Nữ cán bộ ngành Ngân hàng học tập chuyên đề về phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cán bộ, lãnh đạo nữ ngành Ngân hàng đã cùng nhau có chuyến hành trình về Nghệ An, quê hương của Bác để thăm và học tập chuyên đề về phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh.
Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Để Nghị quyết Đại hội sớm lan tỏa và đi vào thực tiễn Công đoàn Ngân hàng Việt Nam mang hơi ấm lên vùng cao Y Tý

Ghi nhớ, tri ân tấm lòng của Bác

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức chương trình “Lãnh đạo nữ ngành Ngân hàng học tập tấm gương Hồ Chí Minh trên quê hương Bác” và nói chuyện chuyên đề “Cán bộ lãnh đạo nữ ngành Ngân hàng học tập phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh”.

Nữ cán bộ ngành Ngân hàng học tập chuyên đề về phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh
Lãnh đạo Trung ương và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tỉnh Nghệ An và gần 300 cán bộ, đoàn viên đại diện cho hơn 300 nghìn đoàn viên lao động ngành Ngân hàng... dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia tiên của Người tại đền Chung Sơn.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm, chú ý đặc biệt tới người phụ nữ. Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá rất cao vị trí, vai trò của phụ nữ đối với tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Trong thư gửi Hội nghị cán bộ ngân hàng, tháng 1/1965, Bác cũng đã căn dặn: “Cán bộ ngân hàng phải luôn luôn trau dồi đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, thấu suốt hơn nữa đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, đi sâu học tập lý luận và nghiệp vụ, cải tiến lề lối làm việc, để phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân được nhiều và tốt hơn”.

Cũng bởi vậy, chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 dành cho nữ cán bộ ngành Ngân hàng trên quê hương Nghệ An nhằm một lần nữa ghi nhớ, tri ân tấm lòng Người dành cho phụ nữ nói chung và cán bộ phụ nữ ngành Ngân hàng nói riêng.

Trong lễ báo công tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ Khu di tích Kim Liên, đồng chí Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho biết, trong những năm qua, toàn ngành Ngân hàng đã nghiêm túc quán triệt thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân giao phó.

Tiêu biểu là công tác quản lý, điều hành chính sách tiền tệ, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đặc biệt là việc thực hiện Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 theo chủ trương, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước; chủ động nghiên cứu, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc nhiều Chỉ thị, Nghị quyết quan trọng liên quan đến lĩnh vực tiền tệ, tín dụng, ngân hàng; và đặc biệt là các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch hành động của Đảng, Nhà nước liên quan đến phụ nữ, vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ trong thời đại mới.

Nữ cán bộ ngành Ngân hàng học tập chuyên đề về phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh
Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Đào Minh Tú phát biểu tại Chương trình.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam - tổ chức chính trị, xã hội rộng lớn, chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động Ngân hàng. Trải qua hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, bằng nhiều giải pháp thiết thực với nội dung, hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã nỗ lực vượt bậc, phát huy vai trò và làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tổ chức phát động các phong trào thi đua, các hoạt động có ý nghĩa thiết thực dành cho người lao động trong Ngành.

Thành tích đạt được trên mọi lĩnh vực của ngành đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo Ngành đánh giá, ghi nhận bằng nhiều Bằng khen và Huân chương cao quý.

Thành quả đó có sự đóng góp tích cực của cán bộ, đoàn viên toàn Ngành; trong đó, nữ đoàn viên, lao động luôn chiếm tỷ lệ cao (gần 59 %) lực lượng lao động. Số nữ cán bộ tham gia cấp ủy, ban chấp hành công đoàn, cán bộ chủ chốt các cấp luôn đạt và vượt chỉ tiêu phát triển chung của cả nước.

Chị em được phân công, bố trí làm việc ở mọi mặt trận, mọi lĩnh vực công tác (từ chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học đến hoạch định chính sách; kể cả lãnh đạo quản lý đến các công việc giản đơn, phục vụ, lao động trực tiếp…). Nhưng dù ở bất kỳ vị trí nào nữ lao động ngành Ngân hàng đã luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, thành công trong cuộc sống.

Phụ nữ Ngân hàng học tập và noi gương Bác

Hàng năm toàn Ngành có trên 90% số nữ đoàn viên lao động đạt danh hiệu Phụ nữ 2 giỏi; hàng nghìn chị được chuyên môn, Công đoàn và các tổ chức đoàn thể các cấp khen thưởng; nhiều chị đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua, có những chị được Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố… tặng thưởng Bằng khen, Kỷ niệm chương, Huân chương cao quý.

Nữ cán bộ ngành Ngân hàng học tập chuyên đề về phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh
Diễn giả, GS.TS Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề “Cán bộ lãnh đạo nữ ngành Ngân hàng học tập phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh”.

Ngoài thành tích chuyên môn, các chị rất chu toàn trong việc chăm lo, xây dựng gia đình, nuôi dạy con cái. Mỗi năm, có hàng nghìn cháu học sinh, sinh viên tiêu biểu là con cán bộ, đoàn viên lao động trong Ngành được Công đoàn các cấp tuyên dương, khen thưởng, trong đó nhiều cháu đạt thành tích xuất sắc (giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế).

Tổng kết 5 năm thực hiện Kế hoạch hành động bình đẳng giới và phong trào “Giỏi việc Ngân hàng, Đảm việc nhà”, hàng nghìn nữ cán bộ, đoàn viên được Công đoàn các cấp, Tổng Liên đoàn Liên đoàn Lao động Việt Nam và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng giấy khen, bằng khen. Mỗi giai đoạn 5 năm một lần, có hàng trăm gia đình cán bộ, đoàn viên, người lao động tiêu biểu được khen thưởng cấp Ngành và hàng nghìn gia đình được Công đoàn các cấp khen…

Nữ cán bộ ngành Ngân hàng học tập chuyên đề về phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh
Đồng chí Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Khánh Chi cho biết: Công đoàn các cấp sẽ tiếp tục quan tâm, sâu sát, tham mưu cho cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn, quyết tâm làm tốt hơn nữa chức năng vai trò đại diện bảo vệ, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; chú trọng tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, quán triệt thực hiện nghiêm “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”; tích cực cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng và thực hiện chuyển đổi số trong công việc, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu trong Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh thực hiện hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, đoàn viên; đồng thời triển khai các giải pháp thiết thực để phụ nữ Ngân hàng thể hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của phụ nữ Việt Nam, qua đó góp phần tạo dựng uy tín, thương hiệu, hình ảnh của ngành Ngân hàng.

Cũng trong dịp này, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Chương trình nói chuyện chuyên đề: “Cán bộ lãnh đạo nữ ngành Ngân hàng học tập phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh” do GS.TS Hoàng Chí Bảo là diễn giả.

Nữ cán bộ ngành Ngân hàng học tập chuyên đề về phong cách lãnh đạo Hồ Chí Minh
Chương trình là hoạt động sinh hoạt chính trị quan trọng và ý nghĩa để nữ cán bộ lãnh đạo ngành Ngân hàng học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Ngành Ngân hàng Đào Minh Tú cho biết: Nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chương trình là hoạt động sinh hoạt chính trị quan trọng và ý nghĩa để nữ cán bộ lãnh đạo ngành Ngân hàng học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại và kính yêu của dân tộc Việt Nam đã trọn đời cống hiến hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc cho nhân dân. Những câu chuyện về cuộc đời của Bác mà giáo sư chia sẻ thêm ý nghĩa và thấm vào lòng từng nữ cán bộ ngân hàng.

Một lần nữa tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được phụ nữ ngành Ngân hàng thấm nhuần và soi chiếu lại chính mình để từ đó tiếp tục trau dồi, nâng cao trình độ chính trị, kỹ năng nghề nghiệp, đoàn kết một lòng, noi gương Bác thực hiện tốt công việc được giao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, làm cho đất nước Việt Nam ngày càng “Đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

(LĐTĐ) Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố (TP) Nha Trang chính thức mở màn với chủ đề The spotlight off Jazz, thu hút nhiều du khách và người dân đến thưởng thức.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.

Tin khác

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động