Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín:

Nỗ lực quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động trong dịch Covid-19

(LĐTĐ) Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín vẫn nỗ lực vượt khó để chăm lo chu đáo cho đoàn viên, người lao động.
Đặt nhiệm vụ chống dịch lên hàng đầu Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín: Biểu dương 89 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu Bắt giữ hàng chục đối tượng tụ tập hát karaoke và sử dụng ma túy

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thường Tín gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, phải thu hẹp sản xuất, sản xuất cầm chừng... Điều này đã tác động trực tiếp đến việc làm, đời sống của một bộ phận công nhân lao động trên địa bàn; tình trạng nợ đọng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội kéo dài của một số doanh nghiệp dẫn đến quyền lợi của người lao động không được đảm bảo.

Trong bối cảnh đó, Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, nỗ lực trong việc triển khai các hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động. Từ đó, đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy cho công nhân, viên chức, người lao động.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2021, các cấp Công đoàn huyện đã có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho công nhân, viên chức, lao động. Điển hình như tổ chức chương trình Tết sum vầy; tặng 231 xuất quà của Liên đoàn Lao động Thành phố, Tổng công ty Thương mại, Liên đoàn Lao động huyện cho người lao động và con người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân với tổng số tiền là hơn 224 triệu đồng; hỗ trợ đột xuất cho 1 công nhân, viên chức, lao động mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 5 triệu đồng, trong đó Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ 3 triệu đồng.

Nỗ lực quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động trong dịch Covid-19
Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán, Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín đã hỗ trợ 285 công nhân lao động ở các tỉnh xa mua vé xe về quê đón Tết mỗi công nhân lao động từ 200-500 nghìn đồng; phối hợp với doanh nghiệp thuê xe đưa công nhân lao động về quê đón Tết nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng Covid-19 và thiên tai…

Nhằm giải quyết việc làm, phát triển kinh tế cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động huyện đã duy trì vay vốn từ Quỹ quốc gia, Quỹ trợ vốn công nhân nghèo Thủ đô phát triển kinh tế. Đã có 10 gia đình công nhân, viên chức, lao động được vay với tổng số tiền là 318 triệu đồng.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các cấp, các ngành, Liên đoàn Lao động huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống và ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 gây ra. Trong đó, các cấp Công đoàn xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu. Đồng thời, chủ động phối hợp với người sử dụng lao động khẩn trương thực hiện các biện pháp chống dịch nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả, trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, người lao động và cộng đồng xã hội, hạn chế thấp nhất người bị lây nhiễm.

Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin, vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động và người thân trong gia đình không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Đặc biệt, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: Bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định; bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở hoặc các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19, phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám, điều trị kịp thời...

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm của công nhân, viên chức, lao động, đặc biệt là công nhân lao động ở các doanh nghiệp, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín đã xây dựng văn bản chỉ đạo các công đoàn cơ sở tham gia xây dựng phương án, giám sát việc chi trả chế độ cho người lao động bị ngừng việc do dịch bệnh Covid-19.

Liên đoàn Lao động Thành phố, Liên đoàn Lao động huyện thăm tặng quà cán bộ, y bác sĩ Phòng Y tế, Trung tâm y tế, Bệnh viện đa khoa Thường Tín, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Tô Hiệu, xã Dũng Tiến, xã Hiền Giang và Công ty cổ phần kỹ thuật công nghiệp Á Châu… với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín Trịnh Thị Phương Thảo cho biết, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện ban hành văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp phối hợp với Công đoàn cơ sở thành lập Ban chỉ đạo, Tổ An toàn Covid-19. Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn huyện Thường Tín đã có 110 đơn vị thành lập với 270 Tổ và 1.085 người tham gia Tổ An toàn Covid-19. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện cũng hướng dẫn hoạt động của các “Tổ An toàn Covid-19” thuộc phạm vi đơn vị, doanh nghiệp quản lý; tham gia đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra 14 doanh nghiệp, Ban quản lý các cụm công nghiệp, làng nghề về thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc.

Việc xây dựng văn bản chỉ đạo các Công đoàn cơ sở rà soát, lập danh sách đoàn viên, người lao động là đối tượng F0, F1, F2 để thẩm định hỗ trợ và đề nghị Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ theo Hướng dẫn số 10/HD-LĐLĐ ngày 27/5/2021 về việc chi hỗ trợ tập thể, cá nhân tham gia chống dịch và đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 cũng nhanh chóng được thực hiện.

Đặc biệt, mặc dù trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng việc triển khai thực hiện Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động vẫn được các cấp Công đoàn quan tâm. Qua hơn ba năm triển khai thực hiện, chương trình đã tạo bước chuyển biến quan trọng trong tư duy về hoạt động Công đoàn theo hướng mang lại lợi ích thiết thực nhiều hơn cho người lao động, thể hiện rõ hơn vai trò của tổ chức Công đoàn với đoàn viên.

Trong đó, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp tổ chức ký chương trình thỏa thuận hợp tác với Hội doanh nghiệp huyện, công ty Bảo hiểm Bảo Việt Đông Đô và 3 doanh nghiệp về chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, năm 2021 ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần sữa Hà Lan thực hiện chương trình phúc lợi. Những chương trình trên đã tạo sự lan tỏa một chủ trương lớn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác chăm lo đời sống công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn.

K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.
Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

(LĐTĐ) Những ngày đầu mùa hè, nền nhiệt độ ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội đã xuất hiện nền nhiệt độ nắng nóng kéo dài. Trong đó, nhiều khu vực nhiệt độ đã lên tới hơn 40 độ C. Do vậy, nhiều hộ gia đình đã bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy để mua sắm thêm các thiết bị điện máy để làm mát, khiến thị trường thiết bị làm mát đầu hè trở nên sôi động hơn.

Tin khác

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Xem thêm
Phiên bản di động