Những lý do không nên bỏ lỡ phim "Nhà bà Nữ" mùa Tết 2023

(LĐTĐ) "Nhà bà Nữ" là tác phẩm điện ảnh thứ hai mà Trấn Thành tham gia ở vai trò đạo diễn. Vẫn lấy đề tài gia đình, vẫn quy tụ dàn diễn viên là những gương mặt quen nhưng với những thế mạnh sẵn có, phim còn trở nên độc đáo và hấp dẫn nhờ những yếu tố sau đây.
Phim mới của Trấn Thành đạt kỷ lục có lượng vé bán trước cao nhất mọi thời đại dịp Tết

Câu chuyện gần gũi với các gia đình Việt

"Nhà bà Nữ" kể câu chuyện về gia đình bà Ngọc Nữ (Lê Giang) - chủ quán bánh canh cua nức tiếng Sài Gòn. Bị chồng phụ bạc trong quá khứ, bà Nữ buộc phải trở thành trụ cột kinh tế gia đình, một thân một mình nuôi hai con gái và mẹ già. Về sau, con gái lớn Ngọc Như (Khả Như) lại lấy trúng một anh chồng khờ - Phú Nhuận (Trấn Thành), bà Nữ lại thêm thất vọng về đàn ông.

Những lý do không nên bỏ lỡ phim
Phim kể câu chuyện về gia đình bà Ngọc Nữ.

Mọi tin yêu, kỳ vọng của bà đều dành cho Ngọc Nhi (Uyển Ân). Vì muốn con được sống trong êm ấm, thành công nên bà Ngọc Nữ lại vô tình trở nên cuồng kiểm soát, can thiệp vào mọi ngóc ngách đời tư của con gái. Tuy nhiên, khi Ngọc Nhi bước vào tuổi trưởng thành, với những thay đổi trong tâm sinh lý và mối quan hệ xã hội dần được mở rộng, ngôi nhà kỷ cương của bà Nữ bắt đầu có những xáo động. Dần dà, mâu thuẫn giữa các thành viên bắt đầu hiển lộ.

Thời điểm dự án "Nhà bà Nữ" vừa được công bố, nhiều người cho rằng Trấn Thành đang "chơi an toàn" khi tiếp tục xây dựng kịch bản phim xoay quanh một gia đình bình dân như những gì anh đã làm với "Bố già". Tuy nhiên, sau buổi công chiếu đầu tiên dành cho báo giới và các nghệ sĩ, "Nhà bà Nữ" lại gây bất ngờ khi có những góc độ khai thác rất mới mẻ về mối quan hệ tình thân.

Sở hữu "kho" thoại đỉnh

Ngay từ khi trailer được tung ra, nhân vật Ngọc Nhi trong "Nhà bà Nữ" đã gây sốt với câu thoại cứa vào tim gan: "Con thà thất bại trong ước mơ của con, còn hơn thành công trong ước mơ của mẹ". Câu nói này đã chạm đến tâm tư thầm kín của rất nhiều bạn trẻ ngoài kia, đang cố gắng đấu tranh từng ngày để được cha mẹ nhìn thấy, được tự do theo đuổi ước mơ của riêng mình.

Những lý do không nên bỏ lỡ phim
"Nhà bà Nữ" đang chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, nhân vật Phú Nhuận của Trấn Thành cũng có một câu thoại khiến nhiều người nức nở: "Khi người ta yêu là người ta muốn ở lại. Đâu ai yêu để ra đi. Nên nếu ai muốn rời đi thì chắc chắn có lý do". Xuyên suốt bộ phim, người xem sẽ bắt gặp rất nhiều câu nói về tình cảm gia đình, tình yêu và hoài bão tuổi trẻ khiến ta phải suy ngẫm.

Điều này không đồng nghĩa với việc "Nhà bà Nữ" tràn ngập những câu thoại mang tính văn vở, trịnh trọng. Ngược lại, bộ phim đã cân đối rất tốt lời thoại mang tính dân dã, đời thường với những dòng thoại "đinh" nhấn vào cảm xúc, tâm tư của nhân vật. Đội ngũ biên kịch "Nhà bà Nữ" thực sự đã rất dụng tâm trong việc cài cắm những lời thoại đi vào lòng người.

Cái hay nằm ở chỗ chúng luôn được bố trí "điểm rơi" phù hợp với ngữ cảnh và tính cách của nhân vật. Để mỗi khi nhân vật thốt lên, lời thoại sẽ tạo nên một dư âm dai dẳng và khiến người xem phải suy ngẫm, bồi hồi khôn nguôi. Đây là điểm sáng mà hiếm có phim Việt nào làm được.

Diễn xuất bùng nổ của dàn diễn viên

Dàn diễn viên tham gia bộ phim thực tế là những cái tên đã quá quen thuộc với khán giả Việt: NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Khả Như, Trấn Thành, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm, NSND Việt Anh… Họ còn thường xuyên góp mặt trong các tiểu phẩm hài, web drama, phim điện ảnh của Trấn Thành. Nhân tố gây tò mò nhất trong "Nhà bà Nữ" ban đầu chỉ có mỗi Uyển Ân - em gái Trấn Thành khi cô có vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp. Dù vậy, những gương mặt thân quen này vẫn tạo được hiệu ứng bùng nổ cho "Nhà bà Nữ" khi họ quá hợp vai.

Sẽ không ngoa khi nói Ngọc Nữ là một trong những vai diễn ấn tượng nhất của Lê Giang trong thời gian gần đây. Lần đầu đóng chính phim điện ảnh, Uyển Ân cũng đã mang đến một Ngọc Nhi rất dễ mến. Trấn Thành lần này cũng tạm lui về ở một vai diễn nhỏ hơn để tập trung cho vai trò đạo diễn. Tuy nhiên, vai diễn chàng rể Phú Nhuận của anh cũng tạo nên một nét chấm phá đầy thú vị cho bộ phim.

Câu chuyện chữa lành khiến người xem khóc trong hạnh phúc

Đúng như Trấn Thành đã hứa, "Nhà bà Nữ" không phải là một bộ phim hài. Mang phim ra rạp ngay dịp mùng một Tết Quý Mão 2023, nam nghệ sĩ từng tuyên bố anh muốn thay đổi định kiến về việc "phim Tết Việt Nam chỉ toàn phim hài nhảm" mang tính mua vui một vài trống canh. Bên cạnh những tiếng cười nhẹ nhàng vẫn có khả năng khiến khán giả phải bần thần, suy tư và thậm chí rơi nước mắt.

Bởi chứa đựng trong bộ phim là câu chuyện đắng lòng về một gia đình đổ vỡ, mất chức năng. Nơi đó tồn tại sự mất kết nối thế hệ, những hiểu lầm và cố chấp, yêu thương sai cách. Đây cũng là câu chuyện về cái giá của sự trưởng thành. Các nhân vật phải học cách đi qua biến cố, nhìn trực diện vào nỗi đau và trả giá cho sự lựa chọn của mình.

Sau cùng, bộ phim vẫn hướng về những thông điệp và giá trị tích cực trong cuộc sống. "Nhà bà Nữ" đang chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.

Tin khác

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động