Công đoàn Trường THCS Vân Hồ:

Phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Vân Hồ vừa vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi” và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2023-2024.
Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học quận Hai Bà Trưng năm học 2023 - 2024 Nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn khối giáo dục Công đoàn khối Giáo dục quận Hai Bà Trưng: Không ngừng đổi mới, sáng tạo

100% công đoàn viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trường THCS Vân Hồ là một trong những ngôi trường có truyền thống “Dạy tốt - học tốt” ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Những năm gần đây, nhà trường liên tục đạt được kết quả đáng tự hào, từ chất lượng giáo dục toàn diện đến giáo dục mũi nhọn. Trong sự trưởng thành đi lên của nhà trường, tổ chức Công đoàn trường thực sự là lực lượng quan trọng cùng chuyên môn góp phần tạo nên những thành tích xuất sắc ấy.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của Công đoàn cơ sở
Công đoàn Trường THCS Vân Hồ vừa vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi” và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2023-2024.

Công đoàn Trường THCS Vân Hồ hiện đang có 48 công đoàn viên, trong đó có 41 công đoàn viên nữ. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có trình độ chuyên môn cao, đoàn kết, giàu nhiệt huyết, ham học hỏi, tận tâm với công tác giáo dục học sinh và đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi.

Trong năm học 2023-2024, Trường THCS Vân Hồ và Công đoàn nhà trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Về tập thể, 100% công đoàn viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Nhà trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, được đề nghị xét tặng bằng khen của UBND Thành phố và Huân chương Lao động hạng Ba;...

Vừa mới đây, Công đoàn nhà trường đã vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi” và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2023-2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của Công đoàn cơ sở
Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Vân Hồ Lê Thị Vân (thứ 5 từ phải qua) cùng các em học sinh tại Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Về cá nhân, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà nguyên Chủ tịch Công đoàn trường được LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng Bằng khen; cô giáo Lê Thị Vân - Chủ tịch Công đoàn trường được trao tặng danh hiệu “Cán bộ công đoàn xuất sắc tiêu biểu” quận Hai Bà Trưng trong dịp kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, mới đây cô Lê Thị Vân còn được LĐLĐ quận Hai Bà Trưng tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua năm học 2023-2024.

Để đạt được những thành tích đáng tự hào như trên thì Công đoàn Trường THCS Vân Hồ đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đầu tiên là xây dựng đội ngũ ban Ban chấp hành Công đoàn có đủ trình độ, năng lực hiểu biết về hoạt động công đoàn bằng cách tham gia các đợt tập huấn do LĐLĐ quận và Thành phố tổ chức; tích cực nghiên cứu tài liệu, mời các chuyên gia về trường để trao đổi, học tập về nghiệp vụ công đoàn.

Cùng với đó, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các thành viên Ban chấp hành và các Tổ trưởng công đoàn phụ trách các tổ. Đồng thời, xây dựng hình ảnh người cán bộ công đoàn có đủ năng lực công tác, năng động, sáng tạo, bản lĩnh, xứng đáng là chỗ dựa tinh thần, thực sự là nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên và người lao động.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của Công đoàn cơ sở
Thầy và trò Trường THCS Vân Hồ bước vào một năm học mới đầy năng lượng và cảm hứng, sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới.

Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Vân Hồ Lê Thị Vân cho biết, hàng năm Công đoàn trường chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động và chương trình công tác đầy đủ ngay từ đầu năm học, được Chi bộ nhà trường phê duyệt. Sự phối hợp, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu là yếu tố thuận lợi để công đoàn hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng được yêu cầu công tác và đóng góp vào sự phát triển chung của nhà trường.

“Công đoàn trường đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên, công đoàn viên, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… gắn các phong trào này với các cuộc vận động lớn của ngành do cấp ủy đảng, chính quyền phát động “Dân chủ, kỉ cương, tình thương, trách nhiệm”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… Công đoàn đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn”, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Vân Hồ Lê Thị Vân chia sẻ thêm.

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên

Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, thời gian qua, Công đoàn Trường THCS Vân Hồ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên, từ đó, tạo được sự gắn kết giữa công đoàn với công đoàn viên và động lực khích lệ công đoàn viên làm việc ngày càng năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của Công đoàn cơ sở
Công đoàn Trường THCS Vân Hồ tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đi thăm quan, trải nghiệm, học tập vào dịp hè để nâng cao tinh thần đoàn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Vân Hồ Lê Thị Vân cho biết, Ban chấp hành Công đoàn thường xuyên tham mưu, phối hợp với nhà trường làm tốt công tác thăm hỏi, trợ cấp, động viên kịp thời cho công đoàn viên và cha mẹ, con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau. Tặng quà con cán bộ, giáo viên, nhân viên nhân ngày: Tết Trung thu, Quốc tế thiếu nhi 1/6, tặng quà cho con công đoàn viên đạt học sinh giỏi vào cuối năm học.

Bên cạnh đó cũng tổ chức các buổi gặp mặt, kỷ niệm, giao lưu, tặng quà vào các ngày lễ lớn như 20/10, 8/3, 20/11, 20/12, 27/7... Nhân dịp Tết Nguyên đán, nhà trường và Công đoàn tổ chức thăm và tặng quà gia đình cán bộ, giáo viên, nhân viên có cha mẹ già từ 80 tuổi trở lên và cha mẹ già ốm yếu.

Công đoàn cũng phối hợp cùng nhà trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đi thăm quan, trải nghiệm, học tập vào dịp hè để nâng cao tinh thần đoàn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Công đoàn còn tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường để tuyên truyền vận động các đoàn viên thực hiện chống lãng phí, tiết kiệm chi tiêu để nâng cao chất lượng cuộc sống cho đoàn viên. Cùng với đó là thành lập các câu lạc bộ thể thao để các công đoàn viên tham gia sau giờ làm việc nhằm nâng cao sức khỏe.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của Công đoàn cơ sở
Trường THCS Vân Hồ là một trong những ngôi trường có truyền thống “Dạy tốt - học tốt” ở quận Hai Bà Trưng.

Vận động công đoàn viên tích cực tham gia các phong trào

Cũng theo Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Vân Hồ Lê Thị Vân, Công đoàn nhà trường cũng thường xuyên vận động các công đoàn viên tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, các cuộc vận động do các ngành, các cấp phát động. Hầu hết, 100% đoàn viên hưởng ứng tích cực các cuộc vận động lớn của ngành, điển hình như “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng thời, tham gia cuộc thi trực tuyến: “Gửi niềm tin, trao hy vọng”, “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, cuộc thi “Tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô”, viết bài dự thi “Vòng tay công đoàn 2024”,...

Mới đây, tại Liên hoan văn nghệ chào mừng 63 năm thành lập Đảng bộ quận Hai Bà Trưng và kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, tiết mục dự thi của Công đoàn Trường THCS Vân Hồ đã đạt giải Nhất.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của Công đoàn cơ sở
Các công đoàn viên nhà trường chung tay xây dựng, cải tạo công trình “Hành lang xanh, sự sống trong lành”.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn nhà trường kết hợp với Ban Giám hiệu tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho toàn thể đoàn viên để động viên, nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó trong tập thể. Ngoài ra, để tạo môi trường sống, làm việc trong lành dưới sự chung tay góp sức của các công đoàn viên nhà trường đã xây dựng, cải tạo công trình “Hành lang xanh, sự sống trong lành”.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cũng luôn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện do các cơ quan, tổ chức phát động như: Quỹ vì người nghèo, Quỹ dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật, Quỹ tết nhân ái, Tháng nhân đạo, Quỹ nạn nhân chất độc da cam, Quỹ hành trình nhân đạo, phong trào ủng hộ mua áo ấm cho học sinh huyện Hoàng Su Phì… Số tiền ủng hộ của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong năm học 2023-2024 là 206.682.000 đồng và nhiều thùng sách vở, quần áo, đồ dùng học tập.

Công đoàn cũng luôn tuyên truyền, vận động để các công đoàn viên tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo do ngành giáo dục, LĐLĐ quận và chính quyền địa phương phát động.

Gần đây, Công đoàn cũng đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường vận động các công đoàn viên và các em học sinh ủng hộ những người dân bị ngập lụt tại chuyện Chương Mỹ, Hà Nội và đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ bằng tiền cùng nhiều quần áo, sách vở… với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Có thể nói, trong suốt hành trình xây dựng và trưởng thành của Trường THCS Vân Hồ, nhất là trong thời kỳ đổi mới, Công đoàn nhà trường đã khẳng định sự phát triển vững chắc ở nhiều lĩnh vực, thể hiện vai trò một tổ chức đoàn thể quan trọng trong nhà trường.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

4 cách đơn giản cần làm ngay để nâng cao sức đề kháng khi giao mùa

4 cách đơn giản cần làm ngay để nâng cao sức đề kháng khi giao mùa

(LĐTĐ) Thời tiết giao mùa, nắng mưa thất thường là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển. Phổ biến là các bệnh như cảm cúm, viêm phế quản, viêm đường hô hấp… Do đó, cần chủ động nâng cao sức đề kháng để phòng ngừa tác nhân gây bệnh, hạn chế nguy cơ mắc bệnh và giảm biến chứng.
Giá vàng hôm nay (29/9): Vàng thế giới dừng đà tăng

Giá vàng hôm nay (29/9): Vàng thế giới dừng đà tăng

(LĐTĐ) Sau khi tăng 6 ngày liên tiếp và đạt mức cao kỷ lục, giá vàng thế giới bất ngờ chững lại.
Phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức Công đoàn

Phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Vân Hồ vừa vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi” và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2023-2024.
Arsenal thắng phút bù giờ trước Leicester City

Arsenal thắng phút bù giờ trước Leicester City

(LĐTĐ) Arsenal đã có chiến thắng khó nhọc trước 4-2 Leicester City với 2 pha lập công quyết định trong thời gian bù giờ.
Giá vàng nhẫn vẫn tăng vùn vụt

Giá vàng nhẫn vẫn tăng vùn vụt

(LĐTĐ) Sáng nay (29/9), giá vàng nhẫn tròn tiếp tục duy trì đà tăng, lên mốc 83,45 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước tới nay.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 29/9: Nhiều mây, mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 29/9: Nhiều mây, mưa rào và dông rải rác

(LĐTĐ) Dự báo ngày 29/8, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông nam cấp 2-3.
Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển văn hóa Thủ đô vừa bảo đảm tính bảo tồn, kế thừa, vừa tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để văn hoá Thăng Long - Hà Nội thực sự trở thành một nguồn lực quan trọng, đóng góp vào mục tiêu xây dựng Thủ đô trở thành Thành phố: Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, người dân hạnh phúc.

Tin khác

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

(LĐTĐ) Thực hiện Hướng dẫn liên tịch số 03/HD-UBND-LĐLĐ của Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên về việc tổ chức Hội nghị viên chức và Hội nghị người lao động năm 2024, chiều 28/9, 51/51 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Bồ Đề đã tham dự và tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025.
Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

(LĐTĐ) Chiều 28/9, tại Công ty TNHH Đỉnh Vàng - Chi nhánh Nghệ An, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Nam Đàn tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Nam Đàn.
Sôi nổi Hội khỏe Công đoàn UBND huyện Thanh Trì chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội khỏe Công đoàn UBND huyện Thanh Trì chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng nay (28/9), Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thanh Trì khai mạc Hội khỏe UBND huyện mở rộng năm 2024. Đây là sự kiện văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 70 năm Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2024).
Phát huy tốt vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn

Phát huy tốt vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân vừa tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động khối giáo dục, sơ kết chương trình phối hợp giữa LĐLĐ và Phòng Giáo dục - Đào tạo quận.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã đặt ra mục tiêu hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối giáo dục

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối giáo dục

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn luôn chủ động, sáng tạo trong triển khai các hoạt động, duy trì ổn định nề nếp hoạt động của Công đoàn cơ sở các nhà trường. Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, kế hoạch đã đề ra trong năm học...
Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An tập huấn nghiệp vụ Công đoàn

Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An tập huấn nghiệp vụ Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 26/9, Công đoàn Viên chức Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Công đoàn, triển khai các Nghị quyết của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Nghệ An cho cán bộ Công đoàn cơ sở.
Infographic: Biểu dương 100 “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”, 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Infographic: Biểu dương 100 “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”, 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

(LĐTĐ) Ngày 2/10 tới đây, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương 100 “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô” và tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.
LĐLĐ tỉnh Gia Lai: Tham gia phản biện để thực hiện dân chủ ở cơ sở

LĐLĐ tỉnh Gia Lai: Tham gia phản biện để thực hiện dân chủ ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 25/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo “Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Gia Lai”.
Đoàn cán bộ chủ chốt Công đoàn Lào thăm, làm việc với LĐLĐ quận Long Biên

Đoàn cán bộ chủ chốt Công đoàn Lào thăm, làm việc với LĐLĐ quận Long Biên

(LĐTĐ) Chiều 26/9, lãnh đạo Quận ủy, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã chủ trì tiếp đoàn cán bộ chủ chốt Công đoàn Lào do đồng chí Khamsing Phommachak - Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn huyện Xaysettha, Thủ đô Viêng Chăn làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại quận.
Xem thêm
Phiên bản di động