: Cửa Nam, Hàng Đào và Hàng Trống đã phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện Ngân hàng và Đoàn thanh niên Trường THPT Việt Đức tham gia hỗ trợ thí sinh với tổng lực lượng khoảng 30 đoàn viên. Theo đó, các tình nguyện viên có mặt tại điểm thi từ trước 6h sáng để chuẩn bị nước, ô đưa đón thí sinh vào điểm thi. Trong suốt 3 ngày thi, lực lượng thanh niên tình nguyện cũng chuẩn bị các vật dụng như áo mưa, ô, bánh, nước… để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh và phụ huynh trong những ngày này.

Phối hợp nhịp nhàng vì một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc
Lực lượng tình nguyện viên đông đảo tham gia hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Việt Đức.

Tiếp tục thành công của những mùa thi trước, với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Thành đoàn Hà Nội cũng có sự chuẩn bị chu đáo. Đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội cho biết, đối với đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Thành đoàn Hà Nội tổ chức 189 điểm hỗ trợ tại thành phố Hà Nội với hơn 5.000 tình nguyện viên tham gia.

Theo đó, các nguồn lực sẽ hỗ trợ các điểm thi nước uống, các loại bánh, quạt, áo mưa, nước tăng lực hỗ trợ tình nguyện viên… với tổng giá trị nguồn lực cấp Thành phố là khoảng 3 tỷ đồng. Ngoài ra, các đội hình xe ôm miễn phí; xe ôm phản ứng nhanh để hỗ trợ cho các thí sinh gặp các sự cố trong quá trình đi thi được Thành đoàn chủ động triển khai. Trong đó, các tình nguyện viên sẽ tập trung tại các địa điểm, tuyến đường và khu vực có học sinh đông để hỗ trợ kịp thời.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Đức Tiến, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như tiến hành các công việc liên quan tới tiếp sức kỳ thi, Thành đoàn Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Hội đồng thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội cũng như Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; ngành giáo dục trong quá trình tổ chức thực hiện để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

“Thông qua hoạt động này, Thành đoàn Hà Nội mong muốn tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh cũng như người nhà thí sinh khi đưa con đi thi.”, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh.

Phối hợp nhịp nhàng vì một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc
Các đoàn viên thanh niên EVN tặng nước, động viên các thí sinh trước giờ thi.

Trong đợt thi lần này, Tổng Công ty Điện lực thành phố (EVN) Hà Nội cũng đã tăng cường lực lượng trực đảm bảo điện trong suốt kỳ thi. Có mặt tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, anh Lê Ngọc Long - Đội quản lý Điện phường 3, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết: Để hỗ trợ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, đơn vị đã có sự chuẩn bị từ sớm.

Theo đó, Điện lực Hoàn Kiếm đã lập các phương án dự phòng; triển khai 100% lực lượng để ứng trực đảm bảo điện; đấu nối máy phát; bảo dưỡng trang thiết bị… để đảm bảo nguồn điện luôn có đủ, không bị gián đoạn. Cùng đó, lực lượng tình nguyện của công ty cũng có mặt từ sớm để dành tặng những chai nước, đưa các thí sinh vào khu vực thi… Thông qua đây, Điện lực Hoàn Kiếm mong muốn các thí sinh có một kỳ thi thành công và thuận lợi.

Chia sẻ những cảm nhận về lực lượng hỗ trợ trong kỳ thi, thí sinh Phạm Tấn Phát (học sinh Trường THPT Việt Đức) cho biết: "Em thấy mọi người tham gia công tác hỗ trợ tại điểm thi rất nhiệt tình. Ví dụ như sáng nay em đến điểm thi trời có mưa, ngay khi tới cổng trường, em đã được anh tình nguyện viên che ô đưa vào khu vực thi. Em thấy đội tình nguyện, đặc biệt là các tình nguyện viên là học sinh trường THPT Việt Đức rất nhiệt tình, tiếp thêm cho em sức mạnh. Bên cạnh đó, các chú Công an cũng đã hỗ trợ phân luồng rất tốt để chúng em được tới điểm thi an toàn, đúng giờ."

Lương Hằng - Phạm Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Bắc Từ Liêm trao Huy hiệu Đảng tặng 277 đảng viên lão thành

Quận Bắc Từ Liêm trao Huy hiệu Đảng tặng 277 đảng viên lão thành

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Quận ủy Bắc Từ Liêm đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 tặng 277 đảng viên lão thành.
Tăng cường hợp tác hai thành phố Hà Nội - Bắc Kinh

Tăng cường hợp tác hai thành phố Hà Nội - Bắc Kinh

(LĐTĐ) Trong chuyến thăm và làm việc tại thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc), chiều ngày 16/5/2024, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã có buổi hội kiến đồng chí Lưu Vĩ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, Hiệu trưởng Trường Đảng Thành ủy Bắc Kinh. Cùng dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHND Trung Hoa Phạm Sao Mai.
Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

(LĐTĐ) Hằng ngày, mọi người đều quan tâm và cập nhật tình hình thời tiết, thế những làm sao để ra được một bản tin dự báo thời tiết và cán bộ khí tượng thuỷ văn làm những gì thì không phải ai cũng biết.
Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống

Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống

(LĐTĐ) Hôm nay (17/5), giá vàng SJC đảo chiều, giảm 200.000 đồng/lượng, xuống dưới 90 triệu đồng/lượng, vàng thế giới cũng quay đầu giảm nhẹ.
Hà Nội: Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội: Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 16/5, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Huyện Thanh Oai: 144 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

Huyện Thanh Oai: 144 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

(LĐTĐ) Ngày 16/5, Huyện ủy Thanh Oai tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ huyện. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên.
Những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững

Những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững

(LĐTĐ) Hà Giang, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định), Sông Cầu (Phú Yên) và Thành phố Hồ Chí Minh là những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững trong năm 2024 theo lựa chọn của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com.

Tin khác

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

(LĐTĐ) Hằng ngày, mọi người đều quan tâm và cập nhật tình hình thời tiết, thế những làm sao để ra được một bản tin dự báo thời tiết và cán bộ khí tượng thuỷ văn làm những gì thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là chùm ảnh về một số hoạt động của cán bộ khí tượng thủy văn tại Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Bắc Trung Bộ.
Những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững

Những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững

(LĐTĐ) Hà Giang, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định), Sông Cầu (Phú Yên) và Thành phố Hồ Chí Minh là những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững trong năm 2024 theo lựa chọn của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com.
Bộ Y tế cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

Bộ Y tế cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

(LĐTĐ) Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vắc xin sinh phẩm, trong đó có các vắc xin mới được đặc biệt chờ đợi như vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vắc xin phòng bệnh zona thần kinh, vắc xin phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.
Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

(LĐTĐ) Về thăm quê hương của nhà văn Nam Cao, từ xa, du khách đã nghe thấy tiếng khung cửi đều đều, dồn dập. Hai bên đường làng là những vườn chuối, vườn hồng xanh mướt, thoảng trong gió khói bếp lững lờ bay phảng phất mùi cá kho làng Vũ Đại thơm lừng, hấp dẫn. Giờ đây cá kho Vũ Đại không chỉ là món ăn quen thuộc của riêng dân làng mà đã trở thành thứ đặc sản trứ danh khắp cả nước, cũng là nhờ công sức, nỗ lực đưa niêu cá làng của người dân huyện Lý Nhân đến với các thực khách gần xa.
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

(LĐTĐ) NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé, và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới vừa công bố Báo cáo tiến độ chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy, việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đồng Nai: Sức khỏe của gần 100 công nhân nghi bị ngộ độc sau bữa ăn đã ổn định

Đồng Nai: Sức khỏe của gần 100 công nhân nghi bị ngộ độc sau bữa ăn đã ổn định

(LĐTĐ) Theo các công nhân này, vào bữa trưa cùng ngày xảy ra ngộ độc thức ăn, công nhân có ăn các món như thịt heo kho dưa, chả cá chiên, rau cải thảo luộc, canh bầu; còn bữa chiều tăng ca từ 16h15 đến 18h có 400 người ăn món mì quảng gà.
Sớm bình yên

Sớm bình yên

(LĐTĐ) Cúc, cù, cu... cu, cu... Tiếng chim cu gáy vọng đều đều xung quanh nhà đã đánh động bình minh. Cuối tuần thức dậy ở nhà ba mẹ, được nghe thanh âm của bầy chim cu, lòng tôi chợt thấy dâng trào cảm giác bình yên thân thương quá đỗi.
Tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập: Áp lực khi tỷ lệ “chọi” tăng cao

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập: Áp lực khi tỷ lệ “chọi” tăng cao

(LĐTĐ) Nhằm giúp học sinh, phụ huynh nắm được thông tin toàn cảnh về việc đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào từng trường. Trong đó, một số trường khu vực nội thành có tỷ lệ chọi tăng cao khiến nhiều học sinh, phụ huynh lo lắng.
Triển lãm những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển

Triển lãm những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển

(LĐTĐ) Triển lãm "Những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển (1954 - 2024)" dự kiến tổ chức trong 10 ngày, từ ngày 1 đến ngày 10/10/2024. Trong đó, Lễ khai mạc diễn ra vào 9h00 ngày 1/10/2024 tại Bảo tàng Hà Nội.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/5/2025, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân (Đền Nội Bình Đà, Thanh Oai, Hà Nội), đã diễn ra lễ ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương.
Xem thêm
Phiên bản di động