CNVCLĐ Thủ đô

Phấn khởi, tự hào chào đón tết Độc lập

Trong những ngày tháng 8 lịch sử, hòa chung niềm vui của cả nước, các cấp Công đoàn Thủ đô đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, động viên CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9.
phan khoi tu hao chao don tet doc lap Treo cờ Tổ quốc 3 ngày dịp Quốc khánh 2.9
phan khoi tu hao chao don tet doc lap "Vui Tết Độc lập" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tạo sân chơi cho NLĐ

Hướng tới ngày lễ trọng đại của đất nước, từ nhiều tháng nay, các cấp công đoàn Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động với hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp, tạo không khí phấn khởi tự hào trong đoàn viên, CNVCLĐ.

Ngày 26.8, Công đoàn Viên chức TP Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố đã tổ chức Hội thi sân khấu hóa “Ứng dụng công nghệ thông tin” cấp trên cơ sở. Hội thi nhằm nâng cao kiến thức về công nghệ, đồng thời là sân chơi bổ ích để đoàn viên, công chức, viên chức giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Trước đó, Công đoàn Viên chức TP đã tổ chức Hội thi cấp cơ sở dưới hình thức trực tuyến. Nhiều CĐCS hưởng ứng bằng việc tổ chức thi tập trung cho 100% CBCCVCLĐ và xét trao giải cho CBCCVCLĐ đạt thành tích cao. Với 10 ngày thi trực tuyến ứng dụng công nghệ thông tin cấp cơ sở, đã có hơn 7.000 cán bộ, đoàn viên tích cực, tham gia thi, với tỉ lệ bài đạt điểm tối đa khá cao.

phan khoi tu hao chao don tet doc lap

CNLĐ nhiệt tình tham gia hội thi thợ giỏi để nâng cao tay nghề CNLĐ thi đua lao động, thiết thực thể hiện lòng yêu nước.

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2016. Hội thi được tổ chức từ các CĐCS, nên thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Sau những giờ làm việc, các thí sinh được thể hiện tài năng của mình trên sân khấu, nên ai nấy đều háo hức. Từ các vòng thi loại, các thí sinh cũng là những cán bộ công đoàn xuất sắc đã tham gia hội thi chung khảo cấp ngành. Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ công đoàn về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Các cán bộ công đoàn có dịp ôn luyện nắm vững hơn chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Công đoàn, từ đó nâng cao trình độ và năng lực hoạt động thực tiễn, tự tin hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Cùng với các hoạt động chăm lo cho CNLĐ như tặng quà, tổ chức các chương trình văn nghệ, thể dục thể thao, Công đoàn các Khu CN và CX Hà Nội còn tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành cơ khí trong CNLĐ vào 2 ngày 21,22.8. Hội thi có 76 thí sinh xuất sắc đại diện cho trên 141.000 CNVCLĐ đang làm việc trong các khu CN-CX Hà Nội tranh tài. Hội thi đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong CNLĐ, nhất là phong trào thi đua “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, góp phần nâng cao tay nghề cho CNLĐ và áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật mới vào sản xuất, công tác và đời sống, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa, giúp nâng cao thu nhập cho người lao động, xây dựng doanh nghiệp ổn định và ngày càng phát triển.

Ngoài ra, các cấp công đoàn của nhiều quận, huyện, ngành tổ chức các cuộc tọa đàm, tăng cường tuyên truyền pháp luật cho CNLĐ, tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gặp mặt tri ân, giao lưu nhân chứng lịch sử, cá nhân tiêu biểu nhằm khẳng định và làm sâu sắc thêm ý nghĩa lịch sử trọng đại của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9.

Thi đua và không ngừng sáng tạo

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trên các công trường, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đơn vị, CNVCLĐ Thủ đô đang ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, lập thành tích chào mừng 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9. Từ các phong trào thi đua này, đã hình thành những tập thể cá nhân tiên tiến xuất sắc, góp phần tích cực giúp DN phát huy nội lực, nâng cao năng suất chất lượng, khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập. Trong đó CNVCLĐ Thủ đô tự hào là người đi đầu trong phong trào “Sáng kiến, sáng tạo”.

Nói về phong trào thi đua trong CNVCLĐ Thủ đô, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tự hào chia sẻ: "Ở mỗi vị trí công tác, CNVCLĐ Thủ đô đã không ngừng thi đua và sáng tạo, thể hiện tài năng, trí tuệ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt các chỉ tiêu được giao. Họ là những tấm gương tiêu biểu của truyền thống yêu nước cách mạng, thiết thực đóng góp vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước”.

Mặc dù tiêu chí đánh giá năm sau cao hơn năm trước, song qua phát động, số lượng sáng kiến, sáng tạo, đề tài nghiên cứu khoa học của CNVCLĐ được áp dụng ở cấp cơ sở và cấp trên cơ sở đăng ký xét tặng ngày một nhiều hơn. Điều đó được thể hiện, trong năm 2016 đã có 17.208 cá nhân được tặng danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo” cấp cơ sở - tăng 107% so với năm 2015; 1.260 cá nhân được tặng danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo” cấp trên cơ sở - tăng 108%; 105 “Sáng kiến, sáng tạo” được cấp Bằng “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, trong đó có 94 “Sáng kiến, sáng tạo” thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh làm lợi 297 tỉ đồng; có 3 đề tài khoa học xuất sắc được áp dụng vào thực tế sản xuất đạt hiệu quả kinh tế xã hội cao; có 8 giải pháp sáng tạo đạt giải cao trong các hội thi, thao diễn kỹ thuật toàn quốc và của TP. Đặc biệt, các giải pháp khoa học, sáng kiến, sáng tạo thuộc khu vực ngoài nhà nước và DN FDI ngày càng tăng, chiếm 76%, trong đó DN FDI chiếm gần 49%; số sáng kiến, sáng tạo của CNVCLĐ trực tiếp chiếm 75,4%...

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết mình vì công việc, anh Trịnh Duy Hào - Tổ phó, bộ phận cải tiến sản xuất Cty TNHH Denso Việt Nam đã chế tạo xe vận chuyển linh kiện tự động, giúp Cty giảm được 22 công nhân trong phần việc vận chuyển linh kiện, hiệu quả của sáng kiến mang lại bình quân cho Cty 2,8 tỉ đồng/năm…

Hay sáng kiến “Nghiên cứu chuyển đổi từ phay hai đầu thành cắt trích trên máy phay chuyên dùng”của anh Dương Quý Đôn - nhân viên Phòng thiết bị (Cty CP Kim Khí Thăng Long) đã giảm chi phí vật tư, giảm nhẹ sức lao động cho NLĐ, giá trị làm lợi là 228 triệu đồng/năm. Bên cạnh khối sản xuất, cán bộ công chức khối hành chính sự nghiệp, đã tập trung vào việc phát động và triển khai mạnh mẽ về nội dung cải cách thủ tục hành chính; nâng cao các dịch vụ xã hội, y tế, giáo dục.

Nói về phong trào thi đua trong CNVCLĐ Thủ đô, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tự hào chia sẻ: "Ở mỗi vị trí công tác, CNVCLĐ Thủ đô đã không ngừng thi đua và sáng tạo, thể hiện tài năng, trí tuệ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt các chỉ tiêu được giao. Họ là những tấm gương tiêu biểu của truyền thống yêu nước cách mạng, thiết thực đóng góp vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước”. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cũng ghi nhận phong trào sáng kiến, sáng tạo Thủ đô 2016 có sức lan tỏa lớn, được doanh nghiệp và người lao động nhiệt tình hưởng ứng, mang lại lợi nhuận hàng trăm tỉ đồng. Điều này cũng thể hiện CNVCLĐ Thủ đô rất sáng tạo và có trách nhiệm trong công việc.

Cùng với CNLĐ trong các nhà máy xí nghiệp, với tinh thần để Hà Nội rực rỡ, lung linh, đón ngày tết Độc Lập trọng đại của đất nước, CNVCLĐ ngành Môi trường cũng đang khẩn trương chỉnh trang toàn Thành phố; thu gom, vận chuyển hết rác thải, đất thải phát sinh trong từng ngày, bảo đảm vệ sinh môi trường Thành phố; trang trí đèn hoa ở những khu vực trung tâm Thành phố, để Thủ đô Hà Nội thật sự lung linh và hào hoa.

Dù đời sống còn nhiều khó khăn, vất vả, song CNVCLĐ Thủ đô luôn ra sức thi đua, lao động sản xuất để góp phần đưa DN phát triển và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Đồng thời góp sức nhỏ bé của mình để dựng xây Thủ đô và đất nước ngày càng phồn thịnh. Và giờ đây, họ đang phấn khởi tự hào lập những thành tích to lớn để chào đón ngày lễ lớn của đất nước.

Xuân Sinh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

(LĐTĐ) Chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, trải qua 13 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Xem thêm
Phiên bản di động