Nỗ lực giải quyết tình trạng ùn tắc đăng kiểm

(LĐTĐ) Nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm, hàng loạt giải pháp đã được triển khai, đặc biệt là tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Sẽ chi viện nhân lực cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh Tránh nguy cơ “đứt, gãy” hệ thống đăng kiểm

Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), 50 cán bộ, chiến sĩ do Cục Cảnh sát giao thông (CSGT - Bộ Công an) tham gia hỗ trợ đã được phân công về các trung tâm đăng kiểm. Trong đó, thành phố Hà Nội nhận 30 người và thành phố Hồ Chí Minh nhận 20 người. Các cán bộ, chiến sĩ đã làm việc trực tiếp tại các dây chuyền kiểm định ngay từ ngày 11/3.

Nỗ lực giải quyết tình trạng ùn tắc đăng kiểm
Chiều ngày 11/3, 30 cán bộ chiến sĩ CSGT đã được phân bổ tới các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố Hà Nội. (Ảnh: Phi Hùng).

Trong quy trình đăng kiểm các phương tiện dân sự có 5 công đoạn chính, cán bộ, chiến sĩ CSGT sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc thực hiện quy trình nhanh chóng, đầy đủ nhất. Trong ngày 11/3, Cục CSGT tổ chức lớp tập huấn cho 167 cán bộ về công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ, sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu.

Bên cạnh đó, Cục CSGT đã ban hành kế hoạch tăng cường đăng kiểm viên trong lực lượng công an nhân dân cho các trung tâm đăng kiểm bị quá tải, trọng tâm ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Cục CSGT đã phối hợp cùng Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN - Bộ GTVT) khảo sát xuyên đêm, đến 0 giờ sáng 11/3, để kết nối và đồng nhất cơ sở dữ liệu của đăng kiểm với cơ sở dữ liệu của CSGT nhằm giải quyết trong thời gian sớm nhất nhu cầu của người dân.

Cục CSGT cũng phối hợp với Cục ĐKVN thống nhất 37 công đoạn đăng kiểm nhằm phục vụ tốt nhất cho người đi đăng kiểm xe cơ giới.

Nỗ lực giải quyết tình trạng ùn tắc đăng kiểm
Các cán bộ, chiến sĩ CSGT được điều động hỗ trợ cho các trung tâm đăng kiểm đều có giấy chứng nhận cán bộ kiểm định xe Công an nhân dân nên đã nhanh chóng bắt nhịp được với công việc tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. (Ảnh: Phi Hùng)

Theo Cục CSGT, năm 2022 cả nước có hơn 474.000 xe đăng ký lần đầu; từ ngày 1/1 đến 8/3/2023 đã có 62.800 xe đăng ký mới. Nếu thực hiện bỏ quy định xe đăng ký lần đầu sẽ giảm áp lực rất lớn cho công tác đăng kiểm. Cục CSGT sẽ kiến nghị cho hơn 780 cơ sở bảo dưỡng, bảo hành phương tiện trong cả nước được tham gia vào công tác kiểm định xe cơ giới để giảm tải cho các trung tâm đăng kiểm.

Theo ghi nhận, Hà Nội đã có thêm Trung tâm Đăng kiểm 2905V (quận Long Biên) mở cửa trở lại sau thời gian bị tạm dừng hoạt động phục vụ công tác điều tra. Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội có 9 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động, trong đó 7 trung tâm đăng kiểm từng bị đóng cửa phục vụ điều tra, chỉ có 2 nơi chưa từng bị đóng cửa.

Cục ĐKVN cho biết đang khẩn trương sắp xếp nhân sự, hiệu chuẩn máy móc, thiết bị để trong tuần tới tiếp tục khôi phục thêm hoạt động của các trung tâm đăng kiểm khác ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hướng tới mục tiêu giải quyết ngay tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm trong tháng 3.

Nỗ lực giải quyết tình trạng ùn tắc đăng kiểm
Các cán bộ chiến sĩ CSGT đã nhanh chóng bắt tay vào công việc của mình. (Ảnh: Phi Hùng)

Cũng nhằm tháo gỡ khó khăn trong hoạt động đăng kiểm, ngày 11/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Công văn 124/TTg-CN về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới.

Theo đó, trên cơ sở đề nghị của Bộ GTVT về việc tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kiểm định xe cơ giới, đáp ứng khả năng cung cấp dịch vụ công phục vụ nhân dân, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới theo trình tự, thủ tục rút gọn, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT xây dựng dự thảo nghị quyết của Chính phủ để chỉ đạo định hướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới trong thời gian chờ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 139/2018/NĐ-CP.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu Cục ĐKVN khẩn trương tham mưu Bộ GTVT sửa đổi ngay Thông tư 16/2021/TT-BGTVT về kiểm định phương tiện cơ giới, lưu ý nội dung miễn kiểm định lần đầu đối với ô tô mới; cân nhắc rà soát ý kiến của các chuyên gia về chu kỳ đăng kiểm xe. Đồng thời, Cục ĐKVN tiếp tục hoàn thiện đề án mô hình tổ chức, tách bạch chức năng quản lý nhà nước với hoạt động của các trung tâm đăng kiểm.

Công Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.

Tin khác

Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?

Người vi phạm có được kiểm tra kế hoạch, chuyên đề của Cảnh sát giao thông?

(LĐTĐ) Nhiều lái xe vi phạm luật giao thông, khi bị dừng xe kiểm tra hành chính đã yêu cầu lực lượng chức năng "cho xem" kế hoạch, chuyên đề thì mới hợp tác. Tuy nhiên, Cảnh sát giao thông không có nghĩa vụ công khai kế hoạch, chuyên đề trực tiếp cho người dân. Do đó, tài xế khi bị dừng xe kiểm tra hành chính, không có quyền yêu cầu Cảnh sát giao thông cho xem chuyên đề.
Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414

Tiếp xúc gần 200 cử tri liên quan đến giải phóng mặt bằng Tỉnh lộ 413, 414

(LĐTĐ) Ngày 26/3, tại Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung (đóng trên địa bàn phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây), Thường trực Hội đồng nhân dân ( HĐND) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 413, 414.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung”

(LĐTĐ) Ngày 26/3, tại Ga Huế, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.
Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế

Xử lý nghiêm xe ba bánh tự chế

(LĐTĐ) Trước những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cũng như ảnh hưởng mỹ quan đô thị, thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã tập trung xử lý xe ba bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích

Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục: Gỡ vướng để sớm về đích

(LĐTĐ) Là dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội, tuy nhiên sau 6 năm triển khai, lũy kế giải ngân các gói thầu thi công dự án Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đến hết năm 2023 mới đạt 1.634/7.211 tỉ đồng. Để gỡ khó cho dự án, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định điều chỉnh dự án đầu tư với nhiều điểm mới. Tuy nhiên, để được tiến độ như dự kiến vẫn cần hơn nữa sự vào cuộc nhịp nhàng của các đơn vị liên quan.
Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe

Vành đai 1 Hà Nội chốt thời hạn thông xe

(LĐTĐ) Tuyến đường Vành đai 1 đoạn từ Hoàng Cầu - Voi Phục dài hơn 2km chốt thời hạn thông xe, phấn đấu sẽ thông xe trong quý I/2025.
Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập

Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam kỷ niệm 2 năm thành lập

(LĐTĐ) Ngày 24/3, tại Hà Nam, Tổng hội anh em xe tải Bắc - Trung - Nam, kỷ niệm 2 năm thành lập và ra mắt với Hội Lái xe các tỉnh. Dự chương trình có hàng trăm thành viên của Tổng hội đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?

Sở Giao thông vận tải Hà Nội nói gì về phản ánh “cò mồi” đổi bằng lái xe siêu tốc?

(LĐTĐ) Liên quan đến phản ánh trên một số phương tiện thông tin đại chúng về việc có người tự xưng là cán bộ Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội làm dịch vụ đổi bằng lái xe siêu tốc thu bạc triệu..., Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Sở đã phối hợp kiểm tra, xác minh thông tin, đồng thời đã có báo cáo gửi UBND Thành phố.
Ông Đỗ Văn Bằng làm tân Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội

Ông Đỗ Văn Bằng làm tân Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 21/3, Hiệp hội Vận tải Hà Nội (HTA) tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành và bầu ra tân Chủ tịch mới là ông Đỗ Văn Bằng.
Đồng Nai: Tìm nguồn vật liệu để thực hiện các công trình giao thông trên địa bàn

Đồng Nai: Tìm nguồn vật liệu để thực hiện các công trình giao thông trên địa bàn

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị nguồn vật liệu phục vụ thi công các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn, tỉnh Đồng Nai yêu cầu các ban, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan “hợp sức” tìm giải pháp.
Xem thêm
Phiên bản di động