Nói không với ống hút nhựa dùng một lần

(LĐTĐ) Sáng 10/5, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đồng hành cùng nhãn hàng Nestlé MILO và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức trao giải cuộc thi "Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần" 2021 và phát động "Ngày hội Môi trường năm 2022".
Lý do tại sao bạn nên hạn chế dùng ống hút nhựa Nói không với ống hút nhựa

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân và Công ty Nestlé Việt Nam. Sự kiện cũng được triển khai trực tuyến qua nền tảng Zoom với sự góp mặt của Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn quận, các bậc phụ huynh và gần 500 học sinh trường Tiểu học-THCS-THPT Khương Hạ.

Nói không với ống hút nhựa dùng một lần
Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các trường đạt giải trong Cuộc thi “Tháng hành động Nói không với ống hút nhựa dùng một lần”

Trong thời gian diễn ra cuộc thi sáng tạo về môi trường "Vì một sân chơi Việt Nam năng động và xanh" thuộc khuôn khổ chương trình “Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần” vào tháng 11/2021, ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực với hơn 3.000 bài thi của các cá nhân đến từ hơn 500 trường học trên toàn quốc. Cuộc thi nhằm khơi dậy tính sáng tạo của học sinh thông qua giáo dục về môi trường, từ đó từng bước định hướng thói quen tiêu dùng xanh tại các trường học, xây dựng ý thức hạn chế đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao 4 giải phong trào với phần thưởng là bộ dụng cụ thể thao (khung bóng rổ) làm từ vỏ hộp sữa tái chế và 90 giải cá nhân với phần thưởng là bộ quà "Năng lượng xanh" từ Nestlé MILO. Các bài dự thi sẽ được đăng tải trên trang chính thức (Facebook Page) của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường.

Cũng tại buổi lễ, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường phối hợp với trường Tiểu học-THCS-THPT Khương Hạ và nhãn hàng Nestlé MILO chính thức phát động “Ngày hội Môi trường năm 2022”. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường Thế giới 05/06 và hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa" do Thủ tướng Chính phủ phát động. Hoạt động hướng đến tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi cho các em học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung trong việc bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm, khuyến khích sống xanh và thân thiện với môi trường.

Nói không với ống hút nhựa dùng một lần
Các em học sinh đạt giải cá nhân Cuộc thi “Tháng hành động Nói không với ống hút nhựa dùng một lần” nhận Chứng nhận và quà từ Ban tổ chức

Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: “Cuộc thi sáng tạo trong khuôn khổ chương trình "Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần" đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các trường học và các em học sinh, thể hiện qua nhiều bài dự thi thú vị, truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường. Hôm nay, các tiết mục văn nghệ như nhảy flashmod, trình diễn "Thời trang tái chế - Vì một Việt Nam xanh" cũng gửi đi một thông điệp quan trọng trong thời điểm phát động "Ngày hội Môi trường năm 2022".

Chúng tôi mong rằng, các em học sinh sẽ tích cực bảo vệ môi trường sống của chính mình từ những việc làm nhỏ nhất như: nói không với đồ nhựa dùng một lần, từ chối sử dụng sản phẩm gây hại cho môi trường, tích cực tuyên truyền người thân không sử dụng đồ nhựa, hạn chế tối đa rác thải nhựa ra môi trường”.

Là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi thuộc "Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần" và Lễ phát động "Ngày hội Môi trường năm 2022", nhãn hàng Nestlé MILO trao tặng thùng rác tái chế từ vỏ hộp sữa và kỷ niệm chương của chương trình cho thầy và trò trường Tiểu học-THCS-THPT Khương Hạ.

Bà Lê Thị Hoài Thương, Trưởng phòng Đối ngoại Cấp cao tại Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết: “Nhãn hàng Nestlé MILO cam kết đồng hành lâu dài cùng các cơ quan ban ngành và trường học để chung tay nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh. Tham gia các hoạt động vì môi trường, các em sẽ phát huy được vai trò, trách nhiệm của thế hệ tương lai của đất nước để góp phần tạo nên những sân chơi năng động và xanh.

Nói không với ống hút nhựa dùng một lần
Đại diện Nestlé Việt Nam trao tặng chứng nhận cho các cá nhân đạt giải cuộc thi “Tháng hành động Nói không với ống hút nhựa dùng một lần”

Chúng tôi mong rằng "Ngày hội Môi trường năm 2022" cũng sẽ lan tỏa mạnh mẽ không chỉ tại trường Tiểu học-THCS-THPT Khương Hạ, mà tại nhiều trường khác trên cả nước. Đó cũng điều mà cuộc thi thuộc "Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần" đã làm được khi mang đến một sân chơi sáng tạo để các em thể hiện tinh thần bảo vệ môi trường”.

Luôn kiên định với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiêu dùng xanh, Nestlé MILO đồng hành cùng Trung tâm Truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, trong đó có hoạt động "SEA Games 31 - Nói không với rác thải nhựa" trong khuôn khổ SEA Games năm nay tại Việt Nam.

Các trạm tái chế được sản xuất từ vỏ hộp sữa sẽ được lắp đặt tại các sân vận động lớn của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, khuyến khích các vận động viên, cổ động viên đổi rác nhựa lấy quà. Cổng chào "SEA Games 31 - Nói không với rác thải nhựa" do Nestlé MILO thực hiện cũng sẽ có mặt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình từ ngày 12/5, khi SEA Games được chính thức khai mạc.

T. Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội; khẩn trương hoàn thành rà soát lại một số nội dung về nguồn vốn Dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để đủ điều kiện phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.

Tin khác

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Xem thêm
Phiên bản di động